Số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor cho thấy thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3 vừa qua đã có dấu hiệu phục hồi đáng kể sau giai đoạn ảm đạm của tháng Tết. Trong đó, có nhiều mẫu xe đạt tăng trưởng dương với doanh số hơn 1.000 chiếc. Với tổng doanh số 1.582 xe, Mitsubishi Xpander giữ vị trí số một toàn thị trường. Mức doanh số này tăng trưởng đến 150% so với tháng trước. Điều này chứng tỏ vị thế không thể chối cãi của mẫu MPV Nhật Bản.
Cộng dồn Quý I/2024, Xpander có doanh số 3.508 xe, bám đuổi sát sao mẫu bán tải Ford Ranger ở vị trí đầu tiên. Doanh số cộng dồn hơn 3.500 xe cũng giúp Xpander bỏ xa đến gần 1.200 xe so với đối thủ xếp ngay phía dưới là Mazda CX-5. Với thành tích “khủng” này, Xpander cũng đứng vững vàng tại vị trí số 1 toàn thị trường của phân khúc MPV. Thật vậy, ở riêng phân khúc MPV, Xpander bỏ rất xa đối thủ xếp ngay phía sau là Suzuki XL7 với cách biệt gấp 2.3 lần (1.582 so với 677 xe). Qua đó, sự thống trị của Xpander trong phân khúc này tại Việt Nam được thể hiện hết sức rõ ràng.
Mặc cho những biến động của thị trường đến những phân khúc khác, phân khúc MPV tại Việt Nam vẫn chỉ là câu chuyện của Xpander và phần còn lại. Một mình Xpander gồng gánh toàn phân khúc MPV trong suốt 6 năm từ lúc xuất hiện trên thị trường. Trên thực tế, chính nhờ doanh số vượt trội mà Xpander còn đóng vai trò là mẫu xe “lèo lái”, thiết lập dung lượng và xu hướng chung của toàn bộ phân khúc MPV. Phân khúc MPV tăng trưởng khi doanh số Xpander tăng trưởng và ngược lại.
Giai đoạn cuối năm 2023, thị trường liên tiếp đón nhận những mẫu xe gầm cao mới trong phân khúc giá dưới 1 tỷ. Tuy vậy, sức hút và tầm ảnh hưởng của Xpander vẫn không hề giảm đi, điều đó chứng tỏ sự tin tưởng lớn của khách hàng gia đình dành cho mẫu MPV Nhật Bản. Trong tháng này, Suzuki XL7 và Toyota Veloz với chính sách giá mới đã lần lượt giữ vị trí top 2 và top 3 phân khúc. Tuy nhiên, doanh số tổng của cả hai mẫu xe này vẫn thua doanh số của Xpander đến hơn 330 xe. Cách biệt về doanh số của mẫu MPV Nhật Bản so với top cuối của phân khúc còn lớn hơn.
Theo thông tin từ nhiều đại lý Mitsubishi, lượng khách hàng quan tâm đến Xpander luôn được duy trì ở mức cao nhất trong line-up sản phẩm của hãng, bất chấp sức mua toàn thị trường có sự biến động. Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Kể từ khi ra mắt, doanh số Xpander luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng. Doanh số top đầu khẳng định sự toàn diện và phù hợp của mẫu MPV Nhật Bản với thị trường. Thực tế, Mitsubishi Xpander luôn được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu gia đình tại Việt Nam.
Trải qua 6 năm trên thị trường, cộng đồng người sử dụng Xpander cũng lớn mạnh hơn nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình Việt: thương hiệu Nhật Bản, giá bán hợp lý, thiết kế hiện đại và mạnh mẽ, khoảng sáng gầm và khả năng lội nước tốt, tính thực dụng và độ rộng rãi của nội thất.
Theo: OFNews
Cộng dồn Quý I/2024, Xpander có doanh số 3.508 xe, bám đuổi sát sao mẫu bán tải Ford Ranger ở vị trí đầu tiên. Doanh số cộng dồn hơn 3.500 xe cũng giúp Xpander bỏ xa đến gần 1.200 xe so với đối thủ xếp ngay phía dưới là Mazda CX-5. Với thành tích “khủng” này, Xpander cũng đứng vững vàng tại vị trí số 1 toàn thị trường của phân khúc MPV. Thật vậy, ở riêng phân khúc MPV, Xpander bỏ rất xa đối thủ xếp ngay phía sau là Suzuki XL7 với cách biệt gấp 2.3 lần (1.582 so với 677 xe). Qua đó, sự thống trị của Xpander trong phân khúc này tại Việt Nam được thể hiện hết sức rõ ràng.
Mặc cho những biến động của thị trường đến những phân khúc khác, phân khúc MPV tại Việt Nam vẫn chỉ là câu chuyện của Xpander và phần còn lại. Một mình Xpander gồng gánh toàn phân khúc MPV trong suốt 6 năm từ lúc xuất hiện trên thị trường. Trên thực tế, chính nhờ doanh số vượt trội mà Xpander còn đóng vai trò là mẫu xe “lèo lái”, thiết lập dung lượng và xu hướng chung của toàn bộ phân khúc MPV. Phân khúc MPV tăng trưởng khi doanh số Xpander tăng trưởng và ngược lại.
Giai đoạn cuối năm 2023, thị trường liên tiếp đón nhận những mẫu xe gầm cao mới trong phân khúc giá dưới 1 tỷ. Tuy vậy, sức hút và tầm ảnh hưởng của Xpander vẫn không hề giảm đi, điều đó chứng tỏ sự tin tưởng lớn của khách hàng gia đình dành cho mẫu MPV Nhật Bản. Trong tháng này, Suzuki XL7 và Toyota Veloz với chính sách giá mới đã lần lượt giữ vị trí top 2 và top 3 phân khúc. Tuy nhiên, doanh số tổng của cả hai mẫu xe này vẫn thua doanh số của Xpander đến hơn 330 xe. Cách biệt về doanh số của mẫu MPV Nhật Bản so với top cuối của phân khúc còn lớn hơn.
Theo thông tin từ nhiều đại lý Mitsubishi, lượng khách hàng quan tâm đến Xpander luôn được duy trì ở mức cao nhất trong line-up sản phẩm của hãng, bất chấp sức mua toàn thị trường có sự biến động. Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Kể từ khi ra mắt, doanh số Xpander luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng. Doanh số top đầu khẳng định sự toàn diện và phù hợp của mẫu MPV Nhật Bản với thị trường. Thực tế, Mitsubishi Xpander luôn được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu gia đình tại Việt Nam.
Trải qua 6 năm trên thị trường, cộng đồng người sử dụng Xpander cũng lớn mạnh hơn nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình Việt: thương hiệu Nhật Bản, giá bán hợp lý, thiết kế hiện đại và mạnh mẽ, khoảng sáng gầm và khả năng lội nước tốt, tính thực dụng và độ rộng rãi của nội thất.
Theo: OFNews
Chỉnh sửa cuối: