[CCCĐ] Đông Bắc - Nơi có những cảm xúc Medley bị bỏ quên

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Cứ mỗi độ tết xong là lại nhàn rỗi các cụ ạ, tháng giêng là tháng ăn chơi tháng hai cờ bạc tháng ba rượu chè. Ok vậy nên ngay đầu tháng hai em quyết định sẽ làm một canh bạc lớn, canh bạc đánh cược số phận mình với những cung đường, trên chiếc 2 bánh quen thuộc. Nhìn đi nhìn lại thì mấy lão già như em lão nào cũng lười, ngày xưa cưỡi xe máy phi vèo vèo khắp mọi nơi nhưng giờ bảo cưỡi xe máy đi nhậu thôi cũng là cả vấn đề. Đi một mình thì lại không vui lắm, tính em là cứ phải thích đi team cho có người chém gió.

Đời kể ra cũng thú vị, đang loay hoay không biết đi với ai thì có ông bạn đồng nghiệp nhắn cho cái tin. Rảnh không cuối tuần đi cung Đông Bắc bạn ơi. Rảnh chứ, rảnh chứ đi ngay bây giờ cũng được, mà đi đông không lịch trình thế nào, đi bằng cái gì? Đi với tụi nhỏ, bọn nó rủ tôi mà đang bận công việc không đi được, nhớ đến ông nên gọi hỏi. Đi được thì sáng mai qua tôi rồi đi off bàn chuyện nhỉ. Ok sờ đùi bạn phát hehe.

Sáng hôm sau lão bạn chở ra quán cafe off team. Hẹn 9h có mặt mà các bé bán kẹo cao su mãi 9h30 mới tới, em với lão bạn ngồi kéo gần hết gói Man trắng và chém gió tí tốc váy em gái bàn bên.



Ngồi cafe ở Cộng Lý Thường Kiệt không biết các cụ sao chứ em là em thấy cái ly nó đã không ngon con mắt rồi.



