Đọc vụ này không duy tâm không được các cụ ah

Trạng thái
Thớt đang đóng

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
546
Động cơ
479,813 Mã lực
Mấy cái chuyện kiêng khem em lại tin sái cổ.

Những ngày kỵ theo em nó liên quan đến tính toán thống kê của các cụ. Nếu các cụ để ý, nó hoàn toàn trùng khớp với các chu kỳ của Mặt trăng, bằng cách nào đó, các cụ liên hệ với nhịp sinh học của con người và qua nhiều thống kê tương đối, nhận ra sự liên quan. Những ngày trên, phần đông con người sẽ có điểm năng lượng, năng lực hành vi thấp, không nên làm việc quan trọng.

Điểm kiêng khem thứ 2: Trước khi làm việc lớn nên chay tịnh vài ngày. Theo em cái này cực kỳ khoa học, thử hỏi khi đang làm việc quan trọng mà cụ bị rối loạn tiêu hóa hay tào tháo đuổi thì còn làm ăn x gì nữa, chưa kể là các bệnh tật khác qua đường tiêu hóa (em nói thêm, hôm sau mà các cụ có việc quan trọng làm việc với đối tác thì tối hôm trước cũng chỉ nên chiều vợ một cái thôi, quá đà, mỏi gối là mất ăn, các cụ nhể?). Ăn chay là lành nhất (nhưng mà ăn chay liên tục thì chã lành tý nào, ai lại bắt cái xe Land Cruiser nó chạy 100km ăn một lít xăng, phỏng các cụ?). Ví dụ trực quan cho các cụ thấy là quả tiệc giã từ đời giai của nhiều cụ, sáng hôm sau dậy mắt mũi đỏ kè chân nam đá chân xiêu mà đi đón dâu. Tại sao?, tại không nghe lời các cụ dạy.

Nói chung em các cụ cứ lấy câu này của các cụ làm thần chú "Bệnh tòng khẩu nhập, họa tòng khẩu xuất" mà yên tâm bôn tẩu trên giang hồ.

Chuyện mồ mả em gặp trong đời làm nghề nhiều quá rồi, các cụ bảo làm dự án, khó tránh khỏi việc di dời mồ mả, âu cũng là do nghề nghiệp bắt buộc mà phải làm. Di dời xong đâu đấy rồi mà đến lúc làm vẫn thường xuyên gặp các mộ không có người nhận, chắc là do thời gian quá lâu và con cháu ly tán. Em các cụ vô sư vô sách, chỉ biết làm lễ, kết hợp với chính quyền, địa phương mà rước các cụ đến nơi ở mới. Em nghĩ đơn giản, mình đối xử như người với người, miễn là thành tâm và trân trọng công việc mình đang làm, giám sát anh em làm cho tốt là được rồi. Rắn rết em gặp cũng nhiều, mỗi tội chưa kịp xem có mào hay không mào thì anh em công nhân người ta đã hóa kiếp lên đĩa mất rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Nhà em là khu du lịch Tràng An ở đất cố đô Hoa Lư, đợt cty ông chú em quy hoạch khu du lịch này đã tìm được rất nhiều mộ binh sĩ và quan lớn triều Đinh trong đó tìm thấy có giáo mác - gươm bình cổ tiền cổ rồi cả rắn mào đỏ ở trong mộ, ông chú em có quay được cả hình rắn có mào mầu đỏ cả nhà đã được xem giờ vẫn còn lưu trữ. Theo quan niệm những con rắn mào đỏ này là hiển linh của các quan, ở đâu có rắn mào đỏ là ở đó có miếu, đền, phủ và mộ của các quan. Chính vì nhà kia đã bắt 2 con rắn đó đem đi bán nên đã gây ra một hệ lụy đen đủi vô cùng lớn chứ không phải trùng tang gì cả. Thêm một điều nữa là ngôi mộ tổ dù có nằm xa ở đâu thì nên để nguyên nếu sụt lún ngập nước thì có thể tôn tạo chứ ko nên di dời đó là điều tối kỵ, như ngay bản thân nhà em có ngôi mộ bà cô tổ nhưng nằm cách cố đô nhà em trên 30km hàng năm cứ đôi ba lần từ thanh minh - tảo mộ - cho đến giỗ tổ họ - rồi giỗ tổ chi ae cũng phải rồng rắn lên đó thắp hương chứ chưa bao giờ dám nghĩ di dời quy tập về mộ phần của dòng tộc.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Bóc mẽ chuyện “rắn thần có mào”

10-07-2011 | 06:42 (Nguoiduatin.vn) - Suốt nhiều ngày qua, hàng ngàn người dân khu vực thôn Kính Nỗ (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) xôn xao câu chuyện một người dân địa phương bắt được một con rắn có mào và người nhà ông này đã bị "rắn nhập", phải đến khi cúng bái linh đình thì mới "tai qua nạn khỏi".

