- Biển số
- OF-95558
- Ngày cấp bằng
- 16/5/11
- Số km
- 159
- Động cơ
- 401,035 Mã lực
( Nếu bài có vi phạm quy định nào MOD cứ xóa nhé, trích đăng lại để các cụ mua xe lưu ý chứ không có ý bài bác hãng xe, lỗi xe hãng nào cũng có thể dính phải , nhưng có vẻ trong trường hợp này Đại lý đã ăn tiền bảo hành từ Hãng nhưng không chịu làm tròn trách nhiệm )
(GDVN) - Một khách hàng ở Đà Nẵng mua xe 4 chỗ Chevrolet Spark về sử dụng một thời gian thì bỗng xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường từ chiếc xe này.
Theo anh Lê Hoàng Vũ (SN 1977, trú đường Nguyễn Dữ, quận Hải Châu, Đà Nẵng) thì tháng 6/2012, anh Vũ mua xe 4 chỗ Chevrolet Spark với tổng giá tiền 420 triệu đồng (đã ra biển số) tại đại lý Chevrolet Đà Nẵng là Công ty Ô tô Thịnh Hưng (đóng tại Nút giao thông Tuyên Sơn, đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Trước khi mua xe này, anh Vũ cũng đã được các nhân viên chăm sóc khách hàng tại đại lý này “quảng cáo” xe Chevrolet Spark rất tốt về chất lượng, vì thế anh Vũ không đắn đo bỏ tiền ra mua.
Tuy nhiên, sau khi mua xe Chevrolet Spark về sử dụng một thời gian, chạy khoảng vài ngàn ki-lo-met, anh Vũ nhận thấy xe không đạt tiêu chí an toàn cũng như chất lượng như lời quảng cáo.
Lý do xe Chevrolet Spark không đạt tiêu chí an toàn cũng như chất lượng được anh Vũ trình bày như sau:
Về hệ thống điện: Mua xe về đi khoảng 2000 km anh Vũ phải tự thay thế đèn báo mở cửa trên trần, tiếp theo đó cứ vài tháng anh Vũ phải thay bóng đèn pha một lần và tính đến thời điểm này anh Vũ đã mua đến 4 bóng để thay thế. Nếu xe đi đường xa về ban đêm thì chủ xe phải chủ động mua thêm bóng để tự thay khi sự cố xẩy ra (cháy bóng).
Về hệ thống điều hòa: Tháng 4/2013, trong thời gian còn bảo hành xe đã mất lạnh khi anh Vũ đi đường xa, quạt mát máy hoạt động liên tục. Trước tình trạng đó, anh Vũ có ghé vào gara kiểm tra báo lỗi hết gas lạnh, đành phải bơm gas để tiếp tục hành trình. Sau đó khoảng 2 tháng xe lại mất lạnh, anh Vũ đưa vào đại lý Thịnh Hưng kiểm tra thì được báo là hệ thống roăn hỏng làm rò rỉ gas lạnh. Anh Vũ phải bỏ chi phí 1,5 triệu đồng thay roăn và nạp gas 2 lần.
“Đến giờ hơi lạnh đã yếu dần. Hiện tượng này tôi phát hiện khi đi tầm 10.000 km, tôi mang xe vào Đại lý kiểm tra và báo lọc bẩn thay thế, tôi đồng ý chi phí nhưng kiểm tra vật tư trong kho không có, báo hàng mới chưa có hàng và xịt bụi, nhưng tôi thấy hơi lạnh nó giống như ban đầu chưa vệ sinh”, anh Vũ cho biết.
Về hệ thống lái: Tháng 2/2014, trong quá trình đi bảo hành xe, đại lý báo cho anh Vũ là xe bị lệch hệ thống lái dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều, anh Vũ đồng ý chỉnh sửa. Nhưng khi vận hành tiếp thêm vài ngàn km thì xe lại tiếp tục lệch hệ thống lái.
“Hiện tại khi lái tay lái luôn lệch về bên trái. Sự cố này đăc biệt nghiêm trọng, tôi đã phát hiện ra tay lái có vấn đề, tôi yêu cầu kiểm tra có phí của Đại lý thì được khẳng định xe tốt không trở ngại. Lần 2 vẫn vậy, và đến lần thứ 3 tôi thấy lốp xe mòn không đều và chỉ cho kỹ thuật thì người ta mới đồng ý là hệ thống bánh lái bị lỗi. Đại lý yêu cầu tôi trả 250.000 đồng để cân chỉnh tôi không đồng ý, và phàn nàn lên hotline GM thì được miễn phí sự vụ này. Đến thời điểm hiện tại xe lại tiếp tục lệch bánh lái”, anh Vũ bức xúc.
Về chất lượng phụ tùng: Tháng 11/2014, khi anh Vũ đi 24.000 km thì xe phát ra tiếng nổ lớn. Anh Vũ đưa xe vào đại lý kiểm tra thì được báo xe bị mục ở cổ dẫn đầu lọc thứ nhất tôi đến kiểm tra thì phần mục này nằm ở phía trển cổ pô. Đồng thời gạt mưa bên phụ đã bong phần dưới 1 đoạn 7cm. Anh Vũ đã nộp 250.000 đồng để khắc phục chiếc pô mục này.
Chiếc xe 4 chỗ ngồi Chevrolet Spark mà khách hàng Lê Hoàng Vũ mua về sử dụng, sau đó phát hiện ra nhiều lỗi. Ảnh Thùy Linh
“Tôi rất nhiều lần phàn nàn về Nhà máy GM, hotline, cũng như bỏ chi phí kiểm tra trong suốt thời gian sử dụng (mặc dù xe đang trong thời gian bảo hành) tại đại lý Thịnh Hưng Đà Nẵng. Vừa qua ngày 28/11, tôi đã gởi đơn khiếu nại đến Nhà máy GM phàn nàn về sự cố trên và yêu cầu khắc phục, nhưng vẫn không nhận được sự quan tâm, mặc dù cô nhân viên mã 222 của GM thông tin đơn thư sẽ được Nhà máy phản hồi theo 5 ngày làm việc nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín”, anh Vũ trao đổi với phóng viên Báo GDVN.
Anh Vũ cũng cho biết, gia đình anh đã dành dụm tiền lương hơn 4 năm để mua chiếc xe này chở vợ con còn nhỏ đi lại cho an toàn. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi xe mất an toàn hay phát sinh thêm một lỗi gì đó nữa khiến vợ chồng anh Vũ “đứng ngồi không yên”.
“Mùa này Đà Nẵng mưa nhiều, rất bất tiện khi tôi gởi cháu về nội để đi làm, tôi kính mong Ban Biên tập Báo GDVN giúp gia đình tôi có tiếng nói tác động đến hãng xe Chevrolet để hãng có trách nhiệm với chiếc xe đã bán cho gia đình tôi”, anh Vũ trình bày trong Đơn gửi Báo GDVN.
Chiều ngày 15/12, lần theo số điện thoại hotline GM là 1900545438, PV Báo GDVN đã gọi và được một nhân viên tên là Huyền trả lời rằng đã nhận được khiếu nại của khách hàng mua xe là Lê Hoàng Vũ, đã chuyển nội dung về Nhà máy GM và hẹn PV ngày 16/12 sẽ điện báo trả lời.
Chiều ngày 16/12, PV Báo GDVN nhận được điện thoại của GM, một nhân viên xưng tên là Đinh Thị Phương cho biết: Công ty Ô tô Thịnh Hưng là đại lý bán xe cho khách hàng, đại lý đã được ủy quyền của GM Việt Nam rồi. Mọi vấn đề sửa chữa thì bên đại lý sẽ hỗ trợ cho khách hàng một cách tốt nhất. Vì thế, phía Nhà máy muốn đại lý trực tiếp hỗ trợ cho khách hàng.
Nếu đại lý cần bất kỳ sự hỗ trợ nào của Nhà máy GM thì nhà máy sẽ hỗ trợ.
“Hiện tại bên GM mới nhận được thông tin từ phía khách hàng chứ chưa nhận được thông tin từ phía đại lý Cty Ô tô Thịnh Hưng. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại từ phía đại lý”, nhân viên Phương cho biết.
Trong lúc đó, cũng chiều 16/12, PV đã liên lạc với đại lý Chevrolet Đà Nẵng - Cty Ô tô Thịnh Hưng, một người tên Trâm đã tiếp nhận thông tin. Người này nói rằng nhân viên trực tiếp xử lý thông tin của khách hàng Vũ đã xin nghỉ việc một ngày để lo việc riêng, cần gì ngày mai PV gọi lại để được giải đáp.
Theo người tên Trâm này cho biết, những trường hợp như thế này thì đại lý đã gửi báo cáo ra Nhà máy GM; còn khách hàng Vũ gửi khiếu nại ra nhà máy thì nhà máy phải có trách nhiệm trả lời trực tiếp.
Trao đổi với PV Báo GDVN chiều 16/12, anh Vũ không hài lòng về cách trả lời của đại lý cũng như Nhà máy GM.
“Họ cứ đá qua đá lại với nhau chứ không ai trực tiếp giải thích cho tôi là xe tôi bị vấn đề gì. Bây giờ vừa đi xe, tôi vừa lo, lỡ may có sự cố xảy ra thì không biết hậu quả thế nào. Quá bức xúc, tôi đã gửi Đơn lên Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng ngoài Hà Nội để nhờ giúp đỡ. Mong muốn của tôi và gia đình là yêu cầu hãng thu hồi lại chiếc xe bị lỗi này và bán lại xe khác đúng chất lượng như đã quảng cáo; không thì trả lại tiền cho tôi để tôi đi mua xe khác”, anh Vũ cho biết.
Trong một diễn biến khác, tình cờ PV Báo GDVN cũng gặp được một khách hàng tên là Trần Hoàng Vương (SN 1980, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cũng đang sử dụng xe 4 chỗ Chevrolet Spark năm 2012 này. Anh Vương cho biết, sau khi sử dụng xe này một thời gian, hệ thống làm lạnh (điều hòa) trong xe cũng xuất hiện nhiều vấn đề, hư hỏng. Để chắc ăn, anh Vương phải bỏ 4 triệu đồng để thay hệ thống làm lạnh của một hãng xe khác, lúc đó mới sử dụng bình thường.
Link gốc : http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Khach-hang-meo-mat-vi-xe-oto-hieu-Chevrolet-Spark-post153463.gd
(GDVN) - Một khách hàng ở Đà Nẵng mua xe 4 chỗ Chevrolet Spark về sử dụng một thời gian thì bỗng xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường từ chiếc xe này.
Theo anh Lê Hoàng Vũ (SN 1977, trú đường Nguyễn Dữ, quận Hải Châu, Đà Nẵng) thì tháng 6/2012, anh Vũ mua xe 4 chỗ Chevrolet Spark với tổng giá tiền 420 triệu đồng (đã ra biển số) tại đại lý Chevrolet Đà Nẵng là Công ty Ô tô Thịnh Hưng (đóng tại Nút giao thông Tuyên Sơn, đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Trước khi mua xe này, anh Vũ cũng đã được các nhân viên chăm sóc khách hàng tại đại lý này “quảng cáo” xe Chevrolet Spark rất tốt về chất lượng, vì thế anh Vũ không đắn đo bỏ tiền ra mua.
Tuy nhiên, sau khi mua xe Chevrolet Spark về sử dụng một thời gian, chạy khoảng vài ngàn ki-lo-met, anh Vũ nhận thấy xe không đạt tiêu chí an toàn cũng như chất lượng như lời quảng cáo.
Lý do xe Chevrolet Spark không đạt tiêu chí an toàn cũng như chất lượng được anh Vũ trình bày như sau:
Về hệ thống điện: Mua xe về đi khoảng 2000 km anh Vũ phải tự thay thế đèn báo mở cửa trên trần, tiếp theo đó cứ vài tháng anh Vũ phải thay bóng đèn pha một lần và tính đến thời điểm này anh Vũ đã mua đến 4 bóng để thay thế. Nếu xe đi đường xa về ban đêm thì chủ xe phải chủ động mua thêm bóng để tự thay khi sự cố xẩy ra (cháy bóng).
Về hệ thống điều hòa: Tháng 4/2013, trong thời gian còn bảo hành xe đã mất lạnh khi anh Vũ đi đường xa, quạt mát máy hoạt động liên tục. Trước tình trạng đó, anh Vũ có ghé vào gara kiểm tra báo lỗi hết gas lạnh, đành phải bơm gas để tiếp tục hành trình. Sau đó khoảng 2 tháng xe lại mất lạnh, anh Vũ đưa vào đại lý Thịnh Hưng kiểm tra thì được báo là hệ thống roăn hỏng làm rò rỉ gas lạnh. Anh Vũ phải bỏ chi phí 1,5 triệu đồng thay roăn và nạp gas 2 lần.
“Đến giờ hơi lạnh đã yếu dần. Hiện tượng này tôi phát hiện khi đi tầm 10.000 km, tôi mang xe vào Đại lý kiểm tra và báo lọc bẩn thay thế, tôi đồng ý chi phí nhưng kiểm tra vật tư trong kho không có, báo hàng mới chưa có hàng và xịt bụi, nhưng tôi thấy hơi lạnh nó giống như ban đầu chưa vệ sinh”, anh Vũ cho biết.
Về hệ thống lái: Tháng 2/2014, trong quá trình đi bảo hành xe, đại lý báo cho anh Vũ là xe bị lệch hệ thống lái dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều, anh Vũ đồng ý chỉnh sửa. Nhưng khi vận hành tiếp thêm vài ngàn km thì xe lại tiếp tục lệch hệ thống lái.
“Hiện tại khi lái tay lái luôn lệch về bên trái. Sự cố này đăc biệt nghiêm trọng, tôi đã phát hiện ra tay lái có vấn đề, tôi yêu cầu kiểm tra có phí của Đại lý thì được khẳng định xe tốt không trở ngại. Lần 2 vẫn vậy, và đến lần thứ 3 tôi thấy lốp xe mòn không đều và chỉ cho kỹ thuật thì người ta mới đồng ý là hệ thống bánh lái bị lỗi. Đại lý yêu cầu tôi trả 250.000 đồng để cân chỉnh tôi không đồng ý, và phàn nàn lên hotline GM thì được miễn phí sự vụ này. Đến thời điểm hiện tại xe lại tiếp tục lệch bánh lái”, anh Vũ bức xúc.
Về chất lượng phụ tùng: Tháng 11/2014, khi anh Vũ đi 24.000 km thì xe phát ra tiếng nổ lớn. Anh Vũ đưa xe vào đại lý kiểm tra thì được báo xe bị mục ở cổ dẫn đầu lọc thứ nhất tôi đến kiểm tra thì phần mục này nằm ở phía trển cổ pô. Đồng thời gạt mưa bên phụ đã bong phần dưới 1 đoạn 7cm. Anh Vũ đã nộp 250.000 đồng để khắc phục chiếc pô mục này.
Chiếc xe 4 chỗ ngồi Chevrolet Spark mà khách hàng Lê Hoàng Vũ mua về sử dụng, sau đó phát hiện ra nhiều lỗi. Ảnh Thùy Linh
“Tôi rất nhiều lần phàn nàn về Nhà máy GM, hotline, cũng như bỏ chi phí kiểm tra trong suốt thời gian sử dụng (mặc dù xe đang trong thời gian bảo hành) tại đại lý Thịnh Hưng Đà Nẵng. Vừa qua ngày 28/11, tôi đã gởi đơn khiếu nại đến Nhà máy GM phàn nàn về sự cố trên và yêu cầu khắc phục, nhưng vẫn không nhận được sự quan tâm, mặc dù cô nhân viên mã 222 của GM thông tin đơn thư sẽ được Nhà máy phản hồi theo 5 ngày làm việc nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín”, anh Vũ trao đổi với phóng viên Báo GDVN.
Anh Vũ cũng cho biết, gia đình anh đã dành dụm tiền lương hơn 4 năm để mua chiếc xe này chở vợ con còn nhỏ đi lại cho an toàn. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi xe mất an toàn hay phát sinh thêm một lỗi gì đó nữa khiến vợ chồng anh Vũ “đứng ngồi không yên”.
“Mùa này Đà Nẵng mưa nhiều, rất bất tiện khi tôi gởi cháu về nội để đi làm, tôi kính mong Ban Biên tập Báo GDVN giúp gia đình tôi có tiếng nói tác động đến hãng xe Chevrolet để hãng có trách nhiệm với chiếc xe đã bán cho gia đình tôi”, anh Vũ trình bày trong Đơn gửi Báo GDVN.
Chiều ngày 15/12, lần theo số điện thoại hotline GM là 1900545438, PV Báo GDVN đã gọi và được một nhân viên tên là Huyền trả lời rằng đã nhận được khiếu nại của khách hàng mua xe là Lê Hoàng Vũ, đã chuyển nội dung về Nhà máy GM và hẹn PV ngày 16/12 sẽ điện báo trả lời.
Chiều ngày 16/12, PV Báo GDVN nhận được điện thoại của GM, một nhân viên xưng tên là Đinh Thị Phương cho biết: Công ty Ô tô Thịnh Hưng là đại lý bán xe cho khách hàng, đại lý đã được ủy quyền của GM Việt Nam rồi. Mọi vấn đề sửa chữa thì bên đại lý sẽ hỗ trợ cho khách hàng một cách tốt nhất. Vì thế, phía Nhà máy muốn đại lý trực tiếp hỗ trợ cho khách hàng.
Nếu đại lý cần bất kỳ sự hỗ trợ nào của Nhà máy GM thì nhà máy sẽ hỗ trợ.
“Hiện tại bên GM mới nhận được thông tin từ phía khách hàng chứ chưa nhận được thông tin từ phía đại lý Cty Ô tô Thịnh Hưng. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại từ phía đại lý”, nhân viên Phương cho biết.
Trong lúc đó, cũng chiều 16/12, PV đã liên lạc với đại lý Chevrolet Đà Nẵng - Cty Ô tô Thịnh Hưng, một người tên Trâm đã tiếp nhận thông tin. Người này nói rằng nhân viên trực tiếp xử lý thông tin của khách hàng Vũ đã xin nghỉ việc một ngày để lo việc riêng, cần gì ngày mai PV gọi lại để được giải đáp.
Theo người tên Trâm này cho biết, những trường hợp như thế này thì đại lý đã gửi báo cáo ra Nhà máy GM; còn khách hàng Vũ gửi khiếu nại ra nhà máy thì nhà máy phải có trách nhiệm trả lời trực tiếp.
Trao đổi với PV Báo GDVN chiều 16/12, anh Vũ không hài lòng về cách trả lời của đại lý cũng như Nhà máy GM.
“Họ cứ đá qua đá lại với nhau chứ không ai trực tiếp giải thích cho tôi là xe tôi bị vấn đề gì. Bây giờ vừa đi xe, tôi vừa lo, lỡ may có sự cố xảy ra thì không biết hậu quả thế nào. Quá bức xúc, tôi đã gửi Đơn lên Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng ngoài Hà Nội để nhờ giúp đỡ. Mong muốn của tôi và gia đình là yêu cầu hãng thu hồi lại chiếc xe bị lỗi này và bán lại xe khác đúng chất lượng như đã quảng cáo; không thì trả lại tiền cho tôi để tôi đi mua xe khác”, anh Vũ cho biết.
Trong một diễn biến khác, tình cờ PV Báo GDVN cũng gặp được một khách hàng tên là Trần Hoàng Vương (SN 1980, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cũng đang sử dụng xe 4 chỗ Chevrolet Spark năm 2012 này. Anh Vương cho biết, sau khi sử dụng xe này một thời gian, hệ thống làm lạnh (điều hòa) trong xe cũng xuất hiện nhiều vấn đề, hư hỏng. Để chắc ăn, anh Vương phải bỏ 4 triệu đồng để thay hệ thống làm lạnh của một hãng xe khác, lúc đó mới sử dụng bình thường.
Link gốc : http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Khach-hang-meo-mat-vi-xe-oto-hieu-Chevrolet-Spark-post153463.gd
Chỉnh sửa cuối: