[CCCĐ] Độc hành đường Hồ Chí Minh nhánh Tây t5 2023 , bản full không che

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,406
Động cơ
-20,300 Mã lực
Cụ thật là anh hùng...chạy xe một mình đi cung Tây Trường Sơn. Chúc cụ luôn khoẻ để có nhiều khám phá mới.
em cám ơn cụ , em cũng chúc cụ sức khỏe để ra nhiều bài mới cho em còn hóng .
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,406
Động cơ
-20,300 Mã lực
Chúc cụ chủ có chuyến đi an toàn, em vào hóng chứ chưa có điều kiện đi. Mà cụ tungpt13 đi xe ga như thế lúc xuống dốc đèo dài thì cụ giảm tốc kiểu gì ạ?
xe ga xuống dôc thì đơn giản thôi , xe chạy trên tầm 30 km/h thì cụ ga lên rồi thả tay ra , lúc đó thì máy sẽ ghì lên . Cụ xem trên youtube sẽ rõ hơn , nó cũng chỉ là kỹ thuật cơ bản thôi . đèo ở cung này thì độ cao thấp , đoạn ngắn nên cũng nhẹ nhàng .
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,406
Động cơ
-20,300 Mã lực
Thời đó duòng đẹp, vắng, k có xxx. Quan trọng hơn là hôm đó có con cam mỹ giống xe e biển đỏ chạy cực nhanh thế là e đua theo xe đó, thấy e bám sau nên xe đó chạy càng hăng, toàn 100-120. E kiên quết bám sau vì biển đỏ lại đi trước mở đường nên cứ thế đua vào đến tận tân kỳ. Nên nhanh là nvayj. Nhà e ở cuối đại lộ thăng long chứ k fai trung tâm.
Như cụ thì hôm đó tập hợp gần như là tất cả các yếu tố để có thể chạy 1 chuyến như thế , gần như là để đời , nhà ở cuối đại lộ thăng long , đi từ 3 4h sáng , năm 2013 2014 thì đường vẫn vắng , có xe biển đỏ dẫn đường , có sức mạnh của tuổi trẻ nữa . Toàn những điều không thể vào năm 2023 này.
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,406
Động cơ
-20,300 Mã lực
Ngày thứ 3 : Đích đến là trấn Thạnh Mỹ - Nam Giang - Quảng Nam.

Khe Sanh khá sầm uất và nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên dịch vụ cũng tốt hơn.
Cháu nghỉ ở đây.

IMG_20230529_054054.jpg


Lên đường thôi

IMG_20230529_054227.jpg
IMG_20230529_054236.jpg
IMG_20230529_054646.jpg
IMG_20230529_054655.jpg


tượng đài chiến thắng Khe Sanh.

IMG_20230529_054734.jpg
IMG_20230529_054809.jpg
IMG_20230529_054859.jpg
IMG_20230529_054914.jpg


Đổ đèo, vẫn còn sương mù

IMG_20230529_055155.jpg
IMG_20230529_055433.jpg
IMG_20230529_060023.jpg


một cây cầu dân sinh mới xây

IMG_20230529_060257.jpg

nhà máy thủy điện, đợt này đi thấy con sông nào cũng cạn khô, bảo làm sao thiếu điện.

IMG_20230529_060919.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,406
Động cơ
-20,300 Mã lực
Đến cầu Dakrong

IMG_20230529_061001.jpg
IMG_20230529_061030.jpg


km 249, vậy là chỉ còn 250km nữa.

IMG_20230529_061138.jpg


bên kia cầu Dakrông

IMG_20230529_061245.jpg
IMG_20230529_061258.jpg
IMG_20230529_061319.jpg


Hiên -Prao

IMG_20230529_061405.jpg

IMG_20230529_061839.jpg


Km 258, đoạn này thảm nhựa đường đẹp, đường đi men theo sông Thạch Hãn, khá là đẹp, chạy đoạn này cháu thấy khá giống đoạn từ Mường Lay về Lai Châu tất nhiên là không đẹp bằng.

IMG_20230529_062453.jpg


IMG_20230529_062925.jpg


Km 258, cầu Khe Đo

IMG_20230529_063010.jpg

Đến thôn Ta Lệnh, cháu nghỉ ngơi, nhân tiện mua đồ ăn sáng luôn.
Xe này đủ hết nhé các cụ, bún bánh, xôi, đồng giá 10k

IMG_20230529_063554.jpg


rau củ quả, thậm chí cả cá biển luôn.

IMG_20230529_063635.jpg


phía bên kia là các túi nilon bún, cháo.

IMG_20230529_063638.jpg
IMG_20230529_064344.jpg


cốc cafe 5k, thế là xong bữa sáng.

IMG_20230529_064538.jpg


đây hình như là thôn của bà con Vân Kiều.
vào đây ngồi cùng các thanh niên xóm, mỗi người 1 điện thoại cắm mặt vào face, youtube, y hệt cafe ở Hà Nội.

IMG_20230529_064706.jpg


No rồi thì lên đường thôi. Km 269


IMG_20230529_065528.jpg

Km 273
IMG_20230529_070035.jpg


IMG_20230529_070108.jpg


Km 274

IMG_20230529_070245.jpg
IMG_20230529_071409.jpg
IMG_20230529_071415.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,406
Động cơ
-20,300 Mã lực
IMG_20230529_072057.jpg


Km 290, lòng sông trơ đáy.

IMG_20230529_072111.jpg
IMG_20230529_073426.jpg


Đến ngã ba La Lay rồi, rẽ phải đi cửa khẩu, rẽ trái đường HCM

IMG_20230529_074121.jpg


Đoạn này đường đẹp nên đi khá nhanh, km313

IMG_20230529_075119.jpg


Đèo Pêke
IMG_20230529_075209.jpg
IMG_20230529_075221.jpg


bắt đầu lên đèo

IMG_20230529_080151.jpg


IMG_20230529_080154.jpg


đoạn này chắc là đỉnh đèo rồi

IMG_20230529_080648.jpg
IMG_20230529_080452.jpg
IMG_20230529_080455.jpg


IMG_20230529_081004.jpg
IMG_20230529_081024.jpg


Đường vào di tích binh trạm 42, giờ sang đất Huế rồi, cháu khá ấn tượng với biển chỉ dẫn các di tích lịch sử của Sở Du lịch Huế.

IMG_20230529_081058.jpg
IMG_20230529_081151.jpg


IMG_20230529_081725.jpg



di tích lịch sử Dốc Mèo.

Điểm di tích Dốc Con Mèo - đường B45A có độ cao 630m so với mặt nước biển, nằm ở sườn núi Kô Anông (Cohq A Noong) thuộc địa phận xã Hồng Vân, huyện A Lưới, cách thị trấn A Lưới 16km về hướng Bắc. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đây là một trọng điểm quan trọng trên tuyến chiến lược đường Hồ Chí Minh, để đảm bảo chi viện đầy đủ kịp thời vũ khí, quân trang quân dụng phục vụ cho các chiến trường, đặc biệt chuẩn bị cơ sở vật chất cho cuộc Tổng tiến công mùa Xuân 1975.

IMG_20230529_081916.jpg
IMG_20230529_081953.jpg
IMG_20230529_082008.jpg
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,406
Động cơ
-20,300 Mã lực
Đến đoạn này cháu cảm giác xe đã có vấn đề rồi, xe có dấu hiệu hụt hơi, ga nhưng tăng tốc rất chậm có tiếng hú. Tra map thấy cách thị trấn A Lưới tầm 5km nên cháu giảm tốc chỉ dám chạy 30km/h nhưng thật không may

IMG_20230529_083052.jpg


Qua Ủy ban xã Bắc Sơn, đến đoạn tạp hóa Thu Thủy thì xe không di chuyển được nữa

IMG_20230529_085759.jpg


Cháu dắt bộ tầm 20m thì vào tạp hóa ngồi, lúc này đội thanh niên trong thôn cũng đang ngồi chém gió ở đây, nghỉ ngơi nói chuyện hỏi cửa hàng sửa xe.
Các bác còn tư vấn cho cháu đi thăm thác nước gần đấy, nói chuyện mọi người cứ đang ước ao đi Mã Pí Lèng. Cuộc sống ai cũng như ai, cơm áo gạo tiền cứ cuốn đi. Ngay trong box cafe của otofun thôi cứ 1 hoặc 2 tuần là kiểu gì cũng có topic về chủ đề này.
Bản thân cháu khi đi cung này, nhờ bà ngoại qua trông bọn trẻ con, bà bảo lấy ô tô mà đi, cháu vâng nhưng để đấy, bà còn bảo với vợ cháu là "thằng điên ".
Thôi, cứ vui đi khi đời còn cho phép.

