nếu cụ thích rồi thì nhích thôi. Land sinh ra để đi mãi chả hỏng mà
nên các thể loại tư vấn sợ xe già cũ thì cũng không vội lo
Nếu cụ mua Land thì e tư vấn nên tìm Land 2003 trở lên. Bởi từ đời này thì có nhiều điểm khác đời trước: Ghế điện; lazang 17 ; taplo lồi hiện đại, đẹp.
Land cùng đời thì giá cũng khác nhau nhiều bởi chất xe;Lịch sử em ấy thì người mua đa phần là chạy nhiều, chạy xa và chạy phá nên giá 2xx đến 5xx là chuyện bình thường
(Trên youtobe đang có con Land 2003 xanh ở Hải Dương đang rao đâu 210 triệu, giá đó là đắt vì nó lỗi nhé
)
Yêu Land thì mua được xe ngon sẽ hơi hiếm, khó một chút ( hội kín LFC nhạy lắm, hóng đâu có xe ngon thì múc nhanh lắm rồi
)
còn xe ổn tương đối thì mua về làm một lượt gâm bệ, dầu mỡ, cầu láp, dọn dẹp loanh quanh 5 -7 chục đến 100 là nuột
sau đó đi chán chê luôn (Dàn lốp đẹp đã 28 củ chứ ít đâu, nhưng thay xong đi lâu VL ).. đấy, đi Land thì xác định phải chọn xe ngon, về chăm tốt, làm đẹp đi mới khoái, chứ để lem nhem, lach cạch thì nhiều người chê, vài bữa chán xe lại bán lỗ dù mua rẻ
Xong việc mua xe
Về vấn đề nuôi xe thì không phải xoắn mấy ông "nghe nói" làm gì. Riêng Land máy ngon, côn số ngọt thì đi đường trường <14lit bình thường ; đi nội đô HN thì <20lit (Cả nhà em xuyên việt full tải 6 người lớn, 2 trẻ con Hè 2019 cùng đồ đạc; luôn chạy đủ 2 dàn điều hòa và 1 tủ lạnh cũng chưa đến 14 lít/100km đâu; Đi làm loanh quanh cũng 17 - 18 lít/100km thôi
). Có thể nói tốn hay không là do cái chân thằng lái xe Land
(Còn lái xe thuê thì phải 25 lit mới lái vì như thế mới có đồng ra đồng vào )
về chăm sóc bảo dưỡng: Dầu mỡ phanh phọt cứ hãng Toyota mà vào, rẻ vãi ra, thay dầu trong hãng cũng chỉ mấy trăm k/lần , rẻ hơn cả mấy bố rửa xe thay dầu castrol
làm xong một lần gầm, dầu, mỡ láp cầu như nói lúc sau mua xe thì coi như quên mệ nó đi, ko quan tâm đến nữa
, nó đek hỏng đâu
Về vận hành: Sướng
dù là số MT nhưng máy khỏe, đi phố chân côn tốt rồi, có tắc đường cũng chỉ dùng chân côn ra vào là xe đi hay dừng, số 1 và 2 là đủ. đek cần thêm ga đâu. Nên xe AT thì chân phải nhấn nhả thì xe Land dùng chân trái nhấn nhả là đủ
, nhẹ không ấy mà
còn ngồi lái hả, mẹ, xe to éo bao giờ bị chèn hết, thua mỗi xe Công tai nơ
; cứ lên đc số 2 - 3 thì bỏ côn cho nó tự kéo xe chạy bon bon trong phố luôn á, nhàn mà ^_^
xe Land đăng ký là 8 chỗ, nhưng thực ra ngồi kín chắc cả chục mạng, nên bth đi gia đình rộng thênh thang, chỗ ngồi nào cũng có điều hòa chết ret . xe có tủ lạnh, để chục lon nước mùa hè, tiện phết.
và quan trọng là đi xe này chả thấy ai kêu say xe , thỉnh thoảng đi xa , thiếu chỗ ngủ hoặc đek thích ngủ chỗ lạ thì hé kính , ngửa ghế ngủ ngon duỗi tay chân
.. nói đến đây chắc một số cụ lại chê 6 tháng đăng kiểm 1 lần. thì nói luôn là cái xe này nó chả hỏng được gì, đi mãi nó cứ lỳ ra nên 6 tháng mang ra trạm đăng kiểm cũng mất 1 tiếng là có thêm 6 tháng mới. xoăn phải sao
nhanh không mà
còn về đồ chơi hả: hiện có màn Androi 9' rồi, thay phát long lanh ngay; Loa nguyên bản hơi phẽo bỏ ra chục củ làm 4 quả loa cánh mới + đôi tép , với không gian rộng, vuông vức, cách âm tốt với màn androi 8 nhân hiện nay thì đánh đủ phê rồi, kỹ tính là đi đóng Sub và sắm cái amply... nhưng mà thôi, tiền đấy để đổ xăng
kinh nghiệm đi con này là đổ xăng 1 lần là đầy luôn 2 bình nhé, lúc trước chưa giảm giá thì 2 bình báo đèn vàng thì mất tầm 2.3-2.5 củ
này loanh quanh hơn 1 củ thôi. đổ đầy đi lâu nó đỡ sốt ruột
máy 4.5 mà hơn mấy cón 2.0 có 5 lit/100k, thì 1 tháng đi 1000 km cũng thêm có triệu bạc thôi, mà to khỏe, an toàn, đi sướng. tội gì không đi phải không các cụ
; Đầu xe đến ngã 4 mà thằng lái vẫn ngồi trên vỉa hè thì sợ êk giề; đít xe có bánh treo thì ai đâm cứ đâm, vỡ *** là cái chắc luôn ấy..
đấy, bỏ morning mà đi Land đi thôi, (nếu nhà có chỗ để xe hoặc chỗ gửi đủ to) he he