Em từng gặp rất nhiều taxi (ở đâu đó chẳng nhớ nữa, hình như Thái Lan) dùng Gas. Họ lấy bình 12kg của mình bỏ vào khoang hành lý, làm ống dấn trông rất đơn sơ. Họ bảo chạy rẻ hơn xăng. Giờ Gas đắt, em chẳng biết có rẻ hơn ko.
Cần giề sang Thái , bác vào Đà Nẵng có taxi XANH chạy bằng gas.
Bình ga lắp dưới chỗ để lốp dự phòng. Động cơ có thể đảo qua lại giữa gas và xăng bằng một công tắc. Innova chạy 1 bình 13kg được khoảng 450km.
Đấy là thông tin em "moi" được từ bác tài taxi , đúng sai thế nào chưa kiểm chứng.
Em cũng đang quan tâm đến bộ chuyển đổi để lắp vào máy phát điện đây ạ. Bác nào có thông tin chỗ bán cho em xin
@ bác AQtheky21
Đà Nẵng có ông tiến sỹ dạy đại học Bách khoa Đà Nẵng tên là....GA nên máu ngâm cứu về động cơ chạy gas lắm.
Ngoài mấy đề tài dùng gas chạy ô tô , xe máy, mới đây ông ấy còn thử nghiệm thành công dùng biogas (khí từ phân chuồng.... ) để chạy máy phát điện diezel. Trở ngại của việc dùng khí chạy diezel là vấn đề đồng tốc. Do khí có nhiệt năng thấp hơn dầu nên khi động cơ chạy gas có tải đột ngột sẽ bị khựng lại => điện bị sụt áp. Giải pháp là phải làm sao khi có tải thì động cơ phải tự động tăng lượng nhiên liệu nap => tăng công suất.... vòng tua ổn định => phát điện ổn định.
Vấn đề này rất xương nhưng ông ta đã giải quyết được. Nghe nói một trường ĐH bên Nhật đang đề nghị hợp tác ngâm cứu hoàn chỉnh đề tài diezel chạy biogas để thương mại hóa (Nhật mạnh phần kết cấu động cơ, còn Ta mạnh phần đồng tốc).
Túm lại , nếu muốn tìm hiểu về động cơ chạy gas bác có thể nhờ mấy Mem. OF ở DNG liên hệ với cụ này là hay nhất.