hehehe...trước em đi con VW lúc xuống dốc nó còn báo là 0l/km cơ, đấy là xe ở châu âu. còn ở Vn thì không thấy bao h.
tình hình bác này thế nào rôi , có phải vậy không nhỉ , xe em cũng đc 15000 mà 13.7km/l em đang định qua hãngCon Altis AT1.8 đăng ký 1/2010 của em chạy mới có 6200 km ,đồng hồ báo 10.7km/L , bạn em bảo phải chạy trên 15000km mới đỡ hao xăng không biết vậy đúng không các Bác ?
nó ghi AVG nhưng không phải AVG đâu cụ ạ, nó chỉ tính giá trị trung bình trong vòng vài cây số thôi, và cái trị số ấy cũng thay đổi thường xuyên!E chạy thử mấy dòng toyota như camry, vios thì thấy đồng hồ chỉ mức nhiên liệu AVG chỉ là 18,3 km/lit với vios và camrry là 13,8 km/lit (Đây là mức ccao nhất mà e chạy được) nhưng không biết mức đo như vậy có đúng không nhỉ các bác?
Cụ nên đọc kĩ cái HDSD vios, cái trung bình ấy, ko phải toàn bộ km đã đi đâu, 10s hoặc 30s thôinghe các bác bình loạn em thấy choáng quá, vios E em chạy toàn giờ cao điểm (Bùi Xương Trạch - Hào Nam, Ngô Quyền) thì thấy trung bình 10-10,8 km/l còn đường về quê (Nam Định) thì 13-14km/l, chẳng lẽ đồng hồ trung bình nhiên liệu của em sai à???
Em thấy trả lời của Cụ này về AVG này là chuẩn này, em cũng thử nhiều lần rồi, đi cả đường cao tốc và đường phố giờ cao điểm.AVG cho cả 1 đoạn đường kể từ khi mình reset lại đồng hồ, chia số km, số lít xăng khi đổ bình mới thấy đồng hồ xe là chuẩn.Cụ nên đọc kĩ cái HDSD vios, cái trung bình ấy, ko phải toàn bộ km đã đi đâu, 10s hoặc 30s thôi
Em là chuyên gia rởm em xin phục vụ các bác. Trước khi trình bày em xin thu hẹp nội dung như đầu đề của bác chủ thớt nhé. Đó là; Chỉ số AVG của có chính xác không?
Vậy là đầu tiên ta phải hiểu AVG là gì đã nhé. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng lại cần thiết (bác nào cao thủ hơn đừng cười em nhé)
- AVG là viết tắt tiếng Anh nôm na là trung bình. Có nghĩa là chỉ số tiêu thụ nhiên liệu TB trên quãng đường vừa đi kể từ khi đồng hồ đc cài đặt lại lần cuối. Nghe hơi dài dòng nhưng quả thật đúng là như vậy đấy.
- Vây chỉ số các bác thấy đc là số liệu đã , đang và sẽ đc chia đều cho tổng quãng đường(nếu bác reset lại đồng hồ thì càng đi tổng quãng đường càng dài và số này thay đổi càng ít vì số nhiên liệu bị chia nhỏ cho tổng lớn để đc số TB). Khiếp dài dòng quá. Em không phải là giáo viên. Tuy nhiên điều đó giải thích cho việc có bác reset đồng hồ xong, nhảy lên xe, chạy ra cao tốc(pháp vân chẳng hạn) chỉ số này có thể lên đên 15km/l. Có bác lại chưa reset đồng hồ từ khi nhận xe nên mỗi lit nhiên liệu tiêu thụ lại phải chia đều cho tổng quãng đường kể từ khi nhận xe nên chỉ số này chả thay đổi gì(nó cứ lỳ ra ).
Kết luận;
- Nếu các bác quan tâm thì sau mỗi lần mua xăng hoặc bbats đàu theo dõi thì nên reset lại đồng hồ.
- Muốn tính chính xác về lượng tiêu thụ nhiên liệu cho xe của mình trong một quãng đường nhất định thỉ chỉ có một cách duy nhât và kinh điển là đổ đầy bình, đến điểm cuối lại đổ đầy bình rồi tính mà thôi
Câu trả lời cho chủ đề này.
Em đã ktra chỉ số này trên 1 quãng đường chạy liên tục 1600km so với phương pháp kinh điển thì thấy lệch nhau 0,2l/100km. Cụ thể là đồng hồ báo TB 7,5l/100km. Còn em đong xăng thì tính ra đc 7,3l/100km.
