Dồn toa Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,155
Động cơ
423,646 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Hôm nay em cũng về từ Hải Dương khi tối trời.
Ánh sáng hôm nay kém hẳn vì trời mù và bẩn đèn.
Em có quệt vào gương 1 xe hình như là Zace ở dg 5 gầm cầu lên dg cầu Thanh Trì, may mà ko sao. Chỉ hai gương va vào nhau thôi.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,042
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xin lỗi bạn của bác, đường ấy biển treo trên cao, loại vành đỏ số 100, loại vành xanh số 60 ở giữa. Bạn bác đi xe đẹp, diễu dưới 50 làn ngoài cùng và "rà" phanh... bị nhẹ nhất. Khổ mấy ông sau, cả biển xanh bị gọi là "súc vật" (em cũng chẳng cảm tình gì với các ông biển xanh). Nhưng cái xe đi sát cái "rà" phanh mới thấy được đèn phanh xe trước đỏ có vẻ chủ động thứ nhì sau ông bạn bác chủ động nhất...!
"...Đi đầu rà phanh,tốc độ dưới 50km/h" nó táng vào *** còn kêu biển xanh biển đỏ nỗi giề
Em nói thế để cho các cụ hình dung ra tình huống va chạm. Thực tế là xe bạn em rà phanh xuống tốc độ dưới 50km/h (do phía trước cả đoàn xe đi chậm lại) thì bị huỵch vào mít xe, chứ không phải lò dò 50, các cụ chưa biết rõ thì đừng có chém ẩu thế ạ.

Bạn em cũng là ở OF các cụ ạ, có cả video và cách xử lý của CA nữa, dần dần em sẽ update lên.

Có cụ nào cập nhật xem xử lý vụ này tnao chưa ... :-/
Xe sau đền xe trước cụ ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thế để cho các cụ hình dung ra tình huống va chạm. Thực tế là xe bạn em rà phanh xuống tốc độ dưới 50km/h (do phía trước cả đoàn xe đi chậm lại) thì bị huỵch vào mít xe, chứ không phải lò dò 50, các cụ chưa biết rõ thì đừng có chém ẩu thế ạ.

Bạn em cũng là ở OF các cụ ạ, có cả video và cách xử lý của CA nữa, dần dần em sẽ update lên.


Xe sau đền xe trước cụ ạ.
Đang đi 50, rà phanh từ từ mà xe sau đâm thì đúng là xe sau chủ quan, phản ứng chậm, hoặc phanh gấp quá làm xe đi sau nữa ủn lên.
Em công nhận là dạo này đi đường PV khá "nguy hiểm". Vì làn trái được đi tới 100, làn phải chỉ cho max 80, em đang đi 90-95 mà xe sau xin vượt là cũng phải từ từ cho em giảm tốc, thế mà có kụ vẫn không nhịn được, dí sát mít, còi đèn loạn. Còn mật độ xe thì hầu như luôn đông, đôi khi em chuyển sang làn phải đi 70-80 mà vẫn còn nhanh hơn các cụ đi làn trái !
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,042
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em update thêm thông tin do bạn em kể lại

Sáng nay 23/2/2014 mình cùng gia đình trên đường đi về Nam Định chạy trên QL 1B hướng HN đi Hà Nam, đoạn qua địa phận huyện Phú Xuyên thì ở km 210+700 cách nút giao Đại Xuyên hơn 500m nữa thì các phương tiện đang giảm tốc dồn toa nhau để chuyển làn nên mình cũng phải giảm tốc dần từ xa theo, tới khi đến gần xe phía trước thấy rõ là xe đó đứng yên nên mình cũng đành phải chậm dần rồi dừng hẳn, phía sau mình là chiếc altis màu đen cũng đi rất là ngoan, thì vừa dừng được chưa nổi 1s nghe tiếng phanh "kíttttt xoẹtttt" sau đó là combo rầm rầm rầm, xe mình ở đầu nên chỉ bị sưng mông nhẹ, khổ mỗi bác altis tanker chịu hết đòn cho em nguyên nhân là do xe biển xanh 80B-2268 đằng sau đi ẩu, đi kiểu mở đường kéo đoàn nên khi va chạm thì combo luôn, trên xe 80B chở 1 lão cục phó ( thấy combat là lên luôn con mazda premacy đằng sau chuồn thẳng) và tay phó phòng, bỏ lại chú bé lái xe sinh năm 82 còn đang ngơ như bò đội nón, xe 80B này thuộc cục quản lý trang thiết bị kỹ thuật và quân nhu hậu cần bộ công an (H44)
Vấn đề ở đây: đi ẩu, dùng xe công làm việc công hay tư thì chưa biết nhưng cái kiểu chuồn chuồn kia dễ là vế sau lắm

