[Funland] Động cơ vĩnh cửu ?

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,338
Động cơ
347,063 Mã lực
Tuổi
45
1. Khi để đứng, đã có một thế năng lớn vì mức nước trong chai cao hơn đáy vòi xả rất nhiều.
2. Vì thế năng lớn, vòi xả tự chảy nước ra khỏi chai, tạo áp lực âm lớn hơn áp suất thủy tĩnh chênh giữa mức nước trong chai và chậu nên hút nước từ chậu lên chai.
3. Lượng nước hút vào luôn nhỏ hơn lượng nước chảy ra.
4. Đến 1 time, thế năng giảm, áp lực âm khí trong chai cân bằng với áp suất thủy tĩnh giữa mực nước trong chai và nước trong chậu sẽ hết chảy.
Ps: cho rằng các mối nổi kín tuyệt đối, bỏ qua các lực tổn hao vẫn thế thôi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,964
Động cơ
516,164 Mã lực
ngô nghê vậy mà cũng mất công quay với up
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,293
Động cơ
621,639 Mã lực
Về nguyên lý thì không có gì cả nhưng về ứng dụng thực tế là có bác , ý em là nó hoàn toàn không phải thứ tào lao, nó là cách thông minh để vận chuyển nước! Thế thôi!
Nếu ngắt bỏ nguồn nước do hệ thống này hút vào thì vẫn chỉ là lượng nước ở trong các thùng chảy đi mà thôi. Chẳng thấy thông minh ở chỗ nào?
Lượng nước chảy ra bản chất là nước trong các thùng. Lượng chảy ra luôn lớn hơn lượng hút vào, đến khi nào mực nước trong các thùng xuống thấp là nước hết chảy. Và việc vận chuyển nước không khác đi, vẫn chỉ là nước chảy từ thùng đến đầu ra. Thay cho việc xách nước từ đầu vào đến đầu ra thì ta trèo lên và đổ nó vào thùng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Youtube đầy, từ khóa là free energy nhé
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,196
Động cơ
337,795 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Xong rồi nước chảy ra vào cái cánh quạt tua bin quay để phát ra điện nữa phải không ạ. =))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Phải để ý kỹ, để thấy nước trong chai tụt dần. Không khí lọt vào chai theo lỗ cắm cái ống hút cao - có bọt khí sủi lên - đấy là lý do có nước chảy ra ở ống hút dưới.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,348 Mã lực
Phải để ý kỹ, để thấy nước trong chai tụt dần. Không khí lọt vào chai theo lỗ cắm cái ống hút cao - có bọt khí sủi lên - đấy là lý do có nước chảy ra ở ống hút dưới.
Phức tạp hoá vấn đề lại còn sai toét, bình thông nhau cứ cao hơn là chảy xuống thấp thôi, còn động tác hút kia mới là "khó" và tốn giấy mực về thứ gọi là vĩnh cửu.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu ngắt bỏ nguồn nước do hệ thống này hút vào thì vẫn chỉ là lượng nước ở trong các thùng chảy đi mà thôi. Chẳng thấy thông minh ở chỗ nào?
Lượng nước chảy ra bản chất là nước trong các thùng. Lượng chảy ra luôn lớn hơn lượng hút vào, đến khi nào mực nước trong các thùng xuống thấp là nước hết chảy. Và việc vận chuyển nước không khác đi, vẫn chỉ là nước chảy từ thùng đến đầu ra. Thay cho việc xách nước từ đầu vào đến đầu ra thì ta trèo lên và đổ nó vào thùng.
Nếu như chỗ bôi đậm đúng thì đúng là vậy.
Ý tưởng ở đây là nếu các ghép nối thực sự kín thì 'lượng chênh lệch hao hụt nước theo thời gian" sẽ khá ít, ví dụ mô hình này chảy được liên tục 1- 5 phút là ok rồi. Vì thực tế luôn có hao mòn, "ma sát" mà !
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2. Vì thế năng lớn, vòi xả tự chảy nước ra khỏi chai, tạo áp lực âm lớn hơn áp suất thủy tĩnh chênh giữa mức nước trong chai và chậu nên hút nước từ chậu lên chai.
Có hút lên 1 thời gian đủ lâu là thành công rồi.
3. Lượng nước hút vào luôn nhỏ hơn lượng nước chảy ra.
Theo các cụ là vì sao ? do "ma sát" trong điều kiện thực tế (tác động ngoại lực vào hệ kín), hay do Mô hình không chuẩn ?
4. Đến 1 time, thế năng giảm, áp lực âm khí trong chai cân bằng với áp suất thủy tĩnh giữa mực nước trong chai và nước trong chậu sẽ hết chảy.
Ps: cho rằng các mối nổi kín tuyệt đối, bỏ qua các lực tổn hao vẫn thế thôi.
Em thấy mình đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm: 1- Hệ sinh công vĩnh cửu (cái này dĩ nhiên không tồn tại) và 2- Hệ kín sẽ hoạt động mãi mãi nếu không chịu tác dụng của ngoại lực (như ma sát,....)

Tiêu đề em đặt cũng sai mất
 
Chỉnh sửa cuối:

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,338
Động cơ
347,063 Mã lực
Tuổi
45
Có hút lên 1 thời gian đủ lâu là thành công rồi.

Theo các cụ là vì sao ? do "ma sát" trong điều kiện thực tế (tác động ngoại lực vào hệ kín), hay do Mô hình không chuẩn ?

Em thấy mình đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm: 1- Hệ sinh công vĩnh cửu (cái này dĩ nhiên không tồn tại) và 2- Hệ kín sẽ hoạt động mãi mãi nếu không chịu tác dụng của ngoại lực (như ma sát,....)

Tiêu đề em đặt cũng sai mất
1. Không lâu đến mức dài lâu đâu ạ
2. Kể cả là mô hình chuẩn, kín tuyệt đối, bỏ qua tất cả lực ma sát đường ống. Nước trong chai chảy nhiều, nhưng tạo áp suất chia đều cho thể tích trong chai đến vị trí đầu vòi vào nên sẽ nhỏ, dẫn đến nước chảy vào chai ít.
3. Cụ có thể lấy 1 cái chai hứng nước từ cái vòi chảy ra của cái chai vĩnh 9 kia, đảm bảo nhỏ hơn lượng nước trong chai vĩnh 9 rất nhiều thì nó đã ngừng chảy cmnr
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,293
Động cơ
621,639 Mã lực
Nếu như chỗ bôi đậm đúng thì đúng là vậy.
Ý tưởng ở đây là nếu các ghép nối thực sự kín thì 'lượng chênh lệch hao hụt nước theo thời gian" sẽ khá ít, ví dụ mô hình này chảy được liên tục 1- 5 phút là ok rồi. Vì thực tế luôn có hao mòn, "ma sát" mà !
Chảy từ 1-5 phút cơ bản là nước trong thùng chảy ra thôi cụ ạ. Lượng hút thêm vào rất ít. Ta có thể xem thí nghiệm ngay ở 1 trong các clip bên trên, mực nước trong thau rút đi không đáng kể, chỉ vài milimet.
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
377
Động cơ
481,219 Mã lực
Cụ thật là thông thái =))
Ma sát giữa nước và ống dẫn ( cả ra lẫn vào ) dẫn đến lượng nước chảy ra lớn hơn nước hút vào , đến một lúc mực nước trong chai không còn thế năng để hút ước vào thì sẽ tịt ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top