Động cơ I4 và I6, nên chọn loại nào?

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
Đọc mấy cái link của cụ cũng hay, nhưng chủ yếu để chém thui. Chứ lên cao siêu thì ko dám :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
Bác k thấy mấy ông cao siêu ở đây toàn chém những cái trong link mà cứ phần phật đấy à :))
Đọc để biết vì sao gọi là I, V thui. Chứ còn đủ cao siêu để tư vấn cho cụ chủ thì chắc chẳng được mấy người@@
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,470
Động cơ
900,142 Mã lực
Đọc để biết vì sao gọi là I, V thui. Chứ còn đủ cao siêu để tư vấn cho cụ chủ thì chắc chẳng được mấy người@@
Chắc bác lại mất công trả lời rồi!
Không biết trích link ra có đọc hoặc đọc xong có hiểu hay không. Nếu là bác thì bác xem lại và tìm ở phần ưu - nhược họ viết xem có cái gì khác (từ cách bố trí xi lanh đến cả "độ êm",...) với mấy commends của mọi người đã post hay không!

Khuyến mại động cơ máy bay, khi cái bệ máy của nó không thể nặng được như của một cái xe đầu kéo. Chẳng cần suy nghĩ nhiều người tay cũng thấy ngay tại sao nó đỡ rung hơn so với cách từng ấy xi lanh được xếp thành hàng dọc (chẳng đề cập đến chiều dài cần có của cái bệ máy)!



 
Chỉnh sửa cuối:

xu hao bap cai

Xe hơi
Biển số
OF-338797
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
163
Động cơ
277,520 Mã lực
Chắc bác lại mất công trả lời rồi!
Không biết trích link ra có đọc hoặc đọc xong có hiểu hay không. Nếu là bác thì bác xem lại và tìm ở phần ưu - nhược họ viết xem có cái gì khác (từ cách bố trí xi lanh đến cả "độ êm",...) với mấy commends của mọi người đã post hay không!

Khuyến mại động cơ máy bay, khi cái bệ máy của nó không thể nặng được như của một cái xe đầu kéo. Chẳng cần suy nghĩ nhiều người tay cũng thấy ngay tại sao nó đỡ rung hơn so với cách từng ấy xi lanh được xếp thành hàng dọc (chẳng đề cập đến chiều dài cần có của cái bệ máy)!



Có em này mà lắp vào bụng con mụ già nhà em thì cưỡi ngon phải biết các cụ nhỉ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
I6 thì em chưa thấy, vì làm như vậy thì cái bệ máy xe sẽ rất dài, chiếm nhiều chố nên họ phải xếp mấy cái xi lanh lệch đi thanh V6 để chúng gần nhau hơn để khối máy ngắn lại!
Nhiều xi lanh thì tổng dung tích lớn hơn, máy khoẻ hơn, ăn nhiều nhiên liệu hơn... Chắc thế nên chọn loại nào thì tuỳ nhu cầu sử dụng để cân nhắc giữa mức nhiên liệu và độ khỏe của xe!
Chưa chắc I6 3.0 ăn nhiều hơn I4 2.0 cụ nhé.Nguyên lý động cơ hoạt động gối đầu chứ hoạt động kép thì chỉ có mấy thằng như W16.Nên mấy thằng hoạt động xi lanh kép mới có chức năng ngắt bớt động cơ

Còn giữa thằng I4 và I6 thì dung tích xi lanh vẫn là 500cc 1 động cơ.Hoạt động của I4 thường là 1342 và I6 153624.Nó vẫn chỉ hoạt động theo từng chu kỳ động cơ là hút nén nổ xả nên cùng .Ví dụ như I4 động cơ số 1 hút rồi nén lại và nổ,nhưng ở chu kỳ nổ thì động cơ số 3 ở chu kỳ nén.Nó cũng như đạp xe đạp bằng cả 2 chân nói thế cho các cụ dễ hình dung

