- Biển số
- OF-53130
- Ngày cấp bằng
- 18/12/09
- Số km
- 1,838
- Động cơ
- 470,392 Mã lực
Dạ em chẳng dám thù hằn gì nhà Fo ,e cũng còn đang thích mua cho Gấu xe fista mới ạ.Nhưng xem giá rổ ra sao đã?Cụ Tiến Thịnh uất hận Ford quá nên các cụ thông cảm.

Dạ em chẳng dám thù hằn gì nhà Fo ,e cũng còn đang thích mua cho Gấu xe fista mới ạ.Nhưng xem giá rổ ra sao đã?Cụ Tiến Thịnh uất hận Ford quá nên các cụ thông cảm.
Hehe, thế theo cụ FC chỉ nên so với Vios đúng ko, hay là so với MorningDạ em chẳng dám thù hằn gì nhà Fo ,e cũng còn đang thích mua cho Gấu xe fista mới ạ.Nhưng xem giá rổ ra sao đã?E chỉ ghét nhất là đem so FC ra với Altis là cho mình khôn ngoan hơn người khác ,nào là mua rẻ hơn ,nào là chạy ngon hơn... trong thớt này lắm sêu Bên Fo lắm ,các Bác định mua xe mới nên tham khảo kỹ nhé,đừng nghe tầm bậy .
Mấy cái ảnh, ví dụ là anh Cam Mỹ & anh Cam Á đã trả lời cho ý của bác raklei là không đúng.Toy nó ko mới, nhưng nhìn chung cả thế giới nó áp dụng chung kiểu dáng thế; tức là ko có sự phân biệt khách hàng.
Đã có tỷ lệ khác, nghĩa là có khác biệt. Còn khác nhau bao nhiêu %, tớ đ é o quan tâm, đừng dài dòng làm gì.Nhìn mấy cái ảnh Cam Mỹ với Cam Châu Á mà bác khẳng định là nó không áp dụng chung kiểu dáng thì đúng là... em xin lỗi chứ là éo biết nhìn. Bác có thể đếm, tổng thể chúng nó phải giống nhau đến 90%.
Everest của FORD em thấy là tuy ra đời mới nhưng lại không chịu đầu tư quảng cáo nhiều về các thay đổi như động cơ mới.. nên nhiều người vẫn nghĩ đây là xe không khác gì đời cũ chỉ là bản cải tiến ngoại thất. Em hỏi 10 người thì 8 người nói là Everest mới chả có gì khác so với đời cũ, trong khi sự thật là động cơ êm hơn và khỏe hơn.
Công bằng mà nói nếu ngồi Fortuner 2.7 máy xăng thì thấy nó rộng hơn và êm hơn Everest. Ghế chỉnh điện ngon. Nội thất ăn đứt Everest : điều hòa tự động...Thêm vào đó, dân ta chuộng máy xăng hơn máy dầu thì phải. Nhưng chạy Fortuner máy xăng ì ạch lắm, không thích bằng Everest 1 cầu dù rằng 158HP
Có thế mà cứ lẹo nhẹo cho hơn thua từng lời như đàn bà ý cụ nhỉ.Đã có tỷ lệ khác, nghĩa là có khác biệt. Còn khác nhau bao nhiêu %, tớ đ é o quan tâm, đừng dài dòng làm gì.
em cũng bái phục sức bật và khả năng ví von của bác . nhưng cách nói của bác làm cho mọi người hiểu là " cái gì bác cũng biết và cái gì bác nói cũng đúng ;còn ai nói ngược lại với ý bác là đầu óc có vấn đề " em e rằng như vậy thì ko fun cho lắm !Kỳ tài, kỳ tài, quả là thần nhãn![]()
![]()
![]()
![]()
. Học tập cao thủ em vừa tập trung trí tuệ nhìn kỹ thấy Focus đẹp ăn đứt con Bentley Continental Spur đang đậu láo dưới cửa nhà em. Khâm phục khâm phục, thẩm du thẩm du
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
ơ, Cụ mãi không hiểu ợ. Có ai phân tích là FC ló hơn Altis đâu.Dạ em chẳng dám thù hằn gì nhà Fo ,e cũng còn đang thích mua cho Gấu xe fista mới ạ.Nhưng xem giá rổ ra sao đã?E chỉ ghét nhất là đem so FC ra với Altis là cho mình khôn ngoan hơn người khác ,nào là mua rẻ hơn ,nào là chạy ngon hơn... trong thớt này lắm sêu Bên Fo lắm ,các Bác định mua xe mới nên tham khảo kỹ nhé,đừng nghe tầm bậy .
Thế thì Toy mới có doanh số lớn vì nát rồi thì thay xe mớiVỏ Toy mỏng nên khi va chạm thường bị dập gẫy chứ không bẹp lõm như Ford.
Vì thế sau khoảng dăm ba năm, trông Toy thường nát hơn Ford.
em lại ủng hộ mọi người mua Altis cụ ạ. Giá cao hơn thì đóng thuế nhiều hơn, ít nhiều gì thì thuế ấy cũng có 1 phần (khá nhỏ) để xây đường cho mình đi.ơ, Cụ mãi không hiểu ợ. Có ai phân tích là FC ló hơn Altis đâu.
Nhưng Altis đắt hơn FC 200 triệu là không hợp lý dựa trên tính năng sử dụng, thương hiệu, option.....
Thời buổi khó khăn nên anh em chỉ tư vấn nhau sử dụng đồng tiền do mình kiếm ra chật vật sao cho nó ....không tầm bậy thôi mà :-|.
Lói như cụ thì:em lại ủng hộ mọi người mua Altis cụ ạ. Giá cao hơn thì đóng thuế nhiều hơn, ít nhiều gì thì thuế ấy cũng có 1 phần (khá nhỏ) để xây đường cho mình đi.
Em thấy tiền chênh đó vào túi Toy nhật bổn là nhiều chứ được bao nhiêu mà xây đường hả cụ, cái tiền mình nộp thuế thu nhập, hay phí đường bộ bao nhiêu năm nay còn nhiều hơn cái tiền chênh đó cụ ah.em lại ủng hộ mọi người mua Altis cụ ạ. Giá cao hơn thì đóng thuế nhiều hơn, ít nhiều gì thì thuế ấy cũng có 1 phần (khá nhỏ) để xây đường cho mình đi.
Nhìn mấy cái ảnh Cam Mỹ với Cam Châu Á mà bác khẳng định là nó không áp dụng chung kiểu dáng thì đúng là... em xin lỗi chứ là éo biết nhìn. Bác có thể đếm, tổng thể chúng nó phải giống nhau đến 90%.
Không rõ là các bác không hiểu được hay là không chịu hiểu nên đặt điều nữa. Nếu nói về Camry, rõ ràng Cam ở Mỹ và Cam ở châu Á là cùng 1 đời, ra cùng năm và chắc hết cũng cùng năm luôn. Về cơ bản là chúng giống hệt nhau, nhưng hình thức, trang bị thì tùy từng khu vực sẽ có cá biệt hóa một chút, ít thôi chứ không phải là cơ bản. Còn Escape, hàng Mỹ và hàng châu Á khác nhau hoàn toàn luôn từ trong ra ngoài. Liệu có phải vì chúng thuộc các đời khác nhau không? Cả con Focus nữa, mãi đến cuối 2009 đầu 2010 mới mang cái hình thức của Focus châu Âu đã có từ 2007. Rõ ràng là rất khác nhau chứ. Cái chiến lược oan phót oan phiếc gì đó chả là bước đi mới đây để khắc phục tình trạng trên của Ford đó sao? Mà ngay cả oan phót thì rồi các bác sẽ thấy xe tại VN thể nào cũng có điểm khác xe châu Âu cho mà xem, mỗi nơi 1 sở thích, 1 đặc điểm, bê nguyên ông Ford châu Âu vào châu Á mà chả có sửa đổi gì thì là 1 sai lầm đấy.
Nói đến đây các bác sẽ vặn thế còn Innova thì sao, sao Toy nó phân biệt khách hàng thế? He he he em cũng chả giám nói là Toy nó không phân biệt khách hàng. Nhưng rõ ràng các sản phẩm thuộc dự án IMV của Toy là rất phù hợp với các thị trường mà nó nhắm tới. Ở VN Innova phù hợp hơn nhiều so với Previa hoặc Siena, vì nó được thiết kế riêng cho thị trường khu vực mình, tốc độ không cần quá nhanh, trang bị chả cần quá cầu kỳ, nhưng bền bỉ, lội nước tốt, đi đường xấu cũng tạm ổn, đường tốt thì ngon, thiết kế đơn giản, dễ sửa chữa, sửa chữa thì rẻ, và đặc biệt là giá ngon, phù hợp với thu nhập thấp của khu vực nơi đây. Vậy thì nói Toy nó cho dân châu Á xài đồ kém so với Mỹ là không xác đáng, vì mang đồ Mỹ sang chưa chắc đã tốt, lại còn đắt lòi.
