- Biển số
- OF-83412
- Ngày cấp bằng
- 21/1/11
- Số km
- 290
- Động cơ
- 415,270 Mã lực
Muốn kiếm 1 cung đường để test Awd của new Sorento. Đang chưa biết đi đâu thì cậu em bảo:
E: anh đi săn mây k
A: Ở đâu, đường có khó đi k
E: Đồi Hích ở Ngọc Lặc anh. Đường khoai, đảm bảo a đi sẽ thích, nhưng nhớ thay lốp AT, lốp HT theo xe là ko đi nổi đâu
A: thôi, tao cứ xe nguyên bản mà chiến, lốp Mit Pramecy cho suv tao test rồi, chắc chơi đc.
Ok. Search thông tin thì thấy cảnh đẹp, đc ví là Đà Lạt Xứ Thanh. Xem ảnh với video thì toàn thấy bán tải, land cộc lên hình. Cũng chột dạ, gọi cho cậu em tên Phương ở trên đấy thám thính tình hình thì bảo a cứ lên, xe a k lên đc thì em kéo, mịa nghe cứ thấy xe mình khê khê nhưng thôi, về rủ rê gấu thì gấu nghe thấy thông tin cảnh đẹp checkin chụp ảnh sống ảo là gấu đồng ý ngay (đúng là phụ nữ
), chốt hạ lại là đi.
Chiều T7 lên đường, check Google map khoảng 84km từ Tp lên. Đường mới đẹp, đi tầm khoảng 1h30' là lên tới nơi. Cậu em đã sắp xếp ăn nghỉ tại 1 homestay tại đây.
Nói chuyện với chủ nhà ý định của mình lên đồi Hích với xe này, chủ nhà nhìn xe với ánh mắt quan ngại. Đang nc thì có 2 đồng chí cán bộ địa phương vào thăm, tiện miệng hỏi thì 2 đồng chí ấy bảo: xe này đi ko nổi 50m thì quay đầu, mà lùi thì đúng hơn. Nghe thấy khoai dần đều
Đã thế thời gian còn sớm (khoảng 4h chiều), hỏi đường thì thấy điểm đến cũng gần, thế là thử đi dò đường xem sao
Đường lên đồi Hích là đường nhỏ, dốc cao nhưng đc thảm betong, xe vượt qua dễ dàng. Tưởng ntn thì chả có gì để nói, nhưng không, trước mắt toàn đá là đá, to nhỏ đủ cả, lại thêm đá hộc lổm nhổm. Trời lại mưa, chẳng có nhẽ lại lùi
Thôi cắn răng dí ga đi tiếp, xe gầm thấp (khoảng sáng có 176mm) đành phải lựa đường chạy, mịa đường thì rộng hơn thân xe chút, nói lựa đường cho vui chứ lựa vào mắt, đã dốc lại còn cua tay áo
tiếng đá lạo xạo dưới gầm nghe cũng kến, đi thì xe vẫn lên được, gấu thì ngồi bên than xót xe quá
, em chỉ biết câm nín chứ biết làm gì bây giờ. Phải công nhận xe cách âm động cơ quá tốt, hạ kính thì nghe tiếng máy gằn lên để đi chứ kéo kính lên thì tiếng động cơ nhỏ như ko có gì xảy ra, hay tai mình ù đi để tập trung lái ko biết
Bò lên đc 1 đoạn thì thấy bên cạnh có 1 homestay, dừng lại hỏi đường tiếp. Gặp cậu thanh niên chủ home chỉ cho đường chạy, trước khi đi cậu ấy nói: xe anh lên được đến đây là cũng khủng rồi đấy! Lấy số em rồi nếu đi ko đc thì gọi em cứu hộ cho. Méo biết nó khen đểu hay thật nhưng cũng tự hiểu đường lên còn khoai nữa chứ ở đoạn dưới vẫn chưa ăn thua gì.