Nên tuy lớn hơn về dung tích chung nhưng lại cùng dung tích xi lanh thì 4 máy với 6 máy chả hơn nhau là bao đâu cụ.Bởi dung tích nó không hề thay đổ,tỉ số và lượng nhiên liệu không hề thay đổi
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,470
Động cơ
900,142 Mã lực
Chưa chắc I6 3.0 ăn nhiều hơn I4 2.0 cụ nhé.Nguyên lý động cơ hoạt động gối đầu chứ hoạt động kép thì chỉ có mấy thằng như W16.Nên mấy thằng hoạt động xi lanh kép mới có chức năng ngắt bớt động cơ
Còn giữa thằng I4 và I6 thì dung tích xi lanh vẫn là 500cc 1 động cơ.Hoạt động của I4 thường là 1342 và I6 153624.Nó vẫn chỉ hoạt động theo từng chu kỳ động cơ là hút nén nổ xả nên cùng .Ví dụ như I4 động cơ số 1 hút rồi nén lại và nổ,nhưng ở chu kỳ nổ thì động cơ số 3 ở chu kỳ nén.Nó cũng như đạp xe đạp bằng cả 2 chân nói thế cho các cụ dễ hình dung
Nên tuy lớn hơn về dung tích chung nhưng lại cùng dung tích xi lanh thì 4 máy với 6 máy chả hơn nhau là bao đâu cụ.Bởi dung tích nó không hề thay đổ,tỉ số và lượng nhiên liệu không hề thay đổi
Phần này chắc bác nhầm,
Cái việc xắp xếp lệch pha đánh lửa lại chẳng phải "gối" như bác nghĩ. Động cơ 4 kỳ (hay cả 2 kỳ) trên cùng một trục khuỷu thì mỗi xi lanh trong 2 vòng quay (đối với động cơ 4 kỳ) hay 1 vòng (động cơ 2 kỳ) sẽ có 1 vòng có lửa đánh để đốt nhiên liệu và sinh công (tất nhiên là hỗn hợp phải được hút vào trước đó). Họ bố trí so le thời điểm đánh lửa cũng lại với mục đích máy ít rung tất nhiên cũng là để phân bố lực đều trên toàn bộ trục khuỷu (nên máy êm)...!
Bỏ qua công nghệ mà lực nén hơi khác nhau (nhưng không thể quá nhiều vì động cơ xăng cần 1 độ giầu tối thiểu của hỗn hợp để hoạt động) tổng dung tích lớn thì công suất lớn và đốt được nhiều nhiên liệu hơn!
Còn tắt 1 hay 2 xi lanh,... để tỉết kiệm nhiên liệu thì chắc chắn xi lanh nào được tắt họ cũng phải chọn để máy không quá rung và tắt xi lanh thì cũng đơn giản được hiểu là làm giảm tổng dung tích xi lanh!
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Phần này chắc bác nhầm,
Cái việc xắp xếp lệch pha đánh lửa lại chẳng phải "gối" như bác nghĩ. Động cơ 4 kỳ (hay cả 2 kỳ) trên cùng một trục khuỷu thì mỗi xi lanh trong 2 vòng quay (đối với động cơ 4 kỳ) hay 1 vòng (động cơ 2 kỳ) sẽ có 1 vòng có lửa đánh để đốt nhiên liệu và sinh công (tất nhiên là hỗn hợp phải được hút vào trước đó). Họ bố trí so le thời điểm đánh lửa cũng lại với mục đích máy ít rung (hay êm)...!
Bỏ qua công nghệ mà lực nén hơi khác nhau (nhưng không thể quá nhiều vì động cơ xăng cần 1 độ giầu của hỗn hợp để hoạt động) tổng dung tích lớn thì công suất lớn và đốt được nhiều nhiên liệu hơn!
Còn tắt 1 hay 2 xi lanh,... để tỉết kiệm nhiên liệu thì chắc chắn xi lanh nào được tắt họ cũng phải chọn để máy không quá rung và tắt xi lanh thì cũng đơn giản được hiểu là làm giảm tổng dung tích xi lanh!
Em nói gối đầu là ở trục khuỷu.Nó liên tục nhận được lực từ kỳ nổ của mỗi xi lanh.Nên xe bị yếu 1 máy hoặc chết 1 máy đều hay bị giật do hoạt động bị lệch không đồng đều và không nhận được nhiều lực

Còn ngắt bớt động cơ thì em thấy mấy xe động cơ W16 thường có 2 máy hoạt động cùng 1 chu kỳ nên họ ngắt 1 máy để tiết kiệm xăng nhưng vẫn đảm bảo trục khuỷu vẫn nhận được đều lực từ 8 máy còn lại thay vì cả 16 máy

Em hay tham khảo động cơ và các chức năng qua youtube.Em có thể không hiểu được tiếng Anh tiếng Đức nhưng cách người ta dựng hình và mô tả hoạt động là em hiểu được nguyên tắc của nó.Mọi chức năng cũng như tính năng em toàn xem trên youtube và nghiên cứu với thực tế chạy xe
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,470
Động cơ
900,142 Mã lực
Thực ra cái vấn đề góc và thứ tự đánh lửa với ngay cả động cơ (ví dụ ở đây là 6 xi lanh) trong một hãng cũng chẳng giống nhau. Cái thứ tự bác đưa trên thì không phải của Mẹc!
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
625
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
I6 thì em chưa thấy, vì làm như vậy thì cái bệ máy xe sẽ rất dài, chiếm nhiều chố nên họ phải xếp mấy cái xi lanh lệch đi thanh V6 để chúng gần nhau hơn để khối máy ngắn lại!
Nhiều xi lanh thì tổng dung tích lớn hơn, máy khoẻ hơn, ăn nhiều nhiên liệu hơn... Chắc thế nên chọn loại nào thì tuỳ nhu cầu sử dụng để cân nhắc giữa mức nhiên liệu và độ khỏe của xe!
em đang chạy land 2004 đây, máy I6 4.5 khỏe như trâu, xăng cộ.... ko tính!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top