[Funland] Doanh nhân, Đại gia nào là hình mẫu chuẩn mực nhất của VN thời kỳ đổi mới ?

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,695 Mã lực
Em đề cử mấy anh buôn chổi đót, nuôi lợn, chạy xe ôm.
 

businessman01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-613667
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
106
Động cơ
119,760 Mã lực
Tuổi
34
Em đề cử anh Long Hòa phát, điển hình mẫu doanh nhân VN
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ông Trần Bá Dương nhận giải danh dự 'Doanh nhân xuất sắc ASEAN'

Năm 2020, Công ty EY chọn trao chỉ hai giải thưởng danh dự trong khu vực ASEAN: cá nhân ông Trần Bá Dương và Tập đoàn Hong Leong của Malaysia (giải tập thể). EY cho biết giải danh dự của công ty nhằm mục đích vinh danh các doanh nghiệp ASEAN có nhiều đóng góp vào kinh tế và cộng đồng trong khu vực.

https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/ong-tran-ba-duong-nhan-giai-danh-du-doanh-nhan-xuat-sac-asean-1302629.html
 

pk2018

Xe tải
Biển số
OF-558217
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
495
Động cơ
22,698 Mã lực
Em xin vote anh Vũ Trung Nguyên, tiền sạch.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Tăng Minh Phụng, Lã thị Kim Oanh. Tài sản của họ bán đi dư sức trả nợ. Chết là vì tội giàu quá nhanh
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Làm giàu không thể hoàn toàn trong sạch.
Tuy nhiên, doanh nhân đại gia nào là khá mẫu mực, ngành nghề tạo giá trị gia tăng cao, ít nhúng chàm nhất:

- Đặng Lê Nguyên Vũ.
- Trương Gia Bình.
...

Mời các cụ tiếp tục.
Làm ăn chân chính, không scandal em chọn bác Trần Đình Long Hoà Phát.
Mọi người bảo làm thép có hại môi trường nhưng bác Long làm rất thẳng thật minh bạch không vấn đề g

Chủ tịch Trần Đình Long: 'Hòa Phát phải làm cái gì nhiều, số lượng lớn, thô'

