Tin tức Doanh số phân khúc sedan cỡ D đồng loạt giảm, Toyota Camry cũng chỉ khiêm tốn trên 200 xe

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Doanh số phân khúc sedan cỡ D đồng loạt giảm, Toyota Camry cũng chỉ khiêm tốn trên 200 xe

Lượng tiêu thụ giảm so với tháng trưics, Toyota Camry vẫn chiếm gần 60% doanh số phân khúc sedan cỡ D.

Thứ tự xếp hạng về doanh số phân khúc sedan cỡ D tháng 4/2023 không có sự xáo trộn so với các tháng khác. Mặc dù vậy, doanh số của tất cả các xe đều giảm đáng kể, dẫn đến doanh số chung của phân khúc này cũng giảm.

Theo thống kê từ Hiệp hội những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng đầu tiên của quý II, số lượng xe sedan hạng D tiêu thụ giảm đến 27,6% so với tháng liền trước, chỉ đạt 379 xe. Lũy kế 4 tháng, phân khúc sedan cỡ D bán được 1.730 xe, giảm đến 44,3% so với cùng kỳ.


Toyota Camry chiếm gần 60% thị phần phân khúc sedan hạng D.


Tháng 4/2023, Toyota Camry về nhất phân khúc sedan cỡ D với 215 xe bán ra, chiếm gần 60% doanh số toàn phân khúc. Nhưng so với tháng liền trước, doanh số Toyota Camry tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng âm, giảm 100 xe so với tháng 3/2023. Đồng thời, con số này còn chưa bằng một nửa lượng xe Toyota Camry bán được vào tháng 4/2022 (520 xe). Kết thúc quý I/2023, Toyota Camry cũng không đạt nổi 1.000 xe và ghi nhận mức giảm 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Không riêng Toyota Camry, Mazda6 cũng ghi nhận mức giảm nhẹ 4 xe so với tháng liền trước, đạt 101 chiếc bán ra trong tháng 4/2023. Nhưng từ đầu năm 2023, doanh số Mazda 6 vẫn duy trì được mức ổn định, trung bình trên 100 xe/tháng. Doanh số ổn định cũng giúp Mazda 6 bứt phá từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai phân khúc sedan hạng D trong 4 tháng liên tục, bỏ xa đối thủ Kia K5.

Thành tích này cũng một phần nhờ vào chương trình khuyến mại hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ trị giá 89-100 triệu đồng tùy phiên bản mà Mazda áp dụng từ đầu năm.


Tháng 4/2023 ghi nhận sự sụt giảm doanh số mạnh của phân khúc sedan hạng D.


Sau năm 2022 chỉ chịu thua suy nhất Toyota Camry trong phân khúc sedan cỡ D, thì từ đầu năm 2023, doanh số Kia K5 đã lao dốc không phanh, chưa tháng nào bán được 100 xe. Cụ thể, trong tháng 4/2023, Kia K5 bán được 57 xe, giảm 43% so với tháng trước đó và giảm đến 73,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 4 tháng đầu năm, Kia K5 chỉ bán được 294 xe, thấp hơn gần 200 xe so với Mazda 6 và chỉ bằng khoảng 25% doanh số của Toyota Camry.

Honda Accord là mẫu xe sedan hạng D duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng dương, từ 4 xe lên 6 xe trong tháng 4/2023. So với cùng kỳ năm trước (49 xe), doanh số mẫu sedan cỡ D của Honda giảm đến gần 90%. Trong 6 tháng gần nhất, Honda Accord bán ra tổng 48 xe. Từ tháng 12 năm ngoái đến nay, doanh số Accord chưa khi nào vượt quá 10 chiếc/tháng. Dù các đại lý đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm, doanh số mẫu sedan cỡ D này vẫn không thể khá hơn.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,047
Động cơ
45,214 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Accord giảm tầm 200tr bán mới chạy được. Khá kén khách
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,231
Động cơ
369,825 Mã lực

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,554
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Ngày tàn của phân khúc D?
Nếu lấy giá trị ảo để làm thước đo thì có lẽ người có tiền đang dịch chuyển từ xe "cỏ sang" sang xe "sang cỏ".
Với những người cần xe để di chuyển- ko bị ọp ẹp như subcompact thì xe compact như Civic đã thừa đáp ứng về mặt cơ khí rồi.
Người thực dụng thì mua gầm cao cỡ C cùng tầm giá.
Vậy nên tập khách hàng của xe cỡ D teo tóp đi!
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,634 Mã lực
Ngày tàn của phân khúc D?
Nếu lấy giá trị ảo để làm thước đo thì có lẽ người có tiền đang dịch chuyển từ xe "cỏ sang" sang xe "sang cỏ".
Với những người cần xe để di chuyển- ko bị ọp ẹp như subcompact thì xe compact như Civic đã thừa đáp ứng về mặt cơ khí rồi.
Người thực dụng thì mua gầm cao cỡ C cùng tầm giá.
Vậy nên tập khách hàng của xe cỡ D teo tóp đi!
Chẳng qua giá đắt thôi , 1 con sedan cỡ D trung bình gấp 1,5 lần sedan cỡ C. Còn đường xá Vn xấu nên mọi người thích mua Cuv C đa dụng. Nếu đi onroad đường nhựa thì sedan D thoải mái hơn nhiều!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top