- Biển số
- OF-57901
- Ngày cấp bằng
- 27/2/10
- Số km
- 4
- Động cơ
- 445,040 Mã lực
Em lập topic này để có cái nhìn tổng quan về bằng lái xe PKL ở nước ngoài từ đó mà so sánh với Việt Nam ta.
Theo em được biết đối tượng và điều kiện dự thi bằng lái mô tô hạng A2 tại Việt Nam gồm:
- Các đối tượng sau đây được dự sát hạch cấp GPLX hạng A2:
+ Lực lượng vũ trang : Công an, Quân đội.
+ Thuế vụ.
+ Hải quan.
+ Kiểm lâm.
+ Quản lý thị trường.
+ Tổ chức hoặc cá nhân hoạt động thể dục thể thao có Giấy chứng nhận do Ủy ban thể dục thể thao (Tổng Cục thể dục thể thao trước đây) cấp.
+ Đội trưởng, Đội phó Thanh tra giao thông.
- Điều kiện để được dự sát hạch cấp GPLX hạng A2:
* Đối với cá nhân sử dụng xe môtô công có dung tích xi lanh trên 175 cm3 thuộc các cơ quan được phép sử dụng:
+ Có công văn của cơ quan cử đi học, mỗi xe cơ quan cử không quá 02 người.
+ Đăng ký xe của cơ quan (bản sao có công chứng).
* Đối với cá nhân là vận động viên môtô có xe môtô có dung tích trên 175 cm3:
+ Có công văn của cơ quan cử đi học.
+ Đăng ký xe (Bản sao có công chứng).
+ Giấy chứng nhận là vận động viên môtô còn hiệu lực do Ủy ban thể dục thể thao (trước đây là Tổng Cục thể dục thể thao) cấp.
Em xin phép có 2 câu hỏi sau đây:
1. Ở các nước khác ( ở châu âu, mỹ, singapo, thái lan, nhật bản...) thì điều kiện và đối tượng dưh thi bằng mô tô PKL là ntn? có gì giống và khác ở Việt Nam? Đặc biệt là có hạn chế đối tượng dự thi ko?
2. Chương trình đào tạo và phương thức thi ở nước ngoài ntn? ( Do em đọc ở diễn đàn Biker có bác nói ở nước ngoài chương trình đào tạo và khâu tổ chức thi chuyên nghiệp hơn, họ được đào tạo bài bản hơn và thời gian đào tạo cũng dài hơn )
Mong muốn của em cũng như hàng ngàn người mê PKL ở VN được thể hiện trong 1 đoạn kết của 1 bài báo:
" Không có bằng lái hạng A2 - đó là nỗi lo của phần lớn các tay đi xe môtô phân khối lớn. Điều kiện có bằng hạng A2 là tham gia vào Câu lạc bộ môtô Hà Nội không phải là dễ dàng. Sau đó cũng phải chờ ít nhất là một năm đến hai năm mới có được một đợt thi bằng lái xe hạng A2. Chính vì vậy mà các tay chơi xe môtô phân khối lớn "ngoài luồng" rất mong có được điều kiện mở rộng hơn trong việc cấp bằng lái xe hạng A2, để thú chơi này ngày càng phát triển một cách văn minh và lành mạnh hơn ".
Rất mong được các bác quan tâm đến topic và có nhiều giải đáp ý nghĩa. Trong câu chữ nếu có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho.
Em chân thành cảm ơn các bác.
Theo em được biết đối tượng và điều kiện dự thi bằng lái mô tô hạng A2 tại Việt Nam gồm:
- Các đối tượng sau đây được dự sát hạch cấp GPLX hạng A2:
+ Lực lượng vũ trang : Công an, Quân đội.
+ Thuế vụ.
+ Hải quan.
+ Kiểm lâm.
+ Quản lý thị trường.
+ Tổ chức hoặc cá nhân hoạt động thể dục thể thao có Giấy chứng nhận do Ủy ban thể dục thể thao (Tổng Cục thể dục thể thao trước đây) cấp.
+ Đội trưởng, Đội phó Thanh tra giao thông.
- Điều kiện để được dự sát hạch cấp GPLX hạng A2:
* Đối với cá nhân sử dụng xe môtô công có dung tích xi lanh trên 175 cm3 thuộc các cơ quan được phép sử dụng:
+ Có công văn của cơ quan cử đi học, mỗi xe cơ quan cử không quá 02 người.
+ Đăng ký xe của cơ quan (bản sao có công chứng).
* Đối với cá nhân là vận động viên môtô có xe môtô có dung tích trên 175 cm3:
+ Có công văn của cơ quan cử đi học.
+ Đăng ký xe (Bản sao có công chứng).
+ Giấy chứng nhận là vận động viên môtô còn hiệu lực do Ủy ban thể dục thể thao (trước đây là Tổng Cục thể dục thể thao) cấp.
Em xin phép có 2 câu hỏi sau đây:
1. Ở các nước khác ( ở châu âu, mỹ, singapo, thái lan, nhật bản...) thì điều kiện và đối tượng dưh thi bằng mô tô PKL là ntn? có gì giống và khác ở Việt Nam? Đặc biệt là có hạn chế đối tượng dự thi ko?
2. Chương trình đào tạo và phương thức thi ở nước ngoài ntn? ( Do em đọc ở diễn đàn Biker có bác nói ở nước ngoài chương trình đào tạo và khâu tổ chức thi chuyên nghiệp hơn, họ được đào tạo bài bản hơn và thời gian đào tạo cũng dài hơn )
Mong muốn của em cũng như hàng ngàn người mê PKL ở VN được thể hiện trong 1 đoạn kết của 1 bài báo:
" Không có bằng lái hạng A2 - đó là nỗi lo của phần lớn các tay đi xe môtô phân khối lớn. Điều kiện có bằng hạng A2 là tham gia vào Câu lạc bộ môtô Hà Nội không phải là dễ dàng. Sau đó cũng phải chờ ít nhất là một năm đến hai năm mới có được một đợt thi bằng lái xe hạng A2. Chính vì vậy mà các tay chơi xe môtô phân khối lớn "ngoài luồng" rất mong có được điều kiện mở rộng hơn trong việc cấp bằng lái xe hạng A2, để thú chơi này ngày càng phát triển một cách văn minh và lành mạnh hơn ".
Rất mong được các bác quan tâm đến topic và có nhiều giải đáp ý nghĩa. Trong câu chữ nếu có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho.
Em chân thành cảm ơn các bác.
Chỉnh sửa cuối: