[CCCĐ] Đông Bắc mùa…Covid (Móng Cái – Cột mốc 1378 – Đảo Vĩnh Thực, Minh Châu – Quan Lạn)

7663A18

Xe điện
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
2,047
Động cơ
526,482 Mã lực
Chẳng hiều ngày xưa các cụ nhà ta đi đường nào mà vòng vèo "chênh" ra đến gần 1000km so với nay. Thậm chí mượn đường qua Lào và Campuchia còn ngắn hơn! :-o :-o :-o
IMG_0181rs.jpg


Tra Co - Ca Mau.jpg
trước em cũng thắc mắc một lần như cụ;
cụ thử đo bằng đường đi bộ sát mép nước xem; hehe
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Em theo chỉ dẫn của các anh bp, xuống cầu thang là đi thẳng ra biển. Cả bãi biển chỉ có mỗi tụi em đang dò dẫm, nên em k0 thấy thuyền thì thuyền cũng thấy bọn em, sợ gì!
IMG_0088rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Khi ra gần mép nước thì cũng có cảm giác hơi sợ sợ khi nghĩ đến tình huống bị lún chân trong cát. Giờ mới thấy đôi dép này phát huy tác dụng!
IMG_0089rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Nhưng sau vài bước dón dén thăm dò thì thấy nền cát cũng rất chắc. Vừa lúc cũng thấy các anh trên thuyền vẫy vẫy, nên em mạnh dạn "ôm mạng lao ra biển" :)) :)) :))
IMG_0090rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Khi ra chỗ ngập nước rồi thì đúng là mỗi bước đi bị níu lại trong cát lún. Cứ bước được đến đâu thì bước tiếp thôi. K0 bước được thì...bơi vậy ;;);;);;)
IMG_0093rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Thực tế là bãi bồi cũng khá phẳng nên em vẫn bộ hành ra đến thuyền được.
IMG_0095rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Và thở phào khi bám được vào thuyền
IMG_0096rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Nhưng đời k0 như là mơ cccm ah. Vừa cảm thấy nhẹ người khi bám được vào thuyền thì cũng là lúc chưa bao giờ thấy mình nặng như thế! Thân em cha mẹ sinh ra vốn đã thấp và chân ngắn. Nay con thuyền lềnh bềnh ngang cổ, k0 có tư thế nào để leo được qua thành. Đến các anh bộ đội kéo lên cũng khó, vì vớ vẩn cũng lộn theo em ra ngoài!:((:((:((
IMG_0098rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Rồi cái khó cũng ló cái khôn. Giải pháp hóa ra cũng đơn giản. Các anh quay đ....uôi lại để em lên cho dễ nhé!
IMG_0100rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Rút cuộc rồi cũng lên thuyền đầy đủ, an toàn 😓😓😓
IMG_0684rs.jpg
 

7663A18

Xe điện
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
2,047
Động cơ
526,482 Mã lực
Hóa ra cụ có quan hệ để đi theo đường công vụ;
thế thì không dành cho đại trà dân đen như bọn em rồi;
em cũng sờ vào cái thuyền này rồi nhưng đâu có được trèo lên như cụ.

IMG_20190831_085328.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Hóa ra cụ có quan hệ để đi theo đường công vụ;
thế thì không dành cho đại trà dân đen như bọn em rồi;
em cũng sờ vào cái thuyền này rồi nhưng đâu có được trèo lên như cụ.

IMG_20190831_085328.jpg
Cụ "khen" bọn em vậy, e là vô tình giảm cơ hội đến với mốc 1378 đấy.
Trên mạng đúng là ko có nhiều thông tin về đường ra Mốc, nhưng có nhõn case này để bọn em tham khảo.
Lẽ ra sau khi đc BP cho phép, bọn em sẽ liên lạc lại với bên chủ thuyền để ra Mốc (chưa đc phép thì ko ai dám đưa cccm ra Mốc cả, và em cũng ko có ý định đi "chui").
Hên cho bọn em là khi đứng nói chuyện với các anh BP về chuyện mốc mác, chắc là có tí "hạp" nên dc chiếu cố luôn cho đi ké 1 chuyến. "Công vụ" là thế ah, chứ em cũng "đại trà" và "đen" như cccm cả thôi!
Tóm lại 4.0 thì có Google Map, còn 0.4 thì dùng Gu mồm... mép ah:)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

lucky226

Xe tải
Biển số
OF-176271
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
337
Động cơ
339,344 Mã lực
Bài viết hay quá cụ ạ :)
Hình ảnh đẹp, ngôn ngữ hay :D
Em hóng tiếp ạ :)
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Bài viết hay quá cụ ạ :)
Hình ảnh đẹp, ngôn ngữ hay :D
Em hóng tiếp ạ :)
Cám ơn cụ ghé chơi.