Lúc sau các bạn biker cũng tới, sau màn chào hỏi bắt tay bắt chân giời thiệu giới tính gia cảnh và bề thế như con lão này cháu cụ kia thì bọn em đi thẳng vào vấn đề. Lịch trình sơ bộ được liệt kê như sau:
LỘ TRÌNH:
NGÀY 1:
- 9h00: Tập trung tại CASA Hà Nội, check-in, xếp đồ.
- 10h00: Lên đường Hà Nội – Chi Lăng (125km)
- 13h00: Đến Ải Chi Lăng. Ăn trưa, thăm quan, chụp ảnh.
- 14h00: Đi Chi Lăng - TP. Lạng Sơn (35km)
- 15h00: Đến TP. Lạng Sơn. Lên đỉnh Cột cờ Phai Vệ, ngắm toàn cảnh thành phố. (Mua thêm đồ ăn tối)
- 16h00: Xuất phát TP.Lạng Sơn – TT.Mẫu Sơn (30km).
- 17h00: Đến TT.Mẫu Sơn. Ngắm hoàng hơn trên đỉnh núi. Lấy phòng và nghỉ ngơi.
NGÀY 2:
- 5h00: Dậy sớm. Săn mây đỉnh núi Mẫu Sơn. Ăn sáng. Đi loanh quanh chụp ảnh.
- 10h00: Trở về nhà nghỉ. Chuẩn bị đồ đạc. Xuống núi tìm chỗ ăn trưa.
- 13h00: Xuất phát Mẫu Sơn – TT.Bình Liêu (110km). Trên đường đi nhiều cảnh đẹp. Tham quan cầu treo Nà Làng.
- 17h00: Đến TT. Bình Liêu. Lấy phòng, ăn tối và nghỉ ngơi.
NGÀY 3:
- 5h00: Dậy sớm săn mây núi Cao Ly (cách 25km)
- 7h00: Ăn sáng dọc đường. Khám phá đường tuần tra biên giới, đi sống lưng khủng long check các cột mốc 1305.
- 12h00: Trờ về TT.Bình Liêu. Ăn trưa, nghỉ ngơi.
- 14h00: Xuất phát TT.Bình Liêu - Bãi Dài Vân Đồn (90km)
- 16h00: Đến Bãi Dài. Lấy phòng, tắm biển, ngắm hoàng hôn, nướng hải sản ăn tối và ngủ lều.
NGÀY 4:
- 6h00: Dậy sớm đón bình minh trên bãi biển. Hạ trại làm màu.
- 8h00: Ăn sáng. Dỡ trại, chuẩn bị đồ đạc lên đường.
- 9h00: Đi Bãi Dài Vân Đồn – Chùa Cái Bầu (5km). Check-in, tham quan, ngắm cảnh.
- 10h00: Đi Cái Bầu - Hạ Long (60km).
- 11h30: Tới Hạ Long check-in. Ăn trưa, leo núi Bài Thơ (cân nhắc vì giữa trưa)
- 13h00: Đi Hạ Long - TP.Uông Bí (35km). Cân nhắc tham quan Chùa Ba Vàng (cách Uông Bí 5km)
- 14h00: Xuất phát TP.Uông Bí – Hà Nội (120km). Ăn tối dọc đường.
- 19h00: Về tới Hà Nội. Kết thúc chuyến đi.
Đoàn sẽ di chuyển bằng chiếc Piagio Medley 125cc (mới nghe quả xe ga mà đi leo đèo dốc em đã kinh rồi tính bàn lùi nhưng về sau trong chuyến đi em cảm nhận thì khác hoàn toàn), team có 4 cụ 1 mợ. Cụ em già nhất trong đoàn nên được xếp ngồi xe với một cụ (theo quan điểm của diễn đàn thì cứ đực là em gọi bằng cụ hết các cụ nhé, mặc dù thằng cụ nó kém em gần giáp hehe) có kinh nghiệm lái cứng nhất.
 

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
718
Động cơ
309,146 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Cái cốc như thế mới gọi là quán Cộng chứ cụ.
Chú cụ thượng lộ vui vẻ.
Chờ cụ cho xem phóng sự
Cám ơn cụ trước
 

datnscc

Xe hơi
Biển số
OF-11774
Ngày cấp bằng
26/11/07
Số km
190
Động cơ
529,269 Mã lực
Cứ mỗi độ tết xong là lại nhàn rỗi các cụ ạ, tháng giêng là tháng ăn chơi tháng hai cờ bạc tháng ba rượu chè. Ok vậy nên ngay đầu tháng hai em quyết định sẽ làm một canh bạc lớn, canh bạc đánh cược số phận mình với những cung đường, trên chiếc 2 bánh quen thuộc. Nhìn đi nhìn lại thì mấy lão già như em lão nào cũng lười, ngày xưa cưỡi xe máy phi vèo vèo khắp mọi nơi nhưng giờ bảo cưỡi xe máy đi nhậu thôi cũng là cả vấn đề. Đi một mình thì lại không vui lắm, tính em là cứ phải thích đi team cho có người chém gió.

Đời kể ra cũng thú vị, đang loay hoay không biết đi với ai thì có ông bạn đồng nghiệp nhắn cho cái tin. Rảnh không cuối tuần đi cung Đông Bắc bạn ơi. Rảnh chứ, rảnh chứ đi ngay bây giờ cũng được, mà đi đông không lịch trình thế nào, đi bằng cái gì? Đi với tụi nhỏ, bọn nó rủ tôi mà đang bận công việc không đi được, nhớ đến ông nên gọi hỏi. Đi được thì sáng mai qua tôi rồi đi off bàn chuyện nhỉ. Ok sờ đùi bạn phát hehe.

Sáng hôm sau lão bạn chở ra quán cafe off team. Hẹn 9h có mặt mà các bé bán kẹo cao su mãi 9h30 mới tới, em với lão bạn ngồi kéo gần hết gói Man trắng và chém gió tí tốc váy em gái bàn bên.



Ngồi cafe ở Cộng Lý Thường Kiệt không biết các cụ sao chứ em là em thấy cái ly nó đã không ngon con mắt rồi.



Lúc sau các bạn biker cũng tới, sau màn chào hỏi bắt tay bắt chân giời thiệu giới tính gia cảnh và bề thế như con lão này cháu cụ kia thì bọn em đi thẳng vào vấn đề. Lịch trình sơ bộ được liệt kê như sau:
LỘ TRÌNH:
NGÀY 1:
- 9h00: Tập trung tại CASA Hà Nội, check-in, xếp đồ.
- 10h00: Lên đường Hà Nội – Chi Lăng (125km)
- 13h00: Đến Ải Chi Lăng. Ăn trưa, thăm quan, chụp ảnh.
- 14h00: Đi Chi Lăng - TP. Lạng Sơn (35km)
- 15h00: Đến TP. Lạng Sơn. Lên đỉnh Cột cờ Phai Vệ, ngắm toàn cảnh thành phố. (Mua thêm đồ ăn tối)
- 16h00: Xuất phát TP.Lạng Sơn – TT.Mẫu Sơn (30km).
- 17h00: Đến TT.Mẫu Sơn. Ngắm hoàng hơn trên đỉnh núi. Lấy phòng và nghỉ ngơi.
NGÀY 2:
- 5h00: Dậy sớm. Săn mây đỉnh núi Mẫu Sơn. Ăn sáng. Đi loanh quanh chụp ảnh.
- 10h00: Trở về nhà nghỉ. Chuẩn bị đồ đạc. Xuống núi tìm chỗ ăn trưa.
- 13h00: Xuất phát Mẫu Sơn – TT.Bình Liêu (110km). Trên đường đi nhiều cảnh đẹp. Tham quan cầu treo Nà Làng.
- 17h00: Đến TT. Bình Liêu. Lấy phòng, ăn tối và nghỉ ngơi.
NGÀY 3:
- 5h00: Dậy sớm săn mây núi Cao Ly (cách 25km)
- 7h00: Ăn sáng dọc đường. Khám phá đường tuần tra biên giới, đi sống lưng khủng long check các cột mốc 1305.
- 12h00: Trờ về TT.Bình Liêu. Ăn trưa, nghỉ ngơi.
- 14h00: Xuất phát TT.Bình Liêu - Bãi Dài Vân Đồn (90km)
- 16h00: Đến Bãi Dài. Lấy phòng, tắm biển, ngắm hoàng hôn, nướng hải sản ăn tối và ngủ lều.
NGÀY 4:
- 6h00: Dậy sớm đón bình minh trên bãi biển. Hạ trại làm màu.
- 8h00: Ăn sáng. Dỡ trại, chuẩn bị đồ đạc lên đường.
- 9h00: Đi Bãi Dài Vân Đồn – Chùa Cái Bầu (5km). Check-in, tham quan, ngắm cảnh.
- 10h00: Đi Cái Bầu - Hạ Long (60km).
- 11h30: Tới Hạ Long check-in. Ăn trưa, leo núi Bài Thơ (cân nhắc vì giữa trưa)
- 13h00: Đi Hạ Long - TP.Uông Bí (35km). Cân nhắc tham quan Chùa Ba Vàng (cách Uông Bí 5km)
- 14h00: Xuất phát TP.Uông Bí – Hà Nội (120km). Ăn tối dọc đường.
- 19h00: Về tới Hà Nội. Kết thúc chuyến đi.
Đoàn sẽ di chuyển bằng chiếc Piagio Medley 125cc (mới nghe quả xe ga mà đi leo đèo dốc em đã kinh rồi tính bàn lùi nhưng về sau trong chuyến đi em cảm nhận thì khác hoàn toàn), team có 4 cụ 1 mợ. Cụ em già nhất trong đoàn nên được xếp ngồi xe với một cụ (theo quan điểm của diễn đàn thì cứ đực là em gọi bằng cụ hết các cụ nhé, mặc dù thằng cụ nó kém em gần giáp hehe) có kinh nghiệm lái cứng nhất.
Lịch trình của cụ chi tiết quá.
Hóng cung Đông Bắc.
 

