Động cơ chạy Gaz

Mít đặc

Xe đạp
Biển số
OF-1784
Ngày cấp bằng
4/10/06
Số km
38
Động cơ
569,680 Mã lực
Tuổi
44
Các bác cho em hỏi tý về động cơ chạy bằng Gaz , không biết động cơ được thiết kế ( original ) để chạy Gaz về nguyên lý và cấu tạo có khác với mấy chiếc xe được cải tạo từ động cơ xăng để chạy Gaz *-)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,535
Động cơ
566,291 Mã lực
em mới nghe nói về động cơ chạy gas (LPG) chứ chưa nghe nói về động cơ chạy Gaz bao giờ cụ ạ! Em cũng đang muốn tìm hiểu về loại động cơ này, bác nào biết cho em ít thông tin với, em đa tạ vằng voteka!
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,636
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Em từng gặp rất nhiều taxi (ở đâu đó chẳng nhớ nữa, hình như Thái Lan) dùng Gas. Họ lấy bình 12kg của mình bỏ vào khoang hành lý, làm ống dấn trông rất đơn sơ. Họ bảo chạy rẻ hơn xăng. Giờ Gas đắt, em chẳng biết có rẻ hơn ko.
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,748
Động cơ
543,870 Mã lực
Rẻ hơn, em nghĩ thế. Nếu đắt hơn, các bác đã đun bếp bằng xăng.
He he... em đùa tí

Em cũng đang quan tâm đến bộ chuyển đổi để lắp vào máy phát điện đây ạ. Bác nào có thông tin chỗ bán cho em xin
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,683
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em từng gặp rất nhiều taxi (ở đâu đó chẳng nhớ nữa, hình như Thái Lan) dùng Gas. Họ lấy bình 12kg của mình bỏ vào khoang hành lý, làm ống dấn trông rất đơn sơ. Họ bảo chạy rẻ hơn xăng. Giờ Gas đắt, em chẳng biết có rẻ hơn ko.
Cần giề sang Thái , bác vào Đà Nẵng có taxi XANH chạy bằng gas.
Bình ga lắp dưới chỗ để lốp dự phòng. Động cơ có thể đảo qua lại giữa gas và xăng bằng một công tắc. Innova chạy 1 bình 13kg được khoảng 450km.

Đấy là thông tin em "moi" được từ bác tài taxi , đúng sai thế nào chưa kiểm chứng.

Em cũng đang quan tâm đến bộ chuyển đổi để lắp vào máy phát điện đây ạ. Bác nào có thông tin chỗ bán cho em xin
@ bác AQtheky21

Đà Nẵng có ông tiến sỹ dạy đại học Bách khoa Đà Nẵng tên là....GA nên máu ngâm cứu về động cơ chạy gas lắm.

Ngoài mấy đề tài dùng gas chạy ô tô , xe máy, mới đây ông ấy còn thử nghiệm thành công dùng biogas (khí từ phân chuồng.... ) để chạy máy phát điện diezel. Trở ngại của việc dùng khí chạy diezel là vấn đề đồng tốc. Do khí có nhiệt năng thấp hơn dầu nên khi động cơ chạy gas có tải đột ngột sẽ bị khựng lại => điện bị sụt áp. Giải pháp là phải làm sao khi có tải thì động cơ phải tự động tăng lượng nhiên liệu nap => tăng công suất.... vòng tua ổn định => phát điện ổn định.
Vấn đề này rất xương nhưng ông ta đã giải quyết được. Nghe nói một trường ĐH bên Nhật đang đề nghị hợp tác ngâm cứu hoàn chỉnh đề tài diezel chạy biogas để thương mại hóa (Nhật mạnh phần kết cấu động cơ, còn Ta mạnh phần đồng tốc).

Túm lại , nếu muốn tìm hiểu về động cơ chạy gas bác có thể nhờ mấy Mem. OF ở DNG liên hệ với cụ này là hay nhất.
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
969
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Động cơ chạy Gas với xăng em nghĩ là gần giống, nhau vì em ở bên Hàn Xẻng thường thấy các bác ấy lắp 1 bộ, đại loại là giống như bộ phun nhiên liệu dùng cho xe chạy Gas, vào xe chạy xăng, hình như là tổng thiệt hại hết khoảng 500$ là chạy được Gas thôi ạ.
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
969
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,748
Động cơ
543,870 Mã lực
@ bác AQtheky21

Đà Nẵng có ông tiến sỹ dạy đại học Bách khoa Đà Nẵng tên là....GA nên máu ngâm cứu về động cơ chạy gas lắm.

