3vie thì như nào mà iGet thì như nào vậy? Ai giải thích mình với. Sorry vì tôi đi Honda nên k hiểu bên Vespa lắm
Em copy cho cụ xem nhá:
+ Động cơ 3vie:
3Valve i.e là động cơ với xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với ba van (2 van hút và 1 van xả). Trục cam đơn phía trên được tích hợp với kim phun nhiên liệu điện tử. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp dạng con lăn giúp giảm tối đa ma sát, qua đó sẽ tăng được hiệu suất của động cơ. Đồng thời, mức tiêu hao nhiên liệu cũng được giảm đáng kể so với thế hệ động cơ trước.
Tỉ lệ giữa đường kính xi-lanh và hành trình piston được thay đổi, từ hành trình piston ngắn sang hành trình piston dài, nhằm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc của xe. Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phân phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van (chỉ với một van hút và một van xả).
Hệ thống phân phối khí tiên tiến cải thiện quá trình nạp nhiên liệu vào xi lanh, quá trình đốt nhiên liệu được cải thiện với vị trí mới của bu-gi và đảm bảo việc làm mát động cơ nhanh chóng. Đồng thời, việc bảo dưỡng, sửa chữa khối động cơ 3Valve cũng đơn giản hơn.
+ Động cơ iget
Với khối động cơ 4 valves này, lượng khí thải ra môi trường gần như đã được giảm thiểu một cách tối đa, giúp nó thân thiện với không khí xung quanh hơn. Động cơ iGet 4 van đã được Piaggio thay thế cho động cơ 3V i.e không chỉ cải thiện khả năng vận hành, mà nó giúp giữ sạch môi trường tốt hơn.
Chính nhờ những ưu điểm vượt trội, mà khối động cơ này đã xuất hiện trên những dòng xe chủ lực của hãng tại Việt Nam như Liberty 2018, Medley ABS, Vespa Primavera, Vespa Sprint… đây đều là những mẫu mã tiên phong trong việc sử dụng động cơ iGet 4 valves, dù rằng trên thị trường chưa dòng xe nào được lắp ráp động cơ 4 valves.