Đôi điều về bơm lốp ni tơ

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
[FONT=&quot]Chủ đề này cũng cũ rồi, nhưng tự nhiên em đọc được đôi điều trên mạng nên cũng khơi lại một chút.[/FONT]
[FONT=&quot]Theo tạp chí về mô tô : Rider Magazine ra tháng 2/2009, việc sử dụng khí N2 để bơm lốp cũng tạo ra một sự tranh luận dai dẳng về các ích lợi của việc này. Tuy nhiên, theo chuyên gia kỹ thuật của Rider Magazine thì việc này là không đáng. Em xin trích dịch phần trả lời của tờ Rider Magazine cho các câu hỏi về vấn đề bơm lốp N2 để các cụ tham khảo:[/FONT][FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]“Một chiếc lốp xe bơm khí N2 100% cũng chỉ làm được các chức năng mà một chiếc lốp bơm khí nén bình thường- đó là làm lốp không bị xẹp. Tôi khuyên các bạn sử dụng hỗn hợp khí có 78% N2 (loại này sẵn có quanh ta và không mất tiền) để bơm lốp đúng áp suất chuẩn. Tôi không nghĩ rằng chúng ta cần cân nhắc tới sự khác biệt về kích thước phân tử của N2 và O2 hoặc ý nghĩa của định luật Boyles trong vấn đề này. Cũng cần nói rằng, trong một số ít trường hợp, người ta sử dụng N2 để bơm lốp có thể đem lại hiệu quả tốt hơn (vì N2 là một khí trthee. Các trường hợp đó là : các xe đua (cả 4b và 2b), lốp máy bay và một số ứng dụng trong quân sự. Với các xe thông thường những lợi ích của việc bơm lốp khí N2 mang lại không đáng kể để ta phải bận tâm.”[/FONT][FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Riêng em thì thấy thế này:[/FONT][FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot] Bơm ni tơ cũng khá nhiêu khê, ngoài chuyện mất tiền, vấn đề là nếu ta bị non hơi một chút, muốn dùng bơm mini để bơm thì vô tình ta đã cho thêm 1 lượng O2 vào lốp, không lẽ lốp hơi bị non (tầm 2 cân) lại phải chạy tới hàng bơm ni tơ để tiếp?[/FONT]
[FONT=&quot] Các hàng bơm ni tơ liệu có đảm bảo khí của họ là ni tơ tinh khiết?[/FONT]
[FONT=&quot] Cũng có cụ nói bơm ni tơ có thể giữ hơi được rất lâu. Xe em 4 lốp, 2 lốp trước hầu như không bị non đáng kể phải tới 3, 4 tháng, trong khi lốp sau, nhất là bên lái, chỉ tầm 2 tuần là phải tiếp hơi. Như vậy việc giữ hơi lâu hay không nó phụ thuộc chủ yếu vào lốp, mép vành, van. Những thứ đó nếu không đảm bảo thì khí gì nó cũng thất thoát hết. Vì viết bài này nên em cũng nghĩ ra: phải đi kiểm tra và làm sạch cái lốp sau bên lái.[/FONT]
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,174
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cái này chém mãi rồi: KL là ko cần thiết
 

kukon

Xe tăng
Biển số
OF-80007
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,096
Động cơ
424,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em nghĩ là nó hơn loại bình thường ở chỗ lâu xẹp hơi hơn thôi ạ .
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
10,189
Động cơ
1,605,594 Mã lực

quynhanh

Xe hơi
Biển số
OF-13017
Ngày cấp bằng
7/2/08
Số km
146
Động cơ
521,530 Mã lực
Em chả hiểu các bác có đua xe ở tốc độ cao liên tục hay ko mà cần phải bơm khí nito ! Ra hàng lốp, ông nào mời bơm khí nito em lại mắng cho ý chứ !
 

lionheart_4286

Xe tải
Biển số
OF-28539
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
232
Động cơ
485,920 Mã lực
Theo cảm nhận của cá nhân e. Trời nắng nóng như mùa hè bơn bằng nito đi xe cảm giác lướt xe, êm ái hơn. nhg nếu trời lạnh thì bơm bằng nito đi xe cảm giác lốp cứng hơn không có độ êm ái. Nên mùa hè thì bơm nito còn mùa đông thì bơm thường. Các cụ ah.
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
767
Động cơ
539,770 Mã lực
Hehe e cũng thấy bơm lốp nito cũng ko có nhiều tác dụng vượt trội lắm, nếu có thì mình cũng chẳng cảm nhận được. Nhưng nhà em ngay gần nhà cụ Đích với cụ Dũng Mi nên em cứ bơm, 4 bánh hết có 10k = giá bơm thường, mà nhiều khi qua đó bơm xong các cụ ấy còn chẳng lấy tiền :D, được cái bơm xong tâm lý tốt hơn hẳn, tự kỉ rằng xe mình có bơm nito nên cũng thấy êm hơn và lâu xuống hơi hơn hehe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top