[ATGT] đôi điều tản mạn về văn hóa của người quản lý và hướng dẫn văn hóa giao thông

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,296
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Trong lúc ngồi ko trốn nợ em nghĩ lại quá trình, thời gian mình đã tham gia giao thông trong khoảng chục năm nay (thường cái tốt hay quên "nếu có" cái xấu nhớ lâu) Em nghĩ đây cũng là một nguyên nhân, bất cập của giao thông Việt Nam, văn hóa đen, văn hóa bóng nghĩ mà buồn.......

- Đại lộ thăng long làm theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế vậy mà tốc độ tối đa 80km/h. Người VN luôn bận rộn (chả làm gì cũng bận cũng vội) nên phần lớn chạy quá tốc độ, thú thật em cũng chạy quá,(chạy 80km/h em thấy mình ngu ngu tn ấy) thế là .bùm.... bắn tốc độ ...
Đúng là ra đường nhặt được tiền......

- Biển báo hướng dẫn gt ...nói ntn nhỉ:

+ Tác dụng Hướng dẫn gt khoảng 30 %, tính giải trí nhìn biển đoán chữ chiếm 30%, công cụ ko chính thức (nhưng tác dụng lớn nhất) giúp xxx vượt khoán cả công lẫn tư.

+ Sơn vạch phân làn thì chỗ có chỗ ko, chỗ mờ chỗ tỏ.

- Người tham gia gt toàn đi theo cảm tính, thói quen, kinh nghiệm hôm nào mà mấy tính năng trục trặc thì lại góp vào ngân sách......chút chút: Tiền phạt .vd. 4b đỗ trái phép 800n gần bằng một tháng lương cơ bản của công chức vậy mà "em chả sợ"

- Người hướng dẫn, kiểm tra, xử phạt .....gt: Ttgt ra đường chỉ thích làm luật, phạt .... chả quan tâm xung quanh. Kụ nào hay đi đg Giải phóng giờ cao điểm đoạn bến xe - Linh đàm, nhìn mấy chú đứng tay cầm gậy ko cho xe máy đi làn ô tô, tác dụng đứng đó bằng ko, mà nhìn thương ko chịu được nhất là chú đứng đoạn gần bến xe, có lần em đi chậm hạ kính quát "buồn ngủ về mà ngủ đứng đây ngủ xe nó đâm bây giờ" tính em fun, nhìn cảnh đó ....em có khi bị tiểu đg.

- Còn xxx thì sao ....nấp, rình, chặn, đuổi...........Chửi,dọa,đánh ,phạt ,thách đố............Năm nay bị khoán tiền phạt em nghĩ công lực xxx tăng cao lắm, thể lực sung mãn theo kịp quả khoán này.

- Công tác tuyên truyền hướng dẫn văn hóa gt gần như bằng ko, hoặc ko có tác dụng, hoặc ko thực tế: Nhưng tất cả những, sai sót, bất cập, vô lý, ko thực tế.....này thì ng dân là ng hàng ngày tham gia giao thông vì cuộc sống vì miếng cơm manh áo trong thời buổi khó khăn kt này gánh chịu....

Em nghĩ đến đây thấy nản quá ko dám nghĩ tiếp nữa, đi tìm chữ nhẫn đọc lại.
Kụ nào, rỗi việc ngồi ko như em thì bổ xung thêm nhé
Em viết dài dòng lộn xộn vậy mới đúng phong cách gt Vn .
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Cảm nhận của bác blackcivic rất hay ạ. Một mớ lộn xộn, một nồi lẩu thập cẩm chỗ mặn quá chỗ nhạt phèo. Chính vì thế mỗi người hãy tự cố gắng là một vị ngon đúng nghĩa.
 

