[CCCĐ] Đông Bắc mùa…Covid (Móng Cái – Cột mốc 1378 – Đảo Vĩnh Thực, Minh Châu – Quan Lạn)

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Nới giãn cách một chút là tuyến Vân Đồn đi Minh Châu Quan Lạn hay Cô Tô đã đông vui trở lại. Tất nhiên k0 bõ bèn gì so với lúc "bình thường cũ" vì k0 có du khách nước ngoài.
IMG_0262rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Len lỏi một hồi trên Vịnh rồi cũng tới đảo Minh Châu
IMG_0257rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Bến Trụi, cái tên nghe thật lạ
IMG_0256rs.jpg
 

Paradise Bay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753794
Ngày cấp bằng
21/12/20
Số km
103
Động cơ
51,030 Mã lực
Tuổi
36
Móng cái có ra đảo k cụ
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
868
Động cơ
200,882 Mã lực
Hết cao tốc Hạ Long Vân Đồn thì lại lò dò vào đường 18 cũ từ Vân Đồn lên Móng Cái. Đoạn này chỉ hơn trăm km nhưng thời gian bằng từ HN lên Vân Đồn. Cũng may là tuy trời tối nhưng vào dịp Covid nên ít xe container, xe tải.
Buồn cười nhất là khi lên đến thành phố Móng Cái, em theo Gmap để tìm đến khách sạn đã chọn thì k0 hiểu sao GPS bị lỗi. Đứng chỗ này nó lại định vị mình chỗ kia nên chỉ đường loạn xạ, k0 theo được. Cuối cùng đành tự đi theo kiểu offline.
Đến nơi thì cái KS em chọn nó lại đóng cửa vì vắng khách quá :(:(:(. Nhưng cách đó vài nhà thì một KS khác vẫn sáng đèn. Ông chủ gặp khách mà như người nhà, vui vẻ giảm hẳn 70% so với giá niêm yết. Lại còn "khuyến mại" thêm cả giường phụ. Em chẳng hiểu đi có 2 người, lấy phòng King rồi thì còn giường phụ làm gì nữa. Đến lúc cậu lễ tân đưa lên phòng, nháy mắt, em xuýt té ngửa. "Giường phụ"đây ah ;;);;);;)
IMG_0006rs.jpg
Em tới Móng Cái và cũng gặp lỗi bản đồ, ban đầu nghĩ là máy đt của mình, sau đoán có thể là do giao với hệ thống định vị TQ hay mạng internet của TQ chăng?
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Từ bến Trụi về trung tâm đảo Minh Châu khoảng 3km, phương tiện di chuyển chính là xe điện. Ccccm cứ báo địa chỉ khách sạn là xe đưa về tận nơi.
IMG_0117rs.jpg


IMG_0119rs.jpg


IMG_0118rs.jpg
IMG_0116rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Các nhà hàng, khách sạn ở Minh Châu cũng khá nhiều và vẫn tập trung ngay gần bãi tắm Minh Châu. Thông thường, bãi tắm sẽ được ngăn cách với khu dân cư bằng một con đường và giặng phi lao, nhưng ở Minh Châu phi lao lại được thay thế bởi một loại cây khác - cây trâm. Để đi từ khách sạn ra biển, du khách sẽ đi xuyên qua rừng trâm.
IMG_0242rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Cây trâm xuất hiện trên đảo Minh Châu từ hàng trăm năm và trở thành một biểu tượng linh thiêng gắn liền với đời sống thường ngày, văn hóa của người dân xã đảo.
IMG_0247rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Mặc dù, cây trâm Minh Châu không quá cao nhưng rừng trâm mọc với mật độ cao lại đan đan chặt với nhau nên tạo thành một bức tường vững chắc chắn cát di chuyển, chắn gió trước những trận bão lớn. Gỗ trâm là loại gỗ tốt, đường kính đến nửa mét, nhưng người dân k0 coi đây là loại gỗ để khai thác mà được giữ gìn, bảo vệ cho chính nơi sinh sống của mình.
IMG_0254rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Toàn bộ diện tích rừng trâm khoảng 14ha, chạy dọc bờ cát trắng ven biển, giờ cũng thành một điểm du lịch, check in thú vị :) :) :)
IMG_0244rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Buổi chiều, bọn em chạy xuống cuối đảo Quan Lạn để check in Eo Gió. Con đường xuyên đảo có đoạn chạy qua những bãi cát rộng mênh mông.
IMG_0122rs.jpg


IMG_0123rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Những con tàu nằm trên cát nhưng vẫn neo dây chứng tỏ chỗ này chỉ cạn khi triều rút
IMG_0124rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Thủy triều lên xuống khá nhanh và chênh lệch mực nước cũng lớn nên người ta tận dụng để đưa tàu vào ra nhận hàng.
Khi thủy triều rút, tàu nằm chắc chắn trên nền cát và xe tải cũng xuống tận nơi để chuyển hàng lên tàu.
IMG_0121rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,361
Động cơ
524,959 Mã lực
Khoảng hơn 2 tiếng sau là nước đã mấp mé đáy tàu. Lúc này hàng cũng chất gần xong rồi và chắc k0 lâu nữa, khi triều dâng cao là tàu có thể xuất bến.
IMG_0221rs.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top