Doblo tự bù ga

bitterbuds

Đi bộ
Biển số
OF-198216
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
8
Động cơ
324,980 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Em Doblo của mình tự nhiên khoảng tuần nay bị tình trạng tự bù ga khi chạy ga nhỏ (lúc dừng đèn đỏ...). Vòng tua máy tự rớt xuống dưới 10k rpm rồi tự bù tăng lên gần 25k rpm và lặp lại liên tục như vậy. Nếu mình đệm ga thì nó lại hết. Nếu cứ để như vậy thì khoảng 1 phút máy tự tắt và báo lỗi Injection trên panel (có icon hình giống van nước).

Mình đã làm các bước sau nhưng không có kết quả
1. Vệ sinh bướm ga
2. Thay 4 bugi Fiat Lancia
3. Tháo cọc âm accu để reset ECU
4. Kiểm tra sensor đánh lửa bình thường
5. Vệ sinh cảm biến áp suất nhớt

Bác nào đã gập trường hợp trên xin cho mình kinh nghiệm fix lỗi này. Xin cám ơn trước.
 

lehuycasilas

Xe tải
Biển số
OF-206865
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
457
Động cơ
322,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Mang đi test thôi Cụ chủ ơi. Xe cháu cũng đã bị như vậy, bị chập chờn cuộn mobin, thay phát hết luôn.
 

bitterbuds

Đi bộ
Biển số
OF-198216
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
8
Động cơ
324,980 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Mobin của Doblo nằm ở đâu vậy Bác? Cám ơn nhiều
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
kụ chủ thớt lưu ý thêm cả những phần tưởng như không liên quan, để đảm bảo đồng bộ của xe:

- hoạt động của Côn còn chuẩn không?
- dây cao áp
- bơm xăng, lọc xăng, lọc gió

Lưu ý đừng nghe thợ phán mà đi sửa/thay cổ hút (gắn mô tơ bù ga) và ECU.
 
Chỉnh sửa cuối:

lehuycasilas

Xe tải
Biển số
OF-206865
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
457
Động cơ
322,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Đầu tiên Cháu cũng nghĩ bơm xăng nhưng ko phải. Bơm xăng phải đi lâu nóng bình xăng và bơm mới biểu hiện. Bảo dưỡng cả bộ kim phun. Bị hỏng lỗi mo bin đánh lửa sẽ làm dây cao áp lúc có lúc ko, gây hư hại bu gi và toét dây cáp áp, dễ bị nước xâm nhập. Cháu phải thay cả 3 thứ đó. Mo bin là cái chỗ có 4 dây cắm vào (dây cao áp) đưa ra có tẩu ấn vào bu gi. Lỗi này dễ tìm, cẩn thận cứ mang ra xưởng, ga ra nào đó hoặc hãng MK cắm máy vào là ra bệnh. Chứ cứ mua mo bin thay thì giá cũng cao từ 2 - 3 củ tuỳ loại. Côn có thể loại trừ đc do đèn kim phun đỏ đỏ như vòi nước thì chắc ko phải đâu, Cháu cũng mới vào nghề chỉ biết thế. Chúc Cụ Chủ chữa sớm đc bệnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

lehuycasilas

Xe tải
Biển số
OF-206865
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
457
Động cơ
322,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ cứ thay quách lọc xăng, lọc dầu, lọc gió trước đi đã. Cả bảo dưỡng kim phun rồi loại trừ cũng hay đấy. Kinh nghiệm Cháu biết là thùng xăng đừng để cạn hại bơm xăng.
 

Ku Tí

Xe hơi
Biển số
OF-21307
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
127
Động cơ
498,970 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
nơi có biển xanh,cát trắng & nắng vàng.
Em Doblo của mình tự nhiên khoảng tuần nay bị tình trạng tự bù ga khi chạy ga nhỏ (lúc dừng đèn đỏ...). Vòng tua máy tự rớt xuống dưới 10k rpm rồi tự bù tăng lên gần 25k rpm và lặp lại liên tục như vậy. Nếu mình đệm ga thì nó lại hết. Nếu cứ để như vậy thì khoảng 1 phút máy tự tắt và báo lỗi Injection trên panel (có icon hình giống van nước).

Mình đã làm các bước sau nhưng không có kết quả
1. Vệ sinh bướm ga
2. Thay 4 bugi Fiat Lancia
3. Tháo cọc âm accu để reset ECU
4. Kiểm tra sensor đánh lửa bình thường
5. Vệ sinh cảm biến áp suất nhớt

Bác nào đã gập trường hợp trên xin cho mình kinh nghiệm fix lỗi này. Xin cám ơn trước.
Lúc cụ khởi động có phải đệm ga không? Theo ngu ý của cháu, cụ nên mang vào gara chuyên về FIAC để khám và loại trừ từng cái một. Kinh nghiệm của cháu là không cho thợ không chuyên về fiat động vào doblo của cháu.
 

bitterbuds

Đi bộ
Biển số
OF-198216
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
8
Động cơ
324,980 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Công nhận ae trên otofun nhiệt tình thật, mình post mới có buổi sáng mà các ae đã tận tình cung cấp nhiều thông tin rất bổ ích. Để mình kiểm tra lần nữa rồi đem vô MK kiểm tra toàn diện xem sao. Mình sẽ cập nhật để ae otofun có thêm kinh nghiệm với V2, đặc biệt với em người mẫu italia doblo

@KuTi: lúc đề máy mình không đệm ga. Xe đề rất ngọt, chạy cũng không có vấn đề gì chỉ ngoại trừ cái bệnh bù ga lúc có lúc không.
@JetMatiz: mình đã thay lọc nhớt và lọc gió. Lọc xăng của Doblo nó nằm trong bơm xăng. Cái này cần phải có dụng cụ đặc biệt mới tháo ra được. Còn dây cao áp bugi mình không biết kiểm tra bằng cách nào???

Mình đọc tài liệu nếu không hiểu lầm thì môbin (bô bin) của em doblo nó nằm trong 4 dây cao áp của 4 cái bugi chứ không phải là 1 cái môbin dùng chung cho 4 cái bugi như Albea. Mình cũng liệt cái này vào dạng nghi vấn chập chờn.
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,803
Động cơ
420,140 Mã lực
Em Doblo của mình tự nhiên khoảng tuần nay bị tình trạng tự bù ga khi chạy ga nhỏ (lúc dừng đèn đỏ...). Vòng tua máy tự rớt xuống dưới 10k rpm rồi tự bù tăng lên gần 25k rpm và lặp lại liên tục như vậy. Nếu mình đệm ga thì nó lại hết. Nếu cứ để như vậy thì khoảng 1 phút máy tự tắt và báo lỗi Injection trên panel (có icon hình giống van nước).

Mình đã làm các bước sau nhưng không có kết quả
1. Vệ sinh bướm ga
2. Thay 4 bugi Fiat Lancia
3. Tháo cọc âm accu để reset ECU
4. Kiểm tra sensor đánh lửa bình thường
5. Vệ sinh cảm biến áp suất nhớt

Bác nào đã gập trường hợp trên xin cho mình kinh nghiệm fix lỗi này. Xin cám ơn trước.
Tốt nhất là cụ mang xe qua Mekong test lỗi đi, xẹ bị báo lỗi đèn check thì tốt nhất nên kiểm tra ngay.
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Em Doblo của mình tự nhiên khoảng tuần nay bị tình trạng tự bù ga khi chạy ga nhỏ (lúc dừng đèn đỏ...). Vòng tua máy tự rớt xuống dưới 10k rpm rồi tự bù tăng lên gần 25k rpm và lặp lại liên tục như vậy. Nếu mình đệm ga thì nó lại hết. Nếu cứ để như vậy thì khoảng 1 phút máy tự tắt và báo lỗi Injection trên panel (có icon hình giống van nước).

Mình đã làm các bước sau nhưng không có kết quả
1. Vệ sinh bướm ga
2. Thay 4 bugi Fiat Lancia
3. Tháo cọc âm accu để reset ECU
4. Kiểm tra sensor đánh lửa bình thường
5. Vệ sinh cảm biến áp suất nhớt

Bác nào đã gập trường hợp trên xin cho mình kinh nghiệm fix lỗi này. Xin cám ơn trước.
Xe cụ bị loạn ga chứ đâu phải tự bù ga . Vụ ga của Đốt Lò vì nó không dùng dây ga (biến trở thì phải hay mo tơ bước gì đó cháu không nhớ rõ lắm) nên cái của nợ ấy sau 1 thời gian sử dụng tầm 10 năm chắc nó cũng hỏng roài cụ ạ . Cụ thử vào hãng hỏi cái đấy và thay thử em nó xem sao .
Mấy cái mục 1 , 2 , 3 , 4 theo cháu là cụ thay phí tiền òi .

kụ chủ thớt lưu ý thêm cả những phần tưởng như không liên quan, để đảm bảo đồng bộ của xe:

- hoạt động của Côn còn chuẩn không?
- dây cao áp
- bơm xăng, lọc xăng, lọc gió

Lưu ý đừng nghe thợ phán mà đi sửa/thay cổ hút (gắn mô tơ bù ga) và ECU.
Côn Đốt Lò chết nó chết luôn cụ ạ . Xác nó nặng côn mà kém nó ỳ ra như trâu ý . Dây cao áp Đốt Lò không có đâu , mobin của nó có những 4 chiếc và chính là tẩu buzi luôn các cụ nhé .


Nói chung vụ này cụ nên vào hãng kiểm tra check lỗi . Tạm cụ thử khoanh vùng cho cháu chỗ Họng Hút có mấy cái mô tơ đó kiểm tra xem chúng chết chưa . Cái cảm biến chân ga xem mòn hết chưa . Không loại trừ cả ECU nó lỗi phần điều khiển đó đâu cụ nhé.
Cháu cứ phán láo phán lếu thế đã , sai đâu cụ bỏ qua cho cháu .
 

xxzezoxx

Xe đạp
Biển số
OF-190903
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
43
Động cơ
330,430 Mã lực
Cụ check được lỗi này ở MK thì cho cháu biết kết quả với nhé. Em si nhà cháu cũng thi thoảng bị, vì ít khi bị nên cũng chưa đem đi kiểm tra được.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Doblo dùng jack OBDII, máy X431 đọc lỗi rất chuẩn .. cụ chủ kiếm garage nào có máy này đọc kiểm tra xem báo lỗi gì rồi từ ấy giải quyết .. thay & làm loạn cả lên kiểu ông mù vẽ voi sẽ mất tiền & thời gian oan nhiều đới ..
 

bitterbuds

Đi bộ
Biển số
OF-198216
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
8
Động cơ
324,980 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Báo cáo với ae Doblo là sau khi thay bướm ga mới thì bệnh dường như hết.
Để uống "liều trụ sinh này" 7 ngày sẽ báo cáo tiếp.
Xin hết.
 

bitterbuds

Đi bộ
Biển số
OF-198216
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
8
Động cơ
324,980 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Trụ sinh liều này mạnh có kết quả. Bệnh đã hết. Chạy ga nhẹ tênh
 

bitterbuds

Đi bộ
Biển số
OF-198216
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
8
Động cơ
324,980 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Thiệt hại 10.3m. Mua ở Mekong đem về DYI
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
bác ở đâu em tới làm cho, xe em từng bị òa ga khi cắt côn hoặc ở chế độ ko tải. nguyên do có nhiều lắm nhưng cái chính vẫn nằm ở cảm biến tốc độ cầm chừng. cảm biến này làm việc nhờ vào nhận biết nhiệt độ nước làm mát - trong nó có con điện trở hệ số nhiệt điện trở dương , có nghĩa là khi nhiệt độ nước tăng thì nó cũng tăng mà theo đinh luật ôm thì R tăng I giảm nên kim phun sẻ giảm xăng để giảm tốc độ trục khuỷu ( vòng / phút). tháo cảm biến này ra dùng đồng hồ VOM kiểm tra , nếu hỏng R thi thay R, còn ko thì thay cả con sensor này luôn, nếu sensor này còn tốt thì tính đến cái khác...
 

bitterbuds

Đi bộ
Biển số
OF-198216
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
8
Động cơ
324,980 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Cám ơn Bác xuananhmbv có nhã ý giúp nhưng em ở tít trong Nam. Cái bệnh của em Doblo nhà em sau khi tháo em bướm và mổ xẻ thì em nghĩ rằng cái vấn đề là ở chỗ cái nhông nhựa của nó. Cái nhông bằng nhựa này xe em sử dụng thường xuyên ở ga nhỏ, số nhỏ (vì chạy chủ yếu trong thành phố) nên nó bị mòn và rơ. Khi rơ thì cánh bướm cũng bị rơ theo nên con ECU tự động bù hoặc bớt ga tùy theo vị trí của cánh bướm khi đó. Khi nào có thời gian em ngâm cứu chế tạo và thử lại để kiểm chứng sau.
Em thay em bướm mới vô thì đã hết bệnh. Xu hướng của em là thay đồ (chính hãng) cho nó khỏe vì nếu đi xa mà nằm đường thì chi phí kéo xe và các chi phí phát sinh khác có khi còn vượt hơn số tiền đáng lẽ mình phải bỏ ra để bảo trì đúng định kỳ. Có Bác thì cho là em sang nhưng sau khi hỏi thăm mấy bác ấythì chi phí thay đồ mấy em người mẫu Nhật, Hàn, Đức tuy rất dễ tìm nhưng chi phí cũng không rẻ hơn là bao mà có khi lại gặp hàng lởm. Trâu què thành trâu cùi. Em thấy mua đồ cho em người mẫu Ý này khó khăn vì hiếm có khi lại hay vì ít có đồ lởm của bác Hồ Cẩm Đào hay các tay sai của bác ấy.
Xe bác là Albea/Siena hay cũng là Doblo giống nhà em?
 

lamhcd

Xe máy
Biển số
OF-38166
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
67
Động cơ
471,570 Mã lực
Bác Bít thật chuẩn, mẫu Ý là hàng hiếm nên ít có đồ dởm của Khựa hay tay sai của hắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top