- Biển số
- OF-601460
- Ngày cấp bằng
- 30/11/18
- Số km
- 13
- Động cơ
- 125,279 Mã lực
Tạo topic này để dành cho những người quan tâm đến sự phát triển của VINFAST!
Những gì mình tìm hiều được thì động cơ cho Lux A và SA không được sản xuất tại Việt Nam, có chút thất vọng nhưng mình nghĩ VIN đang làm rất đúng. Ban đầu mình cũng kỳ vọng vin làm được ở Hải Phòng nhưng mà không sao, chắc vin sẽ làm trong những năm tiếp thôi. Theo mình thấy hiện tại cũng chỉ thiếu luyện thép đổ vào khuôn thôi. Chứ xưởng động cơ nhập tất cả các bộ phận của các supplier rồi lắp và có cả các thiết bị công nghệ cao kiểm tra chất lượng thân động cơ, xi-lanh, trục khuỷu....
Vì thực ra đến VW cũng làm vậy, các VW "con" audi, vw, porsche... động cơ cũng được đúc "hợp kim" ở 1 tổ hợp, các xưởng của cty con này cũng chỉ nhập về và lắp ráp với các bộ phận động cơ khác từ supplier cùng với dập thân vỏ, sơn, lắp...(Tất nhiên vẫn có các tổ hợp đúc động cơ ở một vài nước cho các dòng xe riêng và cả mục đích tối ưu hoá chi phí logistic) Dành cho những ai quan tâm thêm: VW luyện "hợp kim" và đúc động cơ tại một xường lớn ở Baunatal (gần Tp Kassel- Đức) cho gần như tất cả các hãng con của họ: Audi, VW, Seat, kể cả Porsche... để tối ưu hoá khả năng sản xuất, y như 1 supplier chỉ chuyên về một bộ phận vây. Nên Vin chân ướt chân dáo thì có thể hiểu được là chưa thể có nhà máy luyện "hợp kim" đổ khuôn động cơ. Tương tự như vin đang làm ở Hải Phòng. Mọi thứ vin làm đang cực kỳ bài bản và hợp lý để phát triển thực sự và bền vững mảng công nghiệp oto- không thể có trong thời gian ngắn mọi thứ được.
Họ làm ra những chiếc oto về chất lượng không phải đi so với Nhật và Mỹ mà là chất Đức trong đó, nó khác biệt: chất lượng và cả đẳng cấp cho người Việt. Những Supplier của họ về động cơ và những chi tiết quan trọng đều là của Đức (giá cao hơn nhiều so với của TQ hay Nhật, bản thân mình khẳng đinh vì mình đã làm ở 1 cty (top 50 global suppliers) cho động cơ BMW mà vin mua bản quyền nên giờ trở thành supplier trực tiếp cho vin, giá các chi tiết của cty đó đắt hơn rất nhiều so với supplier của nhật; hiện tại các chi tiết đó hoàn toàn made in germnay, nhưng nếu vin bán tốt họ sẽ mở xưởng trực tiếp tại Hải Phòng sẽ tiếp tục làm tăng tỷ lệ nội địa hóa, mình đang nói về Lux nhé). Tiếc cho nhiều người không hiểu nổi mà có suy nghĩ không tích cực.
VINFAST và đẳng cấp riêng biệt của và dành cho người Việt Nam!
Còn về Fadil thì mình không rõ, theo mình hiểu thì động cơ Fadil nhập hoàn toàn (không phải phát triển như Lux: chỉ đúng mỗi thân BMWN20 mà phải phái triển hộp số, bộ điều khiển...). Câu hỏi lúc này là Fadil chỉ là tạm thời còn dài hạn họ sẽ làm tất cả các phân khúc khác như lux hay không? Rất mong những thông tin chi tiết thêm để mọi người cùng có cái nhìn chính xác hơn.
