- Biển số
- OF-100100
- Ngày cấp bằng
- 14/6/11
- Số km
- 2,541
- Động cơ
- 423,215 Mã lực
Dạ em đi theo trường phái bạ đâu dừng đó nên cũng đói mới dừng, thường là ăn trưa em chén ở Nghĩa Đàn, chỗ chừng 500m trước cái hồ phía bên đường nông trại TH Truemilk, bác cứ thấy quán nào đông xe con thì vào ạ. Còn địa điểm em hay dừng nữa là ở vòng xuyến to đùng Tân Kỳ, vì em hạp món cháo lươn và các thể loại ngoài cơm ạCụ chủ thớt co E hỏi một câu ạ! Trên đường đi từ Hòa lạc - Hà tĩnh có quán ăn sáng, ăn trưa nào ngon ngon không? Cụ cho E cái địa chỉ với. Cảm ơn Cụ nhiều.
Ăn sáng thì ở HN em toàn làm một bụng kễnh ở nhà rồi mới đi. Ở Hà Tĩnh em hay làm bát phở tại góc vòng xuyến trước cửa khách sạn sông La rồi lại leo về đường HCM ạ.
Dạ thật sự khách quan là tùy nhu cầu sử dụng và chất chơi của chủ xe ạ. Ý kiến của em là:
- Độ khỏe: Xe này cụ chủ xe chính chủ, lại đã có tuổi rất giữ gìn nên em đi thấy rất ngọt tay, mặc dù chiếc này 1 cầu nhưng em chở 5 người leo đèo Khau Phạ vẫn tốt (toàn dùng nấc D, hiểm khi dùng đến số 3). Đề pa hơi chậm, nhưng em nghĩ là không đua thì vừa phải với xác 1.295kg/động cơ 1.495cc (so với đề pa của Terios LD 1.3 thì thua chắc).
- Trang thiết bị: đầy đủ những gì cơ bản (tất cả điều khiển điện), 1 số bản sẽ có thêm ABS hoặc khóa vi sai tự động (bản 2 cầu) em nghĩ cũng khá tiện lợi và an toàn. Đồ nhựa trong xe hơi có màu sắc Trung Của. Riêng em 7 chỗ em chạy ngồi mút + giả da hơi cứng => phải lót gối thì mới thoải mái được.
- Giá: ngang Innova/Yaris (đợt Terios rộ lên nhập về năm 2009 là 31-32k Đô mẽo, ngang Innova bản G và Yaris ạ)
- Xăng: 7.5-8l/100km thành phố
- Phụ tùng/bảo dưỡng: lành, chả làm gì ngoài thay lọc dầu lọc gió. Dưng nếu bị vặt mất cái gì mà muốn chính hãng (Nhật) giá sẽ chát hơn một chút so với các anh Toy/Suzuki, bù lại là bền.
- Thêm 1 chút nhược là bản 7 chỗ hàng ghế thứ 3 chỉ có thể dựng ngược lên áp vào hàng thứ 2, tức là không gập hoàn toàn được hàng 2 và hàng 3 thành 1 khoang to như 1 số xe đồng hạng. Bản 5 chỗ thì hàng 2 gập phẳng được như thiết kế hàng Terios LD nên rất tiện chở ti vi, tủ giặt, máy lạnh, sa lông ạ.
Tổng kết: nếu đi kiểu lành lành, cơ bản, và không phá, không vít ( như cụ chủ xe) thì em thấy xe Nhật gầm cao (trước kia cụ ý chạy một em Kia Spectra nên hay đụng gầm) giá vậy là quá tốt (kiểu như Suzuki Grand Vitara nhập nhưng ít tính năng hỗ trợ điện tử => giá rẻ hơn nhiều ạ).
Em là fan của cái gì ngon bổ rẻ nên gắn với dòng Daihatsu cũng nhiều (thích nhất quả tiết kiệm xăng). Đặc biệt nếu bác # có oánh phí thì vẫn ở hạng cân thấp nhất
Bác tham khảo ý kiến của em nhưng tốt nhất là tự kiểm chứng là chuẩn nhất ạ.
Chỉnh sửa cuối: