Có bài nào tổng hợp khác biệt giữa bản 2016 và bản 2015 hiện tại chưa nhỉ. Muốn kiểm tra xem thực sự bản 2016 nó hơn điểm gì để mà bõ công chờ đợi.
Ngoài ba cái râu ria màu mè và phần thiết kế nội ngoại thất được đánh giá là đẹp hơn nhiều mà các cụ cũng đã biết thì những thứ sau thực sự được coi là nâng cấp:
- Xe dài hơn khoảng 10cm. Không nhiều nhưng băng ghế thứ 3 và khoang để đồ thêm được một chút nữa. Bản thân Sorento/Santa Fe hiện nay là 5+2 nên hàng ghế 3 và khoang chứa đồ rất rất chật, thêm 1cm cũng quý nữa là 10cm. Với độ dài tổng thể và trục cơ sở được nâng lên, So 16 sẽ dài hơn Santa Fe Sport (chính là loại đang bán ở VN) và ngắn hơn Santa Fe LWB (bản trục cơ sở kéo dài).
- Khung gầm mới hoàn toàn, cứng và ổn định hơn nhưng lại êm hơn đáng kể. Bản thân Sò hiện tại cũng khá êm so với các xe cùng phân khúc, nếu đúng như tây review thì Sò 16 nằm trong nhóm top xe hoạt động êm ái.
- Có thêm bản động cơ 2.0 tăng áp khoảng 240 mã lực. Kia và Hyundai có rất nhiều động cơ cho các thị trường khác nhau và chưa chắc ở VN đã có động cơ này. Thực tế là động cơ 2.4GDI hay 3.3GDI trước đó có ở thị trường Mỹ cũng ko xuất hiện ở VN và ngưọc lại, bản 2.0 và 2.2 CRDI không có ở Mỹ.
Chỉ có một băn khoăn là rất nhiều thứ làm nên tên tuổi Sorento/Santa Fe ở Mỹ (top đầu doanh số Mid-side SUV và đứng thứ 3 doanh số Compact SUV sau RAV4 và CR-V. Lý do Sò/Fe có mặt trên 2 bảng xếp hạng 2 phân khúc khác nhau vì nó nằm giữa Mid-side và Compact SUV) chưa chắc có ở VN. Hệ thống an toàn với cảnh báo điềm mù, cảnh báo va chạm, cam 360 có thể sẽ bị cắt. Hàng ghế thứ 2 trượt lên xuống có thế sẽ không còn. Nhiều người kỳ vọng bản AWD có thể sẽ thất vọng, và cuối cùng là không có gì đảm bảo anh Hải sẽ cho ra mắt trong vài tháng tới.