Ngoài mấy đề tài dùng gas chạy ô tô , xe máy, mới đây ông ấy còn thử nghiệm thành công dùng biogas (khí từ phân chuồng.... ) để chạy máy phát điện diezel. Trở ngại của việc dùng khí chạy diezel là vấn đề đồng tốc. Do khí có nhiệt năng thấp hơn dầu nên khi động cơ chạy gas có tải đột ngột sẽ bị khựng lại => điện bị sụt áp. Giải pháp là phải làm sao khi có tải thì động cơ phải tự động tăng lượng nhiên liệu nap => tăng công suất.... vòng tua ổn định => phát điện ổn định.
Vấn đề này rất xương nhưng ông ta đã giải quyết được. Nghe nói một trường ĐH bên Nhật đang đề nghị hợp tác ngâm cứu hoàn chỉnh đề tài diezel chạy biogas để thương mại hóa (Nhật mạnh phần kết cấu động cơ, còn Ta mạnh phần đồng tốc).

Túm lại , nếu muốn tìm hiểu về động cơ chạy gas bác có thể nhờ mấy Mem. OF ở DNG liên hệ với cụ này là hay nhất.
Cám ơn bác, em đã phải tìm mãi mới ra địa chỉ email của TS Bùi Văn Ga, viết thư cho TS mà chưa thấy trả lời. Có lẽ đã thay địa chỉ chăng

Qua việc này thấy chán cơ chế nghiên cứu khoa học nhà ta quá đi mất. Phát minh (hay sáng chế?) hay thế mà không đưa ra thị trường được. Người cần chả biết tìm ở đâu? Hay nhà mình chỉ quen ăn sẵn (và chịu bóc lột) của ngoại quốc?

Mem nào ở Đà nẵng giúp anh em Hà nội cái. Thank
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hà nội có một trạm nạp ga cho bọn taxi Ngô Gia tự đấy, ở đường Xuân Thuỷ , Cụ nào quen nghề cơ khí liên hệ với bọn nhà máy cơ khí Ngô Gia Tự đê
Trạm cấp gas đầu tiên tại Hà Nội vừa đi vào hoạt động với 30 xe taxi gas ''khách hàng'' đầu tiên. Xe chạy bằng gas có chi phí tiết kiệm 15-30% so với nhiên liệu xăng và có những ưu điểm rõ rệt về môi trường; nhưng để phổ biến loại hình này không đơn giản, mà điều cần nhất chính là một sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía Nhà nước.

http://www.ngt.com.vn/Detail.asp?SubCatID=43&NewID=29&CatID=5
 

cmspc

Xe đạp
Biển số
OF-15772
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
13
Động cơ
511,830 Mã lực
Xe chạy ga đúng là sạch hơn chạy xăng thật.
Xe ít mùi hơn, có lẽ khí thải cũng sạch hơn

Nhưng mà TS Ga ở Đà Nẵng chắc mới dừng ở đề tài khoa học thôi, đưa và thực tế còn xa lắm
Điển hình là tiến sĩ ga vẫn dựa vào nhà nước để nghiên cưú tiếp, chưa mạnh dạnh lập doanh nghiệp để SX đại trà


.
_________________
CMS - máy tính Việt Nam
Tiếp thị thời bão giá, Internet lên ngôi
[right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]
 

minhhung0309

Xe hơi
Biển số
OF-338633
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
155
Động cơ
277,530 Mã lực
Ỏe Hag Nội có taxi dầu khí cũng chạy ga các cụ ạ.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,925
Động cơ
576,110 Mã lực
Em thấy tây nó còn dùng động cơ chạy gas phát điện hòa vào lưới còn nhiệt thừa sưởi ấm cơ
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,228
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
hóng các bác chuột bạch
 

Ha_zero

Xe đạp
Biển số
OF-198443
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
18
Động cơ
324,880 Mã lực
Hay chúng ta lập ra hôi chuột bạch để chạy gas đê
Xe chạy lpg tốn nhiên liệu hơn chút nhưng giá thành rẻ hơn xăng. 1 lít 16 ngàn. E làm kỹ thuật bên taxi dầu khí. A nào muốn chạy lpg bảo e.
 

TaThanhLuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-337100
Ngày cấp bằng
2/10/14
Số km
89
Động cơ
278,190 Mã lực
bác vào Đà Nẵng có taxi XANH chạy bằng gas đó
 

nhamhoanh

Xe tải
Biển số
OF-135713
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
258
Động cơ
371,599 Mã lực
Nơi ở
Luôn luôn ở nhà và cửa hàng
Xe chạy lpg tốn nhiên liệu hơn chút nhưng giá thành rẻ hơn xăng. 1 lít 16 ngàn. E làm kỹ thuật bên taxi dầu khí. A nào muốn chạy lpg bảo e.
Vậy cụ cho em hỏi là nếu chuyển từ xe thiết kế chạy LPG sang chạy xăng thì cần thay thế những phụ tùng gì ??? Rất cảm ơn cụ !
 

nguyenhuyhoa79

Xe đạp
Biển số
OF-339934
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
26
Động cơ
275,260 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nào trên này có kinh nghiệm chạy gas thì chia sẻ đi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top