- Biển số
- OF-379485
- Ngày cấp bằng
- 25/8/15
- Số km
- 162
- Động cơ
- 891,123 Mã lực
Chúc mợ thượng lộ bình an.
Em ngưỡng mộ.
Em ngưỡng mộ.
Việt Nam mình thực ra cũng an toàn thôi mợ, mấy cái chuyện cướp bóc dọc đường ít xảy ra, mợ đừng đi đêm là đc. cái ở đây là lo giao thông dọc đường thôi mợ, ngoài đg trường nhiều xe to, tốc độ cao nguy hiểm, rồi hỏng xe dọc đg..., có xảy ra gì có ng đồng hành hỗ trợ thì tốt hơn một mình, mợ đi QL1A thì cũng yên tâm vì đông đúc nhiều hàng quán, hàng sửa xe ko lo đâu mỗi tội xe đông mợ đi cẩn thận nhé. Mợ nên cb quần áo mưa bộ gọn gàng, đừng mặc loại loè xoè nguy hiểm nhé, một số loại thuốc cơ bản đề phòng ốm đau, nên đi sớm và nghỉ trước khi trời tối, xe dream của mợ đi đường trường trời tối ko đủ ánh sáng nguy hiểm lắm, có sự cố cũng ko có ng sửa.Trước lúc đi thì em không nghĩ nhiều, nhưng sau khi lên đường rồi thì em mới thấy thật sự là không an toàn cụ ạ. Giờ nghĩ lại chặng đường hôm nay em vẫn run, dù không mệt.
Chúc mợ mông cứng yên mềm, đi đến nơi về đến chốn.
Em mơ 1 chuyến này lâu rồi mà chưa dứt ra được khỏi cơm áo để thực hiện.
Chúc mợ thượng lộ bình an.
Em ngưỡng mộ.
Mợ hay độc hành nhỉ, vừa theo dõi chuyến độc hành của mợ ở châu âu, giờ lại độc hành một mình xuyên Việt bằng xe máy, nể thật đấy.
Chúc mợ thượng lộ bình an, chân cứng đá mềm.
Được gửi từ from captain - Otofun
Chúc mợ an toàn, post đều đều. Trước e xem hành trình 3 ông tây đi xe máy xuyên việt, thấy hỏng mấy lần, nhưng dream thì chiến tốt hơn và dễ sửa
Cám ơn các bác. Đi một mình và có các bác động viên thế này thì còn gì bằng!Chúc mợ bình an
Vâng ạ! Vì tìm được người bạn đồng hành ăn ý trong cả chặng đường dài không phải chuyện đơn giản. Bạn bè em quan điểm du lịch hoàn toàn khác em, rủ mà chúng nó không dám đi nên đành chịuMợ hay độc hành nhỉ, vừa theo dõi chuyến độc hành của mợ ở châu âu, giờ lại độc hành một mình xuyên Việt bằng xe máy, nể thật đấy.
Chúc mợ thượng lộ bình an, chân cứng đá mềm.
Được gửi từ from captain - Otofun
Vâng! Em nói an toàn là vấn đề giao thông ấy ạ. Chứ em không lo chuyện cướp bóc vì đi một mình em chả mang theo đồ gì giá trị, cũng mang theo mình rất ít tiền mặt. Chủ yếu là vì đi QL1 nhiều xe tải, container và xe khách quá, dân ở đường ngang dọc quốc lộ cũng hay phóng xe ào ra mà không nhòm ngó, hôm qua em suýt đâm mấy lần. Những đoạn đường tránh đường rẽ em cũng không biết đi thế nào, hôm qua có đoạn đường vòng mà em phải dừng lại chờ mấy phút xem các xe máy khác họ đi như thế nào rồi em mới dám đi theoViệt Nam mình thực ra cũng an toàn thôi mợ, mấy cái chuyện cướp bóc dọc đường ít xảy ra, mợ đừng đi đêm là đc. cái ở đây là lo giao thông dọc đường thôi mợ, ngoài đg trường nhiều xe to, tốc độ cao nguy hiểm, rồi hỏng xe dọc đg..., có xảy ra gì có ng đồng hành hỗ trợ thì tốt hơn một mình, mợ đi QL1A thì cũng yên tâm vì đông đúc nhiều hàng quán, hàng sửa xe ko lo đâu mỗi tội xe đông mợ đi cẩn thận nhé. Mợ nên cb quần áo mưa bộ gọn gàng, đừng mặc loại loè xoè nguy hiểm nhé, một số loại thuốc cơ bản đề phòng ốm đau, nên đi sớm và nghỉ trước khi trời tối, xe dream của mợ đi đường trường trời tối ko đủ ánh sáng nguy hiểm lắm, có sự cố cũng ko có ng sửa.
Một lần nữa chúc mợ an toàn, mợ chưa đi đường trường xe máy dài ngày bao h mà dám chạy một mình xuyên Việt là em nể đấy.
Thường ngày 1 vẫn nhiều sức khoẻ và đang phấn khích nên chưa mệt đâu, sang đến ngày thứ 4-5 mới bắt đầu mệt mỏi nếu ngày chạy 3-400km, nếu mợ nhiều thời gian thì ngày cứ thong thả 200km là đc rồi, và nên dừng lại tìm chỗ nghỉ ngơi trước khi trời tối.
Cách để hạn chế tối thiểu gặp tình trạng này có lẽ nên châm đủ nhớt (chắc là mợ đã thay nhớt trước khi khởi hành rồi). Chạy liên tục thì 1000-1300km thay nhớt 1 lần, kiểm tra làm vệ sinh sạch phần bộ hơi (hình ảnh) để đảm bảo bộ hơi tản nhiệt tốt ko làm cháy xupap. Lúc nào dừng nghỉ mợ cứ nghỉ ngơi và cho nó nguội bớt thấy có vòi nước thì lôi ra xịt sạch bụi bám ở đó là đc.Thế ạ! Em còn chẳng biết bộ hơi là cái gì. Thế nếu nó xịt thì sẽ như thế nào? Có tránh được không và nếu sửa thì đắt hay rẻ hả cụ? Cụ tư vấn em với nhé! Em cám ơn ạ!
em ngồi xe máy phân khối bé thì xe nào cũng chỉ tầm 30km là thấy thốn thốn muốn xuống rồiEm thấy mợ là con gái mà đi xe máy khoẻ thật. Em đi tầm 50km là thấy oải lắm rồi. Em ngưỡng mộ mợ.
Chạy bằng Dream thì tiết kiệm nhưng ko có phanh đĩa nên ko an toàn lắm, nếu đi xuyên việt dài ngày như vây nên kiếm con PKL có ABS tầm 150cm3 vẫn xài bằng A1 đc mà cho khỏe máy và an toànEm chào cccm! Từ sau khi tham gia OF em chưa có chuyến đi nào cả, hôm nay em mới chính thức khởi hành chuyến đầu tiên.
Lần này em đi xuyên Việt.
30 năm trước, hồi còn trẻ trâu thì em đã có dịp đi xuyên Việt cùng đám bạn bằng tàu hỏa mấy lần rồi. Hồi đó còn ngồi tàu chợ, đến ga nào cũng dừng, từ HN và SG nếu em nhớ không nhầm ngồi mất 72 tiếng thì phải.
Lần này em thử đi xe máy xem sao.
Xuất hành đúng thời điểm giá xăng tăng cao, covid thì vẫn căng thẳng khắp nơi, nghĩ kỹ thì cũng điên rồ, nhưng hoãn lại thì biết đến bao giờ, nên em xác định cứ đi, mọi chuyện tùy duyên.
Ăn sáng và uống cafe ở nhà bình thường như mọi ngày.
Chụp chỉ số counter meter trước khi đi.
Ngày tháng còn dài, từ từ em sẽ hầu chuyện cccm dọc đường. Giờ là 7h sáng, em lên đường đã.