- Biển số
- OF-151495
- Ngày cấp bằng
- 3/8/12
- Số km
- 10,106
- Động cơ
- 458,555 Mã lực
Phí trước bạ ô tô vẫn cao dù dự kiến giảm
Đoạn phân tích này khá hay, em share với các cụ. Nghị quuyết trình CP rồi thì em dự là hiệu lực có muộn cũng chỉ th7/2013. Vì ngân sách cũng lí bí rồi. Hạ trước bạ 2% với xe cũ thực ra các bố cũng tính lùa 1 mớ.
Thấy bẩu 40% xe chạy trên đường là ko chính chủ. Vài trăm nghin xe đi nộp trước bạ dù chỉ 2% thì em cũng nghĩ là thu được ối, ít nhất là nhiều hơn số xe đi nộp 12% bi giờ.
http://www.thesaigontimes.vn/Home/oto/tintuc/89358/Phi-truoc-ba-o-to-van-cao-du-du-kien-giam.html
Theo các đại lý ô tô cũ, lâu nay mức phí sang tên cao (10 -12%), vì thế rất nhiều trường hợp mua bán ô tô cũ chỉ làm giấy ủy quyền, rất bất tiện cho cả bên bán và bên mua, đồng thời cũng tạo ra rào cản khiến cho việc mua bán khó được khơi thông. Nếu lệ phí trước bạ lần 2 trở đi được giảm xuống, thủ tục sẽ được thực hiện nhanh chóng để xe chính chủ, người muốn đổi xe mới cũng mạnh tay hơn vì bán được xe cũ một cách thuận tiện, qua đó giúp thúc đẩy thị trường ô tô nói chung. Ngược lại như hiện nay, xe cũ khó bán vì phí trước bạ cao và thủ tục ủy quyền dễ gây khó chịu trong mua bán, thì nhu cầu mua xe mới theo đó cũng bị kìm hãm.
Mặt khác, sau khi quy định tăng phạt hành vi chuyển nhượng phương tiện mà không thực hiện sang tên đổi chủ tại Nghị định 71 có hiệu lực thì nhu cầu giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký từ lần thứ 2 càng trở nên cấp thiết.
Đoạn phân tích này khá hay, em share với các cụ. Nghị quuyết trình CP rồi thì em dự là hiệu lực có muộn cũng chỉ th7/2013. Vì ngân sách cũng lí bí rồi. Hạ trước bạ 2% với xe cũ thực ra các bố cũng tính lùa 1 mớ.
Thấy bẩu 40% xe chạy trên đường là ko chính chủ. Vài trăm nghin xe đi nộp trước bạ dù chỉ 2% thì em cũng nghĩ là thu được ối, ít nhất là nhiều hơn số xe đi nộp 12% bi giờ.
http://www.thesaigontimes.vn/Home/oto/tintuc/89358/Phi-truoc-ba-o-to-van-cao-du-du-kien-giam.html
Theo các đại lý ô tô cũ, lâu nay mức phí sang tên cao (10 -12%), vì thế rất nhiều trường hợp mua bán ô tô cũ chỉ làm giấy ủy quyền, rất bất tiện cho cả bên bán và bên mua, đồng thời cũng tạo ra rào cản khiến cho việc mua bán khó được khơi thông. Nếu lệ phí trước bạ lần 2 trở đi được giảm xuống, thủ tục sẽ được thực hiện nhanh chóng để xe chính chủ, người muốn đổi xe mới cũng mạnh tay hơn vì bán được xe cũ một cách thuận tiện, qua đó giúp thúc đẩy thị trường ô tô nói chung. Ngược lại như hiện nay, xe cũ khó bán vì phí trước bạ cao và thủ tục ủy quyền dễ gây khó chịu trong mua bán, thì nhu cầu mua xe mới theo đó cũng bị kìm hãm.
Mặt khác, sau khi quy định tăng phạt hành vi chuyển nhượng phương tiện mà không thực hiện sang tên đổi chủ tại Nghị định 71 có hiệu lực thì nhu cầu giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký từ lần thứ 2 càng trở nên cấp thiết.