Doanh số xe Lexus và các hãng xe khác

Ali G

Xe đạp
Biển số
OF-108
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
48
Động cơ
581,580 Mã lực
Kính thưa các bác!

em rất là buồn...

vì em đọc bài của một số bác khẳng định Lexus hơn hẳn, về chất lượng, về số lượng tiêu thụ, về etc.. so với một số hãng xe Đức

Để so sánh về chất lượng, kiểu dáng thì sẽ rất khó. Cảm nhận mỗi người mỗi khác, nhu cầu sử dụng cũng khác. Khả năng tài chính cũng khác. Ngoài ra có yếu tố tâm lí, đã sử dụng quen xe nào sẽ thích xe đó hơn.
Em nghĩ một chiếc xe, một nhãn hiệu xe được coi là thành công khi nó được thị trường chấp nhận ở phân khúc của nó

.Phân khúc Lexus nằm ở đâu:

Năm 1989, Toy lần đầu tiên giới thiệu nhãn hiệu Lexus ở thị trường Mĩ. Mục đích nhằm cạnh tranh với những hãng lâu đời có tên tuổi như BMW và Mer. Trong thời gian ngắn Lexus đã dành được cảm tình của khách hàng, nguyên nhân đầu tiên là rẻ. Khách hàng cảm thấy có thể bỏ ra số tiền ít hơn 1/3 so với xe Đức để có chất lượng 'tương đương'. Ngoài ra Lexus cũng được đánh giá cao về sự ổn định và êm ái, đồ thay thế từ Toy cũng rất sẵn.

Hiện tai có một số dòng cơ bản sau của Lexus và phân khúc:

IS - Xe hang nho ~ BMW 1 ~ Mer A
ES - BMW3 - Mer C
GS - BMW5- Mer E
LS - BMW7 - Mer S

Xe Lexus luôn có giá rẻ hơn tương đối nhiều so với các loại xe Đức trên cùng một phân khúc. Ví dụ như LS 460 full có giá tương đương E 500 full

.Mô hình hoạt động các hiệu xe cao cấp của Nhật và các hãng xe Đức:

Lexus là một nhãn hiệu của Toy, cũng như Infiniti của Nissan, Acura của Honda..., nhằm tận dụng những công nghệ mới của hãng mẹ với giá rẻ, cho ra đời những xe sang trọng bán với giá đắt. Toy, Honda.. và các hãng mẹ muốn tạo cho khách hàng hình ảnh về Lexus, Acura như một thương hiệu xe riêng, ko liên quan đến hãng mẹ. Vì vậy những nhãn hiệu này được bán hạn chế ở một số nơi. Như ỏ Nhật Bản, hiện chưa có nhãn hiệu Lexus, nhưng thực tế đều có những xe 'Lexus' được bán dưới nhãn Toyota: IS =Toy Altezza, ES= Toy Windom, GS= Toy Aristo, LS=Toy Celsior.. etc

Mer, BMW là những hãng xe truyền thống lâu đời, thì tạo ra những chiếc được gọi là ' siêu xe' như SLR, hoặc gần đây là hồi sinh lại hiệu xe cực đắt : Maybach... nhằm thể hiện những công nghệ mới nhất, sang trọng, đánh bóng hình ảnh xe hạng sang. Qua đó khách hàng sở hữu một chiếc Mer cũng cảm thấy mình đang sở hữu một cái gì đó rất sang và truyền thống

.Doanh số xe Lexus và các hãng xe Đức Mer, BMW, Audi trong năm 2005:
Như em đã trình bày, so sánh sự thành công của nhãn hiệu thì có thể thấy phần nào qua doanh số, cụ thể như sau ở một số thị trường lớn: Mĩ lớn nhất TG, Đức lớn nhất Châu Âu, Châu Âu và toàn thế giới. Tính bằng chiếc



*: 2005 là năm đầu tiên trong lịch sử BMW vượt qua Mer về số lượng xe bán toàn cầu
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,209
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
toy làm sao so sánh được với các đại gia cổ thụ về độ sang trọng trong thiết kế cũng như trang thiết bị cao cấp cho xe.
Khi nào Toy làm được các siêu xe thì may ra Lexus mới có thể sánh vai được với BIM và MEC của châu âu
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
Lâu lắm mới gặp bác ali, từ ngày đẩy hai con mẹc xong là thư giãn hả bác?
Bác cho thêm thông tin con A8 tại Việt nam đi(y) (y) (y)
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,372
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Bài viết của bác AliG rất hay. Về đẳng cấp thì Lexus đang cố gắng để thò 1 chân vào cùng các ông lớn trong loại xe hạng sang.
Tuy nhiên đối với rất nhiều người coi chi phí bảo dưỡng và độ ổn định trong khi sử dụng thì họ luôn chọn Lexus. Còn theo quan điểm cá nhân thì xe hạng sang của châu âu vẫn luôn đứng trên Lexus 1 bậc. Xe châu âu bao giờ cũng tiện nghi hơn và hơn nữa: "thiết kế xe hơi chưa bao giờ là thế mạnh của người Nhật"
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,770
Động cơ
595,359 Mã lực
Ở US thì Lexus nó hơn xe Đức rồi còn gì. Đúng là Eu và ở Đức (chia ra chứ Germany cũng là thuộc Eu và văn hóa, cách nghĩ cũng giống các nước khác trong Eu). Tóm lại Eu là sân nhà của xe Đức và xe Đức đã có lịch sử bao nhiêu năm rồi Lexus mới thử mon men vào thôi, kiện tại kém là đúng rồi. Nhưng tại thị trường US, thị trường lớn nhât TG, có thể nói là sân nhà của Lexus nhưng thực ra cũng vẫn con quá non trẻ so với các mác xe của Đức thì Lexus tiến nhanh đấy chứ. Em không bênh Lexus đâu vì em cũng đang đi xe Đức nhưng em phải công nhận thằng To nó có những chiến lược ghê gớm thật, và cũng không ai dám chắc tương lai nó có vượt lên được ở thị trường Eu như o Us ko. Vì tại Us như các bác thấy nó vượt Ford và sắp sửa là GM rồi. Eu thì nó chưa tập trung thôi. Thị trường Eu là nguyên nhân tại sao To xây dựng đội đua F1
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,133
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
30
Các bác động chạm đến em rồi đấy nhá.;)
Theo em nguyên nhân Lexus không bán được nhiều ở châu Âu vì người châu Âu thường chú ý quá nhiều đến quá khứ. Khi mua xe họ thường quan tâm nhiều đến thành tích trong thể thao và tuổi đời của hãng xe mà họ sắp mua.
Chứ Lexus thì trang bị chẳng kém gì Mẹc với Bi và chất lượng thì hơn hẳn.
Dù sao cũng cảm ơn bác Ali G(b)
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
674
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Khách hàng EU mua và dùng xe như 1 văn hóa chơi xe nên họ trọng truyền thống và ưu tiên đến tiêu chí thẩm mỹ và độc đáo, sang trọng & quý phái. Vì vậy Lexus chen vào EU rất khó.
Thị trường Mỹ thực dụng hơn, quan tâm đên chi phí vận hành & sử dụng hơn nên Lexus rất thành công khi vào thị trường này.
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,546
Động cơ
578,751 Mã lực
Em thấy bác Ali hơi sai một chút : Suy nghĩ của bác giống với suy nghĩ của Châu Âu thôi còn ở Việt Nam hiện nay phần đông mọi người đều cho rằng : Toyota = BMW = Merrcedes (điển hình nhé : Camry 2.4 = BMW318=Mer C180, Camry 3.0 = BMW 525 = E 200...):)) :)) :)) . Còn Lexus cao cấp hơn Toyota đúng không? Vậy thì Lexus phải hơn hai hãng còn lại. :)) :)) :))
Em nghĩ phải tới 80% người Việt nghĩ như vậy. Ngay trên các diễn đàn lớn về ô tô như OF đây nhiều người cũng đều nghĩ như vậy mà. :D :D :D Toyta là số 1.(y)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác Sigma nói đúng. Thị trường Tây Âu là thị trường khó tính và tinh tế nhất, trong khi Mỹ thiên về tính thực dụng hơn. Vì thế xe nào thành công được ở Châu Âu thì mới là "khẳng định đẳng cấp". Chỉ có các hãng Châu Âu mới có quan điểm thiết kế xe mà không cần tính đến giá thành, thế nên Merc, BMW và Audi mới có giá chót vót thế, trong khi xe Nhật thì không thể, có là hạng sang thì chiêu thức cạnh tranh vẫn là giá thôi.
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,613
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
Chuyện này bàn rồi mà, Lexus doanh số thấp ở châu âu là vì giá của nó bán bên châu âu rất đắt do phải chịu thuế nhập khẩu, phụ tùng cũng đắt hơn xe châu âu, trong khi chất lượng ko hơn xe Đức nên dân châu âu chẳng dại gì mà dùng nó, chỉ có chú nào thích chơi xe nhập mới dám chơi. Chứ các bác nhìn doanh số nó ở Mỹ xem, (nước thứ 3) bóp chết hội còn lại
 