Đi 1 đoạn nữa thì đúng thật, đường vẫn toàn đá to nhỏ, vượt qua con suối trước mắt là 1 đoạn dốc dài toàn đất đỏ. Lại tiếp tục dí ga, do có chút kinh nghiệm đi loại đường này rồi nên yên tâm. Chưa lên đc nửa dốc thì xe bắt đầu trượt ngang 2 bên, rồi đuối dần. Dẫm phanh giẫy tại chỗ xem sao, chết theo đủ mọi phương diện, chết tại chỗ, chết lâm sàng tức xe chết máy, đã cụ nào đi xe AT mà chết máy kiểu này chưa
Đề nổ lại xe rồi lùi lại lấy đà lao lên, vẫn chỗ đấy, lại chết. Đến lần thứ 3 thì chấp nhận đau thương. Xe ko lên được. Thấy trời cũng muộn, đành chấp nhận lùi xe quay lại để mai đi tiếp vì trong đầu đã có phương án vượt qua con dốc này.
Không biết mọi người thế chứ em đặc biệt thích ăn các món đặc sản vùng miền, nhất đồ ăn vùng cao. Ngồi ăn uống rượu với dân bản cực thích, khí hậu trong lành, thời tiết se se lạnh hoặc lạnh thích vô cùng, uống xong sáng dậy ko cảm thấy đau đầu, thảo nào ae trên đấy uống khoẻ thế
Vừa ăn vừa tính phương án dự phòng, gọi cho cậu em (hướng dẫn viên trên đấy) mang xe đi theo hộ tống, đề phòng phương án xe mình ko lên đc thì nhờ kéo lên, về vẫn có ảnh chém gió xe vẫn lên được đến nơi, mà đúng lên đến nơi thật, mỗi tội phải kéo 1 đoạn thôi
Đúng giờ, 6h gặp Phương ở điểm hẹn. Em bảo nó: mày đi trước đến đoạn suối rồi chờ anh, ấy thế mà nó chỉ lững thững đi trước 1 đoạn, chắc sợ mình ko leo được đến đấy
Đến suối, phương án là tiến lên lùi xuống ở suối rửa lốp cho bớt đất bám lốp, tiếp tục xì lốp non xuống. Xong bắt đầu leo, đang leo thì gặp xe máy, khựng ga để tính toán xem chờ xe máy qua hay đi tiếp vì sợ xe văng trượt ngang vào xe máy, nhưng cuối cùng vẫn dí ga đi tiếp, thời gian tính toán chắc chỉ trong tíc tắc. Thoát xe máy đến đúng đoạn vấp ngã hôm qua, xe bắt đầu yếu dần, em đạp thêm ga, xe gằn lên, tiếng lốp cào vọng vào khoang xe làm mình lo xe ko lên đc, nhấp nhả ga đạp kịch tiếp rồi hô át như động viên chiến mã: lên, lên... rồi xe cũng nhích lên, phải thế chứ! Nhờ kéo thì nhục lắm
Vượt qua đoạn khoai nhất rồi, đường lên đỉnh đồi cũng như dễ hơn bao giờ hết dù vẫn đá nhổm nhổm như đoạn dưới.
Rồi cũng đến đích, 1 đồi cỏ xanh ngát hiện ra trước mắt, rồi xa xa là cả 1 thung lũng mây đang vờn trên những đỉnh núi. Phải nói là tuyệt đẹp, gấu thì vui phải biết, chỉ a chụp em chỗ này chỗ kia, chụp nóng cả máy, lần đầu tiên máy đt pin sụt từ 100% xuống 20% chỉ dành cho mỗi việc chụp ảnh
Tổng quan: mất 4km leo đồi, 45' để tới nơi, đường ko dành cho lái non, sót xe, cấm chỉ định với xe 1 cầu các loại. Nơi này quá thích hợp cho những ai muốn camping tối, sáng dậy săn mây, được hoà mình với thiên nhiên nơi k có điện, nc mà chỉ có sóng 4G, thoải mái livestream cho bạn bè khắp nơi
. Em cũng lên lịch đi lại cho nhóm bạn bè, vẫn còn 1 động lực khác: khám phá Hang Gió, nơi mà người dân bản địa cho biết đây là hang tuyệt đẹp ko thua kém gì bất kỳ động nào trong nc như động Thiên Đường hay Phong Nha Kẻ Bàng. Em cũng đã có buổi test AWD New Sorento, phải nói rằng AWD đc trang bị trên New Sorento không phải cho có như nhiều người nghĩ, với đường mưa, trơn trượt, dốc gấp với nhiều đá sỏi mà nhiều bác đi bán tải 4x4 ái ngại nhưng xe vẫn qua được em lại càng yên tâm khi sau này không may bị lầy hay tương tự thế. Trên đường xuống do tránh sạt gầm mà xe đã phải trượt xuống rệ đường. Xuống xe thăm địa hình mới thấy xe nghiêng, chỉ có 3 lốp bám đường với địa hình đất cỏ ướt mà xe vẫn chồm lên về đường đc thì mới thấy AWD của Sò quá ngon. Chốt hạ lại new Sò đáng từng xu
Hẹn gặp lại Đồi Hích - Hang Gió.
