Em thấy cách làm của VF cũng không phải là mới. Tesla đã bán Tesla 3 khi mới ra bản concept, nếu em nhớ không nhầm họ nhận được trên 450k người đặt gạch, giá xếp gạch là 1000 USD, bản thân em cũng đã đặt một xuất những Việt Nam ta là thiên đường nên Tesla đếch chuyển xe qua được nên em bị từ chối.Anh ấy mót quá thôi cụ ợ. Em dự quả này là bị ép làm. (Để đổi lấy ưu đãi liên quan đến đất)
Tiền đầu tư ra một mớ, tuyền đi vay.
Giờ gặt lúa non thôi.
Em đọc thấy trên thế giới chưa hãng nào bán được ô tô từ xe mô hình cả.
Tại VN anh ấy đã bán được (nhiều người xếp hàng đăng ký mua như mua nhà chỉ cần xem nhà mẫu) nhưng em thấy sai sai gì đó.
Em không mua xe mô hình! Còn cụ...
Nhưng đến giờ năng lực sản xuất của Tesla vẫn chưa đáp ứng được lô hàng đầu tiên, nên vẫn đang còn lỗ. Dưới góc độ quản lý và năng suất, em đếch dám nghĩ là VF có năng lực sản suất và quản trị tốt hơn Tesla. Vậy nên khả năng mảng kinh doanh xe đem tới lợi nhuận là khá mù mịt.
VF cũng quảng cáo là cho phép khách hàng tùy biến cấu hình xe. Cách làm này mấy anh siêu xe làm cả mấy chục năm rồi. Nhưng như một lãnh đạo Ferrari đã nói, họ không bán xe hơi mà họ bán giấc mơ. Sản phẩm VN nói chung và VF nói riêng chắc cũng còn lâu mới lên đến tầm là giấc mơ của khách hàng được.
Vậy nên mục tiêu sâu xa của Vova là gì chắc chỉ có mình anh ấy biết thôi