Dành cho những ai định lời miệt thị: trên 18 tuổi mỗi người một quan điểm, một tầm nhìn; nhưng nếu thấy không hợp ý mình đừng dành lời thô tục cay nghiến, không thấy hợp đơn giản là bước qua nhau mà không cần nói một lời thôi các bác nhé hehe
Những gì mình tìm hiều được thì động cơ cho Lux A và SA không được sản xuất tại Việt Nam, có chút thất vọng nhưng mình nghĩ VIN đang làm rất đúng. Ban đầu mình cũng kỳ vọng vin làm được ở Hải Phòng nhưng mà không sao, chắc vin sẽ làm trong những năm tiếp thôi. Theo mình thấy hiện tại cũng chỉ thiếu luyện thép đổ vào khuôn thôi. Chứ xưởng động cơ nhập tất cả các bộ phận của các supplier rồi lắp và có cả các thiết bị công nghệ cao kiểm tra chất lượng thân động cơ, xi-lanh, trục khuỷu....
Vì thực ra đến VW cũng làm vậy, các VW "con" audi, vw, porsche... động cơ cũng được đúc "hợp kim" ở 1 tổ hợp, các xưởng của cty con này cũng chỉ nhập về và lắp ráp với các bộ phận động cơ khác từ supplier cùng với dập thân vỏ, sơn, lắp...(Tất nhiên vẫn có các tổ hợp đúc động cơ ở một vài nước cho các dòng xe riêng và cả mục đích tối ưu hoá chi phí logistic) Dành cho những ai quan tâm thêm: VW luyện "hợp kim" và đúc động cơ tại một xường lớn ở Baunatal (gần Tp Kassel- Đức) cho gần như tất cả các hãng con của họ: Audi, VW, Seat, kể cả Porsche... để tối ưu hoá khả năng sản xuất, y như 1 supplier chỉ chuyên về một bộ phận vây. Nên Vin chân ướt chân dáo thì có thể hiểu được là chưa thể có nhà máy luyện "hợp kim" đổ khuôn động cơ. Tương tự như vin đang làm ở Hải Phòng. Mọi thứ vin làm đang cực kỳ bài bản và hợp lý để phát triển thực sự và bền vững mảng công nghiệp oto- không thể có trong thời gian ngắn mọi thứ được.
Họ làm ra những chiếc oto về chất lượng không phải đi so với Nhật và Mỹ mà là chất Đức trong đó, nó khác biệt: chất lượng và cả đẳng cấp cho người Việt. Những Supplier của họ về động cơ và những chi tiết quan trọng đều là của Đức (giá cao hơn nhiều so với của TQ hay Nhật, bản thân mình khẳng đinh vì mình đã làm ở 1 cty (top 50 global suppliers) cho động cơ BMW mà vin mua bản quyền nên giờ trở thành supplier trực tiếp cho vin, giá các chi tiết của cty đó đắt hơn rất nhiều so với supplier của nhật; hiện tại các chi tiết đó hoàn toàn made in germnay, nhưng nếu vin bán tốt họ sẽ mở xưởng trực tiếp tại Hải Phòng sẽ tiếp tục làm tăng tỷ lệ nội địa hóa, mình đang nói về Lux nhé). Tiếc cho nhiều người không hiểu nổi mà có suy nghĩ không tích cực.
VINFAST và đẳng cấp riêng biệt của và dành cho người Việt Nam!
Còn về Fadil thì mình không rõ, theo mình hiểu thì động cơ Fadil nhập hoàn toàn (không phải phát triển như Lux: chỉ đúng mỗi thân BMWN20 mà phải phái triển hộp số, bộ điều khiển...). Câu hỏi lúc này là Fadil chỉ là tạm thời còn dài hạn họ sẽ làm tất cả các phân khúc khác như lux hay không? Rất mong những thông tin chi tiết thêm để mọi người cùng có cái nhìn chính xác hơn.
Dành cho những ai định lời miệt thị: trên 18 tuổi mỗi người một quan điểm, một tầm nhìn; nhưng nếu thấy không hợp ý mình đừng dành lời thô tục cay nghiến, không thấy hợp đơn giản là bước qua nhau mà không cần nói một lời thôi các bác nhé hehe
Chỉnh sửa cuối: