[VOC] Đoạt cup mà không hao tổn một sợi tóc – các cụ tin nổi không?

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
302
Động cơ
446,425 Mã lực
Bài số 8 này toàn tập nhất nhì là Vitara club. Nhất bài là Tuấn land đương kim vô địch HTV mà ko lên hình nhỉ. Chắc pà con mê pickup cao to đen hôi chứ ko thích nhỏ nhanh săn chắc hì hì.
EM phải chạy liên tục nên có xe chụp được có xe không kịp bác ơi. Bác có ảnh góp lên đi
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Các cụ siêu về kỹ năng xử lý tình huống đã nắm chắc phần thắng 50% rồi hehe
 

hùngVEC

Xe buýt
Biển số
OF-13192
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
686
Động cơ
526,090 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.
Chiếc này em thấy nó muốn vẹo cả sườn, ko biết có thiệt hại gì nhiều ko nữa!

Đua xong, về tốn mỗi tiền rửa xe và thay dầu mới đau ví em. Xe không bị thương tích gì nới hay chứ mợ leevicky@
 

The liar

Xe hơi
Biển số
OF-705257
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
106
Động cơ
93,585 Mã lực
Tuổi
69
Hình ảnh hoành quá
 

Autocarpro

Xe hơi
Biển số
OF-447136
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
180
Động cơ
210,130 Mã lực
Tuổi
38
tất cả vì đam mê :))
 

fendergtvt

Xe hơi
Biển số
OF-479261
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
104
Động cơ
196,519 Mã lực
Tuổi
39
Nhìn mấy con xe đã quá :D
 

chimcuccu

Xe hơi
Biển số
OF-304068
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
110
Động cơ
305,270 Mã lực
Online Exam Help
Not all students have the caliber of understanding or memorizing the answers, but it doesn’t deter them from going to the next level. And, this is where online exam help comes in handy. We help you get to the next level by taking the entire exam on your behalf. We have carefully built up a team of excellent subject matter experts who are trained to take the exams for different subjects. The experts work efficiently towards a successful completion of your exams. Interestingly, they also promise you a grade which is not less than a B. Additionally, we promise to deliver a completely unique and 100% plagiarism free content that will certainly add quality to your papers.
Cụ này nói về vấn đề gì đây nhỉ? Em chưa hiểu.
 

Mr.Biiii

Đi bộ
Biển số
OF-715157
Ngày cấp bằng
6/2/20
Số km
2
Động cơ
81,920 Mã lực
Tuổi
27
xe hơi bẩn bác nhé
 

Lái lùn

Xe hơi
Biển số
OF-714922
Ngày cấp bằng
5/2/20
Số km
100
Động cơ
83,537 Mã lực
Tuổi
48
Tay lái các cụ vững thật
 

fendergtvt

Xe hơi
Biển số
OF-479261
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
104
Động cơ
196,519 Mã lực
Tuổi
39
Nhìn xe các cụ quá đã luôn
 
Biển số
OF-722072
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
62
Động cơ
77,740 Mã lực
Tuổi
36
Em là em rất rất ngưỡng mộ các tay lái của ỌP PHƠ nhà mềnh ạ.
 

baobaotaibe

Đi bộ
Biển số
OF-729874
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
1
Động cơ
71,510 Mã lực
Tuổi
32
Nhiều người có thể nghĩ rằng mang xe đi thi offroad như VOC 2019 chẳng khác gì phá. Nhưng các cụ có biết rằng những tay lái có kỹ thuật có thể giành kết quả tốt mà không hao tổn sức lực cũng như thiệt hại về xe. Dưới đây là “chém gió” của hai tay lái đứng đầu.

Phần lớn các tay lái (trừ hạng Mở rộng ra) luôn hiểu rằng chiếc xe mà họ dùng để chơi cũng chính là phương tiện sử dụng hằng ngày. Vì vậy, làm sao đạt kết quả tốt nhất, nhưng phải giảm thiểu thiệt hại về xe.



Các dòng xe bán tải ngày nay có ưu điểm là động cơ đời mới, rất khỏe, và hệ thống dẫn động thông minh. Có thể kể ra như Ranger 3.2L Wildtrak 200 mã lực và 500Nm, có hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe, kiểm soát hướng lực kéo, chống trượt… thì gần như không còn chướng ngại vật nào có thể cản được.



Tuy nhiên, xe bán tải có những nhược điểm. Tay lái Trung Kobel – giải nhất hạng BTVN chia sẻ: “Trọng lượng bản thân của các dòng xe bán tải rất nặng, góc tiếp cận và góc thoát hạn chế, và đặc biệt là chân ga có độ trễ nhất định của động cơ diesel. Khi không chở hàng, đầu xe cũng nặng hơn rất nhiều so với phần đuôi, nên không thể chủ quan ép vào những tình huống bay lên cao và rơi tự do xuống”.

“Quan sát đường đua bò ở Bài thì số 1, việc thốc ga quá mạnh rồi phanh gấp ở các khúc cua trơn trượt không chỉ khiến xe bị văng, mất kiểm soát, mà quan trọng là mất rất nhiều thời gian để trở về lộ trình. Phóng nhanh phanh gấp là điều tối kỵ khi di chuyển trên đường bùn lầy. Thay vào đó, lái xe chỉ cần ga vừa phải, mở góc tối đa, thả nhẹ chân ga từ khoảng cách hợp lý là xe có thể cua gọn gàng và bám lộ trình mong muốn”.



Chiến thuật “đều ga, chậm mà chắc” càng phát huy sự hiệu quả ở các bài thi số 2 và số 3. Chiếc xe bán tải không thích hợp với việc tiếp cận những con dốc gắt ở tốc độ cao hay thúc mạnh xuống các hố sâu. “Đầu xe rất nặng sẽ khiến xe mất kiểm soát, thậm chí có thể gây nổ túi khí, hoặc thiệt hại nặng ở hệ thống khung gầm”.



Tay lái Thanh Phong – Hà Đông team 09 – giải nhì hạng BTVN: “Trong môn đua xe địa hình, không phải cứ vào đường thi là đạp hết chân ga để đạt tốc độ nhanh nhất sẽ là chiến thắng. Xe Ranger có rất nhiều lợi thế về sức mạnh và công nghệ an toàn, nhưng người lái cần nhớ, phân tích và đưa ra giải pháp hợp lý để vượt qua những bẫy trong bài thi”.



Tay lái này còn cho biết rằng kỹ năng chiếm tỷ lệ 60 - 70% quyết định thắng bại. Ngoài ra, cả lái chính và lái phụ cần có tâm lý ổn định, phải giữ được bình tĩnh trong các tình huống.



Các đường thi số số 7 (đổi lái chạy lùi) và số 9 (đường hỗn hợp có cầu cây) cũng cần quán triệt chiến thuật “hòa thuận giữa lái chính và lái phụ”, điềm tĩnh, giữ đều ga và mở cua hợp lý ở những khúc rẽ hay chướng ngại vật. Chỉ cần làm được như vậy, các đội sẽ giảm được rất nhiều thời gian trễ ga, tăng lợi thế và giảm thiệt hại.



Ưu và nhược điểm của xe bán tải bộc lộ rõ nhất ở Bài thi số 8 – một bài thi đơn thuần là lên và xuống dốc gắt, kết hợp với cua tay áo. Bán tải bất lợi về độ dài thân xe, nhưng lại lợi về sức kéo, nên mấu chốt để chiến thắng chính là mở cua thật khéo, đồng thời đều ga khi xuống dốc, để không bị trễ khi lấy lái và lên dốc trở lại.

“Rất nhiều lái xe bị lỗi này, khiến mất điểm về thời gian do không đều ga và vào ga muộn, thậm chí nhiều xe bị trượt văng trước khi về đích”, anh Trung cho biết.



Đội thi về nhất hạng Bán tải Việt Nam cũng cho biết rằng: “Tôi không bất ngờ với kết quả của mình, bởi sự kết hợp giữa chiến thuật và phối hợp giữa lái chính và lái phụ. Không có bất cứ hư hại nào về xe, ngoài việc tặng cho chú “ngựa sắt” một “gói spa” toàn thân trước khi trở lại phục vụ công việc hằng ngày của chủ nhân”.

Trong khi đó, chiếc xe của đội giải Nhì lái chính Thanh Phong thì thiệt hại chút ít: “Sau khi kết thúc giải, chiếc xe của tôi bám đầy bùn đất cả nội lẫn ngoại thất. Tôi đã phải mất hơn một ngày để vệ sinh toàn bộ chiếc xe, tốn khoảng 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, vô-lăng bị lệch nhẹ, nên phải căn chỉnh lại độ chụm của xe”.

Còn các tay lái khác thì sao? Kinh nghiệm của các cụ tại VOC là gì? Có bao nhiêu tay lái khác không thiệt hại gì? Và có bao nhiêu xe bị thiệt hại nặng? Các cụ thử kể thiệt hại sau VOC để anh em cùng chém tiếp nhé.
Giải năm nay hay quá ạ!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top