Đổi tín hiệu (-) sang tín hiệu +12V thế nào?

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Xe Ford Transit Van của em khi mua đã bị mất cái rơ le gạt nước gián đoạn, em tì m mua được 1 cái rơ le của Daewoo. Tuy nhiên có vấn đề nhờ các bác giúp:

- Theo bản vẽ điện của Ford thì công tắc khởi động bơm nước rửa kính cấp (-) cho máy bơm, nguôn +12V luôn được cấp vào bơm nước khi bật chìa khóa điện. Thằng Ford chơi oái oăm quá, chẳng giống ai (các xe khác em thấy công tắc máy bơm toàn cấp +12V)

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpi...kyj171310.jpeg


- Cái rơ le Daewoo thì có chế độ nếu có nguồn +12V vào chân 53C "Công tắc bơm nước" thì gạt nước sẽ hoạt động trong khoảng 4 giây. Chức năng này có tác dụng là mỗi khi bơm nước rửa kính thì gạt nước tự động hoạt động khoảng 4s.



Em đã thử đấu thêm 1 rơ le nữa để chuyển từ nguồn (-) của công tắc khởi động bơm nước rửa kính thành (+12V) để cấp cho chân rơ le nhưng không có tác dụng.

Nhờ các bác góp ý nên giải quyết vụ này thế nào, cách nào lấy tín hiệu +15V từ tín hiệu (-)?
 
Chỉnh sửa cuối:

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Em đã thử đấu thêm 1 rơ le nữa để chuyển từ nguồn (-) của công tắc khởi động bơm nước rửa kính thành (+12V) để cấp cho chân rơ le nhưng không có tác dụng.

Nhờ các bác góp ý nên giải quyết vụ này thế nào, cách nào lấy tín hiệu +15V từ tín hiệu (-)?
Bác đã dùng thêm 1 rơ le nữa để lấy nguồn +12 mà không được thì là thế nào ? Em thấy vô lý quá
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Đấu thêm rơ le được chứ, chắc cụ đấu chưa đúng thôi. Cụ đấu thế này nhé: đầu (-) của mo tơ vào 1 tiếp điểm rơ le, đầu rơ le kia đấu vào mát. Phần cuộn dây rơ le thì 1 đầu đấu vào đầu 53C của công tắc và đầu còn lại đấu vào mát.
 
Chỉnh sửa cuối:

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Bác đã dùng thêm 1 rơ le nữa để lấy nguồn +12 mà không được thì là thế nào ? Em thấy vô lý quá
Đấu thêm rơ le được chứ, chắc cụ đấu chưa đúng thôi. Cụ đấu thế này nhé: đầu (-) của mo tơ vào 1 tiếp điểm rơ le, đầu rơ le kia đấu vào mát. Phần cuộn dây rơ le thì 1 đầu đấu vào đầu 53C của công tắc và đầu còn lại đấu vào mát.
Thì theo sơ đồ em cũng đấu giống như các cụ nói nhưng khi em ấn nút bơm nướ́c thì cả hệ thống đèn trên tablo bật sáng, tắt chìa khóa thì đền vẫn sáng, phải ngắt ắc quy thì mới hết. Thế nhưng cái mình cần là gạt nước thì lại không hoạt động :(

Em không hiểu mình nhầm lẫn ở đâu, hay các cụ có cách khác hay hơn lấy tín hiệu +12V từ tín hiệu (-)

En hơi nghi ngờ cái mạch của Ford này chưa chắc đã đúng thực tế, tuy nhiên đã thử đo để tìm xem có gì sai khác không mà chưa mò ra.

Đây là sơ đồ cách đấu thêm rơ le của em: Chân 30 và 86 của rơ le R1 luôn có +12V. Khi nhấn công tắc bơm nước thì chân 85 của rơ le R1 có (-), rơ le hoạt động, chân 30 thông với chân 87 và có tín hiệu +12V từ chân 87 của rơ le R1 đến chân 53C của rơ le gạt nước chậm.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top