[VHGT] Đơn khiếu nại xxx... Các bác bổ xung giúp em

blong

Xe hơi
Biển số
OF-24814
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
142
Động cơ
492,220 Mã lực
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do Hạnh phúc



ĐƠN KHIẾU NẠI


Kính gửi : Lãnh đạo đội CSGT Cát Lái- Tp Hồ Chí Minh

Tôi tên: xxxxxxxxxxx

Khiếu nại về việc xử lý và lập biên bản vi phạm hành chính của tổ CSGT làm việc vào đêm 25/02/2016 như sau:

Vào lúc 20h5’ ngày 25/2/2016, Tôi lái chiếc xe tải biển kiểm soát số xxx ( tổng trọng tải là 6.9 tấn) trên Xa lộ Hà Nội hướng từ cầu Rạch Chiếc vào đường Mai Chí Thọ. Theo biển 412, Tôi đi làn ngoài cùng bên trái, khi đến giao lộ có đèn tín hiệu, làn tôi đi là đèn xanh và có vạch kẽ đường 1.18 thì bị tổ CSGT ra tín hiệu dừng xe, ngay khi nhận được hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông tôi đã bật xi nhan phải tấp xe vào lề đường theo đúng quy định.

Sau đó, Tôi được một tổ viên thông báo rằng tôi đã lái xe vào đường cấm, và có chỉ cho biết nơi đặt biển cấm sau đó lập biên bản vi phạm. Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tôi đồng ý ký vào biên bản vi phạm và biên bản tạm giữ giấy phép lái xe.

Là người tham gia giao thông, Tôi chỉ căn cứ vào biển báo, vạch kẻ đường mà điều khiển xe....Biết rằng, tùy tình hình giao thông của từng địa phương sẽ có những quy định riêng ( cấm xe theo giờ, cấm tải trọng....v...v....).Nhưng những quy định đó, phải được thể hiện trên biển báo, vạch kẽ đường và phải tuân theo QCVN 41: 2012/BGTVT

Dẫn chứng:

1/ Tôi lưu thông theo biển phân làn 412








2/ Khi đến đoạn có đèn tín hiệu, làn xe tôi đang đi là đèn xanh và vạch kẽ đường 1.18 hướng đi thẳng và phía rất xa bên phải có biển cấm đối với xe tải (ảnh 2)







Theo QCVN 41:2012/BGTVT biển cấm này không có hiệu lực đối với làn xe tôi đang đi vì: Căn cứ theo điều 17.1. “Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của người sử dụng đường;

Trường hợp không tính toán xác định cự ly nhìn thấy biển, cho phép lấy cự ly đảm bảo người sử dụng đường nhìn thấy biển báo hiệu là 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư”

Tại đây, có 2 trường hợp xảy ra:

- Tôi đi thẳng thì bị vi phạm lỗi đi vào đường cấm

- Tôi chuyển làn lên cầu thì vi phạm lỗi không tuân theo vạch kẽ đường


Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chánh trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cũng phải căn cứ vào tính pháp lý của Quy chuẩn 41 ban hành năm 2012 của Bộ GTVT

Và dựa theo điều 11 luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, có quy định một số trường hợp không xử phạt hành chính:

Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính

Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:

1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;

2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;

3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;

4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;

Tổng hợp các vấn đề trên tôi đề nghị :
- Hủy biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ- đường sắt số 0049252/ BB-VPHC lập ngày 25/02/2016
- Trả lại GPLX đã tạm giữ của tôi

Thiết nghĩ, Luật pháp sinh ra nhằm hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn. Luật Giao thông 2008 cũng không nằm ngoài mục đích đó. Nhiệm vụ của CSGT, trước hết là đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, kế tiếp là nhắc nhở người tham gia giao thông, sau cùng mới là xử lý vi phạm để tạo thói quen tuân thủ pháp luật cho người dân. Nếu CSGT chỉ chú tâm vào việc phạt mà quên đi các mục tiêu khác, liệu người dân chúng tôi có còn tin tưởng vào lực lượng cảnh sát nữa hay không? Tôi bi lập biên bản với lỗi đi vào đường cấm vì tuân thủ theo luật giao thông.

