Động cơ hình chữ V

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái nữa là làm cái động cơ I thì trục cơ nó dài quá, yếu, dễ bị xoắn.
Vậy nên làm động cơ V, W, thậm chí cả hình * để cho nó ngắn lại, gọn hơn, chứ kiểu I là đơn giản dễ làm nhất.
Em thấy cụ nói có lý, giả sử có động cơ I10 hay I16 thì công nhận trục khuỷu dài thật !
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
Các bác giải thích giùm em động cơ i-VTEC là gì ạ? Cám ơn các bác nhìu nha.:6:
[FONT=times new roman, times, serif]i-VTEC: (Intelligent VTEC) là hệ thống điều khiển van thành công nhất từ trước tới nay của hãng HONDA và được ứng dụng trên nhiều mẫu xe. Hệ thống i-VTEC được giới thiệu năm 2001 và sử dụng thiết bị điều chỉnh thời gian van nạp biến thiên liên tục và hệ thống quản lý do máy tính điều khiển để tối ưu hóa mô men xoắn và hiệu suất sử dụng nhiên liệu.[/FONT]
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
Động cơ tàu chiến thì nhiều xilanh (có cái tận 40-50 xilanh) mà để thảng hàng thì hết bộ nó diện tích tàu rồi còn đâu nữa lên bố trí hình *, còn xe con cỡ 4.0 mà 12 hay 8 xy lanh mà để thành thẳng hàng thì chả biết bố trí trên xe thế nào thôi em cho thành V bố trí dễ hehe !
 

thanhsau1999

Xe đạp
Biển số
OF-77958
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
10
Động cơ
418,990 Mã lực
Nơi ở
thái nguyên quê em
theo em biết thì porsche hay làm cái động cơ mà v 180 gì đấy nhg mà hình như nó dc gọi là boxer motor chứ hok phải V motor.
bác nào giải thik hộ em luôn....thế máy thẳng 4 zy lanh..... có máy 8V hoặc 16V là sao ạ các bác đừng nhằm sang ( v8 với v16 nhá =))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo em biết thì porsche hay làm cái động cơ mà v 180 gì đấy nhg mà hình như nó dc gọi là boxer motor chứ hok phải V motor.
bác nào giải thik hộ em luôn....thế máy thẳng 4 zy lanh..... có máy 8V hoặc 16V là sao ạ các bác đừng nhằm sang ( v8 với v16 nhá =))
Em ko bít máy Porsche, nhưng máy đấm bốc là có từ lâu rồi, trên xe máy của BMW. 2 máy 2 bên đối xứng nhau, ông bên này đẩy thì ông bên kia giật, cứ thế như 2 anh đấm bốc. Sau này xe máy Xitdecar của LX cũng bắt chước theo.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Gọi là động cơ V 180 độ, xe sidecar hoặc Le Dalat, Subaru cũng lắp kiểu này.
Được mỗi cái giảm chiều cao động cơ, còn lại bôi trơn với các thứ bố trí khó chết đi được.
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
theo em biết thì porsche hay làm cái động cơ mà v 180 gì đấy nhg mà hình như nó dc gọi là boxer motor chứ hok phải V motor.
bác nào giải thik hộ em luôn....thế máy thẳng 4 zy lanh..... có máy 8V hoặc 16V là sao ạ các bác đừng nhằm sang ( v8 với v16 nhá =))
Ở Động cơ boxer thì xy-lanh ở dạng đối đỉnh và vì thế Porsche gọi là flat engines chứ ko phải V180 bác ạ, còn I4 8V với cả 16V chính là 8 valve hoặc 16 valve (tức xu-páp).
 

thinhvnhp

Xe tải
Biển số
OF-112088
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
349
Động cơ
391,332 Mã lực
Nơi ở
Hưng đạo Dương kinh Hải Phòng
180 độ thì là đối đỉnh rồi cụ ợ,
ơ thế bác chưa nhìn thấy đông cơ có hình chữ V 180 độ à?? Vậy thì bác không nên nói ra nếu chưa biết nhé, còn bác bác nói là động cơ hình chữ V không phải là có công suât lớn êm hay gì gì thì em lại hỏi bác là sao trên thế giới tất cả các xe có công suât lớn, dung tích xi lanh lớn đều là máy hình chữ V???
Em chưa nhìn thấy đông cớ có 24 máy thẳng hàng mà chỉ nhìn thấy đông có có 24 máy hình chữ V thôi.
 

