- Biển số
- OF-108
- Ngày cấp bằng
- 7/6/06
- Số km
- 48
- Động cơ
- 581,580 Mã lực
Kính thưa các bác!
em rất là buồn...
vì em đọc bài của một số bác khẳng định Lexus hơn hẳn, về chất lượng, về số lượng tiêu thụ, về etc.. so với một số hãng xe Đức
Để so sánh về chất lượng, kiểu dáng thì sẽ rất khó. Cảm nhận mỗi người mỗi khác, nhu cầu sử dụng cũng khác. Khả năng tài chính cũng khác. Ngoài ra có yếu tố tâm lí, đã sử dụng quen xe nào sẽ thích xe đó hơn.
Em nghĩ một chiếc xe, một nhãn hiệu xe được coi là thành công khi nó được thị trường chấp nhận ở phân khúc của nó
.Phân khúc Lexus nằm ở đâu:
Năm 1989, Toy lần đầu tiên giới thiệu nhãn hiệu Lexus ở thị trường Mĩ. Mục đích nhằm cạnh tranh với những hãng lâu đời có tên tuổi như BMW và Mer. Trong thời gian ngắn Lexus đã dành được cảm tình của khách hàng, nguyên nhân đầu tiên là rẻ. Khách hàng cảm thấy có thể bỏ ra số tiền ít hơn 1/3 so với xe Đức để có chất lượng 'tương đương'. Ngoài ra Lexus cũng được đánh giá cao về sự ổn định và êm ái, đồ thay thế từ Toy cũng rất sẵn.
Hiện tai có một số dòng cơ bản sau của Lexus và phân khúc:
IS - Xe hang nho ~ BMW 1 ~ Mer A
ES - BMW3 - Mer C
GS - BMW5- Mer E
LS - BMW7 - Mer S
Xe Lexus luôn có giá rẻ hơn tương đối nhiều so với các loại xe Đức trên cùng một phân khúc. Ví dụ như LS 460 full có giá tương đương E 500 full
.Mô hình hoạt động các hiệu xe cao cấp của Nhật và các hãng xe Đức:
Lexus là một nhãn hiệu của Toy, cũng như Infiniti của Nissan, Acura của Honda..., nhằm tận dụng những công nghệ mới của hãng mẹ với giá rẻ, cho ra đời những xe sang trọng bán với giá đắt. Toy, Honda.. và các hãng mẹ muốn tạo cho khách hàng hình ảnh về Lexus, Acura như một thương hiệu xe riêng, ko liên quan đến hãng mẹ. Vì vậy những nhãn hiệu này được bán hạn chế ở một số nơi. Như ỏ Nhật Bản, hiện chưa có nhãn hiệu Lexus, nhưng thực tế đều có những xe 'Lexus' được bán dưới nhãn Toyota: IS =Toy Altezza, ES= Toy Windom, GS= Toy Aristo, LS=Toy Celsior.. etc
Mer, BMW là những hãng xe truyền thống lâu đời, thì tạo ra những chiếc được gọi là ' siêu xe' như SLR, hoặc gần đây là hồi sinh lại hiệu xe cực đắt : Maybach... nhằm thể hiện những công nghệ mới nhất, sang trọng, đánh bóng hình ảnh xe hạng sang. Qua đó khách hàng sở hữu một chiếc Mer cũng cảm thấy mình đang sở hữu một cái gì đó rất sang và truyền thống
.Doanh số xe Lexus và các hãng xe Đức Mer, BMW, Audi trong năm 2005:
Như em đã trình bày, so sánh sự thành công của nhãn hiệu thì có thể thấy phần nào qua doanh số, cụ thể như sau ở một số thị trường lớn: Mĩ lớn nhất TG, Đức lớn nhất Châu Âu, Châu Âu và toàn thế giới. Tính bằng chiếc
*: 2005 là năm đầu tiên trong lịch sử BMW vượt qua Mer về số lượng xe bán toàn cầu
em rất là buồn...
vì em đọc bài của một số bác khẳng định Lexus hơn hẳn, về chất lượng, về số lượng tiêu thụ, về etc.. so với một số hãng xe Đức
Để so sánh về chất lượng, kiểu dáng thì sẽ rất khó. Cảm nhận mỗi người mỗi khác, nhu cầu sử dụng cũng khác. Khả năng tài chính cũng khác. Ngoài ra có yếu tố tâm lí, đã sử dụng quen xe nào sẽ thích xe đó hơn.
Em nghĩ một chiếc xe, một nhãn hiệu xe được coi là thành công khi nó được thị trường chấp nhận ở phân khúc của nó
.Phân khúc Lexus nằm ở đâu:
Năm 1989, Toy lần đầu tiên giới thiệu nhãn hiệu Lexus ở thị trường Mĩ. Mục đích nhằm cạnh tranh với những hãng lâu đời có tên tuổi như BMW và Mer. Trong thời gian ngắn Lexus đã dành được cảm tình của khách hàng, nguyên nhân đầu tiên là rẻ. Khách hàng cảm thấy có thể bỏ ra số tiền ít hơn 1/3 so với xe Đức để có chất lượng 'tương đương'. Ngoài ra Lexus cũng được đánh giá cao về sự ổn định và êm ái, đồ thay thế từ Toy cũng rất sẵn.
Hiện tai có một số dòng cơ bản sau của Lexus và phân khúc:
IS - Xe hang nho ~ BMW 1 ~ Mer A
ES - BMW3 - Mer C
GS - BMW5- Mer E
LS - BMW7 - Mer S
Xe Lexus luôn có giá rẻ hơn tương đối nhiều so với các loại xe Đức trên cùng một phân khúc. Ví dụ như LS 460 full có giá tương đương E 500 full
.Mô hình hoạt động các hiệu xe cao cấp của Nhật và các hãng xe Đức:
Lexus là một nhãn hiệu của Toy, cũng như Infiniti của Nissan, Acura của Honda..., nhằm tận dụng những công nghệ mới của hãng mẹ với giá rẻ, cho ra đời những xe sang trọng bán với giá đắt. Toy, Honda.. và các hãng mẹ muốn tạo cho khách hàng hình ảnh về Lexus, Acura như một thương hiệu xe riêng, ko liên quan đến hãng mẹ. Vì vậy những nhãn hiệu này được bán hạn chế ở một số nơi. Như ỏ Nhật Bản, hiện chưa có nhãn hiệu Lexus, nhưng thực tế đều có những xe 'Lexus' được bán dưới nhãn Toyota: IS =Toy Altezza, ES= Toy Windom, GS= Toy Aristo, LS=Toy Celsior.. etc
Mer, BMW là những hãng xe truyền thống lâu đời, thì tạo ra những chiếc được gọi là ' siêu xe' như SLR, hoặc gần đây là hồi sinh lại hiệu xe cực đắt : Maybach... nhằm thể hiện những công nghệ mới nhất, sang trọng, đánh bóng hình ảnh xe hạng sang. Qua đó khách hàng sở hữu một chiếc Mer cũng cảm thấy mình đang sở hữu một cái gì đó rất sang và truyền thống
.Doanh số xe Lexus và các hãng xe Đức Mer, BMW, Audi trong năm 2005:
Như em đã trình bày, so sánh sự thành công của nhãn hiệu thì có thể thấy phần nào qua doanh số, cụ thể như sau ở một số thị trường lớn: Mĩ lớn nhất TG, Đức lớn nhất Châu Âu, Châu Âu và toàn thế giới. Tính bằng chiếc
*: 2005 là năm đầu tiên trong lịch sử BMW vượt qua Mer về số lượng xe bán toàn cầu