Em lót dép ngồi xem ảnh cụ
Vâng, mời cụ ah

Em lại hóng bài. Cụ om hàng lâu quá
Cám ơn cụ, mấy hôm nay em bị "lockdown" ah.

Họ tính theo mép bờ biển cụ à :D

Đây là số em Gúc:

View attachment 5599599
Chuẩn quá ah. Công nhận các cụ Ofer nhà mình giỏi thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Trên đường ra Mốc, em mời cccm nghe tiếp chuyện của các anh biên phòng về mốc 1378. Đầu tiên là tại sao nhóm cột mốc ở thác Bản Giốc (Đàm Thủy, Cao Bằng) và cửa sông Ka Long (Móng Cái, Quảng Ninh), cách nhau cả trăm cây số lại có liên quan với nhau.
Chiếu theo các công ước Pháp Thanh cuối Thế kỷ 19 về biên giới 🇻🇳-🇨🇳 và thông lệ quốc tế, người ta luôn chọn đường biên giới là đường nước tàu bè lưu thông, có nghĩa là phần sâu nhất của dòng sông. Tại những nơi có cồn đất ở giữa, tạo thành hai nhánh sông thì người ta chọn nhánh sông sâu hơn, thuyền bè đi lại nhiều hơn (hay còn gọi là dòng chính) làm đường biên giới. Tuy nhiên, thời đó việc cắm mốc vẫn còn thưa thớt, sơ sài, cộng với sự biến đổi của dòng chảy, chưa xác định cụ thể dòng chính dòng phụ dẫn đến nhiều khu vực có lịch sử tranh chấp lâu đời và dư luận hai nước 🇻🇳 - 🇨🇳 quan tâm. Thác Bản Giốc và cửa Sông Ka Long (còn gọi là sông Bắc Luân) là hai khu vực có tính chất như vậy.
_MG_0985rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Các khu vực này đã được đưa ra bàn bạc trong nhiều vòng đàm phán của Ủy ban Liên hợp phân giới cắm mốc nhưng chưa giải quyết được. Đến đầu năm 2008, hai bên đã nhất trí giải quyết tổng thể các khu vực tồn đọng trong đó có 2 khu vực này bằng giải pháp “cả gói” trên cơ sở các nguyên tắc: phù hợp với lời văn và bản đồ Hiệp ước 1999; giải quyết tất cả các khu vực trong một gói theo cùng một tiêu chí; công bằng hợp lý, hai bên đều có thể chấp nhận được; tôn trọng các dấu tích lịch sử và ưu tiên ổn định đời sống cư dân biên giới.
_MG_0987rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Nhưng cho đến ngày cuối cùng, tức hạn 31/12/2008 hai bên mới thống nhất đối với gói Thác Bản Giốc và cửa sông Ka Long, biên giới sẽ không đi theo luồng trung tuyến dòng chảy chính mà sẽ kết hợp giải pháp chính trị và giải pháp kỹ thuật. Theo đó, tại thác Bản Giốc, Đường biên giới được thỏa thuận quy thuộc ½ thác chính và toàn bộ thác phụ cho 🇻🇳 , ½ thác chính cho 🇨🇳. Tại cửa sông Ka Long, đường biên giới quy thuộc ¾ bãi Tục Lãm (rộng 42 ha) và 1/3 bãi Dậu Gót cho 🇻🇳, ¼ Tục Lãm và 2/3 bãi Dậu Gót cho 🇨🇳). Biên bản và Sơ đồ được đoàn đàm phán 2 bên ký tắt khi đã qua giao thừa được 2 tiếng. Đúng là 30 chưa phải là Tết.
_MG_0988rs.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top