E: anh đi săn mây k
A: Ở đâu, đường có khó đi k
E: Đồi Hích ở Ngọc Lặc anh. Đường khoai, đảm bảo a đi sẽ thích, nhưng nhớ thay lốp AT, lốp HT theo xe là ko đi nổi đâu
A: thôi, tao cứ xe nguyên bản mà chiến, lốp Mit Pramecy cho suv tao test rồi, chắc chơi đc.
Ok. Search thông tin thì thấy cảnh đẹp, đc ví là Đà Lạt Xứ Thanh. Xem ảnh với video thì toàn thấy bán tải, land cộc lên hình. Cũng chột dạ, gọi cho cậu em tên Phương ở trên đấy thám thính tình hình thì bảo a cứ lên, xe a k lên đc thì em kéo, mịa nghe cứ thấy xe mình khê khê nhưng thôi, về rủ rê gấu thì gấu nghe thấy thông tin cảnh đẹp checkin chụp ảnh sống ảo là gấu đồng ý ngay (đúng là phụ nữ
Chiều T7 lên đường, check Google map khoảng 84km từ Tp lên. Đường mới đẹp, đi tầm khoảng 1h30' là lên tới nơi. Cậu em đã sắp xếp ăn nghỉ tại 1 homestay tại đây.
Nói chuyện với chủ nhà ý định của mình lên đồi Hích với xe này, chủ nhà nhìn xe với ánh mắt quan ngại. Đang nc thì có 2 đồng chí cán bộ địa phương vào thăm, tiện miệng hỏi thì 2 đồng chí ấy bảo: xe này đi ko nổi 50m thì quay đầu, mà lùi thì đúng hơn. Nghe thấy khoai dần đều
Đã thế thời gian còn sớm (khoảng 4h chiều), hỏi đường thì thấy điểm đến cũng gần, thế là thử đi dò đường xem sao
Đường lên đồi Hích là đường nhỏ, dốc cao nhưng đc thảm betong, xe vượt qua dễ dàng. Tưởng ntn thì chả có gì để nói, nhưng không, trước mắt toàn đá là đá, to nhỏ đủ cả, lại thêm đá hộc lổm nhổm. Trời lại mưa, chẳng có nhẽ lại lùi
Thôi cắn răng dí ga đi tiếp, xe gầm thấp (khoảng sáng có 176mm) đành phải lựa đường chạy, mịa đường thì rộng hơn thân xe chút, nói lựa đường cho vui chứ lựa vào mắt, đã dốc lại còn cua tay áo
Bò lên đc 1 đoạn thì thấy bên cạnh có 1 homestay, dừng lại hỏi đường tiếp. Gặp cậu thanh niên chủ home chỉ cho đường chạy, trước khi đi cậu ấy nói: xe anh lên được đến đây là cũng khủng rồi đấy! Lấy số em rồi nếu đi ko đc thì gọi em cứu hộ cho. Méo biết nó khen đểu hay thật nhưng cũng tự hiểu đường lên còn khoai nữa chứ ở đoạn dưới vẫn chưa ăn thua gì.
Đi 1 đoạn nữa thì đúng thật, đường vẫn toàn đá to nhỏ, vượt qua con suối trước mắt là 1 đoạn dốc dài toàn đất đỏ. Lại tiếp tục dí ga, do có chút kinh nghiệm đi loại đường này rồi nên yên tâm. Chưa lên đc nửa dốc thì xe bắt đầu trượt ngang 2 bên, rồi đuối dần. Dẫm phanh giẫy tại chỗ xem sao, chết theo đủ mọi phương diện, chết tại chỗ, chết lâm sàng tức xe chết máy, đã cụ nào đi xe AT mà chết máy kiểu này chưa
Đề nổ lại xe rồi lùi lại lấy đà lao lên, vẫn chỗ đấy, lại chết. Đến lần thứ 3 thì chấp nhận đau thương. Xe ko lên được. Thấy trời cũng muộn, đành chấp nhận lùi xe quay lại để mai đi tiếp vì trong đầu đã có phương án vượt qua con dốc này.
Không biết mọi người thế chứ em đặc biệt thích ăn các món đặc sản vùng miền, nhất đồ ăn vùng cao. Ngồi ăn uống rượu với dân bản cực thích, khí hậu trong lành, thời tiết se se lạnh hoặc lạnh thích vô cùng, uống xong sáng dậy ko cảm thấy đau đầu, thảo nào ae trên đấy uống khoẻ thế
Vừa ăn vừa tính phương án dự phòng, gọi cho cậu em (hướng dẫn viên trên đấy) mang xe đi theo hộ tống, đề phòng phương án xe mình ko lên đc thì nhờ kéo lên, về vẫn có ảnh chém gió xe vẫn lên được đến nơi, mà đúng lên đến nơi thật, mỗi tội phải kéo 1 đoạn thôi
Đúng giờ, 6h gặp Phương ở điểm hẹn. Em bảo nó: mày đi trước đến đoạn suối rồi chờ anh, ấy thế mà nó chỉ lững thững đi trước 1 đoạn, chắc sợ mình ko leo được đến đấy
Đến suối, phương án là tiến lên lùi xuống ở suối rửa lốp cho bớt đất bám lốp, tiếp tục xì lốp non xuống. Xong bắt đầu leo, đang leo thì gặp xe máy, khựng ga để tính toán xem chờ xe máy qua hay đi tiếp vì sợ xe văng trượt ngang vào xe máy, nhưng cuối cùng vẫn dí ga đi tiếp, thời gian tính toán chắc chỉ trong tíc tắc. Thoát xe máy đến đúng đoạn vấp ngã hôm qua, xe bắt đầu yếu dần, em đạp thêm ga, xe gằn lên, tiếng lốp cào vọng vào khoang xe làm mình lo xe ko lên đc, nhấp nhả ga đạp kịch tiếp rồi hô át như động viên chiến mã: lên, lên... rồi xe cũng nhích lên, phải thế chứ! Nhờ kéo thì nhục lắm
Vượt qua đoạn khoai nhất rồi, đường lên đỉnh đồi cũng như dễ hơn bao giờ hết dù vẫn đá nhổm nhổm như đoạn dưới.
Rồi cũng đến đích, 1 đồi cỏ xanh ngát hiện ra trước mắt, rồi xa xa là cả 1 thung lũng mây đang vờn trên những đỉnh núi. Phải nói là tuyệt đẹp, gấu thì vui phải biết, chỉ a chụp em chỗ này chỗ kia, chụp nóng cả máy, lần đầu tiên máy đt pin sụt từ 100% xuống 20% chỉ dành cho mỗi việc chụp ảnh
Tổng quan: mất 4km leo đồi, 45' để tới nơi, đường ko dành cho lái non, sót xe, cấm chỉ định với xe 1 cầu các loại. Nơi này quá thích hợp cho những ai muốn camping tối, sáng dậy săn mây, được hoà mình với thiên nhiên nơi k có điện, nc mà chỉ có sóng 4G, thoải mái livestream cho bạn bè khắp nơi
Hẹn gặp lại Đồi Hích - Hang Gió.