Em đâu có bảo họ nhà Ford tự sướng đâu! Em bảo điển hình của thẩm du tinh thần là cái bác gì bảo Piaggio vượt trội so với Honda về công nghệ chỉ vì bác ấy mua Bervelly thay vì SH ấy cơ. Bác đọc kỹ tí rồi hãy tự ái, không đâm ra mất hay.
Hơ hơ không hay thì vào đây chém gió làm cái quái gì!Hay quái gì ở đây, Honda công nghệ hơn hay thua Piagio thì là bàn cho biết, trong khi Piagio là thằng phát minh ra dáng xe scuter, có điểm hơn có điểm thua người ta chỉ nói thế mình lịch sự thấy đúng chỉ cần nói đúng thấy sai chỉ cần nói sai, không lấy búa tạ mà đập ruồi. Ở đây mọi người nói chuyện nhẹ nhàng cho vui, còn bác lại dùng toàn từ ngữ thô tục như vậy để cũng cố ý kiến của mình thì cần quái gì hay với dở. Một ngày bạn bác khen một cái gì đó đẹp mà nó không đẹp lắm bác nói họ là điển hình thẩm du tinh thần?
Em không mua CamLD là vì sâu Toy nó bắt em phải đặt cả tháng mới có hàng, mà em thì chả thích chờ, thế là em sang salon đối diện bên đường mua luôn cái Cam Mỹ, sau 45' lái xe về luôn, đơn giản có thế thôi. Ốp sần ốp xiếc thì em không quan tâm lắm, miễn là có điều hòa, số tự động, loa nghe tốt, ghế chỉnh điện, chất lượng vật liệu nội thất tốt là OK rồi. Nói bác không tin chứ cái xe em đang đi bây giờ đến hơn 6 tháng rồi em mới biết là nó có đèn xê nông liếc liết gì đó khi rẽ, hơ hơ hơ, quan trọng quái gì!Bác Mazpeed: Em và mọi người biết sức bật của bác trên OF này thì quá nể rồi. Bài trên của em chỉ lấy 2 dẫn chứng nhỏ cho một nhận định của thành viên nào đấy thôi. Họ nói như sau:
Câu này của em hơi cùn (giống bác). Nếu bác cho rằng kiểu dáng nó khác nhau ít thôi => ít như thế nào nhỉ .... sao bác ngày trước không mua TOY LD cho nó rẻ mà mua CAMRY nhập Mỹ. Khác nhau về options hở? Sao bác không mua CAMRY Đài Loan nhỉ? Em không rõ lắm nhưng em hóng hớt thì CAMRY Đài Loan options tương đối mà.
Còn về động cơ thì sao? Tại sao CAMRY nhập Mỹ là 2.5 trong khi CAMRY LD lại chỉ là 2.4. Tại sao CAMRY Mỹ bị thu hồi (động cơ từ 2005-2010) còn CAMRY LD thì không thuộc diện thu hồi (phải chăng CAMRY LD lắp ráp loại động cơ sản xuất trước 2005 hay sau 2010)? Liệu đó có phải là TOY toàn cầu không?
[Về cơ bản chúng giống hệt nhau]: Xe nào về cơ bản chẳng giống nhau, có 4 bánh và chạy được đúng không? Nhìn từ xa cũng có thể phân biệt được đâu là CAMRY nhập Mỹ, đâu là CAMRY LD hoặc Đài Loan (nói chung là CAMRY Châu Á).
Còn chú INNOVA và Fotuner thì sao nhỉ? Những mẫu xe này có bán trên TT Mỹ hay không? Có là TOYOTA toàn cầu không?
Em không tranh luận gì về Ford nhé. Ford là củ chuối rồi, chấp làm gì.
