Thảo luận Động cơ xe Vinfast thế này đã được coi là Việt Nam sản xuất chưa?

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Gửi cụ HDHD,
Những thông tin mà cụ hỏi nó đầy trên mạng. Cụ muốn tìm hiểu khắc sẽ biết. Tôi có thông tin. Tuy nhiên có những điểm mù mà không ai thấy được vì không muốn thấy. Mù do tâm lý. Người ta chỉ thấy cái muốn thấy, chỉ tin cái cái muốn tin.
Vì thế cụ đừng hỏi tôi về cái báo cáo về năng lực cốt lõi của Vinfast nữa.
Tôi chỉ nhắc lại: toàn bộ khung gầm xe do Vinfast tự sản xuất tại nhà máy của họ. Các cấu phần chính của động cơ như thân máy, xi lanh, trục khuỷu... là do Vinfast gia công từ nguyên liệu nhập khẩu. Họ tự hàn, tự sơn, tự lắp ráp toàn bộ xe tại nhà máy của họ.
Chỉ nhiêu đó tính giùm mình nó chiếm bao nhiêu % giá thành chiếc xe?
Ông chả biết gì về chế tạo máy cả. Ông tưởng cứ có cục kim loại phay cắt ra hình dạng là xong à. Thế thì đơn giản quá. Chắc qua đc 1 chu kì nạp nén nổ xả là banh xác :D
 

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Ông chả biết gì về chế tạo máy cả. Ông tưởng cứ có cục kim loại phay cắt ra hình dạng là xong à. Thế thì đơn giản quá. Chắc qua đc 1 chu kì nạp nén nổ xả là banh xác :D
Thế tức là ông cho rằng Vinfast nó nói láo?Ngon mai ông viết bài báo chính thức thông báo cho bà con việc này (Vinfast không sản xuất một phần của động cơ mà chỉ lắp ráp).
Chứ ai lại biết mà giữ của riêng...
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Thế tức là ông cho rằng Vinfast nó nói láo?Ngon mai ông viết bài báo chính thức thông báo cho bà con việc này (Vinfast không sản xuất một phần của động cơ mà chỉ lắp ráp).
Chứ ai lại biết mà giữ của riêng...
Lại chả quá láo, tôi còn nghĩ cả lắp ráp động cơ cũng chẳng có cơ. Mà lắp ráp làm gì khi thuê thằng khác làm rẻ hơn và tốt hơn?
:))
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Thế tức là ông cho rằng Vinfast nó nói láo?Ngon mai ông viết bài báo chính thức thông báo cho bà con việc này (Vinfast không sản xuất một phần của động cơ mà chỉ lắp ráp).
Chứ ai lại biết mà giữ của riêng...
Tôi chưa chỗ nào nói nó lói láo nhá :D
Với truyền thống nổ truyền thông cũng tầm cỡ anh Quảng thì việc nó có thể gia công đc mấy chi tiết đó đã kín mặt báo rồi. Còn ko làm đc thì chả có gì để khoe ở đây hết á.
 

raulgonzalez

Xe đạp
Biển số
OF-328905
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
36
Động cơ
284,160 Mã lực
Thân vỏ thì rõ ràng là sản xuất từ A-Z tại Hải Phòng rồi, cái này rõ như ban ngày. Nguyên liệu tất nhiên phải nhập. Không cần phải xây nhà máy luyện kim để tự sản xuất ra tấm thép thì mới gọi là tự làm, vì chẳng hãng nào làm vậy.
Phần động cơ thì chưa có nhiều thông tin. Cá nhân em đoán là phần động cơ thì nhập các bộ phận về rồi lắp ráp trong nước. Kể cả như thế này thì cũng đã là 1 bước tiến lớn so với mấy ông Trường Hải, Thành Công chỉ nhập nguyên cụm máy về đặt lên thân xe.
 