jamebond

Xe tăng
Biển số
OF-10829
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,743
Động cơ
551,575 Mã lực
Lịch trình của cụ tương đối kín và hợp lý. Cung này cũng ít người khám phá vì mọi người thường quen đi Tây Bắc, thay vì cung Đông Bắc.

Cụ chọn Bình Liêu là không phí hoài đâu, nhớ thưởng thức món Khâu Nhục Lạng sơn, Quảng Ninh để có sự so sánh, thêm quả Gà Tiên Yên nhắm với rượu Ba kích nữa là đủ phê pha.

Gái Đầm Hà thì xinh thôi rồi, mời cụ giao lưu.
 
Chỉnh sửa cuối:

tinhcuoi916

Xe tải
Biển số
OF-149003
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
465
Động cơ
362,739 Mã lực
cụ đi đợt này với Mợ Yến phỏng?
cháu hóng hớt trên FB mợ ý thấy cung giống ntn thì phải
 

BMW_325

Xe tăng
Biển số
OF-72434
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
1,026
Động cơ
433,612 Mã lực
Nơi ở
Hồ Đền Lừ, Hoàng Mai
Cụ cho cái ảnh lên đi
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Danh sách team chuyến này gồm có:
- Thằng cụ to con đen hôi MQ
- Thằng cụ Chàng trai thu họ
- Thằng cụ Đức Max (xế xe em)
- Mợ Yến
- Và thằng em =)) ôm cứng
---
Xong quả lịch trình, thì chuyển ngay sang phân công chuẩn bị đồ đoàn. Vì chuyến đi 4 ngày nên đồ cũng lỉnh kỉnh, nào là quần áo, máy ảnh, lều bạt, xoong nồi các kiểu chỉ nghĩ tới thôi đã thấy rườm rà. Nhưng cuối cùng lại gọn hơ luôn, vì con xe này cốp của nó rất to nên nhét cốp hết. Riêng xe em có thêm quả chằng buộc balo quần áo đằng sau nhìn đúng tinh thần phịch thủ ra phết.

Đúng lịch trình 9h sáng hôm sau bọn em có mặt ở trung tâm văn hóa Ý Casa (18 Lê Phụng Hiểu) trúng ngày đang có event gì đó, nhiều em gái xinh nhìn rất là thích. Em cứ mải ngắm gái xong bị lạc mất team. Lúc sau phải đi tìm khắp quán mới thấy.


Hôm đấy ở đó hình như có triển lãm về kéo sợi hay dệt vải gì đó, thằng em cũng ra hóng hớt được vài kiểu ảnh trong lúc đang chờ đủ team để khởi hành. Hồi xưa quê em hay có kiểu xe đay đệt chiếu còn quả xe tơ dệt lụa thế này em chưa thấy bao giờ. Nghe cái tiếng xẹt xẹt của cái máy thủ công hay phết, giờ bọn nhỏ chắc chả biết cái ngày xưa ấy đâu các bác nhỉ. Có mấy chương trình này nên truyền thông rộng rãi để mọi người biết đưa trẻ ra đây tham quan cho biết nguồn gốc các thứ thật thú vị. Những nét truyền thống cần được giữ lại vị đó là bản sắc của một đất nước, hội nhập nhưng không hòa tàn để giữ lại được nét riêng phải không các cụ nhỉ.




 
Chỉnh sửa cuối:

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
718
Động cơ
309,146 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Cụ quay tơ nâu thía. Iem chờ mãi
 

hieumas

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427437
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
616
Động cơ
220,880 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ha Noi
Chờ 2 bánh của cụ...
 

manchester6868

Xe tăng
Biển số
OF-208010
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,767
Động cơ
668,581 Mã lực
Chuyến đi hay và chu đáo quá
 

vietctdtvt

Đi bộ
Biển số
OF-556645
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5
Động cơ
152,350 Mã lực
Tuổi
37
Em lót dép ở đây Chờ Cụ xuất phát ah.
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Sau một hồi lượn lờ xem quay tơ dệt lụa thì em quay lại bàn nước chém gió và rảnh tay lướt xem tình hình thời tiết mấy ngày tới thế nào. Tin vui là Hà Nội mấy ngày đó không nắng cũng không mưa và Lạng Sơn hôm đó cũng đẹp dời. Trong lúc thời tiết đẹp thì cũng xoa dịu được phần nào đó sự ức chế trong lúc chờ đợi. Chờ mãi, chém mãi chả có gì làm bọn em lôi xe ra chằng đồ và checkin phát. Vừa may người cuối cùng cũng đến kịp, làm tấm trước khi lên đường cho nó xôm nào.

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Theo lộ trình là bọn em sẽ qua cầu Vĩnh Tuy và hướng thẳng theo QL18 để lên thành phố Lạng Sơn. Nhưng mới vừa tèn tèn lên cầu Vĩnh Tuy đã thấy bị kẹt dài, em ngồi sau châm cho chú lái điếu thuốc và lại tranh thủ tăm tia xem có em nào xinh xinh hay không. Gớm sáng thứ bảy mà đông kinh quá. Nhích gần 20 phút cũng qua được, hóa ra ở phía bên đầu Long Biên người ta đang sửa đường các cụ ạ. Kẹt là đúng rồi.


Đoạn QL18 lên Lạng Sơn đường đẹp, gió hiu hiu nhưng mỗi tội hơi nhiều xe tải nên cũng mất đi phần nào thi vị. Thằng cụ xế của em cứ thế lướt phà phà, thi thoảng em nhoài người ngó lên thấy thằng cụ kéo toàn 70km, em hét vào tai nó bảo chạy này sướng không hình như nó chả nghe thấy gì, bởi gió hơi to.
Đoạn này toàn đường và xe nên em tua nhanh qua nhé các cụ.
Tầm 12h30, ngó map thấy gần ải Chi Lăng nên bọn em dừng lại ăn trưa. Sáng trước khi đi em đã cẩn thận chạy qua đầu Trần Duy Hưng làm 2 cái bánh giò kẹp chả lót dạ, xong nện cho cốc cafe sữa nóng nên không thấy đói. Vào quán phát thằng cụ xế của em vào gọi món, thằng này được cái "dam dang" rất cẩn thận nên được giao cho nhiệm vụ tay hòm chìa khóa của chuyến đi. Trong lúc bọn kia cứ mải checkin rồi lướt phây này nọ em ra rửa mặt châm điếu thuốc hút cho tỉnh. Vừa hút xong điếu thuốc thì đồ ăn ra.

