[Funland] Động cơ máy bay chiến đấu: Nhật đã vượt qua Nga

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,366
Động cơ
-61,203 Mã lực
Công suất động cơ, Khả năng tàng hình và Phần mềm điều khiển là 3 thành phần cơ bản quyết định nên máy bay chiến đấu thế hệ 5. Người Nga đã thất bại phát triển động cơ riêng cho MB thế hệ 5 - Su57 nên họ phải dùng động cơ của Su35 cho dự án này (cuối cùng phải đành dừng lại).

Có khi nào Nga đi đêm để mua bản quyền động cơ của IHI không nhỉ ? :))



Mấy cái bài so sánh này đáng tin đến đâu?

Thông tin về các động cơ cho máy bay chiến đấu, dù của Mỹ hay Nga hay Nhật, đều phải là loại tuyệt mật, lấy đâu ra mà trưng lên công khai như thế này?
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,764
Động cơ
238,169 Mã lực
Mấy cái bài so sánh này đáng tin đến đâu?

Thông tin về các động cơ cho máy bay chiến đấu, dù của Mỹ hay Nga hay Nhật, đều phải là loại tuyệt mật, lấy đâu ra mà trưng lên công khai như thế này?
Thông tin về công suất thì chính nhà sx họ quảng cáo đầy mà cụ. Tuyệt mật là cách làm ra nó cơ.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực
Vâng, Nga của cụ là Nhất :))

Về mảng công nghiệp, động cơ turbine khí của Mitsu là cực kỳ đáng nể đấy. Xếp cùng mâm với đội GE, Honeywell...
Ai bảo cụ là thế hệ 5 bắt buộc đc phải là khỏe nhất.
Các yếu tố sau quan trọng hơn
1) Khả năng tàng hình
2 ) Rada mạnh - tìm trước
3 ) tên lửa xa - diệt trước
4) Khả năng cơ động cao - linh hoạt, uyển chuyển, thay đổi hướng bay.
Rồi mới đến cái 5
5) Tốc độ nhanh nhất - phụ thuộc động cơ :)
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Vâng, Nga của cụ là Nhất :))

Về mảng công nghiệp, động cơ turbine khí của Mitsu là cực kỳ đáng nể đấy. Xếp cùng mâm với đội GE, Honeywell...
Nhật với Đức không bị kìm hãm thì nó bóp Mẽo trong một thập niên, quân đội bọn nó bị giới hạn gọi là phòng vệ. Đức có 80 triệu dân mà xuất khẩu mạnh hơn Mẽo thì đủ hiểu. VKHN thả cửa chắc nó lắp trong 45 phút mất. Động cơ SU 57 nó đang phát triển chưa xong chứ không phải là dừng lại
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,687
Động cơ
565,810 Mã lực
mấy cái biểu đồ linh tinh này trẻ con giỏi excel nó cũng vẽ đc
e tin là chẳng có cái gì của Nhật lại hơn đc Nga, kể cả động cơ máy bay =))
Cụ nói hơi hồ đồ rồi.
Các thiết bị của Nhật có thể gặp bất cứ đâu, còn Nga ngố thì...
 

JunKimVu

Xe hơi
Biển số
OF-571532
Ngày cấp bằng
30/5/18
Số km
144
Động cơ
144,758 Mã lực
Tuổi
35
Công suất động cơ, Khả năng tàng hình và Phần mềm điều khiển là 3 thành phần cơ bản quyết định nên máy bay chiến đấu thế hệ 5. Người Nga đã thất bại phát triển động cơ riêng cho MB thế hệ 5 - Su57 nên họ phải dùng động cơ của Su35 cho dự án này (cuối cùng phải đành dừng lại).

Có khi nào Nga đi đêm để mua bản quyền động cơ của IHI không nhỉ ? :))



Hay quá cháu note lại dùng dần
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Các cụ trên Off bàn nhau chuyên sâu về động cơ oto chắc có vài người hiểu biết được. Đó là những người có thể đã sửa chữa, tháo lắp, xử lý sự cố đối với động cơ oto.
Động cơ máy bay thì tìm được người nhìn thấy tận mắt đã quá ít rồi, chạm vào chắc ~ con số không. Vậy bàn làm gì, copy cái hình ảo trên mạng về làm gì.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
đội chiến sỹ thông tin của cụ tin đâu, vào ném đá vỡ đầu bọn pro nhật bản đê
 

Lái Già

Xe đạp
Biển số
OF-461253
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
26
Động cơ
203,160 Mã lực
Tv tủ lạnh thì hơn chứ động cơ thì quên đê cho nhanh :-j
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
791
Động cơ
206,165 Mã lực
Động cơ thông số nó là yếu tố tuyệt mật các cụ lôi ba cái thông số trên mạng để cãi nhau thật là rảnh, thậm chí thông số của nsx cũng chỉ là ảo thôi :)) giờ thời bình để so sánh máy bay nước nào hơn rất là kho, cứ phải thực chiến đã mới biết được. Như ngày xưa máy bay mig 21 cùi bắp của ta còn bắn rơi đc f4 của mỹ kìa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Mấy cái bài so sánh này đáng tin đến đâu?

