Trước tiên kính chào cụ Sơn và các bô lão khác.
E ở tỉnh khác nên không thể trực tiếp mang xe qua chỗ cụ Sơn làm được, vì thế e có vài vấn đề xin được hỏi cụ Sơn như sau:
- E vừa làm con SH vn 125, tình hình là mới đi được 2.000km thì nó banh bạc đạn nồi. vào hãng các thợ cứ bảo tiếng rè rè này trong giới hạn cho phép .. bla bla... trong khi xe của e dắt thôi nó cũng rào to chứ đừng nói chi chạy.
- Một hôm ghét quá, e ra cửa hàng Scootervietnam vệ sinh nồi và thay bạc đạn xong, xe đã không còn rào rào nữa, dắt êm ru. nhưng thấy lạ lạ là sao vệ sinh xong chạy xe lại có vẻ ì và gào hơn trước.
- Hôm sau e lại ghé Scootervietnam trình bày ... thế là a chủ tiệm cho thợ tháo nồi e ra, sau đó a ấy kiểm tra và đề xuất 2 phương án:
1. thay lò xo bự như trong hình (thay loại khác nhẹ hơn vì lò xo zin của sh 125 nặng hơn cả sh vn 150)
2. đổi bố 3 càng của e bằng bố 3 càng đã dán sẵn.
===> e chọn phương án 1: thay lò xo như hình. sau khi thay thì anh ấy còn canh chỉnh thêm lò xo bố 3 càng của e nữa.
Kết quả nhận được là xe lại êm như trước, ko gằn gào nữa.
E xin up cái ảnh thực tế cho cụ dễ hiểu.
Câu hỏi e muốn nhờ cụ giải đáp là:
1 - Nếu e đã thay lò xo như vậy thì về lâu dài có ảnh hưởng gì không?
2 - Anh chủ tiệm bảo có điều kiện thì thay luôn bộ chuông nồi sau sh ý. nhg xe e còn mới nên e muốn đi cho hỏng luôn bố zin đã rồi tính gì tính. vậy bộ bố zin của e với tình trạng như thế này sẽ đi được khoảng bao nhiêu km nữa? cụ cứ áng chừng thôi chứ e biết vấn đề này còn tùy thuộc cách chạy xe mỗi người nữa.
P/s: các cụ khác từng có kinh nghiệm về vấn đề như trên với sh vn 125 đời 2012 trở đi thì vui lòng chia sẻ cho e xin tí kinh nghiệm với ạ. Kính các cụ.