Kính Đơn
 
Chỉnh sửa cuối:

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
706
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
Chuẩn thế này rồi còn gì nữa. Có tình có lý, có những bất cập
Em còn phải học bác nhiều
Cùng lắm là lỗi không chấp hành biển báo vạch kẻ đường, mà vạch đứt vẫn có thể đè lên nhở
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
41
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do Hạnh phúc



ĐƠN KHIẾU NẠI


Kính gửi : Lãnh đạo đội CSGT Cát Lái- Tp Hồ Chí Minh

Tôi tên: xxxxxxxxxxx

Khiếu nại về việc xử lý và lập biên bản vi phạm hành chính của tổ CSGT làm việc vào đêm 25/02/2016 như sau:

Vào lúc 20h5’ ngày 25/2/2016, Tôi lái chiếc xe tải biển kiểm soát số xxx ( tổng trọng tải là 6.9 tấn) trên Xa lộ Hà Nội hướng từ cầu Rạch Chiếc vào đường Mai Chí Thọ. Theo biển 412, Tôi đi làn ngoài cùng bên trái, khi đến giao lộ có đèn tín hiệu, làn tôi đi là đèn xanh và có vạch kẽ đường 1.18 thì bị tổ CSGT ra tín hiệu dừng xe, ngay khi nhận được hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông tôi đã bật xi nhan phải tấp xe vào lề đường theo đúng quy định.

Sau đó, Tôi được một tổ viên thông báo rằng tôi đã lái xe vào đường cấm, và có chỉ cho biết nơi đặt biển cấm sau đó lập biên bản vi phạm. Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tôi đồng ý ký vào biên bản vi phạm và biên bản tạm giữ giấy phép lái xe.

Là người tham gia giao thông, Tôi chỉ căn cứ vào biển báo, vạch kẻ đường mà điều khiển xe....Biết rằng, tùy tình hình giao thông của từng địa phương sẽ có những quy định riêng ( cấm xe theo giờ, cấm tải trọng....v...v....).Nhưng những quy định đó, phải được thể hiện trên biển báo, vạch kẽ đường và phải tuân theo QCVN 41: 2012/BGTVT

Dẫn chứng:

1/ Tôi lưu thông theo biển phân làn 412








2/ Khi đến đoạn có đèn tín hiệu, làn xe tôi đang đi là đèn xanh và vạch kẽ đường 1.18 hướng đi thẳng và phía rất xa bên phải có biển cấm đối với xe tải (ảnh 2)







Theo QCVN 41:2012/BGTVT biển cấm này không có hiệu lực đối với làn xe tôi đang đi vì: Căn cứ theo điều 17.1. “Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của người sử dụng đường;

Trường hợp không tính toán xác định cự ly nhìn thấy biển, cho phép lấy cự ly đảm bảo người sử dụng đường nhìn thấy biển báo hiệu là 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư”

Tại đây, có 2 trường hợp xảy ra:

- Tôi đi thẳng thì bị vi phạm lỗi đi vào đường cấm

- Tôi chuyển làn lên cầu thì vi phạm lỗi không tuân theo vạch kẽ đường


Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chánh trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cũng phải căn cứ vào tính pháp lý của Quy chuẩn 41 ban hành năm 2012 của Bộ GTVT

Và dựa theo điều 11 luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, có quy định một số trường hợp không xử phạt hành chính:

Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính

Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:

1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;

2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;

3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;

4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;

Tổng hợp các vấn đề trên tôi đề nghị :
- Hủy biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ- đường sắt số 0049252/ BB-VPHC lập ngày 25/02/2016
- Trả lại GPLX đã tạm giữ của tôi

Thiết nghĩ, Luật pháp sinh ra nhằm hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn. Luật Giao thông 2008 cũng không nằm ngoài mục đích đó. Nhiệm vụ của CSGT, trước hết là đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, kế tiếp là nhắc nhở người tham gia giao thông, sau cùng mới là xử lý vi phạm để tạo thói quen tuân thủ pháp luật cho người dân. Nếu CSGT chỉ chú tâm vào việc phạt mà quên đi các mục tiêu khác, liệu người dân chúng tôi có còn tin tưởng vào lực lượng cảnh sát nữa hay không? Tôi bi lập biên bản với lỗi đi vào đường cấm vì tuân thủ theo luật giao thông.