Vậy là khá chính xác rồi tuy không đc 100% như đo bằng cơm. Tuy nhiên, ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào chỉ số này để theo dõi chế đọ vận hàng của xe chứ không phải để lập chính sách tiết kiệm.
Một chú ý khá thú vị nữa
Chiếc xe em đang sử dụng khá là khôn. Nó chỉ tính AVG nếu xe lăn bánh. Nếu đứng yên chạy điều hòa thì bình xăng thụt đi nhưng chỉ số AVG vẫn không thay đổi. Trong trường hợp này mà tin tưởng vào cách đo bằng cơm thì lại tèo các bác nhỉ
Đồng hồ của bác vẫn đúng : 10-10,8km /l = 10-9,2l /100km ; 13 -14km/l = 7,7 - 7,1l /100kmnghe các bác bình loạn em thấy choáng quá, vios E em chạy toàn giờ cao điểm (Bùi Xương Trạch - Hào Nam, Ngô Quyền) thì thấy trung bình 10-10,8 km/l còn đường về quê (Nam Định) thì 13-14km/l, chẳng lẽ đồng hồ trung bình nhiên liệu của em sai à???
Xe bác thì em ko rõ, nhưng xe em là altis thì có thể chuyển từ km/l sang l/100km hoặc ngược lại được bác ạ.sao xe các bác toàn km/l nhỉ xe em nó hiện luôn l/100km hay xe em là toy hồ cẩm đào nhỉ
cho đỡ lạc đề em thấy đồng hồ avg chuẩn ạ : xe em in v đường trường 8l/100km trong phố 12l/100km trung bình hỗn hợp là 10l/100km đủ tải trong phố là 14l/100km
Em là chuyên gia rởm em xin phục vụ các bác. Trước khi trình bày em xin thu hẹp nội dung như đầu đề của bác chủ thớt nhé. Đó là; Chỉ số AVG của có chính xác không?
Vậy là đầu tiên ta phải hiểu AVG là gì đã nhé. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng lại cần thiết (bác nào cao thủ hơn đừng cười em nhé)
- AVG là viết tắt tiếng Anh nôm na là trung bình. Có nghĩa là chỉ số tiêu thụ nhiên liệu TB trên quãng đường vừa đi kể từ khi đồng hồ đc cài đặt lại lần cuối. Nghe hơi dài dòng nhưng quả thật đúng là như vậy đấy.
- Vây chỉ số các bác thấy đc là số liệu đã , đang và sẽ đc chia đều cho tổng quãng đường(nếu bác reset lại đồng hồ thì càng đi tổng quãng đường càng dài và số này thay đổi càng ít vì số nhiên liệu bị chia nhỏ cho tổng lớn để đc số TB). Khiếp dài dòng quá. Em không phải là giáo viên. Tuy nhiên điều đó giải thích cho việc có bác reset đồng hồ xong, nhảy lên xe, chạy ra cao tốc(pháp vân chẳng hạn) chỉ số này có thể lên đên 15km/l. Có bác lại chưa reset đồng hồ từ khi nhận xe nên mỗi lit nhiên liệu tiêu thụ lại phải chia đều cho tổng quãng đường kể từ khi nhận xe nên chỉ số này chả thay đổi gì(nó cứ lỳ ra ).
Kết luận;
- Nếu các bác quan tâm thì sau mỗi lần mua xăng hoặc bbats đàu theo dõi thì nên reset lại đồng hồ.
- Muốn tính chính xác về lượng tiêu thụ nhiên liệu cho xe của mình trong một quãng đường nhất định thỉ chỉ có một cách duy nhât và kinh điển là đổ đầy bình, đến điểm cuối lại đổ đầy bình rồi tính mà thôi
Câu trả lời cho chủ đề này.
Em đã ktra chỉ số này trên 1 quãng đường chạy liên tục 1600km so với phương pháp kinh điển thì thấy lệch nhau 0,2l/100km. Cụ thể là đồng hồ báo TB 7,5l/100km. Còn em đong xăng thì tính ra đc 7,3l/100km.
Vậy là khá chính xác rồi tuy không đc 100% như đo bằng cơm. Tuy nhiên, ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào chỉ số này để theo dõi chế đọ vận hàng của xe chứ không phải để lập chính sách tiết kiệm.
Một chú ý khá thú vị nữa
Chiếc xe em đang sử dụng khá là khôn. Nó chỉ tính AVG nếu xe lăn bánh. Nếu đứng yên chạy điều hòa thì bình xăng thụt đi nhưng chỉ số AVG vẫn không thay đổi. Trong trường hợp này mà tin tưởng vào cách đo bằng cơm thì lại tèo các bác nhỉ