badieuuoc

Xe hơi
Biển số
OF-125983
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
107
Động cơ
379,040 Mã lực
Nơi ở
trên mọi nẻo đường Hà Nội
Cảm nhận của bác blackcivic rất hay ạ. Một mớ lộn xộn, một nồi lẩu thập cẩm chỗ mặn quá chỗ nhạt phèo. Chính vì thế mỗi người hãy tự cố gắng là một vị ngon đúng nghĩa.
Em đọc cũng thấy hay hay nhưng phải mỗi tội Bác này viết tắt nhiều quá nên vừa đọc phải vừa luận. Tóm lại là nội dung bài thấy hay đấy chứ ạ.
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
411
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Chẳng biết cái nồi Lẩu này của cụ Blackcivic2.0 này có giống giao thông không., nhưng theo em cái quan trọng nhất bây giờ là Bộ GTVT, UB An Toàn GT Quốc Gia, Bộ Công An có những chế tài phù hợp với các trường hợp ví dụ như : Đường tắc, dừng đỗ sai chạy xe lấn làn..... việc đầu tiên là các cụ ấy phải tham gia để giải tỏa tránh tắc đường hoặc nhắc nhở những trường hợp sai phạm nếu không chấp hành thì mới xử phạt mà phạt thật nặng không có 50/50 hay gọi cho người thân. Có như thế thì mới khá lên được. Chứ như bây giờ xxx và TTGT chỉ mong nhìn được cái người phạm lỗi để phạt và chẳng cần biết người ta đi như thế nào không có sự nhắc nhở mà chỉ như Robot phạt, phạt và phạt.... Thế thì nồi lẩu mãi mãi vẫn là nồi lẩu thôi có gì đâu mà phải xoắn ..và như thế... hàng ngày chúng ta ra đường, mỗi khi về nhà chúng ta lại có thêm nhiều bức xúc mới...GT nước nhà nó thế mà.
 

zinzin68

Xe tải
Biển số
OF-26971
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
290
Động cơ
489,048 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe
Ngoài những hạn chế cố hữu như điều kiện đường xá, hệ thống giao thông, cơ sở vật chất...thì cái cần làm ngay nên là thực hiện quyết liệt việc xử phạt các trường hợp vi phạm. Chế tài nghiêm khắc, đủ tính răn đe sẽ định hướng lại dần ý thức tham gia giao thông của người dân. Mặt khác, việc tuyên truyền phải thực hiện thiết thực hơn, ko nên theo kiểu làm qua loa, đại khái, làm theo chỉ tiêu.
Các cụ cứ lấy chiến dịch mũ bảo hiểm mấy năm về trước làm bài học, chỉ có cách ra quân rầm rộ, huy động hết toàn bộ cơ quan hành pháp, chính quyền, cơ quan đoàn thể, người dân chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt. Những cái vớ vỉn như new7wonders còn làm được, cớ gì cái này lại ko làm được. Các vị ấy cứ xoắn quẩy mãi thành ra cái vòng luẩn quẩn.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Ngoài những hạn chế cố hữu như điều kiện đường xá, hệ thống giao thông, cơ sở vật chất...thì cái cần làm ngay nên là thực hiện quyết liệt việc xử phạt các trường hợp vi phạm. Chế tài nghiêm khắc, đủ tính răn đe sẽ định hướng lại dần ý thức tham gia giao thông của người dân. Mặt khác, việc tuyên truyền phải thực hiện thiết thực hơn, ko nên theo kiểu làm qua loa, đại khái, làm theo chỉ tiêu.
Các cụ cứ lấy chiến dịch mũ bảo hiểm mấy năm về trước làm bài học, chỉ có cách ra quân rầm rộ, huy động hết toàn bộ cơ quan hành pháp, chính quyền, cơ quan đoàn thể, người dân chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt. Những cái vớ vỉn như new7wonders còn làm được, cớ gì cái này lại ko làm được. Các vị ấy cứ xoắn quẩy mãi thành ra cái vòng luẩn quẩn.
Vớ vỉn còn làm đựoc vì nó có xiền bác ạ, rất nhiều tiền. Nên làm khẩn truơng và vô số người, tổ chức có lợi ích nên mới thế. Làm sao mà đánh được vào lợi ích của con người ta thì mới thành công. bản thân người Việt chăm chỉ nhưng lại cẩu thả và không cẩn thân, vô tổ chức, luôn thiếu an toàn, để xảy ra hậu quả rồi thì tru tréo, gào thét, kết cục chả được cái gì.
 

zinzin68

Xe tải
Biển số
OF-26971
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
290
Động cơ
489,048 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe
Vớ vỉn còn làm đựoc vì nó có xiền bác ạ, rất nhiều tiền. Nên làm khẩn truơng và vô số người, tổ chức có lợi ích nên mới thế. Làm sao mà đánh được vào lợi ích của con người ta thì mới thành công. bản thân người Việt chăm chỉ nhưng lại cẩu thả và không cẩn thân, vô tổ chức, luôn thiếu an toàn, để xảy ra hậu quả rồi thì tru tréo, gào thét, kết cục chả được cái gì.
Vâng, đành là thế bác ạ,
Em chậm tiến vưỡn chưa đọc được cái thống kê nào chỉ ra Hà Nội 1 năm chi hết bao nhiêu để giải quyết cái vấn đề này, nhưng em đoán là cũng ko hề nhỏ.
Vậy cái số tiền đó đi đâu, hiệu quả mà nó đem lại đến đâu? Hay là lại vung vãi lung tung cả? Rốt cục thì tiền vưỡn chi, chi nhiều mà đường xá vẫn ngày càng khốn nạn hơn. Vậy thì lập ra cái Ủy ban cuốc da gì gì đó, rồi bộ này, ban nọ làm cái gì.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Vâng, đành là thế bác ạ,
Em chậm tiến vưỡn chưa đọc được cái thống kê nào chỉ ra Hà Nội 1 năm chi hết bao nhiêu để giải quyết cái vấn đề này, nhưng em đoán là cũng ko hề nhỏ.
Vậy cái số tiền đó đi đâu, hiệu quả mà nó đem lại đến đâu? Hay là lại vung vãi lung tung cả? Rốt cục thì tiền vưỡn chi, chi nhiều mà đường xá vẫn ngày càng khốn nạn hơn. Vậy thì lập ra cái Ủy ban cuốc da gì gì đó, rồi bộ này, ban nọ làm cái gì.
Bác tiêu cực quá, các ban ngành đều hoạt động và có hiệu quả ít nhiều chứ ạ. Có Điều VHGT là một tổng thể phức tạp mà không chỉ một ủy ban hay một cơ quan có thể thực hiện được mà phải là một khối thống nhất, cũng như giáo dục hiện nay bác xem bét tè lè nhe đó. Vậy OF là một nơi, nói theo võ lâm giang hồ thì là một bang hội, một thiên trang để anh em tứ xứ hội ngộ cùng luyện ý thức giao thông, đem phần nho nhỏ đóng góp.
 

badieuuoc

Xe hơi
Biển số
OF-125983
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
107
Động cơ
379,040 Mã lực
Nơi ở
trên mọi nẻo đường Hà Nội
Bác tiêu cực quá, các ban ngành đều hoạt động và có hiệu quả ít nhiều chứ ạ. Có Điều VHGT là một tổng thể phức tạp mà không chỉ một ủy ban hay một cơ quan có thể thực hiện được mà phải là một khối thống nhất, cũng như giáo dục hiện nay bác xem bét tè lè nhe đó. Vậy OF là một nơi, nói theo võ lâm giang hồ thì là một bang hội, một thiên trang để anh em tứ xứ hội ngộ cùng luyện ý thức giao thông, đem phần nho nhỏ đóng góp.
Xứng danh nhà Chân Thiện Mỹ.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Người ta chỉ nói đến người tham gia giao thông ý thức kém mà không thấy nói đến người quản lý giao thông trình độ và ý thức kém nhể. Tăng phạt người tham gia giao thông khi vi phạm mà chả thấy phạt khi vạch mờ, biển cắm lung tung, rồi bắn bằng mồm,vv dù cái này mà sai ảnh hưởng nặng nề gấp nhiều ngàn lần một người tham gia giao thông sai
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Người ta chỉ nói đến người tham gia giao thông ý thức kém mà không thấy nói đến người quản lý giao thông trình độ và ý thức kém nhể. Tăng phạt người tham gia giao thông khi vi phạm mà chả thấy phạt khi vạch mờ, biển cắm lung tung, rồi bắn bằng mồm,vv dù cái này mà sai ảnh hưởng nặng nề gấp nhiều ngàn lần một người tham gia giao thông sai
Đó, bác rất chuẩn. Cái topic này rất hay và ý nghĩa ạ.
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,296
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Người ta chỉ nói đến người tham gia giao thông ý thức kém mà không thấy nói đến người quản lý giao thông trình độ và ý thức kém nhể. Tăng phạt người tham gia giao thông khi vi phạm mà chả thấy phạt khi vạch mờ, biển cắm lung tung, rồi bắn bằng mồm,vv dù cái này mà sai ảnh hưởng nặng nề gấp nhiều ngàn lần một người tham gia giao thông sai
Em toàn nói về.......gt mà nhưng còn thiếu nhiều ,các bác bổ xung thêm cho đầy đủ ợ
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
411
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Lão ăn lương khô viết về VHGT hay quá ạ,lão mà ăn thịt cá chắc còn nhiều phần tiếp theo nhỉ?
Thế cụ ăn cái giề mà cụ viết ngắn thế? phải viết dài như nhà cháu thì mới tham gia văn hóa GT được chứ.
 