Kính Đơn
Cụ viết cũng chi tiết đó. Tuy nhiên cháu đọc thì chưa thấy toát lên vấn đề.
Theo ngu ý của cháu góp ý với cụ thế này:
Thứ nhất: Cụ khẳng định luôn cho cháu mấy cái biển chỉ dẫn làn đường dành cho từng loại phương tiện kia là ko đúng quy chuẩn, nó gộp nhiều hình thế kia là ko đúng quy chuẩn (không phải là biển 412). Nên xe cụ chạy làn nào cũng được.
Thứ hai: Về cái biển cấm xe tải và biển phụ thuyết minh bên dưới biển cấm đó, cụ so sánh thật kỹ xem nó đạt chuẩn chưa (về vị trí cắm biển, về khoảng cách đảm bảo cho lái xe nhìn thấy, về chữ viết bé tí nhằng nhịt ở biển phụ kia có trong quy chuẩn 41 không). Nếu nó chưa đạt chuẩn thì cụ khẳng định luôn vào đơn là "biển cấm và biển phụ chưa đạt chuẩn, nên không đủ tính pháp lý để xử phạt". Và cụ ko cần nêu điều 11 luật xử lý vi phạm hành chính vào đơn nữa, vì biển ko đạt chuẩn thì ko đủ hiệu lực thi hành, nên cụ ko vi phạm.
Thứ ba: Nếu biển cấm và biển phụ kia đạt chuẩn (cái này cháu ko ở hiện trường nên ko rõ bằng cụ được), thì biển có hiệu lực thì hành. Tức là cụ đã vi phạm. Vậy đến lúc này cụ nêu điều 11 luật xử lý vi phạm hành chính vào đơn. Và cụ khẳng định "làn bên phải xe cụ đang có xe tải khác di chuyển nên cụ bị hạn chế tầm nhìn, ko quan sát được biển cấm và biển phụ. Khi đến gần hơn thì tôi quan sát được biển cấm nhưng ko còn thời gian để tuân theo biển. Nên tôi đã "Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ" - theo điều 11 luật XLVPHC. Vậy tôi đề nghị hủy biên bản đã lập số 0049252/ BB-VPHC lập ngày 25/02/2016 về hành vi vi phạm của tôi.
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
41
CỤ SO SÁNH VỚI CÁI NÀY XEM CỤ NHÉ (QCVN 41:2012/BGTVT)

BIỂN PHỤ, BIỂN VIẾT BẰNG CHỮ

Điều 42. Biển phụ

42.1 Tác dụng của biển phụ:

Biển phụ thường được đặt kết hợp với các biển báo chính: biển báo nguy hiểm,

biển báo cấm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn nhằm thuyết minh bổ sung để hiểu rõ trừ

biển số 507 "Hướng rẽ" được sử dụng độc lập;

42.2 Ý nghĩa sử dụng biển phụ:

42.2.1 Biển phụ gồm có 09 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 501 đến biển số

509 với tên các biển như sau:

- Biển số 501: Phạm vi tác dụng của biển;

- Biển số 502: Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu ;

- Biển số 503(a,b,c,d,e,f): Hướng tác dụng của biển;

- Biển số 504: Làn đường;

- Biển số 505a: Loại xe;

- Biển số 505b: Loại xe hạn chế qua cầu;

- Biển số 505c: Tải trọng trục hạn chế qua cầu

- Biển số 506(a,b): Hướng đường ưu tiên;

- Biển số 507: Hướng rẽ;

- Biển số 508(a,b): Biểu thị thời gian ;

- Biển số 509(a,b): Thuyết minh biển chính.

42.2.2 Ý nghĩa sử dụng của từng kiểu biển được giải thích chi tiết ở Phụ lục F.