Theo các chuyên gia động vật học thì trong thế giới động vật có những loài rắn có mào, ở một số tỉnh phía Bắc nước ta cũng có loài rắn có sừng trên đầu. Tuy nhiên, với những gì PV tận mắt nghe và thấy thì câu chuyện ở Uy Nỗ là sản phẩm của trí tưởng tượng và thậm chí có biểu hiệu của việc lợi dụng mê tín dị đoan để trục lợi bất chính.
Ngôi miếu gia đình ông Thảo tự ý xây dựng
Những lời đồn thổi "dựng tóc gáy"
Làm tiền trắng trợn
Lại nói về cuộc trao đổi giữa PV với người nhà ông Thảo chiều ngày 4/7/2011. Trước khi rời nhà khoảng 15 phút, chúng tôi thấy một người phụ nữ trung tuổi khác bước vào nhà. Người nhà ông Thảo cho biết đây là người "đã giúp họ trong việc trừ tà ma quỷ và yên ổn như ngày hôm này". Người phụ nữ này nhanh nhảu: "Chúng tôi kể lại câu chuyện thì có được lợi gì không?". Sau đó, chị ta liền gọi cho một người khác mà họ gọi là "cô". Sau một hồi thì thào: "Cháu gọi hỏi ý kiến “cô” xem nên nói với họ thế nào?" rồi tắt máy, người phụ nữ này quay sang chúng tôi: "Đấy, các chị có hỏi thì xuống Hải Dương hỏi “cô”! Còn miếu lập lên đó, ai có lòng thì đến cúng viếng. Thế thôi!".
Câu chuyện này "nổi tiếng" đến mức già trẻ gái trai ở địa phương này ai cũng thuộc làu làu. Đến đầu xã Uy Nỗ, hỏi chuyện một người dân tình cờ gặp trên đường có tên Nguyễn Hữu Thục, người này kể một hơi: "À nhà ông Nguyễn Văn Thảo. Cách đây mấy tháng, ông ấy có bắt được con rắn có mào đỏ. Ai bảo ông ấy dại không thả ngay ra mà lại khâu miệng rắn đem đi bán. Ra đến chợ mọi người sợ hú vía bảo ông ấy là “rắn thần” thì ông ấy mới tháo chỉ khỏi miệng rắn đem thả".
Chưa hết, người dân này còn thì thào vẻ sợ hãi: "Ấy thế mà vẫn bị "thần rắn" phạt cô ạ. Thời gian sau đó, đứa con ông ấy bị "rắn thần" nhập và trườn như rắn, chỉ đòi ăn trứng sống. Chẳng bác sĩ nào chữa trị được bệnh ấy, may nhờ gặp thầy cao tay cúng giải, sau đó phải lập miếu thờ long thần thì mới khỏi".
Một người dân khác góp chuyện: "Nghe lời người khác kể lại mà tôi sợ nổi hết cả da gà. Nghe nói khi bị "thần" nhập, đứa con ông ấy còn gào thét: "Ta là “thần rắn” của làng, sao các người dám láo toét bắt rồi khâu miệng ta lại"". Câu chuyện được đẩy đến hồi "đỉnh cao gay cấn" với tình tiết kết chuyện của người này: "Hôm lập miếu, có con rắn rất to tìm đến trườn quanh rồi bò lên nóc, trên miệng còn vương mấy sợi chỉ mà bữa trước ông Thảo đã khâu làm những người chứng kiến sợ chết khiếp".
Nói thì chi tiết như "mắt thấy tai nghe" vậy nhưng khi được hỏi "ông bà có chứng kiến những sự việc như trên không?" thì tất cả những người dân được hỏi đều vội vã: "Thì tôi cũng nghe kể như vậy. Thôi cô đi tìm người khác mà hỏi tiếp". Đến gần nhà ông Thảo, hỏi những người hàng xóm hỏi về chuyện lập miếu “rắn thần” thì họ rụt rè hơn. Ai cũng nói "Hôm đó tôi đi vắng, cũng chỉ nghe kể vậy thôi".
Hoang đường chuyện "rắn thần" báo ứng
Thực tế trong không ít các đền chùa ở nước ta đều có sự xuất hiện của con rắn được cách điệu với nhiều hình thù khác nhau. Những câu chuyện về rắn thần cũng tồn tại trong truyền thuyết của nhiều nền văn hoá, đặc biệt là văn hoá Phương Đông.
Tuy nhiên, theo T.S xã hội học Trịnh Hoà Bình khẳng định: "Đó là chuỵện đồn thổi, người ta cố tình dựng lên để đẩy sự tập trung của mọi người vào sự tín ngưỡng nào đấy, hoặc chỉ đơn giản tạo ra sự hấp dẫn, bịa đặt như thật của một câu chuyện hoang đường. Đó là ý đồ của người tạo dựng những câu chuyện gắn với một loài vật không có thật là rắn thần. Còn trong tín ngưỡng dân gian nhiều nơi có miếu thờ Tử xà, mãng xà lại là chuyện khác".
Còn GS.Nguyễn Lân Dũng cho rằng những chuyện liên quan đến rắn thần chỉ là sự tưởng tượng đơn thuần của một số người. "Tôi chưa thấy hình ảnh nào chứng minh sự tồn tại có thật của loài rắn có mào mà dân gian gọi là “rắn thần” (loài rắn có hình thờ trong đền, miếu-PV)", vị GS này nói.
Vương hà
Giáp mặt người bị "thần rắn nhập"
Tìm đến nhà người đã lập miếu thờ "thần rắn" là ông Nguyễn Văn Thảo khi ông Thảo còn chưa về, chúng tôi được vợ ông Thảo và người con trai (là người đã được đồn đại là "thần rắn nhập") tiếp chuyện.
T.S xã hội học Trịnh Hoà Bình
Trái ngược lại với những lời đồn đại, ngay từ những câu đầu tiên, vợ con ông Thảo đã khẳng định rằng "Làm gì có chuyện đó". Thậm chí bà vợ còn đưa ra thông tin trái ngược 180 độ so với lời đồn. Bà nói: "Chồng tôi sợ rắn nhất trên đời, làm gì có chuyện chồng tôi dám thò tay bắt rắn như thế, mà lại còn là rắn có mào".
Được hỏi: "Vậy tại sao người ta lại đồn đại câu chuyện như thế, mà lại đồn đại đích danh gia đình bà", ngồi một lát nhăn mày nhíu trán, bà vợ ông Thảo "đá quả bóng trách nhiệm" sang... nhà hàng xóm: "à, cách đây khoảng mười mấy năm, khoảng năm 1994 - 1995 một nhà hàng xóm có bắt được con rắn có mào đỏ. Họ khâu miệng nó lại rồi đem thả chứ nhà tôi có biết gì đâu. Sau đó nó ám vào nhà ai thì nhà ấy phải chịu thôi và phải làm lễ thờ thần thôi". Nói về lời đồn con trai bà "bị rắn nhập bò quanh nhà và đòi ăn trứng sống", bà vợ ông Thảo cho biết: "Làm gì có chuyện đó.
Trần Hiên
"Rắn có mào" có thể là loài rắn lục cực hiếm?
PV đem câu chuyện của đời thực bị gắn với sự thần bí của "rắn thần có mào" nhập vào người ở Đông Anh, Hà Nội hỏi những chuyên gia đều nhận được câu trả lời: Đó là sự đồn thổi không có căn cứ.
GS. NGND Mai Đình Yên
GS. NGND Mai Đình Yên - chuyên gia đầu ngành về động vật học của Việt Nam cho biết: ở nước ta có 3 loài rắn lục có hình dáng bên ngoài có thể giống và có thể nôm na là "rắn có mào" là: Rắn lục mũi hếch, rắn lục sừng và rắn lục voi. Ba loại rắn này phân bố ở Lào Cai (Sa Pa) Lạng Sơn (Mẫu Sơn) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc).. Nhiều khả năng loài rắn này có ở Hà Nội, Hưng Yên. GS Yên khẳng định: "Những loài rắn này cực độc, nọc nguy hiểm cho người. Loài rắn này có giá trị nghiên cứu khoa học, số lượng còn rất ít đã được ghi vào sách đỏ, mức độ đe doạ tuyệt chủng loại E. Bởi vậy rất ít người nhìn thấy nó trong tự nhiên".
"Những loài rắn độc kể trên có hình dạng kỳ quái, đầu rắn có vết sừng nhô cao, hay cái mũi hếch cao lên như cái mào khiến người nhìn vào thấy cảm giác lạnh hết cả người vì sợ. Ba loài kể trên đều cực độc, ánh mắt nhìn tập trung của con rắn có khả năng thôi miên, nó làm cho những con mồi bị nhũn ra không có còn khả năng kháng cự. Ngay với con người, khi gặp cái nhìn tập trung của loài rắn này cũng có thể bị ngất. Gặp rắn lạ, hiếm khi gặp mà sợ quá bị ngất xỉu thì họ tưởng tượng ra sự thần thánh là điều dễ hiểu".
Cũng theo GS. Mai Đình Yên những loài rắn cực độc này thích chui vào trong đền, miếu, hốc cây cổ thụ nơi yên tĩnh để trú ẩn. Đó là đặc tính sinh học của loài rắn, loài ăn thịt nên chui vào đền, miếu vừa để ẩn mình vừa để bắt chuột. Những loài rắn độc sống ở nơi linh thiêng không phải chuyện lạ. Nhưng với những người đến cầu khấn ở nơi linh thiêng đền, miếu thường đang có trắc ẩn về tâm linh, họ muốn thỉnh cầu một điều gì đó ở thần linh. Tình cờ họ nhìn thấy một trong số những loài rắn độc (họ rắn lục) có hình thù kỳ lạ thì sẽ nghĩ là "ngài" hiển linh. Họ sẽ tưởng tượng ra nhiều điều kỳ quái mang tính chất tâm linh.
Còn loài rắn mà theo của những lời đồn đại về "rắn thần" là có " lớp vảy ngũ sắc, có màu đỏ như mào gà" đa phần là sự tưởng tượng... thần hồn nát thần tính, sợ bóng sợ gió. GS Yên nói: " Trên mạng internet có lưu truyền một bức ảnh con rắn màu xám vàng, có cái mào đỏ chót trên đầu như mào gà nhiều khả năng là sản phẩm của công nghệ photoshop. Rất có thể, nếu người dân đã từng chứng kiến một con "rắn có mào" ở miền Bắc nước ta thì rất có thể đó là loài rắn lục voi, có tên quốc tế là Viperdae".
Vương Hà
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,494
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Có cụ ofers nào ở HD mà gần chỗ bài báo này viết thì xác nhận giúp em mới :)
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,376
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Em thấy câu chuyện về rắn và chết trùng đâu có liên kết gì với nhau đâu.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,244
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Em cám ơn cụ đã chia sẻ với em. Thật ra ngày đó em cũng không tin đâu. Nhưng hầu như ngày nào em cũng nhận đc điện thoại của họ hàng. Hnay thì thằng em, mai thì ông anh nhà bác...cứ chị ơi hôm qua em mơ anh ấy về rủ đi, rồi em ơi ...Em ong hết cả thủ. Cuối cùng em cũng phải đi xem xét rồi làm cho gia đình yên tâm. Chả hiểu chuyện tâm linh thế nào nhưng từ đó yên hẳn.
Cháu kể cho Cụ nghe câu chuyện này, đây là chuyện xảy ra trong cuộc đời Cháu, Cháu xin kể vắn tắt.
Năm 1987, Cháu đang công tác trong SG, 1 Anh cùng C.ty, người Kiến An, Hải Phòng bị tai nạn lao động bất đắc kỳ tử (đứt puly cẩu, đập 1 phát vào đầu). Hôm cúng 3 ngày, Chị Vợ có nói, đêm qua nằm mộng thấy Anh ấy về và nói sẽ rủ 1 người đi theo Anh ấy, vì đang ăn cơm Cúng nên rất nhiều người biết chuyện này. Hồi đó bọn Cháu còn trẻ nên cũng chả để ý gì. Đúng ngày thứ 42 (trong vòng 49 ngày), buổi tối đi nhậu, 1 Anh khác cũng người Kiến An cứ rủ Cháu chuyển sang Phòng Anh ấy, nguyên nhân vì thích Cháu đá bóng hay :D. Cháu thì từ chối vì Cháu vẫn thích ở Phòng Cháu hơn. Hồi đó, cơ quan Cháu nằm trên Đại Lộ Hàm Nghi. Nhậu về, Anh ấy xỉn quá nên Cháu khoác vai dìu Anh về. Đến bờ sông SG, cả bọn rủ nhau đứng hàng ngang tè xuống sông, Cháu còn bảo, cẩn thận không ngã đấy. Anh ấy còn cúi gập người qua qua cái lan can bê tông (cao khoảng 25cm) bảo ngã thế nào được. Yên tâm, Cháu mới thả Anh ấy ra. Đang giải tỏa nỗi buồn thì thấy Ùm 1 cái, Anh ấy lao đầu ngã luôn xuông sông (nếu kể thì hơi dài) và mất lúc bước sang ngày thứ 43. Sau đó CQ phải mời Thầy về Cúng. Còn Cháu thì chắc Số chưa tới, nên không nhận Lời Anh ấy và bây giờ còn ngồi đây kể câu chuyện này.
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
546
Động cơ
479,813 Mã lực
Cháu kể cho Cụ nghe câu chuyện này, đây là chuyện xảy ra trong cuộc đời Cháu, Cháu xin kể vắn tắt.
Năm 1987, Cháu đang công tác trong SG, 1 Anh cùng C.ty, người Kiến An, Hải Phòng bị tai nạn lao động bất đắc kỳ tử (đứt puly cẩu, đập 1 phát vào đầu). Hôm cúng 3 ngày, Chị Vợ có nói, đêm qua nằm mộng thấy Anh ấy về và nói sẽ rủ 1 người đi theo Anh ấy, vì đang ăn cơm Cúng nên rất nhiều người biết chuyện này. Hồi đó bọn Cháu còn trẻ nên cũng chả để ý gì. Đúng ngày thứ 42 (trong vòng 49 ngày), buổi tối đi nhậu, 1 Anh khác cũng người Kiến An cứ rủ Cháu chuyển sang Phòng Anh ấy, nguyên nhân vì thích Cháu đá bóng hay :D. Cháu thì từ chối vì Cháu vẫn thích ở Phòng Cháu hơn. Hồi đó, cơ quan Cháu nằm trên Đại Lộ Hàm Nghi. Nhậu về, Anh ấy xỉn quá nên Cháu khoác vai dìu Anh về. Đến bờ sông SG, cả bọn rủ nhau đứng hàng ngang tè xuống sông, Cháu còn bảo, cẩn thận không ngã đấy. Anh ấy còn cúi gập người qua qua cái lan can bê tông (cao khoảng 25cm) bảo ngã thế nào được. Yên tâm, Cháu mới thả Anh ấy ra. Đang giải tỏa nỗi buồn thì thấy Ùm 1 cái, Anh ấy lao đầu ngã luôn xuông sông (nếu kể thì hơi dài) và mất lúc bước sang ngày thứ 43. Sau đó CQ phải mời Thầy về Cúng. Còn Cháu thì chắc Số chưa tới, nên không nhận Lời Anh ấy và bây giờ còn ngồi đây kể câu chuyện này.
Em chia buồn với chuyện của cụ, nhưng thằng em liên hệ nó với con "ma rượu" thì thấy nó logic hơn liên hệ với câu sấm báo mộng.
 