blackcivic 2.0

Xe tăng
Biển số
OF-114120
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
1,296
Động cơ
398,470 Mã lực
Nơi ở
Túp lều lý tưởng của em quì ở đường GT
Vâng, đành là thế bác ạ,
Em chậm tiến vưỡn chưa đọc được cái thống kê nào chỉ ra Hà Nội 1 năm chi hết bao nhiêu để giải quyết cái vấn đề này, nhưng em đoán là cũng ko hề nhỏ.
Vậy cái số tiền đó đi đâu, hiệu quả mà nó đem lại đến đâu? Hay là lại vung vãi lung tung cả? Rốt cục thì tiền vưỡn chi, chi nhiều mà đường xá vẫn ngày càng khốn nạn hơn. Vậy thì lập ra cái Ủy ban cuốc da gì gì đó, rồi bộ này, ban nọ làm cái gì.
Ai trả lời được câu hỏi này của kụ thì cứ CHẶT ĐẦU EM ĐI EM THỀ .Ngay cả người có cổ phần trong số tiến đó cũng chịu ,em thề bổ xung
 

My Mò

Xe điện
Biển số
OF-2054
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
2,567
Động cơ
589,211 Mã lực
Nơi ở
Trển
Các cụ cho em hỏi ngu tí. Tại sao ngành ca lại có cơ chế khoán thu kiểu vậy ạ? Các cụ có thấy khi chúng ta bị phạt thì đến 90% những người bị phạt đều bức xúc không? (vì phạt cực kỳ vô lý, kiểu gì khi bị cạp nong vẫy cũng phải mất 1 tí để đủ số thu). Vì số thu khoán đấy, vì cái sự nhiều khi vô lý đấy mà những người đã,đang và sẽ bị phạt đều chấp nhận mất tiền để tranh thủ thời gian? Bản thân em nghỉ giao thông mình nhiều bất cập, bất cập từ nhỏ đến lớn và từ trên xuống nên với bất cứ ai có trách nhiệm đều cảm thấy mình phải tham gia ý kiến và vì ai cũng muốn và nghĩ giải pháp của mình là đúng nên lại bất cập tiếp. Mỗi người tham gia giao thông là 1 thành phần tạo nên cái VH, cái bản sắc mà muốn sửa, đổi đc lại là chính những người tham gia giao thông như chúng ta chứ nói đến giải pháp thì theo em nó khó lắm. Em thiển cận, nói không xuy nghĩ nên các cụ cứ ném đá em thoải mái ạ. (em cũng đang tê tê nên nghĩ gì nói đấy thôi)
 

themcha

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126098
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
216
Động cơ
379,740 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu tí. Tại sao ngành ca lại có cơ chế khoán thu kiểu vậy ạ? Các cụ có thấy khi chúng ta bị phạt thì đến 90% những người bị phạt đều bức xúc không? (vì phạt cực kỳ vô lý, kiểu gì khi bị cạp nong vẫy cũng phải mất 1 tí để đủ số thu). Vì số thu khoán đấy, vì cái sự nhiều khi vô lý đấy mà những người đã,đang và sẽ bị phạt đều chấp nhận mất tiền để tranh thủ thời gian? Bản thân em nghỉ giao thông mình nhiều bất cập, bất cập từ nhỏ đến lớn và từ trên xuống nên với bất cứ ai có trách nhiệm đều cảm thấy mình phải tham gia ý kiến và vì ai cũng muốn và nghĩ giải pháp của mình là đúng nên lại bất cập tiếp. Mỗi người tham gia giao thông là 1 thành phần tạo nên cái VH, cái bản sắc mà muốn sửa, đổi đc lại là chính những người tham gia giao thông như chúng ta chứ nói đến giải pháp thì theo em nó khó lắm. Em thiển cận, nói không xuy nghĩ nên các cụ cứ ném đá em thoải mái ạ. (em cũng đang tê tê nên nghĩ gì nói đấy thôi)
vâng ,vì những bất cập này là do những người đầu ít nếp nhăn lại lười vận động ,quan liêu cứ ngồi ị một chỗ rồi phán như họ đã đi thực tế rồi. vd ..như biển báo đường rẽ xuống đg5 từ cầu thanh trì chẳng hạn ,chữ và mũi tên chỉ đường in trên cái biển chỉ to hơn quyển vở một tí mà tốc độ làn ngoài chạy 80km/h ,làn trong 60km/h .Nếu biết thì ko cần biển, còn ko biết nhìn biển xong thì xin mời đi qua soát vé mất 10n để quay đầu(xem được biển thì đi quá cả trăm mét) kl họ chả đi bao giờ mà dám làm biển như vậy hướng dẫn người tham gia giao thông......
còn nhiều người ít nếp nhăn ngồi phán còn nhiều bất cập lắm ....các cụ mợ bổ xung thêm ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top