42.3 Kích thước, hình dạng và màu sắc biển phụ:

42.3.1 Biển phụ có hình dạng là hình chữ nhật hoặc hình vuông;

50.3.2 Các biển có nền là màu trắng, hình vẽ và chữ viết màu đen. Biển số 509

có nền là màu xanh lam, chữ viết màu trắng. Biển số 507 và 508 (a,b) có đặc điểm

riêng chỉ dẫn ở Phụ lục G;

42.3.3 Kích thước chi tiết của hình vẽ, chữ viết, con số và màu sắc của các biển

quy định ở Phụ lục G và Điều 15 (kích thước biển phụ tương ứng với biển chính).

42.4 Vị trí đặt biển phụ:

Các biển phụ đều được đặt ngay phía dưới biển chính trừ biển số 507 sử dụng

độc lập được đặt ở phía lưng đường cong đối diện với hướng đi hoặc đặt ở giữa đảo

an toàn nơi đường giao nhau.

Điều 43 Biển viết bằng chữ

43.1 Biển viết bằng chữ áp dụng cho người đi bộ và xe thô sơ dùng trong trường

hợp không áp dụng được các kiểu biển đã quy định ở Chương IV, VI và VII;

43.2 Biển hình chữ nhật. Biển dùng để chỉ dẫn có nền màu xanh chữ viết màu

trắng, biển dùng để báo cấm hay hiệu lệnh có nền màu đỏ chữ viết màu trắng ;

43.3 Hàng chữ viết trên biển tùy theo nội dung chỉ dẫn hoặc hiệu lệnh nhưng

phải ngắn, gọn. Biển dùng để báo cấm bắt đầu bằng chữ "Cấm".


Điều 44. Hình dạng, kích thước, hình vẽ của biển phụ, biển viết bằng chữ

Hình dạng, kích thước, hình vẽ của biển quy định tại Phụ lục G và Điều 15. Hình

dạng biển viết bằng chữ là hình chữ nhật có chiều rộng tối thiểu 20cm.

Điều 45. Chữ viết và chữ số của biển phụ, biển viết bằng chữ

45.1 Tất cả những chữ viết, chữ số ghi trên biển và cột kilômét dùng thống nhất

theo hai kiểu: kiểu chữ nét thông thường và kiểu chữ nét gầy như trong Phụ lục K;

45.2 Kiểu chữ nét thông thường dùng trong trường hợp hàng chữ ngắn và trung

bình;

45.3 Kiểu chữ nét gầy dùng trong trường hợp hàng chữ dài;

45.4 Trên một hàng chữ bao giờ cũng phải dùng thống nhất một kiểu chữ;

45.5 Kích thước chữ và nét chữ trong Phụ lục K là ứng với chiều cao chữ và con

số là 20cm. Nếu chiều cao chữ viết và chiều cao chữ số quy định lớn hơn hoặc nhỏ

hơn thì các kích thước khác và bề rộng nét chữ cũng phải tăng thêm hoặc rút bớt tỷ lệ

chiều cao quy định;

45.6 Chiều cao chữ viết của biển viết bằng chữ nhỏ nhất là 10cm (ứng với hệ số
 

blong

Xe hơi
Biển số
OF-24814
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
142
Động cơ
492,220 Mã lực
Em sẽ bổ xung ý của bác vào đơn của em ạ.
 

Hà Lội Nhớ

Xe đạp
Biển số
OF-384302
Ngày cấp bằng
25/9/15
Số km
49
Động cơ
241,756 Mã lực
Biển đó là biển gộp, đâu phải biển 412 đâu cụ. Biển đó chỉ là biển hướng dẫn, không đc dùng làm căn cứ để xử lý vi phạm.
 

Hieubigc

Xe hơi
Biển số
OF-386887
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
120
Động cơ
240,800 Mã lực
Tuổi
41
Đâu đâu cũng thấy khiếu lại các cụ nhỉ.
 

thonghia

Xe tải
Biển số
OF-179410
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
358
Động cơ
341,952 Mã lực
Đánh dấu để học làm đơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top