(VNF) - "Hòa Phát phải làm cái gì nhiều, số lượng lớn, thô nên trong ngắn hạn không nghĩ đến làm thép cho ô tô. Bao giờ sản lượng trong nước phải bằng Thái Lan thì Hòa Phát mới nghĩ đến", Chủ tịch Trần Đình Long nói tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tổ chức ngày 25/6, một cổ đông của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) đặt câu hỏi rằng liệu Hòa Phát có tham gia làm thép cho ngành ô tô trong nước hay không.
Trong phần trả lời, Chủ tịch Trần Đình Long nhấn mạnh rằng: "Hòa Phát phải làm cái gì nhiều, số lượng lớn, thô nên trong ngắn hạn không nghĩ đến làm thép cho ô tô. Bao giờ sản lượng trong nước phải bằng Thái Lan thì Hòa Phát mới nghĩ đến".
Chiến lược "làm số lượng lớn" được ông Long đề cập xuyên suốt trong câu trả lời với các cổ đông. Chẳng hạn như câu hỏi tại sao Hòa Phát quyết định làm thép cuộn cáp nóng (HRC), ông Long cho biết năm 2019, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ 11 triệu tấn HRC, trong đó Formosa chiếm 4 triệu tấn. Dây chuyền của Hòa Phát tối đa 3 triệu tấn, nghĩa là tổng cầu lớn hơn tổng cung.
"Một ngành mà chỉ có 2 đơn vị sản xuất thì quá ít. Các ngành khác hàng nghìn doanh nghiệp cạnh tranh nhau", ông Long nói.
Vị tỷ phú USD cho biết thêm mặc dù HRC có biên lợi nhuận thấp hơn thép thành phẩm nhưng số lượng rất lớn. Đây là lý do khiến Hòa Phát lựa chọn HRC để phát triển.
Chủ tịch Hòa Phát cho hay vừa qua, Hòa Phát đã cho ra lò sản phẩm HRC đầu tiên và ước tính sẽ chạy thử trong khoảng 3 - 4 tháng. Dự kiến đến tháng 9 năm nay sẽ chạy thương mại. Ông Long tiết lộ tham vọng rằng ở giai đoạn 2 - mở rộng khu liên hợp thép Dung Quất, Hòa Phát cũng đang tính đến sẽ chủ yếu làm HRC.
Liên quan đến câu hỏi Hòa Phát sẽ làm thế nào để tiêu thụ hơn 8 triệu tấn thép khi khu liên hợp thép Dung Quất cơ bản hoàn thành vào năm 2021, Chủ tịch Trần Đình Long nhấn mạnh: "Chính sách của chúng ta là ra bao nhiêu bán hết từng đó. Nếu phần thép bán chậm thì tăng bán phôi. Làm sao sản lượng thép thô 8 triệu tấn bán được hết".
Quý II/2020, lãnh đạo Hòa Phát ước tính tập đoàn ghi nhận lợi nhuận sau thuế khoảng gần 2.700 tỷ đồng, 6 tháng ước đạt khoảng 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Một trong những nguyên nhân khiến Hòa Phát đạt được thành quả này bất chấp Covid-19 là do trong nửa đầu năm, tập đoàn đã đẩy mạnh xuất khẩu phôi ra nước ngoài, vì từ phôi ra thép xây dựng chỉ thêm một công đoạn.
Một cổ đông đặt câu hỏi rằng việc Hòa Phát xuất khẩu ra nước ngoài mà phần lớn là vào thị trường Trung Quốc thì có bền vững hay không. Tổng giám đốc Trần Tuấn Dương cho biết "khó trả lời" việc xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ được duy trì trong dài hạn hay ngắn hạn. "Nếu không xuất khẩu sang Trung Quốc thì xuất khẩu sang các nước khác như các nước Đông Nam Á", ông Dương nói.
Tại đại hội lần này, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long cũng dành nhiều thời gian chia sẻ về vấn đề môi trường.
"Chúng ta làm thép là ngành công nghiệp có vấn đề lớn về môi trường. Trường hợp Dung Quất rất phức tạp. Người dân xung quanh bị ảnh hưởng. Chúng ta giải phóng mặt bằng, bồi thường cho dân để đi tái định cư, Hòa Phát đã xin ứng trước tiền nhưng chưa được.
Một là phía lãnh đạo tập đoàn thông cảm và chia sẻ. Hai là sẽ làm tất cả những gì sớm nhất có thể (ứng trước tiền làm tái định cư, thuê nhà cho bà con)", ông Long bày tỏ.
Hoặc như vấn đề môi trường khi làm nông nghiệp - ngành vốn có nhiều khó khăn như dịch bệnh, mùa vụ, môi trường…, ông Long cho hay tất cả trang trại của Hòa Phát làm như nuôi bò, nuôi lợn, tập đoàn đều dành kinh phí đầu tư xử lý môi trường. Trong quá trình làm không tránh được những vấn đề mới. Chẳng hạn như Hòa Phát từng không tính đến yếu tố hướng gió, làm ảnh hưởng đến người dân. Giải pháp là đối mặt và thuê tư vấn chuyên gia để khắc phục tốt nhất có thể.
"Nhiều người cứ chê C.P. Lợi nhuận C.P năm nay tôi dự đoán không dưới 30.000 tỷ. Sao nước ngoài không làm trang trại tử tế mà cứ thuê nông dân làm, vì họ muốn đẩy vấn đề môi trường cho người dân", Chủ tịch Hòa Phát nêu quan điểm.
 

prodo

Xe tải
Biển số
OF-410841
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
394
Động cơ
228,314 Mã lực
Tuổi
43
Ý cụ ấy là Phạm Mạnh Hùng này ạ

Tay này đầu tư sản xuất khẩu trang kinh lắm
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
464
Động cơ
173,453 Mã lực
Suy đi tính lại khó ai vượt được anh Vũ qua.

