Đồng hồ đo nhiệt độ xe Sienna EDs

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
783
Động cơ
457,977 Mã lực
Tuổi
41
Chả là thế này các bác ah, em thì lái cũng nhiều xe rồi, nhưng em thấy đặc điểm chung của các xe là khi chạy đường dài chẳng hạn thì kim đồng hồ nhiệt độ luôn ở mức gần vạch 1/2.
Nhưng khi em lái xe của bố em ( Sienna Eds) thì khi chạy đường dài, kim luôn ở mức thấp nhất( xung quanh vạch trắng đầu tiên) , em thấy lạ lắm, không hiểu là xe có vấn đề gì không ah? Mong các bác trưởng lão giúp em với ah
Em up thêm vài cái ảnh cho các bác xâu xé ah
Đây là mặt tiền:
[/URL][/IMG]
Đây là hậu tiền:



Bên hông ah:


Nội thất:





Đây là phần quan trọng, trái tim của em Siena ah:



Hình như là thông gió bị hở thì phải ợ:



Xin các bác cho ý kiến về xe của ông cụ nhà em với
 
Chỉnh sửa cuối:

Lái xe nâng

Xe buýt
Biển số
OF-28341
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
694
Động cơ
490,740 Mã lực
Sau đó nó có nhích lên kg hả cụ? Nếu kg thì e nghi cái đầu dò nhiệt độ nó tèo rồi :21:. Siena thì nóng lắm :102:
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
783
Động cơ
457,977 Mã lực
Tuổi
41
Dạ có bác ah, em đi số 4 hoặc số 5 thì kim lúc nào cũng ở vị trí đó, nhưng khi chuyển về số thấp hơn thì kim nhiệt độ lại tăng lên.
E kể luôn cho bác , hôm vừa rồi em đi chuyến HN- Lạng sơn- Cao Bằng, cũng đi xe Fiat, đoạn qua đèo Bông lau, em leo đèo thì có thấy kim nhích lên nhưng em có dừng lại và kiểm tra quạt thì chẳng thấy quạt chạy gì cả. Em chạy trong tình trạng không điều hòa nhé
Cách đây nửa năm, em cũng đi Cao bằng nhưng qua Bắc Kạn, đường này nhiều đèo hơn, và kết quả là đi đến đoạn đèo gió nhiệt độ tăng cao quá, hơi nước bốc mù mịt, nước chảy như trẻ em *** dầm, em lập tức dừng xe, đợi máy nguội , và gửi tạm nhà dân. Sau lần này bố em đã kiểm tra và thay quạt gió làm mát. Thay xong thì kim đồng hồ vẫn chỉ ở mức rất thấp bác ah. Khó hiểu quá
Không biết 2 lần này có liên quan đến nhau không ah?
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Xe fiat đi leo đèo có ổn không hả bác, còn hệ thống giải nhiệt FIAT hoạt động tốt là như bác tả đấy, tuy nhiên không bao h được lên quá vạch giữa
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
783
Động cơ
457,977 Mã lực
Tuổi
41
Từ khi bố em thay quạt gió, vừa rồi em vẫn chạy HN- Cao Bằng, leo đèo thì chẳng có vấn đề gì cả. Nhưng duy nhất có lần như em nói đấy ah. sau lần đó phải về thay ngay cái quạt.
Nhưng cái chính em vẫn thắc mắc là kim đồng hồ nhiệt độ chỉ ở mức rất thấp khi đi số 4 hoặc 5. So sánh với các dòng xe khác thì em thấy hơi lạ , chỉ lo co vấn đề gì thôi ah.
Các bậc trưởng bối giúp em trả lời câu này với ah
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
có thể xe bác bị đấu quạt trực tiếp luôn chạy rồi nên lúc nào nhiệt cũng thấp thế, bác xem lại xem
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
783
Động cơ
457,977 Mã lực
Tuổi
41
Bác ah, nếu đấu trực tiếp thì không thể nào e đi mà không thấy quạt chạy . Do vậy em loại trừ trường hợp quạt đấu trực tiếp.
Cảm ơn bác nhiều, vẫn cần câu trả lời ah
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
có thể xe bác cũng tháo bỏ van hằng nhiêt rồi
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
783
Động cơ
457,977 Mã lực
Tuổi
41
Úi trời, đến đây thì em chịu rồi, bác có thể chỉ cho em biết cái van hằng nhiệt của Fiat Siena ở đâu với ah, để em có thể check lại
 

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
64
Dạ có bác ah, em đi số 4 hoặc số 5 thì kim lúc nào cũng ở vị trí đó, nhưng khi chuyển về số thấp hơn thì kim nhiệt độ lại tăng lên.
E kể luôn cho bác , hôm vừa rồi em đi chuyến HN- Lạng sơn- Cao Bằng, cũng đi xe Fiat, đoạn qua đèo Bông lau, em leo đèo thì có thấy kim nhích lên nhưng em có dừng lại và kiểm tra quạt thì chẳng thấy quạt chạy gì cả. Em chạy trong tình trạng không điều hòa nhé
Cách đây nửa năm, em cũng đi Cao bằng nhưng qua Bắc Kạn, đường này nhiều đèo hơn, và kết quả là đi đến đoạn đèo gió nhiệt độ tăng cao quá, hơi nước bốc mù mịt, nước chảy như trẻ em *** dầm, em lập tức dừng xe, đợi máy nguội , và gửi tạm nhà dân. Sau lần này bố em đã kiểm tra và thay quạt gió làm mát. Thay xong thì kim đồng hồ vẫn chỉ ở mức rất thấp bác ah. Khó hiểu quá
Không biết 2 lần này có liên quan đến nhau không ah?
bác bật điều hòa xem quạt có chạy không nếu chạy là bình thường , còn không là có vấn đề, còn cách kiểm tra khác bác nổ máy tại chố kim nhiệt độ lên quá 1\2 là quạt sẽ chạy còn đi đường trường kim luôn ở mức thấp nhất vì gió ngoài thổi vào rất mạnh (b)
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
783
Động cơ
457,977 Mã lực
Tuổi
41
Em vừa xuống check lại thì , điều hòa nhà em hết ga các bác ợ, nên bật điều hòa chẳng thấy lạnh gì cả, để sáng mai em check lại cái nhiệt độ xem sao ah. Có gì em sẽ báo cáo các bác
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
783
Động cơ
457,977 Mã lực
Tuổi
41
Cảm ơn bác Kangta160, em vừa mới ngồi check lại rồi, điều hòa thì hết ga, nên em bật nóng hoặc lạnh thì đều không thấy gì cả. Còn về khoản nhiệt độ thì đúng như bác nói, em ngồi bật máy, khi kim chỉ đến gần vạch 1/2 thì quạt gió chạy ầm ầm, tức là không có vấn đề gì rồi. Em sẽ đi nạp ga lại cho cái điều hòa nữa là xong. Mai xem sẽ chụp vài bức ảnh lên cho các bác vào xâu xé ah
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
783
Động cơ
457,977 Mã lực
Tuổi
41
Mời các bác xem ảnh trang đầu ah
 

mr_kiu

Xe hơi
Biển số
OF-30040
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
146
Động cơ
483,060 Mã lực
Nơi ở
16 Lý van phúc - ĐĐ - HN
Hiện tượng này xe em cũng giống hệt. Đang chạy đường 5 tầm 50k/h kim nhiệt luôn chỉ trên vạch dưới cùng 1 chút, qua cầu chui cái đường đông, đổi số đổi ga vài lần, khoảng 5p sau thôi là kim nhiệt nhảy lên gần giữa luôn... Hôm nào mà tắc đường thì kim nhiệt của em nó cứ thượng lên gần 3/4, chỉ sợ máy tự tắt đúng lúc cao điểm thì tèo...
Em nghĩ nguyên nhân là do sensor tốt, tản nhiệt+dung dịch làm mát còn tốt, nhưng quạt quá yếu.
Cũng đang định nhờ bác Kìa-vưng chế cho quả quạt, mà vẫn chưa có thời gian...
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Bác up ảnh size bé quá, mắt kém nhìn ko ra, bác resize về cỡ 600x800 là vừa tầm
 

Lái xe nâng

Xe buýt
Biển số
OF-28341
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
694
Động cơ
490,740 Mã lực
Hiện tượng này xe em cũng giống hệt. Đang chạy đường 5 tầm 50k/h kim nhiệt luôn chỉ trên vạch dưới cùng 1 chút, qua cầu chui cái đường đông, đổi số đổi ga vài lần, khoảng 5p sau thôi là kim nhiệt nhảy lên gần giữa luôn... Hôm nào mà tắc đường thì kim nhiệt của em nó cứ thượng lên gần 3/4, chỉ sợ máy tự tắt đúng lúc cao điểm thì tèo...
Em nghĩ nguyên nhân là do sensor tốt, tản nhiệt+dung dịch làm mát còn tốt, nhưng quạt quá yếu.
Cũng đang định nhờ bác Kìa-vưng chế cho quả quạt, mà vẫn chưa có thời gian...
Quạt mà có hiện tượng trục trặc thì cụ nên đi thay đi, e bị dính một quả rồi, chạy có 2km lên gara mà phải dừng máy 2 lần bật capo lên cho mát mới chạy tiếp được :102:

Cụ lên gara số 1 Bắc Sơn thử xem, e thay ở đó quạt của Altis thì phải, hết 800k, ngon choét :69:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top