Em không mua CamLD là vì sâu Toy nó bắt em phải đặt cả tháng mới có hàng, mà em thì chả thích chờ, thế là em sang salon đối diện bên đường mua luôn cái Cam Mỹ, sau 45' lái xe về luôn, đơn giản có thế thôi. Ốp sần ốp xiếc thì em không quan tâm lắm, miễn là có điều hòa, số tự động, loa nghe tốt, ghế chỉnh điện, chất lượng vật liệu nội thất tốt là OK rồi. Nói bác không tin chứ cái xe em đang đi bây giờ đến hơn 6 tháng rồi em mới biết là nó có đèn xê nông liếc liết gì đó khi rẽ, hơ hơ hơ, quan trọng quái gì!
Còn Cam Mỹ máy 2.5, Cam Việt 2.4 và Cam Đài 2.0 tại sao thế thì đúng là em chả biết chính xác.
Chỉ đoán là theo truyền thống thì hãng quái nào bán xe ở Mỹ thì cũng thường lắp cái máy rõ to, vì bên Mỹ xăng nó rẻ mà đường nó thì tốt và dài.
Việt Nam mình đường chả tốt mà cũng chả dài, nhưng được cái xăng cũng rẻ ngang Mỹ, thế nên máy chỉ bé hơn 1 tí là phù hợp. Còn Đài xăng đắt lòi, lắp máy bé hơn hẳn cho nó tiết kiệm. Như thế thì chắc cũng là hợp lý chứ sao. À mà có đến 3 năm Cam LE cũng máy 2.4 giống ở nhà mình đấy, và ToyVN còn có cái Cam 3.5Q, nói như các bác thế hóa ra bọn Toy nó vừa coi Vịt mình kém lại vừa hơn Mỹ à? Có nhẽ đâu thế! Lý lẽ của các bác thật là kỳ cục đúng không nào. Còn về vụ thu hồi, năm gần đây Toy nó có đến mấy vụ thu hồi, nhưng hình như vụ nổi tiếng nhất Toy nó thu hồi để sửa cái chân ga chứ có sửa động cơ đâu! Không rõ bác nói đến vụ thu hồi cụ thể nào?
Mà em hỏi không phải tí, thế ra Toy bán Cam ở Mỹ có hình dáng khác với Cam ở châu Á, động cơ to hơn động cơ ở Châu Á và thu hồi nhiều hơn thu hồi ở Châu Á thì
cũng tương tự thằng Ford bán cái Ếch kếp đời trước ơ kìa ở Việt Nam trong khi ở Mỹ nó đang kết thúc vòng đời của Ếch kếp sau ơ kìa phải không ạ? OK nếu đúng thế thì cũng không sao, hé hé hé, coi như em đang chém gió với cái đầu gối của em
.
Innova và Fortuner thì em nói ở trên rồi, xin không dài dòng nữa, vì bác hỏi vào đúng cái em vừa chả lời. Chán quá!