- Phát huy đc thế mạnh nông sản VN.
- Không nhờ chiếm lợi thế "tư bản đỏ" .
- Đi lên từ nghèo khó chứ không phải xuất phát từ vạch đích (vd như chị Ph công chúa).
Ko nghèo đâu. Anh Vũ được thừa kế từ bố ảnh. Câu chuyện nghèo là do anh chị viết tiểu thuyết ngôn tình cho thiên hạ đọc thôi. Ra tòa lòi ra hết. Tài sản để lại từ bố ảnh cũng khá khá đấy. Nhưng ảnh giỏi, ko đi lên từ BĐS.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Anh 3 asanzo mad các cụ ko tính ah? Huyền thoại đấy
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,931
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
Tính đến giờ có 3 cái tên được mn bình nhiều nhất:
- Đặng Lê Nguyễn Vũ
- Trương Gia Bình
- Trần Đình Long
Sau một khối tài sản lớn đều chứa đựng vô số tội lỗi
Trương Gia Bình không lấy con gái cụ Giáp không nhờ danh cụ liệu có ngày hôm nay ?
Anh Long không nhờ buôn với Trung Quốc mà ban đầu là tiểu ngạch liệu biết tới sắt thép ? Xây nhà máy thì ô nhiễm một vùng , công nhân tai nạn vô số kể .
Anh Vũ thì em ko biết nên ko dám chém .
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vote 2 "hạt giống đỏ" Madam Kiều Liên và Madam Mai Thanh:

Madam Mai Kiều Liên, 1 gia đình yêu nước đi xuyên qua lịch sử VN:

  • Mai Kiều Liên sinh ngày 1 tháng 9 năm 1953 tại Paris, Pháp; nguyên quán: Thành phố Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang, là người dân tộc Kinh. Cha mẹ đều là bác sĩ nặng lòng yêu quê hương nên đã vui vẻ chấp nhận mọi gian nan khi đưa cả gia đình trở về Việt Nam năm 1957.
  • Mai Kiều Liên học tại trường Trưng Vương-Hà Nội, vào những năm chiến tranh khốc liệt phải sơ tán về nông thôn, học giữa bãi sông Hồng.
  • 1976: tốt nghiệp Đại học từ năm 1976 về chế biến thịt và sữa tại Moscow, Liên Xô.[2] * 8/1976 – 8/1980: Kỹ sư phụ trách Khối sản xuất sữa đặc và sữa chua Nhà máy sữa Trường Thọ, Công ty Sữa – Cà phê Miền Nam (tiền thân của Công ty Sữa Việt Nam).
  • 8/1980 – 2/1982: Kỹ sư Công nghệ Phòng Kỹ thuật Xí nghiệp Liên hợp Sữa Cà phê Bánh kẹo 1.
  • 2/1982 – 9/1983: Trợ lý Giám đốc, Phó Giám đốc Kỹ thuật Nhà máy Sữa Thống Nhất, Xí nghiệp Liên hợp Sữa Cà phê Bánh kẹo 1.
  • 9/1983 - 6/1984, bà đi học Quản lý Kinh tế tại Đại học Kinh tế Leningrad, Liên Xô.
  • 7/1984 – 11/1992: Phó Tổng Giám đốc Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk), phụ trách lĩnh vực kinh tế.
  • 12/1992 - nay: Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).
  • 1996 - 2001: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương ************* Việt Nam khoá VIII [3]
  • 11/2003 - 7/2015: Kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).[4][5]

Và Madam Nguyễn Thị Mai Thanh (con Trung tướng NguyễnThới Bưng - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng).

QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
  • Đại học Tổng hợp Karlmarx-Stadt - Kỹ sư Điện lạnh
QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
  • Từ ngày 25 tháng 04 năm 2013 : Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại
  • Từ năm 2002 : Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn
  • Từ năm 1993 : Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ điện lạnh REE
  • Từ năm 1993 : Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh
  • Từ năm 1982 : Công tác tại Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh
  • Từ năm 1993 đến ngày 01 tháng 08 năm 2020 : Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh
  • Từ ngày 25 tháng 04 năm 2013 đến ngày 26 tháng 04 năm 2016 : Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại
  • Từ ngày 28 tháng 07 năm 2000 đến ngày 16 tháng 09 năm 2013 : Công bố thông tin Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh
  • Từ năm 1993 đến ngày 02 tháng 04 năm 2011 : Thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín
  • Từ tháng 07 năm 1987 đến năm 1993 : GĐ xí nghiệp cơ điện lạnh, đại biểu Quốc hội khoá VIII
  • Từ tháng 02 năm 1982 đến tháng 07 năm 1987 : Phó giám đốc XNLH thiết bị lạnh
  • Từ tháng 09 năm 1976 đến tháng 02 năm 1982 : Học đại học tại CHDC Đức
  • Từ tháng 09 năm 1975 đến tháng 09 năm 1976 : Học tiếng Đức tại Hà Nội
  • Từ năm 1973 đến năm 1975 : Ra Bắc học văn hoá
  • Từ năm 1968 đến năm 1973 : Phục vụ tại đại hội quân y
  • Từ tháng 09 năm 1968 đến tháng 12 năm 1968 : Học dược tá tại Sư đoàn 9
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Một doanh nhân hạt giống đỏ nữa e cũng rất nể là Mr Lê Kiến Thành (con TBT Lê Duẩn) người khai sáng và dựng lên Techcombank vì một ước vọng phát triển kỹ nghệ (các bác lưu ý chữ Tech trong tên NH này. Tiếc là ảnh ko còn lèo lái Techcombank.

 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Doanh nhân nào có tài sản lớn nhất, kinh doanh tốt nhất, các doanh nghiệp của họ đóng góp nhiều cho cộng đồng ( bao gồm cả các hoạt động từ thiện ) nhất.....thì Doanh nhân đó là hình mẫu chuẩn mực nhất.

Theo các tiêu chí trên, tôi đề cử ông Phạm Nhật Vượng. Ông Vượng là tỷ phú VN giàu nhất ( theo Forbes công bố ), Vin Group kinh doanh tốt nhất, các cty thuộc Vin Group có đóng góp nhiều cho cộng đồng nhất, Vin Group đóng góp cho các Quỹ từ thiện nhiều nhất.

Ngành ô tô VN loay hoay gần 20 năm chưa ra gì....Vin Group mất 2 năm cho ra đời VinFast sản xuất nhiều dòng xe ô tô, xe máy điện, xe buýt điện có chất lượng TOP đầu thế giới.
Nhiều cty công nghệ VN ( như FPT chẳng hạn...) hoạt động từ những năm 1990 thế kỷ trước.....mãi chẳng cho ra gì....ngoài đi gia công phần mềm thuê cho nước Nhật....Vin Group mất 2 năm cho ra đời VinSmart, và Viện nghiên cứu công nghệ AI.....cho ra đời hàng loạt sản phẩm công nghệ cao như điện thoại SmartPhone, Máy trợ thở Y Tế, .....có chất lượng TOP đầu thế giới.
Ngành Giáo dục VN hàng chục năm, loay hoay cải cách, đổi mới các kiểu....không ra gì....Vin Group mất 2 năm cho ra đời trường Đại học VinUni đẳng cấp, nằm trong TOP đầu các trường ĐH trên thế giới.
Ngành Y Tế loay hoay hàng chục năm không ra gì....Vin group mất vài năm cho ra đời hệ thống Bệnh viện khách sạn 5* Vinmec khắp cả nước, chất lượng không kém gì các bệnh viện cao cấp trên thế giới.

Vin còn tham gia xây dựng cả đường trên cao VĐ2 ở HN.....với tốc độ nhanh kỷ lục và chất lượng đẹp, tốt....
 