tqphuong

Xe hơi
Biển số
OF-390
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
103
Động cơ
581,070 Mã lực
Ali G nói:
Hiện tai có một số dòng cơ bản sau của Lexus và phân khúc:

IS - Xe hang nho ~ BMW 1 ~ Mer A
ES - BMW3 - Mer C
GS - BMW5- Mer E
LS - BMW7 - Mer S
Em thấy như Bác chia phân khúc của Lexus IS ngang với BMW 1 series và A-Class là nhầm rồi, nó cạnh tranh ngang với dòng 3 series và C-Class cơ

Em đồng ý với quan điểm của Bác là Lexus chưa thể nói và khẳng định là hơn xe Đức về chất lượng, kiểu dáng đươc tại thời điểm này, còn muốn chứng tỏ hơn thì chắc phải đợi tầm 10-20 năm nữa mới confirm đc khi bây giờ thằng Lexus đang tập trung vào thị trường Châu Âu sau khi có cái bàn đạp là Bắc Mỹ khá chắc rồi.

Còn như Bác nói Lexus nó được bán hạn chế ở một số nơi thì em chỉ thấy là ở đâu mà giàu,dân nhiều tiền có khả năng mua đc Lexus thì sẽ có nó ở đó :D

Lexus là một nhãn hiệu của Toy, cũng như Infiniti của Nissan, Acura của Honda..., nhằm tận dụng những công nghệ mới của hãng mẹ với giá rẻ, cho ra đời những xe sang trọng bán với giá đắt
Đoạn này Em kô hiểu ý Bác là gì?
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,133
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
30
Cái bọn châu Âu này rất là bảo thủ, nói mãi không nghe:D . Ngoài những nguyên nhân trên, chỉ vì bảo thủ, mà không chấp nhận hybrid của Toy mặc dù nó ngon, bổ, chỉ hơi đắt tí tị ti.|-)
 

t549665

Xe tải
Biển số
OF-918
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
242
Động cơ
578,620 Mã lực
Ali G nói:
Kính thưa các bác!

em rất là buồn...

vì em đọc bài của một số bác khẳng định Lexus hơn hẳn, về chất lượng, về số lượng tiêu thụ, về etc.. so với một số hãng xe Đức

Để so sánh về chất lượng, kiểu dáng thì sẽ rất khó. Cảm nhận mỗi người mỗi khác, nhu cầu sử dụng cũng khác. Khả năng tài chính cũng khác. Ngoài ra có yếu tố tâm lí, đã sử dụng quen xe nào sẽ thích xe đó hơn.
Em nghĩ một chiếc xe, một nhãn hiệu xe được coi là thành công khi nó được thị trường chấp nhận ở phân khúc của nó

.Phân khúc Lexus nằm ở đâu:

Năm 1989, Toy lần đầu tiên giới thiệu nhãn hiệu Lexus ở thị trường Mĩ. Mục đích nhằm cạnh tranh với những hãng lâu đời có tên tuổi như BMW và Mer. Trong thời gian ngắn Lexus đã dành được cảm tình của khách hàng, nguyên nhân đầu tiên là rẻ. Khách hàng cảm thấy có thể bỏ ra số tiền ít hơn 1/3 so với xe Đức để có chất lượng 'tương đương'. Ngoài ra Lexus cũng được đánh giá cao về sự ổn định và êm ái, đồ thay thế từ Toy cũng rất sẵn.

Hiện tai có một số dòng cơ bản sau của Lexus và phân khúc:

IS - Xe hang nho ~ BMW 1 ~ Mer A
ES - BMW3 - Mer C
GS - BMW5- Mer E
LS - BMW7 - Mer S

Xe Lexus luôn có giá rẻ hơn tương đối nhiều so với các loại xe Đức trên cùng một phân khúc. Ví dụ như LS 460 full có giá tương đương E 500 full

.Mô hình hoạt động các hiệu xe cao cấp của Nhật và các hãng xe Đức:

Lexus là một nhãn hiệu của Toy, cũng như Infiniti của Nissan, Acura của Honda..., nhằm tận dụng những công nghệ mới của hãng mẹ với giá rẻ, cho ra đời những xe sang trọng bán với giá đắt. Toy, Honda.. và các hãng mẹ muốn tạo cho khách hàng hình ảnh về Lexus, Acura như một thương hiệu xe riêng, ko liên quan đến hãng mẹ. Vì vậy những nhãn hiệu này được bán hạn chế ở một số nơi. Như ỏ Nhật Bản, hiện chưa có nhãn hiệu Lexus, nhưng thực tế đều có những xe 'Lexus' được bán dưới nhãn Toyota: IS =Toy Altezza, ES= Toy Windom, GS= Toy Aristo, LS=Toy Celsior.. etc

Mer, BMW là những hãng xe truyền thống lâu đời, thì tạo ra những chiếc được gọi là ' siêu xe' như SLR, hoặc gần đây là hồi sinh lại hiệu xe cực đắt : Maybach... nhằm thể hiện những công nghệ mới nhất, sang trọng, đánh bóng hình ảnh xe hạng sang. Qua đó khách hàng sở hữu một chiếc Mer cũng cảm thấy mình đang sở hữu một cái gì đó rất sang và truyền thống

.Doanh số xe Lexus và các hãng xe Đức Mer, BMW, Audi trong năm 2005:
Như em đã trình bày, so sánh sự thành công của nhãn hiệu thì có thể thấy phần nào qua doanh số, cụ thể như sau ở một số thị trường lớn: Mĩ lớn nhất TG, Đức lớn nhất Châu Âu, Châu Âu và toàn thế giới. Tính bằng chiếc



*: 2005 là năm đầu tiên trong lịch sử BMW vượt qua Mer về số lượng xe bán toàn cầu
Tôi nghĩ số liệu này không phản ánh chính xác lắm vì Lexus dành cho phân nhánh cao cấp còn Mer và Bi tính cả xe hạng thấp như A, C của Mer hoặc 1, 3 của Bi cũng như các dòng CUV, SUV hay là minibus của Mer...v.v..

Lex chỉ là phân nhánh cao cấp của Toy thôi với lịch sử chỉ mới bắt đầu từ khoảng 1990. so với lịch sử trăm năm của may anh Đức kịa

Tính tổng doanh số thì Toy nuốt gọn máy chú Đức
 

Ali G

Xe đạp
Biển số
OF-108
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
48
Động cơ
581,580 Mã lực
@hachi: em tưởng bác kể chuyện VN :D Ngoài Mĩ và châu Âu ra thì Lex bán được khoảng 40 ngàn xe trên khắp TG, đấy mới là 'nước thứ 3'. Thuế NK xe vào châu Âu 10% với tất cả các loai. Chẳng ở đâu giá Lex đắt hơn Mer với BMW cả

@tqphuong: IS là xe hạng nhỏ thể thao, em đã để so sánh '~' có nghĩa là khác với '-' rồi bác.
Hiện nay Mĩ, Đức, Nhật 3 thị trường tiêu thụ Auto lớn nhất đã bão hòa, nếu nói đến tương lai thì phải bàn đến Tàu. Dự đoán đến 2008 sẽ vượt qua Nhật và đến 2015 vượt Mĩ thành thị trường lớn nhất Tg. Tương lại của xe Nhật ở Tàu thì em e là ko sáng sủa. Trong khi xe hạng trung VW và cao cấp Mer, BMW, Audi lại rất được ưa chuộng. Tại thời điểm này cũng thế :D

@heavyrain2408: bảng trên là doanh thu bác ạ, ko phải lợi nhuận. Em lấy từ Annual Report từng hãng đang nằm trên bàn em, Lexus thì em ko có. Tuy nhiên nhìn vào số lượng xe tiêu thụ (390 ngàn xe toàn cầu) thì bác cũng có thể ước lượng được tương đối, hoặc gú gồ: annual report + lexus :D


@t549665: bảng so sánh này là hoàn toàn tương đương, chỉ tính những loại xe du lịch, ko có Bus, tải... Cũng chỉ tính đến xe mang đúng nhãn hiệu, ví dụ Mini của BMW bán được 200 ngàn chiếc/năm em ko tính vào.
Đây đang nói Lexus mà, bác kể Toy thì làm topic khác em đưa VW và Daimler Chrysler vào chiến đấu với bác :D
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,613
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
Ơ em tưởng Lexus chỉ rành riêng cho thị trường Mỹ thôi mà bác! Thế nên em mới lấy Mỹ làm nước thứ 3. Em có ông bạn làm phụ trách các mối hàn cho ghế xe BMW tại Đức, đang đi chiếc BMW 530 Combie, ông ý nói là cũng thích Lexus lắm nhưng ko dám chơi vì là xe nhập nên đắt, vì thế em nghĩ là tại Đức thì Lexus đắt hơn mấy loại xe của Đức cùng hạng,
Thông tin em chỉ có thế, nếu có gì sai bác giải thích hộ em nhé!
 

dunghtbt

Xe tăng
Biển số
OF-1964
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,208
Động cơ
580,200 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
chỗ ẩm thấp và rậm rạp
Website
www.3vo.com
mà các bác bảo bon châu âu bảo thủ sao ?
vậy bác biết tại sao thằng Audi tại US lai kém thế ?
@tất cả các xe cùng dòng của mấy loại kia ở Châu Âu không bao giờ Lexus đắt hơn 3 hẵng cũa Đức dc
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
Ali G nói:
@tqphuong: IS là xe hạng nhỏ thể thao, em đã để so sánh '~' có nghĩa là khác với '-' rồi bác.
Hiện nay Mĩ, Đức, Nhật 3 thị trường tiêu thụ Auto lớn nhất đã bão hòa, nếu nói đến tương lai thì phải bàn đến Tàu. Dự đoán đến 2008 sẽ vượt qua Nhật và đến 2015 vượt Mĩ thành thị trường lớn nhất Tg. Tương lại của xe Nhật ở Tàu thì em e là ko sáng sủa. Trong khi xe hạng trung VW và cao cấp Mer, BMW, Audi lại rất được ưa chuộng. Tại thời điểm này cũng thế :D
Cái trên là chắc chắn rồi bác, một phần do nguyên nhân lịch sử để lại, vừa rồi lại hâm nóng lên bằng hai chuyến thăm đền Yasukuni của ông cựu TT Koizumi mà...
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,288
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cái bọn châu Âu này rất là bảo thủ, nói mãi không nghe . Ngoài những nguyên nhân trên, chỉ vì bảo thủ, mà không chấp nhận hybrid của Toy mặc dù nó ngon, bổ, chỉ hơi đắt tí tị ti
cũng ko phải tí tị ti đâu mà đắt hơn nhiều phết đấy :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top