2- sau khi tới đánh dấu hiện trường thì đồng chí trung tá (chắc to nhất team, mặt nhàu nhất team) phốt 1 câu xanh rờn "đã va chạm thì xe nào cũng có lỗi"
Mình: ơ cái đờ mờ nhà anh chứ, anh nói thế mà nghe được à ? Nếu anh nói xe nào cũng có lỗi tôi yêu cầu anh xem lại camera giao thông !
Đ.chí: ơ ơ đấy là nói mấy xe kia thôi chứ xe này không có gì (chỉ chỉ xe mình)
Mình: anh là người thi hành nhiệm vụ, đại diện cho pháp luật anh phải nói cho nó đúng, ko có cái kiểu đánh đùm cả đám thế được!
Đ.chí: *lỉnh lỉnh*
3- thụ lý thì lâu làm cũng lâu thủ tục thì cò quay lòng và lòng vòng, loay hoay suốt từ 9h30 sáng đến 2h30 chiều mới xong.
4- tạm lưu phương tiện ở 1 cái bãi xe khá là to, thế mà lúc lấy xe ra có 1 lão khẩu trang kín mít mặc thường phục, đại khái là "bảo vệ" ra xin mình tiền "bãi"
Xin lỗi chú chứ cháu éo có ngu ! Gọi ngay đồng chí thụ lý vụ này ra "sao xe của bị hại mà cũng phải trả tiền bãi à ?"
Chú bé biết ngay kèo xương nên nhấm nháy "nhè" cho xe đi khẩn trương
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,042
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cập nhật thêm video và ảnh

[YOUTUBE]buHpemzqee0[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]IUVo-ZrkRlA[/YOUTUBE]

Nào ta cùng nhấc!



 

_fel1x_

Xe hơi
Biển số
OF-69476
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
168
Động cơ
431,380 Mã lực
Nơi ở
đâu đó có xe hơi
đi ngu thì bị chứ ko thể đổ tại xe khác được cụ ạ<br />
<br />
để cả bị đâm từ đằng sau , người lái khéo vẫn có thể tránh được
<br />
<br />

Thế theo cụ lái khéo thì phải như nào để tránh đc ạ ? Chắc có mắt sau gáy thì tránh được bị đâm từ đằng sau ấy nhỉ ?
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,042
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
đi ngu thì bị chứ ko thể đổ tại xe khác được cụ ạ

để cả bị đâm từ đằng sau , người lái khéo vẫn có thể tránh được
Đọc kĩ lại comment của cụ em thấy cũng hơi nực cười thật?

Update thêm là lái xe biển xanh khi xảy ra tai nạn thì ngồi im trong xe không ra, bị chủ xe Altis gõ vài phát vào cửa xe mới ra, chắc là ngồi trong gọi cho người thân?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
*** cái bọn GTCC chết đâu hết rồi, bao nhiêu vụ dồn toa mà không có hành động gì, có phải 100% ý thức của người lái đều tệ đâu. Sao đoạn Liêm Tuyền không bị? Mà vẫn là các lái đấy và xe đấy thôi?
Công nhận là đoạn PV-CG hay bị hơn nhiều đoạn CG-NB. Theo em là:
* Mật độ xe đoạn CG-PV đông hơn hẳn, có khi gấp đôi, thậm chí hơn. Chủ nhật trước em chạy từ Liêm tuyền về HN mà khi sang đường PV, xe đông như hội, trong khi trước đó lác đác xe. Chắc do mức phí hơi cao nên nhiều xe tải, xe khách né đường mới.
* Đường PV nhiều đoạn xuống cấp, nhất là mấy chỗ gồ lên cầu.
* Phân định làn trái 100, làn phải 80 cũng là vấn đề. Đang đi cỡ 90, muốn cho xe sau vượt (hoặc đơn giản muốn ra làn ngoài) là phải phanh lại (vì sợ bị bắn tự động), đôi khi đèn phanh làm xe sau cũng giật mình phanh tiếp..
 

Minh_HA

Xe hơi
Biển số
OF-5051
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
107
Động cơ
546,450 Mã lực
Pháp Vân Cầu Giẽ giờ xuống cấp, có lẽ nên giảm làn ngoài xuống 80. Nhiều bác đi chậm làn ngoài, nhiều bác bám sát muốn vượt, thành ra dễ dồn toa.
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,410
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Cụ cứ nói đến Quất Lâm đi, anh em không nói gì đâu :P
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,376
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Pháp Vân Cầu Giẽ giờ xuống cấp, có lẽ nên giảm làn ngoài xuống 80. Nhiều bác đi chậm làn ngoài, nhiều bác bám sát muốn vượt, thành ra dễ dồn toa.
Đường PV-CG là đường thử nghiệm cao tốc đầu tiên ở VN. Do kinh nghiệm, kỹ thuật không có, lại ép tiến độ nên nền đất chưa ổn định, chưa cố kết mà đã ép sử dụng nên nó bồng bềnh, lượn lờ :D Cho dù có sửa chữa, nâng cấp, bù lún nhưng đoạn này vẫn có chất lượng kém, không an toàn khi lái xe tốc độ cao.

Đúng là đoạn này nên giới hạn 80km/h là hợp lý hơn
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,155
Động cơ
423,646 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Phanh của Land ko ăn mấy nhể :))
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,585
Động cơ
430,810 Mã lực
Nặng thế, đi tít quá mà, chứ theo niển báo cách 200met chắc ko bị sao đâu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,474
Động cơ
900,187 Mã lực
Em nói thế để cho các cụ hình dung ra tình huống va chạm. Thực tế là xe bạn em rà phanh xuống tốc độ dưới 50km/h (do phía trước cả đoàn xe đi chậm lại) thì bị huỵch vào mít xe, chứ không phải lò dò 50, các cụ chưa biết rõ thì đừng có chém ẩu thế ạ.
Xe sau đền xe trước cụ ạ.

nên mình cũng đành phải chậm dần rồi dừng hẳn, phía sau mình là chiếc altis màu đen cũng đi rất là ngoan, thì vừa dừng được chưa nổi 1s nghe tiếng phanh "kíttttt xoẹtttt" sau đó là combo rầm rầm rầm
Xxx thì đơn giản nhất họ cứ để xe sau đền xe trước!
Vì có lấy lời khai thì sẽ thấy chẳng ông nào khai mình sai cả mà hiện trường thì xe sau húc đuôi xe trước... Ông xxx nói chẳng sai, chỉ trừ cái đầu tiên còn tất cả những cái sau đều "sai" (húc vào đuôi người ta)!
Nhưng như bác 2 lần mô tả lại lời của bạn bác có vẻ không nhất quán. Lần ở trên là va chạm xảy ra khi vẫn đang chạy "dưới" 50, còn lần sau thì xe bạn bác đã dừng hẳn và cái xe sau dừng chưa được 1"...!
Khi đi cả "đoàn" thì người chủ động nhất là người đầu tiên. Còn trên cao tốc, từ người thứ 3 trở đi, mà mấy cái xe trước lại hơi to cản tầm nhìn đèn phanh xe trước thì cái quy tắc 3" chỉ giảm được phần nào chứ chẳng còn tránh được phải dồn...!
 