Chỉnh sửa cuối:

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Tôi đề cử :
1. Phạm Nhật Vượng
2. Nguyễn Thị Phương Thảo
3. Trần Đình Long
4. Trần Bá Dương
5. Trịnh Đình Quyết

Các ông chủ Nhà Băng thì thôi, đi buôn tiền thì không xét.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Làm ăn chân chính, không scandal em chọn bác Trần Đình Long Hoà Phát.
Mọi người bảo làm thép có hại môi trường nhưng bác Long làm rất thẳng thật minh bạch không vấn đề g
Tuyệt vời quá, em thử google xem có tìm ra scandal không, thì kết quả là...

Héo mòn bên khu liên hợp gang thép Hòa Phát - Dung Quất: Bài 1 - “Hòa Phát về đây chỉ gây họa cho dân…”
https://baophapluat.vn/dieu-tra-bd/heo-mon-ben-khu-lien-hop-gang-thep-hoa-phat-dung-quat-bai-1-hoa-phat-ve-day-chi-gay-hoa-cho-dan-480325.html

Héo mòn bên nhà máy Hòa Phát - Dung Quất (Bài 2) Lấp biển trái phép, làm ăn kiểu “sống chết mặc dân”
https://baophapluat.vn/dieu-tra-bd/heo-mon-ben-nha-may-hoa-phat-dung-quat-bai-2-lap-bien-trai-phep-lam-an-kieu-song-chet-mac-dan-480488.html

Héo mòn bên nhà máy Hòa Phát - Dung Quất (Bài 3) Báo cáo đánh giá tác động môi trường gian trá
https://baophapluat.vn/ban-doc/heo-mon-ben-nha-may-hoa-phat-dung-quat-bai-3-bao-cao-danh-gia-tac-dong-moi-truong-gian-tra-480634.html

Bao giờ mới chấm dứt ô nhiễm tại Hòa Phát -Dung Quất?
https://vov.vn/xa-hoi/bao-gio-moi-cham-dut-o-nhiem-tai-hoa-phat-dung-quat-1034986.vov

Quảng Ngãi cần xử lý tình trạng ô nhiễm tại Nhà máy thép Hòa Phát
https://dangcongsan.vn/dieu-tra/quang-ngai-can-xu-ly-tinh-trang-o-nhiem-tai-nha-may-thep-hoa-phat-552319.html

Người dân chặn cổng Nhà máy thép Hòa Phát-Dung Quất vì phải chịu đựng sống trong ô nhiễm
https://www.sggp.org.vn/nguoi-dan-chan-cong-nha-may-thep-hoa-phatdung-quat-vi-phai-chiu-dung-song-trong-o-nhiem-673372.html

Thép Hoà Phát gây ô nhiễm: Dân khóc... chính quyền “đội mũ phớt”?
https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/thep-hoa-phat-gay-o-nhiem-dan-khoc-chinh-quyen-doi-mu-phot-1053360.html

Kinh Môn (Hải Dương): Người dân “tố” nhà máy sản xuất thép Hòa Phát gây ô nhiễm môi trường
https://moitruong.net.vn/kinh-mon-hai-duong-nguoi-dan-to-nha-may-san-xuat-thep-hoa-phat-gay-o-nhiem-moi-truong/

Tập Đoàn Hòa Phát “đình đám và tai tiếng” với loạt sự cố môi trường
https://thuongtruong.com.vn/news/tap-doan-hoa-phat-dinh-dam-va-tai-tieng-voi-loat-su-co-moi-truong-33577.html

Thép Hòa Phát gây ô nhiễm môi trường: Dân kêu, chính quyền “thờ ơ”?!
https://kinhtenongthon.vn/thep-hoa-phat-gay-o-nhiem-moi-truongdan-keuchinh-quyentho-o-post19368.html

Nhà máy Thép Hòa Phát Hải Dương xả thải gây ô nhiễm môi trường, sao chưa xử lý?
https://phapluatvacuocsong.vn/nha-may-thep-hoa-phat-hai-duong-xa-thai-gay-o-nhiem-moi-truong-sao-chua-xu-ly-6410.html