pth169

Xe tải
Biển số
OF-91104
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
215
Động cơ
406,840 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
OF
Cụ ơi, phải làm động cơ V vì nhiều yếu tố, nhưng trong đó có vấn dề là muốn tăng công suất , thì phải tăng số vòng quay, muốn tăng số vòng quay, phải tăng số xi lanh, và muốn tăng số xi lanh, thì phải bố trí nhiều hàng xi lanh, và từ đó mới có chuyện động cơ chữ V. So sánh công suất thì phải so sánh cùng một số điều kiện chứ cụ
bác nói đúng nếu đông cơ tăng số xilanh nhiều hơn thì đ/c chữ V khoẻ hơn rất nhiều chiu momen xoăn cao hơn đ/c chư I lên số vòng quay của động cơ chữ V thường cao hơn đ/c chữ I dẫn đến công suất đ/c chữ V cao hơn đ/c chữ I
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
L là line hay còn gọi động cơ hàng dọc đặt theo chiều dọc xe
 

nghe.vahochoi

Đi bộ
Biển số
OF-119312
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
8
Động cơ
383,680 Mã lực
Dịch tiếng Việt thì nó như này:
“Động cơ này đặc biệt ở chỗ, đó là động cơ V8 đầu tiên trên TG có trang bị bộ turbocharger nằm ngay trong lòng chữ V của hai hàng xy lanh.”
Theo em những ưu điểm của cách bố trí bộ Tubor ở khoảng giữa chữ V là:
- + Tiết kiệm diện tích: máy gọn hơn
- + Tăng hiệu suất máy: do quãng đường đi của dòng khí của tất cả các xi lanh tới bộ turbo là ngắn nhất.
[FONT=&quot]+ ...[/FONT][/QUOTE]
cảm ơn bác ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kraz255b viết
Cụ ơi, phải làm động cơ V vì nhiều yếu tố, nhưng trong đó có vấn dề là muốn tăng công suất , thì phải tăng số vòng quay, muốn tăng số vòng quay, phải tăng số xi lanh, và muốn tăng số xi lanh, thì phải bố trí nhiều hàng xi lanh, và từ đó mới có chuyện động cơ chữ V. So sánh công suất thì phải so sánh cùng một số điều kiện chứ cụ
Cái phần chữ đỏ là em nghi ngờ ạ. Xe 2b nhà em chỉ có 1 xi lanh, đi lúc nào cũng tầm vòng quay 4k, trong khi xe 4b, có 4 xylanh, với tốc độ tương tự, nó chỉ tầm 1.8k v/ph là cùng.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Chiếc xe ben khổng lồ Caterpillar 797B ( Tổng trọng tải 63 tấn ) lắp dộng cơ
V24 4turbo -công suất 3500hp

ENGINE (Cat 3524B HD TA)
Type. . . . . . .quadruple-turbocharged and intercooled V-24 diesel, twin iron blocks with 4 heads
Bore x stroke. . . . . . . . . . . . . . .6.69 x 8.46 in, 170.0 x 215.0mm
Displacement. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 7147 cu in, 117,122cc
Compression ratio. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 15.5:1
Engine-control system. . . . . . . . . .2 Cat slave ECMs and 1 Cat master ECM with electronic direct fuel injection
Emissions controls. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .none
Turbochargers. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 Garrett GT60
Waste gate. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .none
Maximum boost pressure. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .27.0 psi
Valve gear. . . . . . . . .pushrods, 4 valves per cylinder, solid lifters
Power (SAE net). . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3400 bhp @ 1750 rpm
Torque (SAE net). . . . . . . . . . . . . . . . . 12,170 lb-ft @ 1300 rpm
Redline. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1950 rpm
các bác có thể xem thêm chi tiết ở đây
http://www.cat.com/cda/layout?m=37840&x=7

