Thảo luận Động cơ Turbo 1.6 và hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp trên Elantra

BinhGold98

Đi bộ
Biển số
OF-832472
Ngày cấp bằng
18/4/23
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
26
Kính chào các bác a.
Tình hình là nhờ các bác tư vấn giúp em tý, em định mua Elantra 2020 bản Sport cũ, Đang lăn tăn không biết đông cơ turbo và hộp số ly hợp kép trên Elantra (hay tucson và kona) hoạt động tốt không? Có vấn đè gì không các bác? Nhu cầu em chạy ít và thỉnh thoảng chở gia đình đi khoảng 100-200km thôi. Nhờ bác nào đã, đang sử dụng động cơ và hộp số trên của Hyundai tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,702
Động cơ
475,644 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Kính chào các bác a.
Tình hình là nhờ các bác tư vấn giúp em tý, em định mua Elantra 2020 bản Sport cũ, Đang lăn tăn không biết đông cơ turbo và hộp số ly hợp kép trên Elantra (hay tucson và kona) hoạt động tốt không? Có vấn đè gì không các bác? Nhu cầu em chạy ít và thỉnh thoảng chở gia đình đi khoảng 100-200km thôi. Nhờ bác nào đã, đang sử dụng động cơ và hộp số trên của Hyundai tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.
Cụ cũng tìm hiểu sâ nhỉ, em cứ mua là múc thôi. Turbo thì nhiều xe chạy lâu rồi mà, chỉ có cái BD sẽ tốn và đòi hỏi cẩn thận hơn máy hút khí tự nhiên thôi.
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Động cơ turbo 1.6 thì ngon rồi khỏi nghĩ đi.

Còn hộp số ly hợp kép khô có ưu và nhược sau cụ tự cân nhắc:

Ưu: giúp xe rất bốc, bốc hơn bọn ly hợp ướt nhiều, tiết kiệm khoảng 7% nhiên liệu so với bọn ly hợp ướt.
Nhược: nếu tải nặng, lên dốc cao, không biết cách đi cứ đạp chớp nhả, liên tục, một lát là hộp số quá nhiệt, cần nghỉ 15 phút mới đi tiếp được . Sau khoảng 10-20 vạn tùy kiểu đi, ly hợp nó mòn cần thay ly hợp y như xe sử dụng số sàn. thay này rẻ thôi vài triệu là xe lại bốc như mới.

Còn tùy cụ quyết định.
 
Biển số
OF-646171
Ngày cấp bằng
3/5/19
Số km
6
Động cơ
109,850 Mã lực
Tuổi
38
Kính chào các bác a.
Tình hình là nhờ các bác tư vấn giúp em tý, em định mua Elantra 2020 bản Sport cũ, Đang lăn tăn không biết đông cơ turbo và hộp số ly hợp kép trên Elantra (hay tucson và kona) hoạt động tốt không? Có vấn đè gì không các bác? Nhu cầu em chạy ít và thỉnh thoảng chở gia đình đi khoảng 100-200km thôi. Nhờ bác nào đã, đang sử dụng động cơ và hộp số trên của Hyundai tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.
Mình chạy Elantra sport 2018, giờ odo hơn 8 vạn rồi, hộp số vẫn bình thường ko vấn đề gì.
 

BinhGold98

Đi bộ
Biển số
OF-832472
Ngày cấp bằng
18/4/23
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
26
Cụ cũng tìm hiểu sâ nhỉ, em cứ mua là múc thôi. Turbo thì nhiều xe chạy lâu rồi mà, chỉ có cái BD sẽ tốn và đòi hỏi cẩn thận hơn máy hút khí tự nhiên thôi.
dạ tiền ý nên phải tìm hiểu sâu tý cụ ạ. với cả trước em mê focus và cũng biêt phốt hộp của focus nên cũng hơi lăn tăn ạ.
Mà cụ đang chạy sport đời nào vậy ạ. Cụ cho em xin ý đánh giá với ạ
 

BinhGold98

Đi bộ
Biển số
OF-832472
Ngày cấp bằng
18/4/23
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
26
Động cơ turbo 1.6 thì ngon rồi khỏi nghĩ đi.

Còn hộp số ly hợp kép khô có ưu và nhược sau cụ tự cân nhắc:

Ưu: giúp xe rất bốc, bốc hơn bọn ly hợp ướt nhiều, tiết kiệm khoảng 7% nhiên liệu so với bọn ly hợp ướt.
Nhược: nếu tải nặng, lên dốc cao, không biết cách đi cứ đạp chớp nhả, liên tục, một lát là hộp số quá nhiệt, cần nghỉ 15 phút mới đi tiếp được . Sau khoảng 10-20 vạn tùy kiểu đi, ly hợp nó mòn cần thay ly hợp y như xe sử dụng số sàn. thay này rẻ thôi vài triệu là xe lại bốc như mới.

Còn tùy cụ quyết định.
vâng. em cảm ơn cụ ạ. nhu cầu của em là chạy đường đềo ạ. thỉnh thoảng mới đi full tải ạ
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
vâng. em cảm ơn cụ ạ. nhu cầu của em là chạy đường đềo ạ. thỉnh thoảng mới đi full tải ạ
Nếu chạy đường trường,đường đèo thì đi hộp số ly hợp khô rất thích nhé, bốc tăng tốc nhanh.
Hộp số này sợ nhất tải nặng, leo dốc + tắc đường, lúc đó cứ phải phanh - thốc ga liên tục thì khả năng quá nhiệt cao.
 

BinhGold98

Đi bộ
Biển số
OF-832472
Ngày cấp bằng
18/4/23
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
26
Nếu chạy đường trường,đường đèo thì đi hộp số ly hợp khô rất thích nhé, bốc tăng tốc nhanh.
Hộp số này sợ nhất tải nặng, leo dốc + tắc đường, lúc đó cứ phải phanh - thốc ga liên tục thì khả năng quá nhiệt cao.
Vâng. e cũng ý chạy phố nên chắc không đáng lo lắm cụ nhỉ. mà cụ có kinh nghiệm nào hạn chế đc hiện tượng này thì cho e xin với ạ
 

promano

Xe hơi
Biển số
OF-80630
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
194
Động cơ
417,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Động cơ turbo 1.6 thì ngon rồi khỏi nghĩ đi.

Còn hộp số ly hợp kép khô có ưu và nhược sau cụ tự cân nhắc:

Ưu: giúp xe rất bốc, bốc hơn bọn ly hợp ướt nhiều, tiết kiệm khoảng 7% nhiên liệu so với bọn ly hợp ướt.
Nhược: nếu tải nặng, lên dốc cao, không biết cách đi cứ đạp chớp nhả, liên tục, một lát là hộp số quá nhiệt, cần nghỉ 15 phút mới đi tiếp được . Sau khoảng 10-20 vạn tùy kiểu đi, ly hợp nó mòn cần thay ly hợp y như xe sử dụng số sàn. thay này rẻ thôi vài triệu là xe lại bốc như mới.

Còn tùy cụ quyết định.
Cụ ơi cho e hỏi xe Tuc turbo đi 10 vạn gần đây sáng ngày ra lên hầm chung cư là cứ giật giật, thi thoảng đi đường thì chuyển số chậm kiểu vài giây hẫng rồi mới bắt được côn. Có phải hiện tượng này là cần thay ly hợp đúng ko cụ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top