Ơ, cùn đâu! Có bác xeford so sánh APV và Innova, em mới bắt chước so sánh Focus với Bentley chứ. Học hỏi người tài ấy mà. Hay là bác xeford không được bác liệt vào anh em Ford?AirBlade nữa đi cụ Maz vui rồi đó, cơ mà em cũng thấy dạo này cụ cũng hơi cùn thật, anh em Ford ở đây có ai nghĩ và so sánh Focus với Bentley Continental Spur như cụ đâu.
Bác này mới vào, chán quá, chả hiểu gì cả. Em bảo Cam trên cả thế giới nó cùng đời, chứ không phải Toy trên cả thế giới như nhau. Nó khác với cái Ếch kếp, ở ta thì đời trước ơ kìa, ở Mỹ thì đã gấn hết đời sau ở kìa. Mà bác có hiểu đời xe có nghĩa là gì không?Bác Maz này viết bài này như là tự tay đập vào cái alô của mình ấy nhỉ.
Một mặt kêu Toy ở trên thế giới như nhau... Ford trên thế giới tốt hơn Ford VN -> Ford lởm hơn Toy.
Rồi lại kêu Toy ở VN ko bằng Toy ở Mỹ là hiển nhiên vì ở VN ko cần nhiều: ko cần nhanh quá, ko cần tốt qúa...
Vậy thì Ford để hàng cũ hơn (vài năm) ở thị trường VN, dùng động cơ nhỏ hơn... cũng khác quái gì thằng Toy?
Tóm lại là vẫn đủ dùng, đủ sướng.
Bác Maz lại "tự tay xiết cà" rồi!Em không mua CamLD là vì sâu Toy nó bắt em phải đặt cả tháng mới có hàng, mà em thì chả thích chờ, thế là em sang salon đối diện bên đường mua luôn cái Cam Mỹ, sau 45' lái xe về luôn, đơn giản có thế thôi. Ốp sần ốp xiếc thì em không quan tâm lắm, miễn là có điều hòa, số tự động, loa nghe tốt, ghế chỉnh điện, chất lượng vật liệu nội thất tốt là OK rồi. Nói bác không tin chứ cái xe em đang đi bây giờ đến hơn 6 tháng rồi em mới biết là nó có đèn xê nông liếc liết gì đó khi rẽ, hơ hơ hơ, quan trọng quái gì!
Còn Cam Mỹ máy 2.5, Cam Việt 2.4 và Cam Đài 2.0 tại sao thế thì đúng là em chả biết chính xác. Chỉ đoán là theo truyền thống thì hãng quái nào bán xe ở Mỹ thì cũng thường lắp cái máy rõ to, vì bên Mỹ xăng nó rẻ mà đường nó thì tốt và dài. Việt Nam mình đường chả tốt mà cũng chả dài, nhưng được cái xăng cũng rẻ ngang Mỹ, thế nên máy chỉ bé hơn 1 tí là phù hợp. Còn Đài xăng đắt lòi, lắp máy bé hơn hẳn cho nó tiết kiệm. Như thế thì chắc cũng là hợp lý chứ sao. À mà có đến 3 năm Cam LE cũng máy 2.4 giống ở nhà mình đấy, và ToyVN còn có cái Cam 3.5Q, nói như các bác thế hóa ra bọn Toy nó vừa coi Vịt mình kém lại vừa hơn Mỹ à? Có nhẽ đâu thế! Lý lẽ của các bác thật là kỳ cục đúng không nào. Còn về vụ thu hồi, năm gần đây Toy nó có đến mấy vụ thu hồi, nhưng hình như vụ nổi tiếng nhất Toy nó thu hồi để sửa cái chân ga chứ có sửa động cơ đâu! Không rõ bác nói đến vụ thu hồi cụ thể nào?
Mà em hỏi không phải tí, thế ra Toy bán Cam ở Mỹ có hình dáng khác với Cam ở châu Á, động cơ to hơn động cơ ở Châu Á và thu hồi nhiều hơn thu hồi ở Châu Á thì cũng tương tự thằng Ford bán cái Ếch kếp đời trước ơ kìa ở Việt Nam trong khi ở Mỹ nó đang kết thúc vòng đời của Ếch kếp sau ơ kìa phải không ạ? OK nếu đúng thế thì cũng không sao, hé hé hé, coi như em đang chém gió với cái đầu gối của em.
Innova và Fortuner thì em nói ở trên rồi, xin không dài dòng nữa, vì bác hỏi vào đúng cái em vừa chả lời. Chán quá!