Thông tin về các động cơ cho máy bay chiến đấu, dù của Mỹ hay Nga hay Nhật, đều phải là loại tuyệt mật, lấy đâu ra mà trưng lên công khai như thế này?
Thông số động cơ nó công khai mà cụ chỉ có thông tin thiết kế mới là bí mật thôi. Tại tất cả các hội chợ hàng không mọi hàng hóa đều có thông số để quan chức quốc phòng các nước tham khảo trước khi quyết định móc túi chứ có ai mua tù mù đâu.
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Tv tủ lạnh thì hơn chứ động cơ thì quên đê cho nhanh :-j
mấy cái biểu đồ linh tinh này trẻ con giỏi excel nó cũng vẽ đc
e tin là chẳng có cái gì của Nhật lại hơn đc Nga, kể cả động cơ máy bay =))
Chuyện làm ra 1 cái động cơ máy bay chiến đấu không đơn giản như cái bảng thông số mà bác đưa ra. Riêng vấn đề này Mỹ đang dẫn đầu, tiếp theo là Âu châu và cuối cùng là Nga đang là những người làm tốt nhất. Nhật bản chưa làm được.
Mẽo còn chưa có cửa vượt Nga về lĩnh vực động cơ phản lực thì Nhật tuổi tôm! Trong khi nhiều lĩnh vực khác thì có thể ngược lại
https://news.zing.vn/5-tiem-kich-khuynh-dao-bau-troi-trong-the-chien-ii-post488850.html
Nền giáo dục và thông tin tuyên truyền XHCN đã đào tạo ra hàng chục triệu con ếch ngồi đáy giếng, cái gì của Liên Xô- Nga cũng là nhất TG
Khi Nhật sx A6M Zero làm mưa làm gió ở TBD, Mẽo còn khóc thét thì Nga mới vật vã ở dòng Yak, chậm sau Nhật mấy năm.
Trong thế chiến II, Nga có thể hơn Nhật ở vũ khí bộ binh + tăng nhưng tuổi gì mà đòi chơi về tàu chiến máy bay với Nhật. Nó vốn là quốc đảo, ko phát triển hải quân không quân thì làm sao mà oánh được nước khác.
Các cụ có thời gian sang cảng Kobe, vào tham quan bảo tàng Kawasaki ở ngay Vịnh Kobe ấy, sẽ biết đc lịch sử chế tạo máy bay, tàu hỏa, oto, xe máy của Kawasaki nó dư lào, từ năm bao nhiêu.
Mà Kawasaki còn thua Mitsubishi nhé
 

Bakicrepler

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588564
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
156
Động cơ
135,107 Mã lực
Tuổi
40
https://news.zing.vn/5-tiem-kich-khuynh-dao-bau-troi-trong-the-chien-ii-post488850.html
Nền giáo dục và thông tin tuyên truyền XHCN đã đào tạo ra hàng chục triệu con ếch ngồi đáy giếng, cái gì của Liên Xô- Nga cũng là nhất TG
Khi Nhật sx A6M Zero làm mưa làm gió ở TBD, Mẽo còn khóc thét thì Nga mới vật vã ở dòng Yak, chậm sau Nhật mấy năm.
Trong thế chiến II, Nga có thể hơn Nhật ở vũ khí bộ binh + tăng nhưng tuổi gì mà đòi chơi về tàu chiến máy bay với Nhật. Nó vốn là quốc đảo, ko phát triển hải quân không quân thì làm sao mà oánh được nước khác.
Các cụ có thời gian sang cảng Kobe, vào tham quan bảo tàng Kawasaki ở ngay Vịnh Kobe ấy, sẽ biết đc lịch sử chế tạo máy bay, tàu hỏa, oto, xe máy của Kawasaki nó dư lào, từ năm bao nhiêu.
Mà Kawasaki còn thua Mitsubishi nhé
Thứ nhất, #1 nó đang nói về hiện tại. Quá khứ của Nhật thế nào thì lịch sử nó nói đầy rồi.
Thứ 2, dòng động cơ cho máy bay chiến đấu đến tận bây giờ chỉ có Mỹ, Âu châu và Nga là thực sự làm chủ được công nghệ chế tạo, sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng. Nhật bản từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 không được hoặc bị hạn chế nghiên cứu mấy món này.
Thứ 3, nền giáo dục tuyên truyền XHCN như chú dè bỉu nó giáo dục cái gì? Sai ở chỗ nào, sách nào nói Nga sô là nhất. Loại động vật cứ có bước chân đi qua là gào lên như chú ở xóm tớ có mà đầy.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Đánh giá động cơ máy bay bằng lực đẩy chẳng khác gì đánh giá động cơ ô tô bằng mã lực. Động cơ nó còn có hàng trăm tham số nữa: thời gian chạy giữa 2 lần bảo trì là bao nhiêu, tốc độ tăng công suất thế nào, tỉ lệ công suất/khối lượng thế nào...
Rồi động cơ của máy bay 2 động cơ như Su-27 thì yêu cầu khác động cơ cho F-35 là máy bay 1 động cơ...
Rồi thì máy bay tầm xa cần động cơ khác với tiêm kích tầm ngắn...
 
Chỉnh sửa cuối:

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Những thứ trên lý thuyết thì khó nói lắm. Cứ phải tính kinh qua chiến đấu thì mới thấy tốt xấu ra sao
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Em vào hóng các chiên gia oánh giá :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,518
Động cơ
523,629 Mã lực
https://news.zing.vn/5-tiem-kich-khuynh-dao-bau-troi-trong-the-chien-ii-post488850.html
Nền giáo dục và thông tin tuyên truyền XHCN đã đào tạo ra hàng chục triệu con ếch ngồi đáy giếng, cái gì của Liên Xô- Nga cũng là nhất TG
Khi Nhật sx A6M Zero làm mưa làm gió ở TBD, Mẽo còn khóc thét thì Nga mới vật vã ở dòng Yak, chậm sau Nhật mấy năm.
Trong thế chiến II, Nga có thể hơn Nhật ở vũ khí bộ binh + tăng nhưng tuổi gì mà đòi chơi về tàu chiến máy bay với Nhật. Nó vốn là quốc đảo, ko phát triển hải quân không quân thì làm sao mà oánh được nước khác.
Các cụ có thời gian sang cảng Kobe, vào tham quan bảo tàng Kawasaki ở ngay Vịnh Kobe ấy, sẽ biết đc lịch sử chế tạo máy bay, tàu hỏa, oto, xe máy của Kawasaki nó dư lào, từ năm bao nhiêu.
Mà Kawasaki còn thua Mitsubishi nhé
Cụ phiến diện quá, nói như cụ thì thế kỷ 17, Nhật lúc đó còn đang rèn kiếm, thì Nga nó đã rèn ra cả hạm đội tàu buồm, phang vỡ mõm Thụy Điển rồi. đến thế kỷ 18, khoa học công nghệ mà Nhật có được cũng tiếp thu từ phương Tây, trong đó có cả từ Nga, thông qua giao lưu,giao hợp mà có. Trong thời kỳ chiến tranh Nga-Nhật, hạm đội tàu chiến của Nhật cũng là đi mua về dùng, chứ có sản xuất được béo đâu. Đến giờ cũng vậy, máy bay tàu chiến, công nghệ lõi vẫn phải đi mua hết, có kít ấy mà Nhật sản xuất ra được từ A-Z. Riêng về máy bay chiến đấu hiện tại chỉ có Pháp, Mỹ, Nga, thêm anh Trung quốc là tự sản xuất ra được thành phẩm.
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Thứ nhất, #1 nó đang nói về hiện tại. Quá khứ của Nhật thế nào thì lịch sử nó nói đầy rồi.
Thứ 2, dòng động cơ cho máy bay chiến đấu đến tận bây giờ chỉ có Mỹ, Âu châu và Nga là thực sự làm chủ được công nghệ chế tạo, sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng. Nhật bản từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 không được hoặc bị hạn chế nghiên cứu mấy món này.
Thứ 3, nền giáo dục tuyên truyền XHCN như chú dè bỉu nó giáo dục cái gì? Sai ở chỗ nào, sách nào nói Nga sô là nhất. Loại động vật cứ có bước chân đi qua là gào lên như chú ở xóm tớ có mà đầy.
Cãi nhanh thật, tay nhanh hơn não.
Ở các còm trên chỉ nói Nhật tuổi gì mà so động cơ với Nga, còm dưới đã chữa ngay được là chỉ nói hiện tại, ko nói quá khứ.
Hiện tại thì lấy cái gì ra so sánh? Khi mà tất cả các thông tin chi tiết về ngành công nghiệp còn đang bảo mật? Ít nhất 20 năm nữa mới biết năm 2018 này Nga, Nhật đang nghiên cứu/ sản xuất động cơ máy bay gì, làm được đến đâu rồi nhóe.
Mấy chục năm dân toàn được dạy, được nghe rằng năm nay thắng lợi hơn năm ngoái, rằng tư bản đang giãy chết, rằng khối XHCN anh em ( anh tát lật cả mẹt e:))). TT về Mỹ thì ít, Nhật lại càng ít mà về thành tựu của Nga thì nhiều, bảo sao bao nhiêu thế hệ
đều mặc định trong đầu là Nga (XHCN) cái gì cũng tốt hơn Nhật (TBCN)
Nick đi bộ mà giọng văn cũng hổ báo như nick lão làng nhỉ, chắc là âm binh. Động tí vác chó ra so với người thì quê tớ nó toàn nấu rựa mận thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top