Các cụ ở đấy nhiệt tình lắm, dẫn đường cho cháu, còn đẩy xe cháu tầm 2km tới cửa hàng sửa xe, đến cửa hàng cháu vừa dừng lại thì cụ ấy đã đi luôn rồi, thậm chí cháu còn chưa kịp nói lời cám ơn.

IMG_20230529_090944.jpg
IMG_20230529_091109.jpg


đánh tan dây cu-roa

IMG_20230529_090722.jpg

bonus ảnh khi sửa xong

IMG_20230529_095139.jpg


Đến giờ phút này nghĩ lại vẫn thấy may các cụ ah, chậm hơn một chút hoặc nhanh hơn một chút chả biết chuyện gì nữa, vì sau đoạn A Lưới này thì đoạn A Roàng đến Prao cũng là đoạn vắng vẻ và khó đi nhất của cung đường này chỉ sau đoạn Trạ Ang tới cầu Zìn Zin. Từ lúc xe bị sự cố đến lúc giải quyết xong, cháu chỉ phải dắt bộ 20m, đúng là các cụ gánh còng lưng.

Trong lúc chờ cụ Lộc đi lấy dây cu-roa mới, cháu đi dạo vòng quanh hóa ra ngay cửa hàng là ngã ba đi đồi A Bia, trận này cháu cũng đã xem youtube rồi.

IMG_20230529_091804.jpg
IMG_20230529_091817.jpg
IMG_20230529_091826.jpg


Đồi A Bia, thuộc địa phận thôn Lê Lộc, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Là ngọn đồi có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trên địa bàn rừng núi, đứng trên đỉnh đồi có thể quan sát toàn cảnh thung lũng A Lưới. Đường đến A Bia rất hiểm trở nhưng trên đỉnh lại tương đối bằng phẳng, thuận lợi cho việc xây dựng các công trình quân sự, kho tàng, sân bay dã chiến, trận địa pháo… Chính vì những lợi thế chiến lược, xung yếu đó mà cả ta và địch đều tìm mọi cách chiếm lĩnh vị trí quan trọng có ý nghĩa chiến lược này.
Vào trung tuần tháng 5 năm 1969 Mỹ, Ngụy mở Chiến dịch tấn công A Bia. Tại đây, đã diễn ra trận đánh lịch sử giữa quân đội Mỹ và quân dân ta, trực tiếp là Sư Đoàn 324 và quân dân A Lưới đã làm nên lịch sử trận đánh đồi A Biah – một trong những “trận đánh ác liệt nhất, khủng khiếp nhất và kinh hoàng nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam” đối với quân đội Mỹ và không ai khác chính họ đã gọi tên Đồi A Bia thành đồi Thịt Băm lính Mỹ “Hamburger Hill”.
Chiến dịch tấn công A Bia của Mỹ mang tên “Tuyết rơi trên đỉnh núi” (Apache Snow), một chiến dịch gồm ba giai đoạn nhằm mục đích tiêu diệt lực lượng Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam trong khu vực thung lũng A So (A Shau), một mắt xích trong tuyến đường chi viện vào miền Nam Việt Nam, diễn ra trong vòng 9 ngày đêm (từ ngày 10/5 đến ngày 18/5/1969), với lực lượng 13 Tiểu đoàn, trong đó có 8 Tiểu đoàn lính thuộc Sư đoàn Kỵ binh bay (Anh cả đỏ) của Mỹ hành quân bằng chiến thuật thiết xa vận và trực thăng vận, dưới sự yểm trợ của Không quân và Pháo binh, hình thành năm tầng hỏa lực trên không và mặt đất, gồm tầng cao nhất là máy bay rải thảm B52; tầng hai là các loại phản lực bổ nhào; tầng ba là trực thăng vũ trang xăm xoi; tầng bốn Pháo binh mặt đất, cuối cùng là hỏa lực bộ binh đi cùng như Cối 81, ĐKZ57, chống tăng M72 và cối cá nhân M79 đánh vào khu vực A Bia. Mỹ hòng biến đỉnh núi A Bia chỉ còn trắng xóa tuyết rơi nhằm đẩy lực lượng Quân giải phóng sang bên kia biên giới Lào, phá kho tàng, cắt đường vận chuyển từ Bắc vào Nam qua địa bàn A Lưới, ngăn chặn từ xa đề phòng một Mậu Thân 1968 tiếp theo. Nhưng dưới sự đánh trả quyết liệt, anh dũng, quật cường của sư đoàn 324 và quân dân A Lưới, kết cục đã thành “Máu rơi trên đỉnh núi”.
Chiến thắng A Biah không chỉ làm phá sản ý đồ tìm kiếm một chiến thắng để rút ra trong danh dự cho quân đội Mỹ, trấn an quân đội Sài Gòn, mà còn tạo ra một chấn động dữ dội ngay trong lòng nước Mỹ. Chiến thắng A Biah đã góp phần chôn vùi giấc mộng chiếm đóng, làm chủ căn cứ chiến lược này của các đời Tổng thống và chỉ huy đạo quân viễn chinh Mỹ ở miền Nam Việt Nam; là dấu chấm hết cho chiến lược chiến tranh Cục Bộ, buộc Mỹ chuyển sang giai đoạn thực hiện chiến lược Việt Nam Hóa Chiến Tranh và mở rộng chiến tranh ra toàn cõi Đông Dương.