xe này em nghĩ nó phải vài trăm tấn, chứ tổng trọng tải mà có 63 thì bác mua cái HOWO 5 chân 3 cầu sau của Tàu, nhét đầy tải lên, tính toán sao cho xe chạy được và không méo chassis đi thì 63 tấn là chuyện đơn giản
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
xe này em nghĩ nó phải vài trăm tấn, chứ tổng trọng tải mà có 63 thì bác mua cái HOWO 5 chân 3 cầu sau của Tàu, nhét đầy tải lên, tính toán sao cho xe chạy được và không méo chassis đi thì 63 tấn là chuyện đơn giản
Người ta tính đúng tải cụ ạ.
Cái con Howo nhà cụ chở được 100 tấn đấy, thậm chí hơn, dù tải trọng ghi bìa chỉ 18 - 20 tấn, nhưng cho nó lên mỏ than nó chở đá thì vài hôm là đem bán sắt.
Thông thường các xe comercial thì hệ số dư không cao lắm, nhưng hàng Industrial thì hệ số ngu (n) nó tính rất lớn để đảm bảo an toàn và độ bền.
Cụ lên Quảng Ninh xem đám xe Komatsu với Bella, Volvo 1 mắt có con nào quá 90 tấn không, mà nó to như tòa nhà, đi đằng sau xe mình nhìn vào gương mà thấy giật cả mình.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Người ta tính đúng tải cụ ạ.
Cái con Howo nhà cụ chở được 100 tấn đấy, thậm chí hơn, dù tải trọng ghi bìa chỉ 18 - 20 tấn, nhưng cho nó lên mỏ than nó chở đá thì vài hôm là đem bán sắt.
Thông thường các xe comercial thì hệ số dư không cao lắm, nhưng hàng Industrial thì hệ số ngu (n) nó tính rất lớn để đảm bảo an toàn và độ bền.
Cụ lên Quảng Ninh xem đám xe Komatsu với Bella, Volvo 1 mắt có con nào quá 90 tấn không, mà nó to như tòa nhà, đi đằng sau xe mình nhìn vào gương mà thấy giật cả mình.
*** Lý lịch trích ngang của em CAT 797B ***

- Dài: 14.54m
- Rộng: 9.76m
- Wheelbase: 7.2m
- Nặng: 214.8 tấn
- Sức chở tối đa: >345 tấn
- Trọng lượng tối đa khi fullload: >623 tấn

chắc bác ý ghi thiếu số 2, vì em này nó to hơn nhiều mấy em QN bác ạ
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Vâng, cháu xin lỗi vì không đọc kỹ technical feature, nhưng xe ở QN cũng to mà không có con nào quá 90 tấn đâu ạ.
Toàn xe một mắt thùng vát như con CAT kia.
Tất nhiên khi thực tế người ta đổ tải cho nó thì như nào cháu không được xem cân, nhưng thường thấy nó chở mỗi ít đá thôi chứ không đầy phè như mấy con chở bùn ở Linh Đàm đâu ạ.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Capacity:
Struck . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 25.0 m3 32.7 yd3
Heaped (2:1, SAE) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 34.2 m3 44.7 yd3
Payload . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 55 metric tons 61 U.S. tons
Material . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 130 kg/mm2 184,900 psi
high tensile strength steel
Structure . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . V-shape body with V-bottom
Material thickness:
Bottom . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19 mm 0.75"
Front. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 12 mm 0.47"



HD465 ở QN đấy ạ.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Vâng, cháu xin lỗi vì không đọc kỹ technical feature, nhưng xe ở QN cũng to mà không có con nào quá 90 tấn đâu ạ.
Toàn xe một mắt thùng vát như con CAT kia.
Tất nhiên khi thực tế người ta đổ tải cho nó thì như nào cháu không được xem cân, nhưng thường thấy nó chở mỗi ít đá thôi chứ không đầy phè như mấy con chở bùn ở Linh Đàm đâu ạ.
cái CAT797B kia là hùng siêu khủng đấy bác, mấy em bella QN thấy nó tránh ra hết, 1 mình nó 1 đường, cái xe cẩu nhà em tính cả chiều cao cần chắc đứng ngang quả lốp của nó, xe này mà đổ chỉ còn nước tháo từng bộ phận mang ra lắp lại, chứu cẩu thì chịu chết, nó mà lu 1 cái thì 1 tòa nhà sập :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
*** Lý lịch trích ngang của em CAT 797B ***

- Dài: 14.54m
- Rộng: 9.76m
- Wheelbase: 7.2m
- Nặng: 214.8 tấn
- Sức chở tối đa: >345 tấn
- Trọng lượng tối đa khi fullload: >623 tấn

chắc bác ý ghi thiếu số 2, vì em này nó to hơn nhiều mấy em QN bác ạ
Operating Specifications
Minimum Payload Capacit 321.34 tons
Top Speed – Loaded 40 mph
Raise Time 24 Seconds
Lower Time 17.3 Seconds
Maximum Payload Capacity 360 tons
Maximum Capacity Struck (SAE) 228 yd3
Engine
Engine Model Cat 3524B
Net Power – Cat 3211 hp
Net Power – SAE J1349 3178 hp
Net Power – 80/1269/EEC 3211 hp
Displacement 7139.78 in3
Gross Power – SAE J1995 3400 hp
Net Power 3211 hp
Net Power – ISO 9249 3211 hp
Weights – Approximate
Gross Machine Operating Weight (GMW) 1314000 lb
Operating Weight - Loaded 1230000 lb
Operating Weight - Empty 510000 lb
Chassis Weight 459462.65 lb
Transmission
Forward 1 6.7 mph
Forward 2 9 mph
Forward 4 16.3 mph
Forward 5 22 mph
Forward 6 29.7 mph
Reverse 7.6 mph
Forward 3 12.1 mph
Forward 7 39.9 mph
Final Drives
Differential Ratio 1.265:1
Planetary Ratio 16.67:1
Total Reduction Ratio 21.09:1
Brakes
Standards
Meet J-ISO 3450 JAN88 and ISO 3450-1996 standards
Body Hoists
Pump Flow – High Idle 323 gal/min
Relief Valve Setting – Raise 3450.01 psi
Body Raise Time – High Idle 25 Seconds
Body Lower Time – Float 18.5 Seconds
Body Power Down – High Idle 17.3 Seconds
Approximate Weights – Flat Floor
Chassis 458500 lb
Front Axle – Empty 43.5 %
Front Axle – Loaded 33.3 %
Rear Axle – Empty 56.5 %
Rear Axle – Loaded 66.7 %
Service Refill Capacities
Fuel Tank 1000 gal
Cooling System 315 gal
Crankcase 110 gal
Steering Tank 62 gal
Steering System (Includes Tank) 114 gal
Brake/Hoist Hydraulic Tank 263 gal
Torque Converter/Transmission System (Includes Sump) 166 gal
Weight Distributions – Approximate
Front Axle – Empty 43.5 %
Rear Axle – Empty 56.5 %
Dimensions
Height to Top of ROPS 21.39 ft
Overall Body Length 47.67 ft
Inside Body Length 32.29 ft
Overall Length 47.67 ft
Wheelbase 23.62 ft
Rear Axle to Tail 13.18 ft
Ground Clearance 3.17 ft
Dump Clearance 6.13 ft
Loading Height - Empty 23.12 ft
Inside Body Depth - Max 10.98 ft
Overall Height - Body Raised 49.18 ft
Operating Width 30.03 ft
Centerline Front Tire Width 21.65 ft
Engine Guard Clearance 3.75 ft
Outside Body Width 27.97 ft
Inside Body Width 26.25 ft
Rear Axle Clearance 2.58 ft
Centerline Rear Dual Tire Width 19.91 ft
Overall Tire Width 30.03 ft
ROPS
ROPS Standards Meets SAE J1040 APR88, SAE J231 JAN81, ISO 3471-1994 and ISO 3449-1992 LEVEL II
Sound
Sound Standards Meets OSHA and MSHA occupational noise exposure criteria
Steering
Steering Standards Meets SAE J1511 OCT90 and ISO 5010-1984 standards
Tires
Standard Tire 55/80R63 tires
Đấy là thông số của e CAT 797 đấy Mấy e ơ QN nhìn thực tế rồi nhưng với e này chắc luốt không nổi mất !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top