 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Đồ ăn cơ bản là ngon, em làm một bát xong lại ra bàn ngồi đớp nước chè và chém gió. Ở trên này họ có món chè mạn ngon phết, em hớp lấy hớp để cái ấm trà, vừa uống vừa kể cho mấy đứa kia nghe về trà đạo và cách thưởng thức trà đạo. Tiện em chém tí nhỉ, dù sao thì đoạn đường sau cũng chả có gì thú vị hehe. Trà đạo của người Nhật có cái hay riêng của nó các cụ ạ, cách pha trà nó cầu kì và kiểu cách chứ không chỉ là nấu nước sôi rồi bỏ trà vào là xong. Nước pha trà phải là nước sôi vừa, không lấy nước máy hay nước sông. Nếu có điều kiện thì phải đi hứng sương từ các lá sen và bèo nhất phải nấu bằng nước giếng khơi. Bộ pha trà gốm có cái mấ lớn và 6 cái cốc nhỏ. Em nghe nói 6 cái cốc này là tượng trưng cho gia đình, sức khỏe, kiến thức, công việc...gì đó nữa. Khi rót trà phải rót đều mỗi ly một tí rồi xoay vòng lần lượt đến khi các ly cùng đầy. Rót phát đầy cốc luôn là sai bét. Cuộc sống cũng vậy, mỗi con người hàng ngày có rất nhiều thứ phải lo toan nhưng phải biết cân đối chia đều ra mỗi thứ một ít đừng tập trung quá nhiều vào một cái gì đó.

Ấy ấy, em đang lan man thì xe cũng đến ải Chi Lăng các cụ ạ, xuống checkin phát rồi đi tiếp nào.

 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,891
Động cơ
272,063 Mã lực
Đồ ăn cơ bản là ngon, em làm một bát xong lại ra bàn ngồi đớp nước chè và chém gió. Ở trên này họ có món chè mạn ngon phết, em hớp lấy hớp để cái ấm trà, vừa uống vừa kể cho mấy đứa kia nghe về trà đạo và cách thưởng thức trà đạo. Tiện em chém tí nhỉ, dù sao thì đoạn đường sau cũng chả có gì thú vị hehe. Trà đạo của người Nhật có cái hay riêng của nó các cụ ạ, cách pha trà nó cầu kì và kiểu cách chứ không chỉ là nấu nước sôi rồi bỏ trà vào là xong. Nước pha trà phải là nước sôi vừa, không lấy nước máy hay nước sông. Nếu có điều kiện thì phải đi hứng sương từ các lá sen và bèo nhất phải nấu bằng nước giếng khơi. Bộ pha trà gốm có cái mấ lớn và 6 cái cốc nhỏ. Em nghe nói 6 cái cốc này là tượng trưng cho gia đình, sức khỏe, kiến thức, công việc...gì đó nữa. Khi rót trà phải rót đều mỗi ly một tí rồi xoay vòng lần lượt đến khi các ly cùng đầy. Rót phát đầy cốc luôn là sai bét. Cuộc sống cũng vậy, mỗi con người hàng ngày có rất nhiều thứ phải lo toan nhưng phải biết cân đối chia đều ra mỗi thứ một ít đừng tập trung quá nhiều vào một cái gì đó.

Ấy ấy, em đang lan man thì xe cũng đến ải Chi Lăng các cụ ạ, xuống checkin phát rồi đi tiếp nào.

cụ chủ là "ô thần" nào trong 4 ô này?
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Trèo lên trèo xuống thì em thấy lạ, ải Chi Lăng ngày xưa hùng vĩ là tường thành kiên cố chống ngoại xâm mà sao nó chỉ thế này thôi sao. Em mang câu hỏi này đi hỏi với thằng cụ xế, nó cũng mang trăn trở như em vậy. Và sau khi ngồi vạch map ra xem thì em có câu trả lời, quần thể ải Chi Lăng là bao gồm cả những dãy núi phía xa chứ không phải mỗi cái điểm báo này. Ngày xưa ải này là tường thành kiên cố giúp các triều vua chống lại ngoại xâm phương bắc. Tục ngụ có câu "Quỷ Môn Quan, Quỷ Môn Quan!/Thập nhân khứ, nhất nhân hoàn" để thấy những cánh núi ở đây hiểm trở thế nào.
Ấy là ngày xưa, còn bây giờ quốc lộ thẳng căng cứ thế mướt ga mà chạy thôi chả có gì đáng ngại cả.


 

htkad

Xe buýt
Biển số
OF-194674
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
818
Động cơ
332,550 Mã lực
Cụ viết hay quá, em vào xem tiếp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top