IMG_20230529_091831.jpg
IMG_20230529_091845.jpg


Nhân tiện cháu cũng thay dầu máy luôn, vậy là đi hơn 1.200km rồi.

IMG_20230529_095151.jpg


10h, vậy là từ lúc xe hỏng đến lúc sửa xong chỉ mất 1h, quá may mắn.

IMG_20230529_095505.jpg


Ăn mừng vụ tập thể dục hụt, cháu tìm ngay quán bún bò.

IMG_20230529_100316.jpg
IMG_20230529_101754.jpg


các bà đang buôn chuyện chờ tới giờ về thổi cơm trưa.

IMG_20230529_100319.jpg


25k cho bát này, giá cả đồ ăn ở Huế luôn khiên con người ta bất ngờ

IMG_20230529_100623.jpg
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,858
Động cơ
340,651 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Như cụ thì hôm đó tập hợp gần như là tất cả các yếu tố để có thể chạy 1 chuyến như thế , gần như là để đời , nhà ở cuối đại lộ thăng long , đi từ 3 4h sáng , năm 2013 2014 thì đường vẫn vắng , có xe biển đỏ dẫn đường , có sức mạnh của tuổi trẻ nữa . Toàn những điều không thể vào năm 2023 này.
Đúng đấy cụ, rất nhièu yếu tố thuận lợi. Nhưng yếu tố quan trọng nhất là có xe “ đua” với mình nên chạy máu, chứ đi 1m thì k chạy dc nvay.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,879
Động cơ
248,060 Mã lực
Mọi lần em đi là chạy nhánh đông vào tận quảng trị (ngã ba cam lộ đường 9) từ đó rẽ đi khe danh
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,098
Động cơ
305,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng đấy cụ, rất nhièu yếu tố thuận lợi. Nhưng yếu tố quan trọng nhất là có xe “ đua” với mình nên chạy máu, chứ đi 1m thì k chạy dc nvay.
Tôi chỉ biết cười, chắc bạn đến từ hành tinh khác nên đơn vị đo khoảng cách và thời gian nó không giống người trái đất chúng tôi.
Gần 600km chạy 6,5 tiếng trên đường HCM, con đường tôi đi khoảng hơn 20 lần trong 14 năm lái xe của mình và chưa bao giờ tốc độ trung bình vượt quá 55km/h.
Đến giờ cho chạy Từ HN về Thanh Hóa = 100% cao tốc, một loại đường 100% không có đường ngang cũng không chạy nổi trung bình tốc độ đi đường không giải phân cách và 100% đường dân sinh như bạn nói.
 

tungpt13

Xe tăng
Biển số
OF-87025
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,406
Động cơ
-20,300 Mã lực
Vâng , nhánh đông thì qua nghĩa trang trường sơn . chạy nhánh đông thì khá là yên ả .
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
925
Động cơ
433,999 Mã lực
Tôi chỉ biết cười, chắc bạn đến từ hành tinh khác nên đơn vị đo khoảng cách và thời gian nó không giống người trái đất chúng tôi.
Gần 600km chạy 6,5 tiếng trên đường HCM, con đường tôi đi khoảng hơn 20 lần trong 14 năm lái xe của mình và chưa bao giờ tốc độ trung bình vượt quá 55km/h.
Đến giờ cho chạy Từ HN về Thanh Hóa = 100% cao tốc, một loại đường 100% không có đường ngang cũng không chạy nổi trung bình tốc độ đi đường không giải phân cách và 100% đường dân sinh như bạn nói.
chuẩn, chắc cụ ấy nhớ nhầm thôi.
 

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,867
Động cơ
265,764 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Tôi chỉ biết cười, chắc bạn đến từ hành tinh khác nên đơn vị đo khoảng cách và thời gian nó không giống người trái đất chúng tôi.
Gần 600km chạy 6,5 tiếng trên đường HCM, con đường tôi đi khoảng hơn 20 lần trong 14 năm lái xe của mình và chưa bao giờ tốc độ trung bình vượt quá 55km/h.
Đến giờ cho chạy Từ HN về Thanh Hóa = 100% cao tốc, một loại đường 100% không có đường ngang cũng không chạy nổi trung bình tốc độ đi đường không giải phân cách và 100% đường dân sinh như bạn nói.
kệ đi cụ ơi,tập trung vào topic của cụ chủ thôi
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,498
Động cơ
438,909 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi

lamdh_08

Xe tải
Biển số
OF-727997
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
270
Động cơ
76,064 Mã lực
Tuổi
45
Tôi chỉ biết cười, chắc bạn đến từ hành tinh khác nên đơn vị đo khoảng cách và thời gian nó không giống người trái đất chúng tôi.
Gần 600km chạy 6,5 tiếng trên đường HCM, con đường tôi đi khoảng hơn 20 lần trong 14 năm lái xe của mình và chưa bao giờ tốc độ trung bình vượt quá 55km/h.
Đến giờ cho chạy Từ HN về Thanh Hóa = 100% cao tốc, một loại đường 100% không có đường ngang cũng không chạy nổi trung bình tốc độ đi đường không giải phân cách và 100% đường dân sinh như bạn nói.
Cụ giải thích dài dòng quá, đơn giản chỉ tính chạy trong QL5B mà vận tốc trung bình đc 100km/h đã là khó rồi chứ đừng nói chạy HN - Thanh Hóa
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,858
Động cơ
340,651 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Cụ cố tình k hiểu hay
Tôi chỉ biết cười, chắc bạn đến từ hành tinh khác nên đơn vị đo khoảng cách và thời gian nó không giống người trái đất chúng tôi.
Gần 600km chạy 6,5 tiếng trên đường HCM, con đường tôi đi khoảng hơn 20 lần trong 14 năm lái xe của mình và chưa bao giờ tốc độ trung bình vượt quá 55km/h.
Đến giờ cho chạy Từ HN về Thanh Hóa = 100% cao tốc, một loại đường 100% không có đường ngang cũng không chạy nổi trung bình tốc độ đi đường không giải phân cách và 100% đường dân sinh như bạn nói.
e xin feps tloi cụ! Cụ có biét đọc và cộng trừ k mà nói nvay? Đây là e nói trong thớt nhé
IMG_3011.png
ce bảo chạy là 8-9h nhé chứ k fai cụ bịa ra 6,5h. 2 là, tư nhà e đến phong nha có 520km. Nhà e đây. Với tất cả các yếu tố thuận lơi năm 214: đường vắng đẹp, k có xxx, đi đêm lúc 3h xuâtz phát ở xuân mai thì cụ chia bình quân có 65km/h thì hỏi các cụ có đi dc k? E khẳng định là đi dc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top