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Trình đọc hiểu cùa anh có vấn đề nặng nhỉ?
8-|
Ai viết giùm anh câu "gọi là hàn thân vỏ thôi chứ sản xuất cái gì" vào tút đó vậy. Dập tấm lớn là việc duy chỉ Vinfast có ở Việt Nam tại thời điểm này. Đó không gọi là SẢN XUẤT thì là gì?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Ông chả biết gì về chế tạo máy cả. Ông tưởng cứ có cục kim loại phay cắt ra hình dạng là xong à. Thế thì đơn giản quá. Chắc qua đc 1 chu kì nạp nén nổ xả là banh xác :D
HDHD Trình đọc hiểu cùa ông ice tea - VNese pipe tobaco cung có vấn đề nặng nhỉ? :)
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
Thân vỏ thì rõ ràng là sản xuất từ A-Z tại Hải Phòng rồi, cái này rõ như ban ngày. Nguyên liệu tất nhiên phải nhập. Không cần phải xây nhà máy luyện kim để tự sản xuất ra tấm thép thì mới gọi là tự làm, vì chẳng hãng nào làm vậy.
Phần động cơ thì chưa có nhiều thông tin. Cá nhân em đoán là phần động cơ thì nhập các bộ phận về rồi lắp ráp trong nước. Kể cả như thế này thì cũng đã là 1 bước tiến lớn so với mấy ông Trường Hải, Thành Công chỉ nhập nguyên cụm máy về đặt lên thân xe.
Trên Youtube có mấy video về quá trình sản xuất động cơ của Vinfast, rất nhiều bộ phận được sản xuất chứ không phải làm nhập bộ phận về lắp ráp... Tất nhiên Việc nhập nguyên động cơ về cũng tốt, dễ làm hơn. Nhưng chủ động từng bước và đầu tư lớn như Vinfast thì đáng ghi nhận, mới dần dần làm chủ công nghệ cao và tăng tỷ lệ nội địa hóa được...
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực
Trên Youtube có mấy video về quá trình sản xuất động cơ của Vinfast, rất nhiều bộ phận được sản xuất chứ không phải làm nhập bộ phận về lắp ráp... Tất nhiên Việc nhập nguyên động cơ về cũng tốt, dễ làm hơn. Nhưng chủ động từng bước và đầu tư lớn như Vinfast thì đáng ghi nhận, mới dần dần làm chủ công nghệ cao và tăng tỷ lệ nội địa hóa được...

Clip chân thực rõ ràng thế này mà các con dời vẫn cố bảo là VF chỉ nhập về lắp ráp, đến chịu. Không có hãng nào tự sản xuất 100% linh kiện xe cả. thế nên mới có chuỗi cung ứng toàn cầu.

Động cơ thì phần lớn được đúc, gia công thô ở nước ngoài , nhập về VN hoàn thiện nốt (mạ nòng xi lanh, mài trục khuỷu) và lắp ráp thành cụm động cơ hoàn chỉnh. đây là 1 bước tiến lớn đối với công nghiệp ô tô VN rồi, đòi Vinfast làm 100% tại Việt Nam thì khó hơn lên trời. Việc có bản quyền thiết kế động cơ rồi thì việc tự chủ sản xuất động cơ tại VN trong tương lai là hoàn toàn khả thi.

Ngay cả Volkswagen và 1 số hãng bên châu âu nó chỉ đúc Block máy, trục khuỷu theo thiết kế của mình, còn các chi tiết thanh truyền (piston) , bánh răng, xích cam, trục cam nó đặt gia công của công ty khác (Grob) cho rẻ. Cty Grob (Đức) chuyên cung cấp linh kiện động cho nhiều hãng tên tuổi, đó cũng là đối tác của Vinfast. Vậy nên 100% chi tiết động cơ ko sản xuất ở VN cũng là điều bình thường, không có gì mà phải kêu ầm lên cả
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Trên Youtube có mấy video về quá trình sản xuất động cơ của Vinfast, rất nhiều bộ phận được sản xuất chứ không phải làm nhập bộ phận về lắp ráp... Tất nhiên Việc nhập nguyên động cơ về cũng tốt, dễ làm hơn. Nhưng chủ động từng bước và đầu tư lớn như Vinfast thì đáng ghi nhận, mới dần dần làm chủ công nghệ cao và tăng tỷ lệ nội địa hóa được...
Vin tay to muốn phat trien chuỗi cung ứng cho VN chứ như Thaco va Thanh cong thi noi làm gì. Tre con cũng thấy lam nhu Vin la khó hơn.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Ai viết giùm anh câu "gọi là hàn thân vỏ thôi chứ sản xuất cái gì" vào tút đó vậy. Dập tấm lớn là việc duy chỉ Vinfast có ở Việt Nam tại thời điểm này. Đó không gọi là SẢN XUẤT thì là gì?
Từ từ đã, trên kia chính ông viết là tôi đã nói: anh bảo nó chỉ hàn. Không dập.
Tôi muốn anh trích ra tôi nói cái này đoạn nào?
#:-s
Lần lên tút trên anh bảo nó chỉ hàn. Không dập. Hai chuyện khác nhau.
Anh không bao giờ tin. Dù cho có bế anh tới tận nhà máy xem nó sản xuất thế nào. Cốt lõi vấn đề là vậy.
Vì anh không muốn tin.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực

Clip chân thực rõ ràng thế này mà các con dời vẫn cố bảo là VF chỉ nhập về lắp ráp, đến chịu. Không có hãng nào tự sản xuất 100% linh kiện xe cả. thế nên mới có chuỗi cung ứng toàn cầu.

Động cơ thì phần lớn được đúc, gia công thô ở nước ngoài , nhập về VN hoàn thiện nốt (mạ nòng xi lanh, mài trục khuỷu) và lắp ráp thành cụm động cơ hoàn chỉnh. đây là 1 bước tiến lớn đối với công nghiệp ô tô VN rồi, đòi Vinfast làm 100% tại Việt Nam thì khó hơn lên trời. Việc có bản quyền thiết kế động cơ rồi thì việc tự chủ sản xuất động cơ tại VN trong tương lai là hoàn toàn khả thi.

Ngay cả Volkswagen và 1 số hãng bên châu âu nó chỉ đúc Block máy, trục khuỷu theo thiết kế của mình, còn các chi tiết thanh truyền (piston) , bánh răng, xích cam, trục cam nó đặt gia công của công ty khác (Grob) cho rẻ. Cty Grob (Đức) chuyên cung cấp linh kiện động cho nhiều hãng tên tuổi, đó cũng là đối tác của Vinfast. Vậy nên 100% chi tiết động cơ ko sản xuất ở VN cũng là điều bình thường, không có gì mà phải kêu ầm lên cả
Gần 2 năm mà chưa ai có cái clip thăm quan nhà máy Vinfast và tự quay à cụ? Chỉ có clip cắt ghép như này thôi sao? Nếu có thì cụ khai sáng cho em cái. Em cảm ơn cụ.
:)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Gần 2 năm mà chưa ai có cái clip thăm quan nhà máy Vinfast và tự quay à cụ? Chỉ có clip cắt ghép như này thôi sao? Nếu có thì cụ khai sáng cho em cái. Em cảm ơn cụ.
:)
Quay phim trong nhà máy ô tô nào cũng phải xin phép và cũng chỉ được quay vài chỗ ko nhạy cảm thôi cụ. Lộ hết bí mật của người ta thì sao !
 

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Từ từ đã, trên kia chính ông viết là tôi đã nói: anh bảo nó chỉ hàn. Không dập.
Tôi muốn anh trích ra tôi nói cái này đoạn nào?
#:-s
Dập tấm lớn là 1 công đoạn then chốt của quá trình sản xuất thân vỏ. Cụ phủ định việc sản xuất chứ không chỉ 1 công đoạn dập. Ghê gớm hơn việc tôi nhắc lại ý cụ luôn đấy (hơi nhẹ tay).
Vậy đính chính lại: cụ phủ định rằng Vin sản xuất ô tô.
Vậy nhé
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
"Chuyên gia kinh tế" HDHD phán Vinaxuki mới thực sự là nhà sản xuất ô tô của VN thì biết "chuyên gia" đến từ đâu rồi. Mạnh miệng tự xưng, tự nhận học thạc sỹ kinh tế ở nước ngoài mà không biết ngượng thì chỉ có rất ít người làm được.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Đến nhà nước này còn chưa đưa ra được chuẩn thế nào là “sản xuất tại Việt Nam” (qua vụ xử lý Asanzo như gà mắc tóc) thì trên cõi otofun này có mà cãi nhau cả ngày :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top