Chỉnh sửa cuối:

letuan711

Xe tải
Biển số
OF-91371
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
331
Động cơ
407,340 Mã lực
Đoạn này em nhớ là có 3 làn cơ mà, sao cứ phải dồn hết vào làn ngoài cùng vậy?
 

kutkit_78

Xe buýt
Biển số
OF-120303
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
627
Động cơ
388,759 Mã lực
Nặng quá nhỉ? Thế này thì cứ xe sau đền xe trước thôi các Cụ nhỉ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,474
Động cơ
900,187 Mã lực
Đoạn này em nhớ là có 3 làn cơ mà, sao cứ phải dồn hết vào làn ngoài cùng vậy?
Chắc bác chưa chạy trên cao tốc này bao giờ?
Có mỗi 2 làn, làn trong cho chạy 80 và làn ngoài được tới 100. Nhưng được gắn rất nhiều camera trên cao để xxx bắt những cái xe vượt về phía bên phải và nhiều người (cả thành viên Ọp) cũng hỗ trợ xxx tăng thu nhập chạy dưới tốc độ được phép nhưng lại thực hiện "quy tắc kiên quyết không nhường" luôn bám làn ngoài cùng tạo thành từng đoàn xe nối đuôi nhau. Bác dẫn đầu đoàn chỉ cần giật mình (mới lái xe rất hay bị) là sẽ có những vụ dồn toa thế này!
Còn cái "làn thứ 3" bác thấy là làn dừng khẩn cấp, không cho phép xe chạy!
 
Chỉnh sửa cuối:

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,544
Động cơ
587,870 Mã lực
Vụ này đúng lúc em cũng đi qua đây, thấy xe nào cũng thảm, chỉ duy nhất xe Teana màu bạc đầu tiên là nhẹ nhất...Nặng nhất là em Altis bị tung đầu tung ***...Đến lúc đi về gần đến Pháp Vân cũng gặp 1 vụ giữa hai xe taxi và FT màu trắng.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Nhất trí với ý kiến của bác. Đoạn này nên để 2 làn tốc độ hạn chế như nhau và là 80 km/h vì đường xấu, mật độ đông. Chả phải nghiên cứu nhiều, nếu GTCC chú tâm công việc thực sự thì đã có phương án rồi, thay mấy cái biển đó mấy mấy đồng chứ mấy, để giảm tai nạn cái đã, các phương án tiếp theo tính tiếp. Cái nào lỗi tại lái xe, cái nào lỗi tại đường, cái nào lỗi tại quản lý cần tách bạch. Ở nước dân chủ chắc có chú quản lý ra đi rồi.
Công nhận là đoạn PV-CG hay bị hơn nhiều đoạn CG-NB. Theo em là:
* Mật độ xe đoạn CG-PV đông hơn hẳn, có khi gấp đôi, thậm chí hơn. Chủ nhật trước em chạy từ Liêm tuyền về HN mà khi sang đường PV, xe đông như hội, trong khi trước đó lác đác xe. Chắc do mức phí hơi cao nên nhiều xe tải, xe khách né đường mới.
* Đường PV nhiều đoạn xuống cấp, nhất là mấy chỗ gồ lên cầu.
* Phân định làn trái 100, làn phải 80 cũng là vấn đề. Đang đi cỡ 90, muốn cho xe sau vượt (hoặc đơn giản muốn ra làn ngoài) là phải phanh lại (vì sợ bị bắn tự động), đôi khi đèn phanh làm xe sau cũng giật mình phanh tiếp..
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,042
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vụ này đúng lúc em cũng đi qua đây, thấy xe nào cũng thảm, chỉ duy nhất xe Teana màu bạc đầu tiên là nhẹ nhất...Nặng nhất là em Altis bị tung đầu tung ***...Đến lúc đi về gần đến Pháp Vân cũng gặp 1 vụ giữa hai xe taxi và FT màu trắng.
Hiện trường thì con Teana đó là xe đầu tiên. Nhưng thực tế là còn 1 xe nữa ở phía trước Teana cơ ạ nhưng xe đó bỏ đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top