Em thấy người ta quảng cáo các động cơ thế hệ mới đều dùng cam kép. Như vậy mỗi xi lanh có tới 4 cam 2 cho hút, 2 cho xả. Nhưng em chưa hiểu tại sao lại phải "cầu kỳ" đến như vậy. So với động cơ cam đơn thì có lợi hơn cái gì các cụ nhỉ?
Giờ em mới nghe thấy có vụ 4 cam :^)Em thấy người ta quảng cáo các động cơ thế hệ mới đều dùng cam kép. Như vậy mỗi xi lanh có tới 4 cam 2 cho hút, 2 cho xả. Nhưng em chưa hiểu tại sao lại phải "cầu kỳ" đến như vậy. So với động cơ cam đơn thì có lợi hơn cái gì các cụ nhỉ?
Bên cháu có một con động cơ Subaru máy nằm cắt ra trông y thế này:41:Vẫn chưa đủ. Còn có động cơ DOHC boxer (boxer engine hay còn gọi là flat engine) cũng có 4 cam (b)
thưa cụ , nghe cụ nói , biết cụ có nghề , cụ cho enm hỏi cái em bôi đỏ có thể hiểu là loại VVT của tôyta đang dùng hay loại VTEC mà hon da , đnag dùng . Ngưng việc đóng mở van biên thiên này ở VTEC thì chỉ t kế cho van nạp + bướm ga điện tử . Nhưng với TOYOTA trước kia chỉ có VVT nạp nhưng nay lại có thêm VVTi DUAL ở CAM 3.5 và VENZA . CỤ cho em hỏi như vậy là biến thiên cả van xả , vậy nó hưu ích thế nào cho xe ??(k)Động cơ DOHC còn tạo nên sự đóng mở xupáp cùng tên lệch pha, tạo dòng xoáy khí nạp, cải thiện chất lượng cháy của động cơ, góp phần hoàn thiện công suất động cơ.
Động cơ kiểu này thì phức tạp nhỉ? Tính năng có gì hơn động cơ I or V không ạ?Vẫn chưa đủ. Còn có động cơ DOHC boxer (boxer engine hay còn gọi là flat engine) cũng có 4 cam (b)