- Biển số
- OF-368642
- Ngày cấp bằng
- 30/5/15
- Số km
- 95
- Động cơ
- 254,250 Mã lực
Có cụ nào biết giải thích giúp em nguyên lý hoạt động của Turbo tăng áp của Forester XT với ạ
mời em bữa lẩu gật gù e giải thích choCó cụ nào biết giải thích giúp em nguyên lý hoạt động của Turbo tăng áp của Forester XT với ạ
E mời cụ 2 bữa cụ trả lời cho e tất cả các loại tăng áp nhé ạ. Turbo charge, super charge, twin turbo, twin srcoll turbo, bi turbo...mời em bữa lẩu gật gù e giải thích cho
Tăng nạp khí thì đồng thời phải tăng lượng xăng phun vào để đảm bảo tỷ lệ phù hợp cụ ạ. Động cơ nạp khí tự nhiên nó cũng đốt cháy xăng triệt để không kém gì động cơ turbo nhưng lượng khí hoà xăng ít hơn so với turbo với cùng dung tích xy lanh. Thừa không khí mà thiếu xăng thì không tăng cs được.Đơn giản hóa vấn đề là: tận dụng áp lực của khí thải tạo ra 1 cái quạt, và quạt đó bơm thêm không khí vào buồng đốt. Buồng đốt càng nhiều oxi thì đốt cháy nhiên liệu càng triệt để, và áp suất buồng đốt càng lớn, và dẫn đến gia tăng công suất động cơ...
Bản thân turbo không giúp giảm nồng độ chất độc trong khí thải cụ ơi. Việc giảm nồng độ khí độc phải dùng kỹ thuật khácNó dùng khi thải rađể làm quay turbine khí nạp. Giúp giảm nồngđộ chấtđộc trong khí thải, tăng lưu lượng khí nạp
Cụ ấy nói cũng có ý đúng đấy.Bản thân turbo không giúp giảm nồng độ chất độc trong khí thải cụ ơi. Việc giảm nồng độ khí độc phải dùng kỹ thuật khác
Tôi nghĩ việc làm cho hỗn hợp khí - xăng tối ưu thì cái phun xăng điện tử nó làm chứ không phải turbo bac ơi.Cụ ấy nói cũng có ý đúng đấy.
Việc dùng turbo điều khiển được lưu lượng khí nạp và nồng độ oxy. Giúp tỷ lệ xăng +gió tối ưu giúp hỗn hợp bị đốt cháy hoàn toàn làm giảm khí độc CO. 1 bộ phận giúp giảm phát thải khí độc nữa là bộ chuyển đổi xúc tác khí thải.
Nguyên lý là biến đổi khí độc thành khí đỡ độc hơn bằng phản ứng oxy hóa khử.
Bộ này khá đắt do đựơc làm bằng kim loại hiếm. Ở nước ngoài đã xảy ra tình trạng mất cắp bộ phận này.
Mọi người hay nhầm bộ phận này với bộ phận giảm thanh.
Đúng là như vậy. Nhưng ít quá lại không đủ công suất.Tôi nghĩ việc làm cho hỗn hợp khí - xăng tối ưu thì cái phun xăng điện tử nó làm chứ không phải turbo bac ơi.
Xe không turbo vẫn có cảm biến ô xy và cảm biến khí nạo. Các cảm biến này đưa thông số về ECU để điều chỉnh mức độ phun xăng sao cho tối ưu. Cái này làm cho khí cháy tối ưu, đảm bảo hiệu quả nhiên liệu - công suất và như vậy cúng đảm bảo giảm lượng khí thải độc hại. Đối với xe không có turbo và xe có turbo đều như thế. Xe có turbo khác xe không có turbo ở chỗ nó bơm nhiều không khí vào buồng đốt (và căn cứ vào đó thì hệ thống phun xăng điện tử sẽ phun lượng xăng nhiều hơn phù hợp). Xe có turbo bơm nhiều không khí vào buồng đốt hơn xe không có turbo, và hệ thống phun xăng điện tử sẽ phun nhiều xăng hơn, vì vậy nếu cùng dung tích buồng đốt thì xe có turbo đạt công suất cao hơn xe không có turbo (nhưng xe có turbo cũng có những nhược điểm mà xe không turbo không có, nên một số lượng rất lớn người dùng không thích xe có turbo)Đúng là như vậy. Nhưng ít quá lại không đủ công suất.
Cụ nói thêm về nhược điểm của turbo đi.Xe không turbo vẫn có cảm biến ô xy và cảm biến khí nạo. Các cảm biến này đưa thông số về ECU để điều chỉnh mức độ phun xăng sao cho tối ưu. Cái này làm cho khí cháy tối ưu, đảm bảo hiệu quả nhiên liệu - công suất và như vậy cúng đảm bảo giảm lượng khí thải độc hại. Đối với xe không có turbo và xe có turbo đều như thế. Xe có turbo khác xe không có turbo ở chỗ nó bơm nhiều không khí vào buồng đốt (và căn cứ vào đó thì hệ thống phun xăng điện tử sẽ phun lượng xăng nhiều hơn phù hợp). Xe có turbo bơm nhiều không khí vào buồng đốt hơn xe không có turbo, và hệ thống phun xăng điện tử sẽ phun nhiều xăng hơn, vì vậy nếu cùng dung tích buồng đốt thì xe có turbo đạt công suất cao hơn xe không có turbo (nhưng xe có turbo cũng có những nhược điểm mà xe không turbo không có, nên một số lượng rất lớn người dùng không thích xe có turbo)