man_X

Xe hơi
Biển số
OF-119771
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
113
Động cơ
383,658 Mã lực
Đọc bài này mà toát hết cả mồ hôi#:-s
 

quyen_susu

Xe hơi
Biển số
OF-119879
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
194
Động cơ
384,750 Mã lực
:-B cái gì cạnh mồ mả thì tránh cho nó lành,dù không mê tín nhưng đây chỉ là tránh đi mà thôi..
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,747 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cháu kể cho Cụ nghe câu chuyện này, đây là chuyện xảy ra trong cuộc đời Cháu, Cháu xin kể vắn tắt.
Năm 1987, Cháu đang công tác trong SG, 1 Anh cùng C.ty, người Kiến An, Hải Phòng bị tai nạn lao động bất đắc kỳ tử (đứt puly cẩu, đập 1 phát vào đầu). Hôm cúng 3 ngày, Chị Vợ có nói, đêm qua nằm mộng thấy Anh ấy về và nói sẽ rủ 1 người đi theo Anh ấy, vì đang ăn cơm Cúng nên rất nhiều người biết chuyện này. Hồi đó bọn Cháu còn trẻ nên cũng chả để ý gì. Đúng ngày thứ 42 (trong vòng 49 ngày), buổi tối đi nhậu, 1 Anh khác cũng người Kiến An cứ rủ Cháu chuyển sang Phòng Anh ấy, nguyên nhân vì thích Cháu đá bóng hay :D. Cháu thì từ chối vì Cháu vẫn thích ở Phòng Cháu hơn. Hồi đó, cơ quan Cháu nằm trên Đại Lộ Hàm Nghi. Nhậu về, Anh ấy xỉn quá nên Cháu khoác vai dìu Anh về. Đến bờ sông SG, cả bọn rủ nhau đứng hàng ngang tè xuống sông, Cháu còn bảo, cẩn thận không ngã đấy. Anh ấy còn cúi gập người qua qua cái lan can bê tông (cao khoảng 25cm) bảo ngã thế nào được. Yên tâm, Cháu mới thả Anh ấy ra. Đang giải tỏa nỗi buồn thì thấy Ùm 1 cái, Anh ấy lao đầu ngã luôn xuông sông (nếu kể thì hơi dài) và mất lúc bước sang ngày thứ 43. Sau đó CQ phải mời Thầy về Cúng. Còn Cháu thì chắc Số chưa tới, nên không nhận Lời Anh ấy và bây giờ còn ngồi đây kể câu chuyện này.
Nhậu xỉn đến mức ấy, ra chỗ gió đứng có khi cũng cảm mà toi chứ chưa nói gì ngã xuống sông.
 

kcar

Xe tải
Biển số
OF-13993
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
309
Động cơ
519,363 Mã lực
Nơi ở
vùng 2 hải quân.
Đọc trang web đó toét cả mắt vì mầu, lôi ra cho các cụ đọc cho dễ


TRÙNG TANG LIÊN TÁNG - MỘT VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT .








1/ KHÁI NIỆM TRÙNG TANG LIÊN TÁNG .


Trùng tang liên táng là một hiện tượng có thật trong cuộc sống của chúng ta . Không có nhiều tư liệu viết về hiện tương này , nhưng trong dân gian vẫn truyền tụng với nhau những trường hợp chết phạm vào Trùng tang liên táng hết sức đau thương , thậm chí có nhà nhân đinh đông đúc là thế mà chỉ vài ba năm phải chịu cảnh tuyệt tự . Tại miền Bắc Việt Nam có một trung tâm nhốt Trùng lớn nhất nước : Đó chính là chùa Hàm Long ở xã Nam Sơn, huyện Quế Võ - Tỉnh Bắc Ninh .Chùa được xây dựng vào thời Lý, tương truyền đây là nơi tu hành của Thiền sư Dương Không Lộ. Nơi đây từ ngày xưa , các vị sư tăng đã có những phương pháp Trấn Trùng rất huyền bí mà hiệu quả . Hàng ngày , vào buổi chiều , các sư ở đây phải nấu một nồi cháo to , cúng thí thực cho Trùng và vong bị nhốt ở đây, bữa nào quên là gà vịt của dân quanh vùng thay nhau chết la liệt . Ngoài ra , tại miền Bắc Việt Nam , từ xưa đã có các môn phái Pháp Sư theo Bắc Tông , Pháp sư các môn phái Phù thủy của đồng bằng bắc Bộ nhất là tại các tỉnh Bắc Ninh , Hải Phòng , Nam Định ... có khả năng hóa giải Trùng tang liên táng rất hay . Thông thường , các vị sư trong chùa chỉ học theo đạo Phật chứ ít khi học theo kiểu Pháp sư , Phù Thủy , thế nhưng đặc biệt ở chùa Hàm Long - Bắc Ninh , Liên Phái - Hà Nội và một vài chùa nữa lại có những bộ ván khắc in phù giải Trùng tang liên táng từ hàng trăm năm . Theo Nguyên Vũ đã viết : "Hàm long : Chỉ nghe tên thôi cũng đã gợi lên một điều gì đó về ngôi chùa rồi. Dọc theo đường quốc lộ số 1 chỗ rẽ đi Cẩm Phả, xuất hiện một dãy núi lớn, dài 3,4 cây, ta tìm đến đầu của dãy đó là nơi toạ lạc của chùa Hàm long. Nơi đây cũng là trường trung cấp Phật giáo của tỉnh Bắc ninh. Về thế đất Tân long, huyệt kết oa, Long, hổ hoàn mỹ, ngoại minh đường rộng rãi có sông lớn chảy qua nhưng không được đẹp. Ngoài ra còn có Tứ linh chầu vào. trong chùa còn có một cây tháp đá rất cổ, thường có nước rỉ ra từ đó. tương truyền nơi đây là nơi nhốt trùng rất lớn. Tôi có một người bạn thân đã từng tu hành ở đây nói với tôi " ngày nào chùa cũng phải nấu một nồi cháo to để cúng, nếu không gà chó của dân địa phương tự nhiên lăn ra chết rất nhiều. "
Trùng tang liên táng thường có các dạng như sau :
" *Trùng 3 ngày( tức là trong gia đình họ hàng sẽ có người chết theo ngay, tính từ lúc có người chết trùng cho đến 3 ngày sau. Nhiều khi người này chưa kịp chôn thì người tiếp theo đã chết.Đây là trùng tang nặng nhất, làm cho gia đình không kịp trở tay vì cũng chưa biết là có chết trùng. ).
* Trùng tuần đầu( tính từ lúc chết cho đến hết tuần đầu, đây cũng là trùng tang khá nặng và có thể kéo dài đến 49 ngày- tức là cúng 49 ngày đó.
* Nhẹ hơn nữa tức là xảy ra vào những ngày sau đó, kéo dài cho đến hết 3 năm và có thể hơn tuỳ thuộc vào thời gian bốc mộ lên mộ tròn. Nhiều khi sự việc xảy ra vào đúng ngày cuối cùng ngay trước hôm bốc mộ do gia đình không kiêng khem cẩn thận. Sở dĩ nói trùng này là nhẹ nhất vì gia đình có nhiều thời gian để đi cứu giải.
- Việc trùng nặng hay nhẹ do giờ của người chết trùng quyết định. Việc này nên nhờ các ông thầy hoặc các nhà sư cao tay xem cho. Vì vậy khi nhà có người mất thường nên đi xem ngay để nếu không may chết trùng gia đình còn kịp xoay xở.
*Cách giải:
- Nhà có người chết trùng phải lập tức gửi người đó lên chùa, tuy nhiên không phải chùa nào cũng giữ được vong chết trùng. Nó phụ thuộc vào sự linh thiêng của chùa và mức độ cao tay của vị sư trụ trì. Nếu trùng nhẹ các bạn có thể gửi lên một ngôi chùa nào đó gần nhà, các nhà sư sẽ hàng ngày đọc kinh niệm phật cho vong hồn siêu thoát( hay nói đúng ra là nhốt vong vào trong ngục, không cho đi lung tung kẻo quỷ sứ bắt được nó sẽ tra tấn và khai ra tên họ người nhà, càng những người hợp với vong chết trùng càng dễ bị bắt).
- Nếu trùng nặng, tôi khuyên chân thành bạn phải gửi ngay vào chùa Hàm Long, dù có ở trong Nam thì cũng nên cấp tốc đi máy bay ra mà gửi. Các chùa khác nổi tiếng về cái gì thì tôi không biết nhưng đệ nhất giữ vong phải là chùa Hàm Long ( Ở Thành phố Bắc Ninh). Đây là ngôi chùa cổ mấy trăm năm nằm trên sườn núi, địa thế rất đẹp. Chùa có những cây cổ thụ cực to, và cũng là một trong những nơi đào tạo các nhà sư ở Việt Nam. Từ trong nam ngoài bắc trùng tang đều đem về đó gửi. Hàng ngày vào buổi sáng tôi thấy các nhà sư tụng kinh niệm phật cúng vong rất cẩn thận.
- Khi gửi vào chùa rồi, bạn có thể yên tâm ăn ngủ nếu thực hiện đúng các điều sau( các nhà sư chắc cũng sẽ nói lại cho bạn nếu bạn đến đó): 1- sau khi gửi lên chùa, ở nhà không được lập bàn thờ cúng bái người đã chết nữa kể cả ngày giỗ tết, vì có hương là có hồn, chỉ cần bạn đốt hương và đọc tên người chết thì đó coi như chìa khoá mở ngục cho vong thoát ra ngoài. 2- Khi đưa vong lên chùa phải nhờ người không phải là họ hàng, nếu nhờ được bạn bè là tốt nhất, còn nếu không cũng phải nhờ người bên họ ngoại. Vì vong chết trùng thường rất khôn ngoan, nếu thấy người quen đưa đi thì thường nó sẽ đi theo về hoặc tệ hơn là nó đã biết trước và không đi theo. Thế nên không nên bàn chuyện đưa tiễn vong lên chùa ở nhà người chết.3- sau khi nên mộ tròn tức là người chết đã về với tổ tiên, mới được thờ cúng lại bình thường.
* Có một nhà sư đã nói đặc điểm của người chết trùng (không phải ai chết trùng cũng có đặc điểm này, tôi chỉ ví dụ để bạn tham khảo thôi)là : dù có ốm thập tử nhất sinh người đó vẫn luôn tin mình sẽ sống ( kể cả là ung thư giai đoạn cuối thì vẫn tin có phép tiên), nên nếu bạn có hỏi xem người ấy có muốn trăn trối gì không thì họ thường lảng tránh câu đó không muốn trả lời. Thêm nữa nếu mất trong khoảng giữa đêm hoặc gần 6h sáng thì cũng nên cẩn thận vì đó là giờ quan, nên đi xem xét cho cẩn thận kẻo bị trùng tang mà không biết.
* Ở chùa Hàm Long có các lá bùa để gia đình đeo vào trong khoảng 3 năm để tránh tai hoạ, tôi thấy một mặt là chữ nho một mặt là phật bà.
* Rất tiếc là tôi không nhớ địa chỉ cụ thể, tuy nhiên bạn có thể đi đường cao tốc về thành phố Bắc Ninh, có 1 cái cầu vượt, tay trái đi vào thị xã, tay phải đi về phía chùa. Tuy nhiên chùa ở núi nên còn đi vào khá xa, tôi chỉ nhớ là có đi qua nhà máy kính nổi. sau đó thì bạn hỏi đường tiếp nhé, vì nó khá nổi tiếng mà,với lại cũng có biển chỉ đường đi về chùa đó. Tôi đã đi nhiều chùa nhưng đó là ngôi chùa cổ u tịch nhất mà tôi biết, khi tôi đến đó thấy cả dãy dài ô tô từ tứ phương đổ về- thường là những người đi gửi vong chứ ít ai đi vãn cảnh chùa lắm có lẽ vì tâm lý đó là nơi giữ vong, mọi người đến thường xong việc đi luôn, chắc cũng vì sợ ở lâu chỉ thêm đau long do thương xót người đã mất. Các gia đình sau khi gửi vong thường chỉ thực hiện được một thời gian đầu những điều cần kiêng, sau vì thương tiếc người thân đã cúng lại vì sợ ma bị đói. Đây là điều cần hết sức tránh vì các nhà sư cúng bái còn cẩn thận hơn chúng ta nhiều. Có nhiều gia đình phải gửi đi gửi lại nhiều lần vì vong theo về, vì cúng khấn ở nhà. Vì vậy bạn nên tránh những điều tôi đã nói nhé.
Bạn ạh, chết trùng hoàn toàn có thể khống chế được nếu làm đúng cách. Vài điều nhắn gửi, mong gia đình bạn bình an. " ( dienbatn quên nguồn ).
"Theo quan niệm của lịch số Trung Hoa và trong dân gian nói chung thì ngày trùng tang là ngày đại kỵ trong việc an táng, chôn cất. Ngày này còn có tên là ngày cướp sát. Cách tính ngày trùng tang như sau:
Đối với tuổi Thân, Tý , Thìn kỵ Tỵ. Có nghĩa là người chết tuổi Thân hay tuổi Tý hoặc tuổi Thìn mà mất vào năm Tỵ, tháng Tỵ, ngày Tỵ và giờ Tỵ là bị chết vào ngày trùng tang, tuyệt đối tránh an táng vào ngày Tỵ. Tương tự như thế đối với các tuổi Tỵ, Dậu, Sưủ kỵ Sưủ, Dần, Ngọ, Tuất kỵ Hợi, Hợi, Mão, Mùi kỵ Thân. Những ngày trùng tang này rất hiếm trong năm.
Theo quan niệm dân gian, nếu chôn cất vào những ngày trùng tang này thì sau khi an táng xong, một thời gian ngắn sau có thể những người khác trong thân tộc sẽ chết theo. Trong trường hợp khoảng vài tuần, vài tháng hoặc trong vòng ba năm có nhiều người chết liên tiếp thì bị trùng tang liên táng.
Ngày trùng tang (trùng nhật) là ngày Dần, Thân, Tỵ, Hợi cùng trùng ngày, trùng tháng và trùng năm. Như ngày Dần, tháng Dần và năm Dần; ngày Thân tháng Thân và năm Thân... gọi là những ngày trùng. Vào những ngày trùng, kiêng kỵ tẩm liệm, chôn cất và cải táng. Người chết với bất cứ tuổi nào cũng đều xung kỵ ngày này. Trong dân gian tin rằng nếu chôn cất vào ngày trùng ắt sẽ có một người thân bị chết theo, tuy vậy vẫn nhẹ hơn trùng tang liên táng.
Đối với Phật giáo thì sống chết là chuyện thường nhiên, do nghiệp lực của tự thân mỗi người chi phối. Sống và chết chỉ là hai hiện tượng trong tiến trình luân hồi bất tận. Nghiệp tuy có chung và riêng, song nghiệp riêng vẫn giữ vai trò chủ động, quyết định và có tính cách độc lập, không ai có thể thay thế cho ai. Vì thế, Phật giáo không có quan niệm về ngày trùng tang, trùng nhật và hoàn toàn phủ nhận việc ngày giờ chôn cất của một người mà có thể ảnh hưởng đến sự sống chết của người khác.
Tuy nhiên, vì tập tục này ăn sâu vào tâm thức mọi người nên một vài nơi, trong tinh thần phương tiện, nhà chùa vẫn khuyên các Phật tử không an táng thân quyến vào những ngày trùng, nhằm giúp họ an tâm để chu toàn tang lễ đồng thời nỗ lực cầu nguyện, khai thị, làm phước hồi hướng cho hương linh. Đây mới là những điều cần làm để " âm dương lưỡng lợi" theo quan điểm Phật giáo." ( dienbatn ghi lại từ nguồn - Tổ tư vấn báo Giác ngộ - UIA )
Trùng tang liên táng hoàn toàn có thật , bản chất của sự việc này ra sao thì chưa có một nghiên cứu nào khả dĩ có thể giải thích được . Trong quá trình nghiên cứu về hiện tượng này , dienbatn cho rằng đó tương tự như một loài vật sống ký sinh trên xác người chết phạm vào giờ trùng . Đó chính là một trường năng lượng xấu tồn tại cùng với trường năng lượng của người chết phạm trùng . Vì lý do " Đồng thanh tương ứng - Đồng Khí tương cầu " hay hiện tượng cộng hưởng tần số . . Theo Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương :Trước hết vì trong mối quan hệ này không có sự tiếp xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của Trùng ,nên tất yếu phải có phần sóng vô hình của cả đôi bên tham gia vào.Đó có thể là một hiện tượng cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống ,dòng họ.Do tần số đôi bên có thể khác nhau nhiều,nên trong lý thuyết về Nhạc,loại cộng hưởng này mang tên cộng hưởng Harmonic (Tần số này là bội số của Tần số kia ).Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic hình thái huyết thống. Chính điều này cũng giải thích được hiện tượng chỉ có những người cùng huyết thống với người chết phạm phải giờ trùng tang liên táng mới bị , còn những người khác và con Dâu , con Rể cùng sống trong gia đình không bị ảnh hường .
CHÙA HÀM LONG - BẮC NINH














Một tư liệu khác nữa dienbatn sưu tập :

"Theo tín ngưỡng dân gian: Trùng tang là chêt trùng vào năm tháng ngày giờ.
Theo tinh thần Phật giáo Chánh Tín: thì không kiêng cử ngày giờ. Mọi sự vật đều bị chi phối bởi luật nhân-quả.
Bởi vì chúng ta còn là phàm nhân nên mọi người chúng ta cũng bị chi phối bởi các tín ngưỡng dân gian. Do đó, Đức Phật-Ngài không cho chúng Tăng xem bói, coi tướng ngày giờ. Nhưng để hóa độ chúng sanh, cho nên Chúng Tăng có vị đã làm những việc này, xem như là một phương tiện nưong vào đó để hóa độ chúng sanh vì chúng sanh tín ngưỡng như thế nên các Ngài mới phưong tiện mà độ để giúp cho họ có niềm tin vào Phật vào Chánh Pháp. Nhưng hỡi ơi! Vào thời này có vị lạm dụng những việc này để kiếm tiền làm ô danh cửa đạo. Thật đáng buồn thay!
Trùng tang có phải xét trên nhiều yêu tố khác như: bị thư bị yếm, phong thủy......Nói chúng ta là những người học Phật tu nhân không tin những việc này, nhưng cũng cần biết để mà xử trí khi gặp phải các vấn đề này: như trường hợp nàng Ma Đăng Già dùng chú của Phạm Thiên cám dỗ Tôn Giả A Nan, Đức Phật Ngài thuyết Chú Lăng Nghiêm và Sai Ngài Văn Thù Sư Lợi dùng Chú Phật để hóa giải chú của Phạm Thiên mà giải cứu Ngài A Nan thoát khỏi vòng dây tình ái ( ai nhiều dâm dục hay để ngăn ngừa thì nên trì tụng Chú Lăng Nghiêm, do đó các Chùa thường hay trì tụng Chú này ). Tôi xin nói về vị nữ cư sĩ khơi nguồn Mật Tông cho tôi là Người Nam Vang ( Campuchia ), ba của vị này là Thầy tu sĩ Phật giáo Nam Tông chính thống, chính vị nữ cư sĩ này đã kể nhiều chuyện cho tôi nghe như: ở miền quê mé miền Tây, có một người ghét không thích gia đình nào đó, thế rồi họ liệng vô nhà đó, chỉ 1 tờ giấy trắng, rồi người trong nhà mở ra thế là lần lần cả nhà chết hết....còn nhiều chuyện dị kỳ. Dó đó, mọi sự việc phải xét nhiều mặt chứ không nên phiến diện một phía......
Trung Hoa không thích đất nước ta vì có nhiều Thánh nhân xuất hiện và có nhiều vị tướng tài. Do đó, họ đã dùng các nhà phong thủy phù thuật trấn ếm nguyền rủa nước ta bằng nhiều cách nhiều phương diện....Cũng như Ô Mã Nhi, một vị tương sang đánh nước ta từng có lời thề:" Đánh thua VN thì đội quần đàn bà ", do đó, phụ nữ ai mà bị rớt đồ xuống sông thừơng bị mắc đàn dưới. Thầy tôi đã ra tay chữa bệnh này rất nhiều và Thầy tôi cũng đã lập Đại trai đàn để giải lời thề cho Ô Mã Nhi cũng như anh em Ngô Đình Diệm.... thoát khỏi bị đọa ( Nếu vị nào am tường về binh pháp chắc biết Ô Mã Nhi ). Đàn này rất lớn xin nguyện lực sự gia trì lực của của Chư Tăng Ni hòa Thượng nhiều nơi ẩn mật tu luyệncùng Chư Phật Bồ Tát Thánh Hiền, dưới sự chẩn tế của các pháp sư....Do đó, một lời thề đến một lúc nào đó cũng bị phá vỡ, do nguyện lực niệm lực niềm tin Phật Pháp Tăng Tam Bảo chính thống, thì bị phá vỡ bởi sức mạnh của Diệu pháp nhằm lợi lạc cho nhân sinh. Mọi việc không qua luật nhân quả, không ngoài huyền cơ là vậy. ( dienbatn ghi từ Phổ Quảng )
2/ CÁCH TÍNH TRÙNG TANG LIÊN TÁNG :
CÁCH TÍNH TRÙNG TANG ( Nhớ tính theo tuổi âm lịch ) .
KIỂM TRA TRÙNG TANG NGÀY MẤT :
Theo sách “ Tam Giáo Chính Hội “ : Nam nhất thập khởi Dần thuận liên tiến,Nữ nhất Thập khởi Thân , nghịch liên tiến , Niên hạ sinh Nguyệt , Nguyệt hạ sinh Nhật , Nhật hạ sinh Thời . Ngộ Tý - Ngọ - Mão - Dậu Thiên di . Dần - Thân - Tỵ - Hợi Trùng tang . Thìn - Tuất - Sửu - Mùi Nhập mộ cát dã “.
Từ 1 đến 9 tuổi không tính Trùng tang.
" Xin ghi lại tính Trùng Tang theo cổ truyền:
1. Địa Chi trùng
Trong 12 tuổi con giáp chết bất kỳ năm tháng nào cũng kỵ 4 ngày ần, Thân, Tỵ, Hợi. Mức độ "Trùng" nhẹ hay còn gọi "trùng phục" theo dân gian.
Khi chôn cất hay cải táng cũng phải cữ ngày giờ trên.
2. Trùng tang liên táng
2.1 Tuổi Thân Tý Thìn chết năm tháng ngày giờ Tỵ.
2.2 Tuổi Dần Ngọ Tuất chết năm tháng ngày giờ Hợi.
2.3 Tuổi Tỵ Dậu Sửu chết năm tháng ngày giờ Dần.
2.4 Tuổi Hợi Mão Vị chết năm tháng ngày giờ Thân.
chết năm tháng ngày giờ trên gọi là trùng tang liên táng. Sợ nhất là Trùng Năm. Khi niệm, chôn người trong thân tộc cũng phải tránh những năm tháng ngày giờ trên ứng theo tuổi.
Chết ngày giờ trên gọi là ngày giờ kiếp sát (theo Tứ trụ). Dân gian gọi là Cướp Sát.
Nếu thân tộc bị vào trường hợp trên rất là kinh hoàng. Cần đến Thầy gấp. Nếu nhanh có thể là 3 giờ, 3 ngày, 3 tháng lâu thì 3 năm thì mới hết.
3. Kỵ tuổi khi niệm và chôn
Có 3 tuổi phải kỵ. Con trai trưởng nam tuổi Dần; dâu trưởng nam tuổi Mão; cháu trưởng nam tuổi Thìn. Kỵ giờ Dần Mão Thìn khi niệm phải tránh đi. Người chết không có con, dâu và cháu trưởng trên thì cần tránh anh trưởng và cha mẹ.
1/. Trước tiên , ta khởi Đại -Tiểu -Số -liên -tiết , nam khởi tại Dần đi thuận , nữ khởi tại Thân đi nghịch , tính đến tuổi người mất thì dừng lại.
VD : Người mất là nam 68 tuổi
Tại Dần ta khởi 10 , Mẹo là 20 , Thìn là 30 , Tị là 40 , Ngọ là 50 , Thân là 60 , Dậu là 61 , Tuất là 62 , Hợi là 63 , Tý là 64 , Sừu là 65 , Dần là 66 , Mẹo là 67 , Thìn là 68.
Đến đây là đã đến tuổi người mất , ta dừng lại , chờ...tính tiếp
Bước II
2/. Kế tiếp , ta lấy cung kế đó khởi tháng giêng , tính đến tháng người mất
VD tiếp : Giả như người mất ở trên là mất vào tháng 6 , ngày 9 , giờ Dần
Ở trên ta đã đếm tới cung Thìn là tuổi người đó , vậy cung kế là cung Tị khởi tháng 1 , Ngọ là tháng 2 , Mùi là tháng 3 , Thân là tháng 4 , Dậu là tháng 5 , Tuất là tháng 6.
Đến đây ta lại dừng lại...chờ xem tính tiếp thế nào nhé !
3/. Ta lần lượt tính như thế với ngày , rồi giờ.
VD tiếp :Ở trên ta đã có tháng 6 ở Tuất , vậy nhích tới Hợi là mùng 1 , Tý là mùng 2 , Sửu là mùng 3 , Dần là mùng 4 , Mẹo là mùng 5 , Thìn là mùng 6 , Tị là mùng 7 , Ngọ là mùng 8 , Mùi là mùng 9.
Vậy thì tới cung Thân là giờ Tý , cung Dậu là giờ Sửu , cung Tuất là giờ Dần.
Bây giờ ta chỉ việc tra vào xem các cung năm tháng ngày giờ rơi vào cung nào thôi :
Các cung TÝ _ NGỌ _ MẸO _ DẬU là Thiên Di
Các cung THÌN _ TUẤT _ SỬU _ MÙI là Nhập Mộ
Các cung DẦN _ THÂN _ TỊ _ HỢI là Trùng Tang
Vậy các cung của VD này là Nhập Mộ hết , vậy là người chết đó tận số rồi vậy. Như thế con cháu sau này sẽ làm ăn khấm khá.
Thường thì có cung này có cung khác , hễ càng có nhiều cung Trùng Tang chừng nào thì việc Trùng càng bị nặng thôi." ( dienbatn ghi lại từ bạn đồng tu Pháp vân ).
Theo duonghoainam61 : " Trong phép tính trùng tang ta phải biết tiên lượng :trùng ngày nặng nhất-Trùng thất xa.
trùng tháng nặng nhì-Trùng tam xa.
trùng giờ nặng 3-trùng nhị xa
trùng năm nhẹ nhất -trùng nhất xa.
Ngoài ra cứ chết vào năm tháng ngày giờ :Dần,thân,tỵ,hợi thì cũng bị trùng tang theo phương đồ trên .Năm tính năm,ngày tính ngày...
Còn phải xem người chết chôn vào ngày nào nữa để tính, nếu chết chôn:
-Tháng giêng:ngày 7-19
-Tháng 2,tháng ba:ngày 6-18-30.
-Tháng tư:ngày 4-16-28.
-Tháng năm,tháng sáu:ngày 3-15-27.
-Tháng bảy:ngày 1-12-25.
-Tháng tám,tháng chín:ngày 12-24.
-Tháng mười :ngày 10-22.
-Tháng 11-tháng chạp:ngày 9-21.
Nếu người chết mà chôn vào các ngày trên thì trong vòng ba tháng hoặc là ba năm sẽ có cha mẹ ,con cháu,anh em ruột chết nữa.Bài này khá linh nghiệm xin nhớ kỹ.
Khi thấy bị phạm những điều trên rồi ,gia chủ nên tìm thầy giải hạn ngay,nên tìm các thầy tu ,cao tăng,ngoài đời thường rất hiếm.Chớ coi thường. "
Có thể nhìn bảng tính sau do dienbatn thực hiện , cũng thấy dễ dàng :






LIÊN QUAN GIỮA CÁC TUỔI CẦN TRÁNH KHI PHẠM TRÙNG TANG .​


Sách cũng viết rằng :
Trùng tang Nhất xa - Ba người chết theo .
Trùng tang Nhị xa - Năm người chết theo ,
Trùng tang Tam xa - Bẩy người chết theo .
Sinh năm Kỷ Dậu nên bị Phục tang tại Địa hộ Tỵ - Tam xa .
Phục - Sự quay trở lại của Vong hồn .
Trùng _ Sự nhập của Vong hồn vào người sống , bắt đi theo .
Trùng tang ngày là nặng nhất .
Trùng tang Tháng là nặng nhì .
Trùng tang Giờ là nặng thứ ba .
Trùng tang Năm là nhẹ nhất .
KIÊNG KỴ :
Người nhà kiêng người Tam hợp tuổi , kiêng tuổi xung , kiêng tuổi Hình với Vong mệnh .
Kỵ Long - Hổ - Kê - Xà tứ sinh Nhân ngoại ( Người khách các tuổi Thìn - Dần - Dậu - Tỵ không được có mặt khi khâm liệm ) .
Kiêng người có cung phi Bát trạch xung khắc với Vong mệnh .
Kiêng khóc thành tiếng khi đang liệm .










Một bài của Trường Minh ( NCD ) về Thần Trùng :


VỤ 30 : THẦN TRÙNG .

Cách này ở nhiều sách hay lầm lẫn với các ngày Trùng Tang , Tam Tang , Trùng Phục...Thần Trùng là trong gia quyến , thân chủ có người chết nhằm ngày đó , nếu không Nhương Ếm thì sẽ bị tai họa chết trùng , người ta gọi là Trùng Tang Liên Táng , trong thân sẽ có người chết tiếp. Những ngày đã nói ở trên không kỵ chết mà chỉ kỵ những việc an táng , tẩn liệm , mặc đồ tang , chôn cất , xả tang... Còn như chết nhằm ngày Thần Trùng mới đáng sợ. Sau đây là ngày Thần Trùng :
_ Tháng 1,2,6,9,12 : Chết nhằm ngày Canh Dần hay Canh Thân là phạm Thần Trùng " Lục Canh Thiên Hình ". Nếu thêm thấy năm tháng cũng vậy là càng nặng.
_ Tháng 3 : Chết nhằm ngày Tân Tị hay Tân Hợi là phạm Thần Trùng " Lục Tân Thiên Đình " , nếu gặp thêm năm , tháng nữa càng nặng hơn
_ Tháng 4 : Chết nhằm ngày Nhâm Dần hay Nhâm Thân là phạm Thần Trùng " Lục Nhâm Thiên Lao " , nếu gặp thêm năm tháng càng nặng
_ Tháng 5 : Chết nhằm ngày Quý Tị hay Quý Hợi là phạm Thần Trùng " Lục Quý Thiên Ngục " , nếu gặp thêm năm tháng càng nặng
_ Tháng 7 : Chết nhằm ngày Giáp Dần hay Giáp Thân là pahm5 Thần Trùng " Lục Giáp Thiên Phúc " , nếu gặp thêm năm tháng càng nặng
_ Tháng 8 : Chết nhằm ngày Ất Tị hay Ất Hợi là phạm Thần Trùng " Lục Ất Thiên Đức " , nếu gặp thêm năm tháng càng nặng
_ Tháng 10 : Chết nhằm ngày Bính Dần hay Bính Thân là phạm Thần Trùng " Lục Bính Thiên Uy ". nếu gặp thêm năm tháng càng nặng
_ Tháng 11 : Chết nhằm ngày Đinh Tị hay Đinh Hợi là phạm Thần Trùng " Lục Đinh Thiên Âm " , nếu gặp thêm năm tháng càng nặng
NCD
3/ CÁCH HÓA GIẢI TRÙNG TANG LIÊN TÁNG :

Trùng tang liên táng là một sự thực , dù cho người ta đến ngày hôm nay vẫn chưa tìm ra bản chất của nó . Từ xa xưa , người Việt chúng ta đã có quá trình theo dõi , điều trị có hiệu quả việc này . Thực ra sau khi tính toán và phát hiện ra người chết phạm vào Trung tang liên táng , việc điều trị rất đơn giản và hiệu quả rất cao . Điều cần thiết là khi phát hiện ra phải điều trị càng sớm càng tốt . dienbatn xin giới thiệu một số phương pháp hóa giải Trùng tang liên táng có kết quả mà dienbatn sưu tập được và một vài phương pháp dienbatn thường sử dụng đạt được kết quả khá tốt . Một điều cần chú ý là có nhiều phương pháp hóa giải Trùng tang liên táng , nhưng những phương pháp của Tiên Gia , Phù thủy , Đạo gia thường là những phương pháp bắt nhốt Trùng . Cách này tuy hiệu quả nhưng thực ra rất nguy hiểm vì khi công lực của Thày còn cao , Trùng còn phải chịu hãm trong vòng tù ngục , nhưng khi Thày chết , không còn ai cai quản nhà tù nữa , Trùng sẽ thoát ra gây ảnh hưởng rất nặng đến Gia đình Thày và Thân chủ . Phương pháp tốt nhất là dùng Mật Tông , trì chú cho Trùng được siêu thoát , sau đó hồi hướng công đức cho họ . Phương pháp này dùng những năng lực của Phật pháp , siêu độ cho Trùng rất tốt , khiến cho Trùng sớm siêu thăng tịnh độ , không còn làm ác được nữa .

CÁC PHƯƠNG PHÁP HÓA GIẢI TRÙNG TANG LIÊN TÁNG :

1/ BÀI THUỐC TRẤN TRÙNG :

Dùng các vị sau đây :

1/ Thần sa : 3 đồng cân .

2/ Chu sa : 2 đồng cân .

3/ Hồng hoàng : 5 đồng cân .

4/ Sương luật : 5 đồng cân .

5/ Địa liền : 5 đồng cân .

6/ A ngùy : 3 đồng cân .

7/ Huyết giác : 3 đồng cân .

8/ Đại hồi : 5 đồng cân .

9/ Quế chi : 5 đồng cân .

Dùng chỉ ngũ sắc kết phù TỨ TUNG NGŨ HOÀNH để trên mặt thuốc , cho vào túi vải yểm trong quan tài .
 
Chỉnh sửa cuối:

kcar

Xe tải
Biển số
OF-13993
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
309
Động cơ
519,363 Mã lực
Nơi ở
vùng 2 hải quân.
2/ BỘ LINH PHÙ TRẤN TRÙNG :

" Tôi dự định đăng bộ phù trấn yểm trùng tang trong tài liệu sưu tầm thì tình cờ phát hiện bộ linh phù này đã được bạn QuangTichPhapSu đăng trên một trang web khác, thậm chí còn đầy đủ hơn. Lòng rất hoan hỉ, tôi đã save lại và sửa chữa nét cho rõ ràng cộng thêm chú thích. Nhận thấy những gì tôi có không bằng của bạn QTPS, nên tôi xin mạo muội đăng lại tài liệu này cho hoàn chỉnh.
Xin cảm ơn bạn QTPS đã có công đăng tải để mọi người có cơ duyên tham khảo. Rất mong bạn đóng góp thêm để huynh đệ mở rộng kiến văn.
1- Phù để gối đầu người chết:

2- Phù dán giữa rốn người chết:​


3- Phù dán giữa ngực người chết:​



4- Phù dán lót dưới quan tài:​



5- Phù chôn yểm trên nóc mộ:​



6- Phù đặt vào lòng bàn tay người chết (nam tả nữ hữu):​




7- Phù Thanh long dán vách trái quan tài:​



8- Phù Bạch Hổ dán vách phải quan tài:​


9- Phù Châu tước dán vách chân quan tài:​


10- Phù Huyền Võ dán vách đầu quan tài:​


11- Phù dán tường hướng Tây mộ:​


12- Phù dán tường hướng Nam mộ:​


13- Phù dán tường hướng Đông mộ:​




14- Phù dán tường hướng Bắc mộ:​



15-16: Phù dán hai vách quan tài:​





18- Phù dán chân ván thiên:​



19- Phù dán giữa ván thiên:​



20-Phù dán trên đầu ván thiên:​




21- Phù trấn phương Tây:​



22- Phù trấn phương Bắc:​



23, 24: Phù trấn phương Đông và Nam​



25- Phù dán đầu quan tài:​



26- Phù dán chân quan tài:​



27- Phù dán bên trái ngoài quan tài:​


28- Phù dán bên phải ngoài quan tài:​



29 - Phù trị thần trùng:​







Cách 3 và 4 tham khảo của TRẦN MẠNH LINH ( DỊCH HỌC TẠP DỤNG )


3/Theo cách của đạo Phật : Trước khi liệm : Dùng 6 lá Linh phù Lục tự Đại minh ( OM MANY PADME HUM ) có kích thước 31 x 10.5 cm viết theo chiều dọc từ trên xuống dán vào thành trong của quan tài tại đầu , chân , hai bên vai , hai bên hông. Những Linh phù này có tác dụng trấn tà khí của Linh hồn. Khi chôn : Vong Nam 7 , Vong nữ 9 quả trứng vịt đã luộc chín , để trên nắp quan tài trên vùng bụng , dùng một cái niêu đất úp lên trứng , sau đó lấp đất. Cách này dùng để thu nốt những Tà khì còn sót lại. Lưu ý Linh phù được viết trên giấy vàng chữ đỏ.



 

Huyền Trang

Xe tăng
Biển số
OF-727
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
1,553
Động cơ
592,576 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có Bình An:x
Nói về báo mộng thì em kể câu chuyện này của nhà em:

Bố em hồi đi chiến đấu giải phóng miền nam, trên đường hành quân tối xuống thì có mấy cái hầm thì mọi ng mới tạm nghỉ để ngủ lấy sức
Cụ nhà em xuống 1 cái hầm cùng mấy ng nữa để ngủ, thì đặt lưng xuống thì lại thấy một người gọi dậy bảo" ra ngay khỏi chỗ này".
Cụ nhà em cứ nằm tưởng bị ảo giác nhưng vừa đặt lưng xuống lại thấy i như vậy
Thế là nhìn quanh thì thấy có 1 cái mộ trong hầm và cũng sợ nên đi tránh ra. Vừa lên khỏi hầm và đi được khoảng một đoạn thì chỗ đó bị một quả bom đánh trúng cái hầm đó. Thoát chết trong gang tấc

Đợt rồi các Bác trong đội chiến đấu ngày xưa sau bao năm, liên lạc và họp mặt thăm lại chiến trường xưa gặp lại nhau kể chuyện , ngồi ôm nhau khóc, người còn người mất, cảm động lắm í :)
 
Chỉnh sửa cuối:

kcar

Xe tải
Biển số
OF-13993
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
309
Động cơ
519,363 Mã lực
Nơi ở
vùng 2 hải quân.
4/Theo cách của Đạo gia : Linh phù ngũ trấn.​


Dùng Ngũ linh độn số chọn thời gian khâm liệm , thời gian di quan ( chuyển quan tài ra khỏi nhà ), thời gian hạ Huyệt. Tại mỗi thời điểm trên ta có một quẻ Ngũ linh ( tránh những quẻ Lục xung , quẻ có tượng xấu , Dụng khắc Thể , Thể sinh Dụng , quẻ có hào Thái tuế động ).

Trước khi khâm liệm : Dùng giấy mầu vàng hai mặt có kích thước 30 x 10,5 cm vẽ quẻ Dịch của ba thời điểm trên , mặt kia vẽ Thư phù ( Dịch tự của quẻ đó ). Quẻ của Cục khâm liệm dán ở thành trong phía đầu quan tài. Lưu ý mặt có Quẻ dán úp vào mặt gỗ , mặt có Dịch tự quay ra ngoài. Quẻ của Cục Di quan dán ở chân quan tài. Quẻ của Cục hạ Huyệt , dán ở bên vai. Khi chôn cũng dùng 7 hoặc 9 quả trứng vịt như ở phần trên.



5/ THEO CÁCH CỦA MẬT TÔNG.​


Dùng Thần chú TÁN SA của ĐẠI NHẬT NHƯ LAI : d ùng cát sạch của ba dòng sông. Lấy cát giữa lòng sông đem về phơi khô, trộn vào ít châu sa, thần sa, để trong chén nước sạch. Tay kiết ấn Bảo Thủ bưng chén cát, còn tay mặt kiết ấn Cát Tường. Mắt ngó vào chén cát, miệng tụng Thần chú Tỳ Lô 108 biến làm chừng, gia trì cho được ba đêm rồi đem cát ấy rải lên mồ mả hay thi hài của người chết trùng, hay chết bất đắc kỳ tử mà vong nhơn không siêu được, làm phương pháp này liền được siêu sanh. Hoặc viết Thần chú này trên vải, giấy vàng rồi đắp lên thi hài người chết, vong họ sẽ nhờ chú lực được siêu sanh cõi Phật.

Vái trước hồng danh các vị sau đây 3 lần rồi mới trì chú :



NAM MÔ ƠN TRÊN TAM BẢO

NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ CHƯ NHƯ LAI CHƯ BỒ TÁT

CHƯ THIÊN, CHƯ THÁNH ,CHƯ THẦN

CHƯ VỊ THỔ ĐỊA ,LONG THẦN ĐƯA CÁC VONG LINH VÔ HÌNH VỀ BÊN KIA THẾ GIỚI .

OM A MÔ GA VAI RO CHA NA, MA HA MUSĐƠRA MANI PASMÊJÔLABRA, VAT DDADA HÙM HƠRIT BRUM .

6/ MỘT CÁCH NỮA : dùng linh phù Tứ tung ngũ hoành hay phù của Chuẩn đề : Theo hiểu biết của dienbatn thì dùng Linh phù CHUẨN ĐỀ tốt hơn vì một bên là Giáo hóa các Linh hồn , một bên là dùng Luật. Dùng giấy vàng gấp theo hình Bát quái và dùng mực đỏ để vẽ Linh phù. Vẽ Linh phù CHUẨN ĐỀ thì dùng nghi tụng niệm tới trước phần Bát nhã thì bắt đầu đọc 108 biến của Chú CHUẨN ĐỀ. Sau đó tác bạch lý do và vẽ Phạn tự CHUẨN ĐỀ vòng quanh Bát quái. Chữ OHM vẽ ở tâm của Bát quái vẽ trước. Sau đó đọc Chú HỒI HƯỚNG cho Vong được Siêu sanh Tịnh độ. Nếu dùng Linh phù TỨ TUNG NGŨ HOÀNH thì cũng đọc nghi tụng tới trước Kinh Bát nhã thì cũng dùng giấy vàng chữ đỏ , giấy gấp hình Bát quái , vừa vẽ vừa đọc Chú TỨ TUNG NGŨ HOÀNH :

Nhất tung khai Thiên môn ,

Nhị tung bế Địa hộ.

Tam tung lưu Nhân ngôn ,

Tứ tung sát Quỷ lộ.

Nhất hoành trừ Nạn khổ ,

Nhị hoành độ Nhân thân ,

Tam hoành trừ Ác tặc ,

Tứ hoành trừ Sát nhân

Ngũ hoành trừ Hung thần ,

Cấp cấp như CỬU THIÊN HUYỀN NỮ Y NHƯ LUẬT LỆNH.

Lưu ý : Khi vẽ Linh phù TỨ TUNG NGŨ HOÀNH , tới đoạn cuối có 3 vòng khoeng , Sau khi vẽ xong cũng đọc chú HỒI HƯỚNG cho Vong như ở trên , khi Tẩm liệm , bỏ những lá Linh phù đó vào trong quan tài.

LINH PHÙ TỨ TUNG NGŨ HOÀNH .


CÁCH CUỐI CÙNG CỦA PHÁP SƯ : Dùng BÁT QUÁI TRẬN ĐỒ TRẤN ÂM TRẠCH hóa giải. Cách này dùng sau khi đã chôn mà không chọn được ngày giờ tốt vì một lý do nào đó , hoặc sau khi chôn một thời gian , mộ tác phát những điều xấu đều có thể hóa giải được rất linh nghiệm.


MỘT DẠNG BÁT QUÁI THIÊN ĐỒ TRẬN DO DIENBẠTN THỰC HIỆN






 

Minh.Đức

Xe điện
Biển số
OF-73648
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
2,471
Động cơ
448,530 Mã lực
Nơi ở
Pháo thủ Thành London
“Rắn thần“ báo thù, hàng chục người theo nhau chết

Theo quan niệm dân gian, khi cải táng mộ, nếu gặp rắn nằm trong mộ thì tối kỵ việc bắt, giết. Thế nhưng, những người trong một dòng họ ở Thị xã Chí Linh (Hải Dương) khi cải táng ngôi mộ tổ, gặp sự việc bất thường này lại có hành động “bất thường”: Bắt hai con rắn nặng cả ký lô lên làm… mồi nhậu.


Những chuyện lạ chưa thể giải thích từ đó cứ liên tiếp diễn ra trong dòng họ này. Chỉ trong một thời gian ngắn mà lần lượt những người trẻ chết tức tưởi, chết tai nạn vì những lý do cực kỳ lãng xẹt...

Đã phạm điều tối kỵ lại còn “trùng tang”?

Đầu những năm 2000, do mộ cụ tổ của cụ ông và cụ bà dòng họ nằm cách xa nhau, mộ của cụ bà lại bị người dân làm ruộng cuốc làm mất hết cả chân mộ dẫn đến nước ngập vào trong nên cả họ tiến hành họp những người cao tuổi trong dòng họ, bàn chuyện chuyển mộ cụ bà về gần cụ ông.

Người ta kể lại, khi thợ xây tiến hành đào đất để di dời mộ của cụ bà thì phát hiện trong ngôi mộ có một con rắn lạ, nặng khoảng nửa ký nằm ở độ sâu khoảng 1,5 mét, lạ lùng là mình rắn có màu đỏ như lửa. Tiếp tục đào mộ cụ ông, người ta lại tiếp tục phát hiện một con rắn hổ mang nặng đến một ký nằm ở trên đầu ngôi mộ. Theo lời kể lại, sợ nhất là cả hai con rắn trên đầu đều có mào hình chữ thập, nhìn kỹ thì thấy một con trên đầu có hình chữ “Thọ”, một con trên đầu có hình chữ “Phúc”.


Ảnh minh họa
Có lẽ người ta nghĩ ở khu vực cánh đồng ngập nước này, chuyện gặp rắn thì “thường như cơm bữa” nên không ai lấy làm lạ. Cánh thợ xây liền mang con rắn hổ mang đi bán lấy tiền uống rượu. Con rắn có màu đỏ rực còn lại thì ông Điền là người trong họ mang về nhà để ngâm rượu, nhưng sau đó vợ ông không cho ngâm nên ông mang ra ruộng thả đi.

Sau khi dòng họ di dời mộ cụ ông, cụ bà về với nhau, thời gian đầu mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường, không có biến cố nào xảy ra. Bẵng đi một thời gian, vào khoảng năm 2007 vợ của ông trưởng họ bỗng nhiên bị bệnh đột ngột qua đời. Dân làng bỗng trở nên hoang mang hoảng sợ, kể từ đó câu chuyện về dòng họ bị “ma ám” bỗng trở nên xôn xao, náo động cả một vùng quê.

Người trong họ cho biết, sau khi vợ ông trưởng họ bỗng nhiên bị bệnh đột ngột qua đời, con dâu trưởng của người chết liền đi xem bói thì được cho rằng: Khi làm mộ, nếu phát hiện có rắn ở trong thì đó là điều thịnh vượng và không nên đào lên nhưng mọi người vẫn cố làm dẫn đến bị động mả, do đó các cụ “về bắt” dần con cháu trong họ và người đầu tiên “bị bắt” chính là vợ trưởng họ. Bên cạnh đó, thầy bói còn “phán” thêm: Do bà vợ trưởng họ bị “bắt” đúng vào giờ “trùng tang” nên cứ thỉnh thoảng các vị “thần trùng” lại về lấy con cháu trong họ xuống để làm phục vụ cho các “thần”.

Cả nhà theo nhau chết

Chẳng biết cái chết của bà vợ ông trưởng họ có liên quan gì tới việc “động mồ mả tổ tiên” hay “trùng tang” hay không, nhưng kể từ khi cô con dâu cả đi xem bói về thì hàng loạt người trong dòng họ không kể già trẻ, gái trai cứ thế chết dần chết mòn. Hơn một tháng sau, cả họ suốt ngày “bận bịu” vì tiễn đưa bốn người gồm: Cô, dì, chú, bác, cháu trong dòng họ về nơi an nghỉ cuối cùng. Một điều trùng lặp khác khiến mọi người vô cùng lo sợ: Chỉ trong vòng có hơn nửa năm trời, ba vợ con của một gia đình trong dòng họ đang mạnh khỏe bỗng nhiên đổ bệnh rồi từ biệt mọi người về thế giới bên kia.

Trong vòng hơn một năm trời kể từ cái chết đầu tiên, tổng cộng gần chục người khác trong dòng họ cứ thế theo nhau chết, trong đó có những cái chết thuộc dạng lý do “cực dị”.

Cái chết của anh L.V. Ngãi (SN 1972) là một trong số đó, lạ đến mức khi nhắc lại cả người trong và ngoài cuộc vẫn ngơ ngác không biết giải thích như thế nào cho hợp lý. Đó là một buổi chiều giữa tháng 9/2009 vào giữa mùa rươi nổi, anh Ngãi cùng vợ chở nhau bằng xe đạp ra sông Bích Thủy bắt rươi.

Chị vợ kể lại: “Hôm đó, khi tới bờ đê sông anh Ngãi đưa điện thoại cho tôi, dặn đứng chờ rồi anh ấy bơi thuyền ra nơi bẫy rươi giữa sông”. Bóng anh Ngãi dần khuất trong bóng đêm giữa mênh mông sóng nước chỉ còn thấy leo lét ánh đèn pin. Đứng chờ trên bờ một hồi lâu, bỗng chị nhận được điện báo của anh chồng cũng đánh rươi cách đó vài trăm mét thông báo việc thấy đèn pin và chậu đựng rươi của anh Ngãi trôi lập lờ theo nước dòng mà không thấy người đâu.

Có chút sững sờ nhưng chị vợ cố trấn an suy nghĩ vì biết chồng lớn lên trên sông nước, bơi lội nhất nhì làng không thể có chuyện chết đuối. Nhưng đợi mãi, gọi mãi không thấy, chị mới tá hỏa hô hoán mọi người đi tìm giúp. Vạch từng bụi cỏ quanh sông, theo dòng vài km cũng không thấy động tĩnh gì. Lúc bấy giờ, không hiểu linh tính thế nào người anh trai nạn nhân mới giật mình nói rằng: “Nó vẫn ngồi đâu đây thôi”.

Quả thực, tất cả những người hôm đó sững sờ nhìn thấy thi thể anh Ngãi chợt bật lên khỏi mặt nước, xếp chân trong tư thế ngồi ngay cạnh mạn thuyền, không hề trôi đi dưới dòng nước đang cuồn cuộn chảy, trong khi không hề vướng mắc vào bất cứ vật cản nào. Nén lại đau thương và không thể giải thích được cái chết kỳ cục của nạn nhân, mọi người chỉ đoán già đoán non anh đã bị cảm đột ngột nên ngã đuối nước mà thiệt mạng.

Đúng ngày giỗ 100 ngày anh Ngãi, người anh trai cũng đột ngột qua đời ngay trong buổi sáng giỗ em.

Sáng hôm ấy, chị vợ anh dậy từ tinh mơ chuẩn bị gánh hàng cá đi chợ nhưng thấy chồng nằm im thin thít thì nhẩm nghĩ: “Chắc hôm qua đi làm nên mệt nhọc say giấc” và đã không đánh thức chồng. Sau khi chuẩn bị cơm sáng, đưa con đi học rồi đến khi tan chợ về nhà, chị vợ lấy làm lạ vì thấy chồng không đi dự giỗ trăm ngày em trai mà nằm bất động trên giường.

Nấu cơm xong, gọi dậy ăn nhưng anh chồng chỉ lắc đầu. Ngỡ chồng giận mình vì lý do nào đấy nên chị không nói gì. Đến tận chiều, cả nhà mới hốt hoảng về tình trạng của anh. Gia đình vội vàng đưa đi cấp cứu, nhưng những dấu hiệu không lành về sức khỏe hiện tại của bệnh nhân đã báo trước cho dòng họ thêm một lần tang tóc. Anh trai anh Ngãi đã qua đời ít ngày sau đó tại bệnh viện Hải Dương sau cơn đột quỵ ấy.

Nỗi đau trong họ mạc, gia đình còn chưa chấm dứt khi hai anh em ruột lần lượt qua đời cách nhau 100 ngày mà không có lý do thì một sự lạ khác lại tiếp diễn. Đúng 100 ngày sau cái chết của người con thứ 2, mẹ đẻ của hai anh cũng đột ngột qua đời. Khăn tang trắng lại chồng lên khăn tang, chỉ hơn 9 tháng trời mà gia đình chịu cảnh chia ly người thân 3 lần.

Người trong họ kinh hãi, người trong thôn xôn xao. Thực hư không rõ như thế nào nhưng những sự lạ này cứ được đồn đại lên. Có người cho rằng “khi thấy người anh không dậy được thì mời thầy về cúng bái, cúng xong hôm sau nạn nhân bỗng tỉnh lại, nhưng kì quái là khi tỉnh dậy người này cứ đuổi bà vợ để cắn, rồi ngày hôm sau nữa thì chết”. Rồi chuyện lúc gia đình làm lễ gọi hồn người đó về hỏi thì người đó nhập hồn vào một người khác và cứ cười khanh khách: “Có phải một mình tao bắt đâu, thằng đấy nó khỏe lắm, tao phải gọi mấy người lừa lúc nó say rượu nên mới bắt được”.

Trước hàng loạt cái chết của mọi người, dòng họ liền tìm xuống một ông thầy ở Quảng Ninh để “cầu cứu” thì được người này phán rằng: “Dòng họ bị trùng tang nên cứ khoảng 100 ngày là lại có một người ra đi, nếu muốn thoát được thì phải nhờ thầy cao tay lập đàn giải hạn”.
http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/47360/-ran-than--bao-thu--hang-chuc-nguoi-theo-nhau-chet.html
Đúng rùi thấy rắn là may đó lại có chữ nữa, rắn này là cặp trời ban phước. Nhà em cũng bốc mộ thấy rắn, mọi người tin không? Để tay xuống đất nó bò vào lòng bàn tay., sau nó ra thì mọi người làm bình thường xong thả xuống đất nó tự bò đi, nhà cưa không có gì cả làm ăn lên
 

xiaoyong

Xe tải
Biển số
OF-107851
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
373
Động cơ
395,600 Mã lực
Cháu kể cho Cụ nghe câu chuyện này, đây là chuyện xảy ra trong cuộc đời Cháu, Cháu xin kể vắn tắt.
Năm 1987, Cháu đang công tác trong SG, 1 Anh cùng C.ty, người Kiến An, Hải Phòng bị tai nạn lao động bất đắc kỳ tử (đứt puly cẩu, đập 1 phát vào đầu). Hôm cúng 3 ngày, Chị Vợ có nói, đêm qua nằm mộng thấy Anh ấy về và nói sẽ rủ 1 người đi theo Anh ấy, vì đang ăn cơm Cúng nên rất nhiều người biết chuyện này. Hồi đó bọn Cháu còn trẻ nên cũng chả để ý gì. Đúng ngày thứ 42 (trong vòng 49 ngày), buổi tối đi nhậu, 1 Anh khác cũng người Kiến An cứ rủ Cháu chuyển sang Phòng Anh ấy, nguyên nhân vì thích Cháu đá bóng hay :D. Cháu thì từ chối vì Cháu vẫn thích ở Phòng Cháu hơn. Hồi đó, cơ quan Cháu nằm trên Đại Lộ Hàm Nghi. Nhậu về, Anh ấy xỉn quá nên Cháu khoác vai dìu Anh về. Đến bờ sông SG, cả bọn rủ nhau đứng hàng ngang tè xuống sông, Cháu còn bảo, cẩn thận không ngã đấy. Anh ấy còn cúi gập người qua qua cái lan can bê tông (cao khoảng 25cm) bảo ngã thế nào được. Yên tâm, Cháu mới thả Anh ấy ra. Đang giải tỏa nỗi buồn thì thấy Ùm 1 cái, Anh ấy lao đầu ngã luôn xuông sông (nếu kể thì hơi dài) và mất lúc bước sang ngày thứ 43. Sau đó CQ phải mời Thầy về Cúng. Còn Cháu thì chắc Số chưa tới, nên không nhận Lời Anh ấy và bây giờ còn ngồi đây kể câu chuyện này.
Em xin chia buồn cùng cụ. Những chuyện xảy ra như này rất khó giải thik. Thôi thì cứ có thờ có thiêng có kiêng có lành.
 

liverpool

Xe tải
Biển số
OF-30950
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
325
Động cơ
483,131 Mã lực
ngày xưa Lưu Bang chém hẳn con rắn thần mừ chả thấy sao nhể :-?
 

anatagasuki

Xe tải
Biển số
OF-85084
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
249
Động cơ
413,938 Mã lực
Em cũng xin kể 1 chuyện cách đây tầm 6 năm hồi đó em học đại học năm thứ nhất còn đi thuê nhà ở Phương Mai.
Ở đó là dãy trọ rất đông sinh viên, có 1 hôm bạn em về quê nằm 1 mình trong phòng em cứ thấy sợ sợ nên ôm chăn sang nhà chị hàng xóm ngủ cùng.
Nhưng rất khó ngủ và em cứ cảm giác có người đuổi em về. Sợ nên dậy bật đèn ngủ cho sáng thì cứ nhắm mắt lại thì lại thấy có bóng người đứng sờ vào ổ điện xong lại lăn ra đất, mở mắt ra lại hết... cứ lặp lại như thế cuối cùng em thấy rất bất an và mệt mỏi vì ko ngủ được. Cứ nghĩ là lạ nhà và mơ màng nên mới nhìn thấy nhưng đến tận 3h hơn vẫn ko ngủ được em bèn lay chị ấy dậy và ôm chăn chạy về phòng mình ngủ.
Về phòng mới thấy đỡ đỡ và ngủ 1 mạch tới sáng. Hôm sau lại đi học như bình thường. Chiều về ngồi buôn với mấy chị đầu ngõ bảo : Hôm qua em sang nhà C.Hòa ngủ .. đang nói bị 1 chị cắt ngang bảo: mày ko sợ à? nhà ấy có đứa chết vì điện giật ấy :(( :(( tự nhiên chân tay em bủn rủn và sợ ơi là sợ. Hóa ra cái bóng em nhìn thấy sờ vào ổ điện rồi lăn ra ấy là 1 chị SV cắm nước tắm và bị giật chết :(( :((
Khu Phương Mai đoạn trong ấy sợ thật... Còn nhiều chuyện li kì hôm nào rảnh em post hầu các cụ mợ.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,244
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Em chia buồn với chuyện của cụ, nhưng thằng em liên hệ nó với con "ma rượu" thì thấy nó logic hơn liên hệ với câu sấm báo mộng.
Nhậu xỉn đến mức ấy, ra chỗ gió đứng có khi cũng cảm mà toi chứ chưa nói gì ngã xuống sông.
Cảm ơn 2 Cụ ! 11 năm trong ấy, số bữa Nhậu không đếm nổi, nhưng không xảy ra chuyện nào như vậy nữa Cụ ạ ! Còn xỉn chỉ là tác nhân thôi, nếu không vì xỉn thì chắc lại có người mất vì tác nhân khác. Mà trong thời gian bôn ba vùng sâu , vùng xa các tỉnh miền Tây đó, còn 1 số chuyện cũng xảy ra với Cháu, cũng rất khó giải thích lắm !
Em xin chia buồn cùng cụ. Những chuyện xảy ra như này rất khó giải thik. Thôi thì cứ có thờ có thiêng có kiêng có lành.
Cảm ơn Cụ ! Đúng là như thế đấy ạ !
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,571
Động cơ
494,103 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Đây mới thực sự là dấu hiệu của đại suy thoái kinh tế ở VN! :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top