[VHGT & ATGT] Đối phó với xe Siêu trường - Siêu trọng trên đường như thế nào?

buiducmanh

Xe tải
Biển số
OF-81965
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
209
Động cơ
415,784 Mã lực
Bẩm các cụ, khi lái xe con trên đường, các cụ làm gì với những chiếc Siêu trường, Siêu trọng và đi chậm nhưng lại chuyên đi bên làn trái (sát dải phân cách).

Em vẫn thường phải:
1- Chuyển làn bên phải, nháy đèn, hú còi ầm ĩ trước khi vượt, và khi vượt là dứt khoát vọt ngay, hạn chế thời gian đi song song (tất nhiên là chỉ vượt khi đường thông thoáng).
2- Ở khúc đường đông (nhất là trên cao tốc), KHÔNG bao giờ đi trước mũi mấy xe này (vì mình phanh cái thì ăn, nhưng họ phanh thì mãi mới ăn, và dễ "ăn" cả mình trước mũi họ).
3- Đặc biệt, đêm tối, khi gặp các xe này, lúc vượt hoặc đi phía trước họ (dù khoảng cách xa) em cũng bật đèn khẩn cấp để họ dễ nhìn thấy mình.

P/S: Các cụ đi chậm trên cao tốc nhớ đi sang làn bên PHẢI cho an toàn cả làng nhé!

Các cụ mợ cho thêm ý kiến chia sẻ kinh nghiệm nào!
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,203
Động cơ
515,029 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
khi đi bên cạnh, vượt hoặc đi sau nhưng xe có chiều dài và chiều cao lớn, bắt buộc nhất là phải làm cho họ nhìn thất bạn bằng còi đèn hoặc xi nhan, khi vượt những xe có chiều dài lớn dù bên phải hay bên trái nhất định phải có đủ khoảng cách an toàn. E bổ sung thêm tý còn trên thực tế phải tính đến nhiều yếu tốt khác nữa.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Ngoài ra, khi vượt những con khủng long này em luôn phải đá mắt sang bánh trước của nó để đề phòng tình huống nó chuyển hướng bất ngờ và luôn sẵn sàng phanh khẩn cấp. Đồng thời vượt phải dứt khoát, thật nhanh, sao cho để thời gian chạy song song nó là tối thiểu.
 

HuyVu 248

Xe máy
Biển số
OF-548452
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
98
Động cơ
159,529 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm, Hà Nội
Nói chung là đi đường mà gặp mấy bác siêu...này thì 1 là đi trước hẳn, 2 là sau hẳn. Đi gần cảm giác ghê lắm.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ngoài ra, khi vượt những con khủng long này em luôn phải đá mắt sang bánh trước của nó để đề phòng tình huống nó chuyển hướng. bất ngờ và luôn sẵn sàng phanh khẩn cấp. Đồng thời vượt phải dứt khoát, thật nhanh, sao cho để thời gian chạy song song nó là tối thiểu.
Vuợt phải khác vuợt trái bác nhé.
Phải đảm bảo nó thấy mình, hiểu ý định của mình rồi từ từ đi lên. Thuờng nó báo hiểu ý mình bằng xi nhan trái.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Vuợt phải khác vuợt trái bác nhé.
Phải đảm bảo nó thấy mình, hiểu ý định của mình rồi từ từ đi lên. Thuờng nó báo hiểu ý mình bằng xi nhan trái.
Riêng bọn khủng long em chủ yếu vượt bên trái thôi, và phải chắc chắn cả một quãng dài trước và đằng sau nó không có xe nào em mới dám vượt. Còn chỉ vượt phải khi nó cứ bò rề rề tốc độ khoảng 60 trong khi đi trên cao tốc.
Cũng có lần cách đây khoảng 4 năm, em về TN phải đi đường QL1B (lúc đó cao tốc HN-TN chưa thông), qua Đình Trám - Hiệp Hòa, vậy mà lúc vẫn còn đang chạy trên QL1B, đường có 2 làn rõ ràng mà em không dám vượt phải một con khủng long bám làn trái với tốc độ 40-50 suốt quãng đường gần chục km, lí do chỉ đơn giản là linh cảm không an toàn cụ ạ.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,699
Động cơ
555,283 Mã lực
Riêng bọn khủng long em chủ yếu vượt bên trái thôi, và phải chắc chắn cả một quãng dài trước và đằng sau nó không có xe nào em mới dám vượt. Còn chỉ vượt phải khi nó cứ bò rề rề tốc độ khoảng 60 trong khi đi trên cao tốc.
Cũng có lần cách đây khoảng 4 năm, em về TN phải đi đường QL1B (lúc đó cao tốc HN-TN chưa thông), qua Đình Trám - Hiệp Hòa, vậy mà lúc vẫn còn đang chạy trên QL1B, đường có 2 làn rõ ràng mà em không dám vượt phải một con khủng long bám làn trái với tốc độ 40-50 suốt quãng đường gần chục km, lí do chỉ đơn giản là linh cảm không an toàn cụ ạ.
Chắc xe cũ, tải nặng và có một vài cái lốp đảo như chong chóng :D
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Chắc xe cũ, tải nặng và có một vài cái lốp đảo như chong chóng :D
Không phải cụ ạ, nó là con sơ mi còn mới, nhưng không chở hàng, nhưng nó chạy hàng bánh bên phải của nó bám sát vạch phân cách hai làn. Nó cứ chạy đều như vậy, làm em kinh nên cứ theo sau nó, nhiều xe cũng bám theo, chỉ có vài xe chuyển sang làn phải để vượt. Có lẽ nó cố tình gây ức chế cho các xe khác nên nhiều xe chắc cũng như em thôi.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,699
Động cơ
555,283 Mã lực
Không phải cụ ạ, nó là con sơ mi còn mới, nhưng không chở hàng, nhưng nó chạy hàng bánh bên phải của nó bám sát vạch phân cách hai làn. Nó cứ chạy đều như vậy, làm em kinh nên cứ theo sau nó, nhiều xe cũng bám theo, chỉ có vài xe chuyển sang làn phải để vượt. Có lẽ nó cố tình gây ức chế cho các xe khác nên nhiều xe chắc cũng như em thôi.
Chắc lái mới đang căn hàng bánh bên phụ cụ ạ :D
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,019
Động cơ
159,661 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Với những xe này, nếu cảm thấy thực sự an toàn thì vượt ngay, còn ko thì dừng chân hái hoa hay uống nước thì tuỳ. Em là em ko thích bám đuôi bọn nó làm gì.
 

khuccuoimua22

Xe đạp
Biển số
OF-521437
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
12
Động cơ
175,820 Mã lực
Tuổi
38
vượt phải dứt khoát, thật nhanh, sao cho để thời gian chạy song song nó là tối thiểu nhé bác
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,775
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Dứt khoát (Không vừa đ.ái vừa dòm) và quan sát để đảm bảo đủ đk vượt.
Không thì kiếm chỗ cắn điếu thuốc hoặc ái phát đã :D
 

Duyphuongstore

Xe tải
Biển số
OF-544251
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
237
Động cơ
164,052 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng bọn khủng long em chủ yếu vượt bên trái thôi, và phải chắc chắn cả một quãng dài trước và đằng sau nó không có xe nào em mới dám vượt. Còn chỉ vượt phải khi nó cứ bò rề rề tốc độ khoảng 60 trong khi đi trên cao tốc.
Cũng có lần cách đây khoảng 4 năm, em về TN phải đi đường QL1B (lúc đó cao tốc HN-TN chưa thông), qua Đình Trám - Hiệp Hòa, vậy mà lúc vẫn còn đang chạy trên QL1B, đường có 2 làn rõ ràng mà em không dám vượt phải một con khủng long bám làn trái với tốc độ 40-50 suốt quãng đường gần chục km, lí do chỉ đơn giản là linh cảm không an toàn cụ ạ.
Cụ chắc rất tỉnh và đẹp trai
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top