Sống trong sợ hãi vì ô nhiễm giữa lòng "đại công trường" gang thép
https://www.nguoiduatin.vn/song-trong-so-hai-vi-o-nhiem-giua-long-dai-cong-truong-gang-thep-a432797.html

Nhiều công ty của Tập đoàn Hoà Phát “bức tử” môi trường?
https://baovephapluat.vn/kinh-te/kinh-doanh-phap-luat/nhieu-cong-ty-cua-tap-doan-hoa-phat-buc-tu-moi-truong-78310.html

Nhiều dự án Tập đoàn Hòa Phát từng làm hại môi trường
https://baodatviet.vn/kinh-te/doanh-nghiep/nhieu-du-an-tap-doan-hoa-phat-tung-lam-hai-moi-truong-3390310/

Bị “xử phạt”, Công ty Hòa Phát vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường !?
https://cafef.vn/bi-xu-phat-cong-ty-hoa-phat-van-tiep-tuc-gay-o-nhiem-moi-truong--2019102414184189.chn

Hải Dương: Cty CP Thép Hòa Phát từng bị xử phạt nhiều lần vì gây ô nhiễm môi trường
https://baoxaydung.com.vn/hai-duong-cty-cp-thep-hoa-phat-tung-bi-xu-phat-nhieu-lan-vi-gay-o-nhiem-moi-truong-229968.html

Nhà máy Thép Hòa Phát bức tử môi trường
http://taichinhvietnam.net.vn/nha-may-thep-hoa-phat-buc-tu-moi-truong-d2910.html
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Tuyệt vời quá, em thử google xem có tìm ra scandal không, thì kết quả là...

Héo mòn bên khu liên hợp gang thép Hòa Phát - Dung Quất: Bài 1 - “Hòa Phát về đây chỉ gây họa cho dân…”
https://baophapluat.vn/dieu-tra-bd/heo-mon-ben-khu-lien-hop-gang-thep-hoa-phat-dung-quat-bai-1-hoa-phat-ve-day-chi-gay-hoa-cho-dan-480325.html

Héo mòn bên nhà máy Hòa Phát - Dung Quất (Bài 2) Lấp biển trái phép, làm ăn kiểu “sống chết mặc dân”
https://baophapluat.vn/dieu-tra-bd/heo-mon-ben-nha-may-hoa-phat-dung-quat-bai-2-lap-bien-trai-phep-lam-an-kieu-song-chet-mac-dan-480488.html

Héo mòn bên nhà máy Hòa Phát - Dung Quất (Bài 3) Báo cáo đánh giá tác động môi trường gian trá
https://baophapluat.vn/ban-doc/heo-mon-ben-nha-may-hoa-phat-dung-quat-bai-3-bao-cao-danh-gia-tac-dong-moi-truong-gian-tra-480634.html

Bao giờ mới chấm dứt ô nhiễm tại Hòa Phát -Dung Quất?
https://vov.vn/xa-hoi/bao-gio-moi-cham-dut-o-nhiem-tai-hoa-phat-dung-quat-1034986.vov

Quảng Ngãi cần xử lý tình trạng ô nhiễm tại Nhà máy thép Hòa Phát
https://dangcongsan.vn/dieu-tra/quang-ngai-can-xu-ly-tinh-trang-o-nhiem-tai-nha-may-thep-hoa-phat-552319.html

Người dân chặn cổng Nhà máy thép Hòa Phát-Dung Quất vì phải chịu đựng sống trong ô nhiễm
https://www.sggp.org.vn/nguoi-dan-chan-cong-nha-may-thep-hoa-phatdung-quat-vi-phai-chiu-dung-song-trong-o-nhiem-673372.html

Thép Hoà Phát gây ô nhiễm: Dân khóc... chính quyền “đội mũ phớt”?
https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/thep-hoa-phat-gay-o-nhiem-dan-khoc-chinh-quyen-doi-mu-phot-1053360.html

Kinh Môn (Hải Dương): Người dân “tố” nhà máy sản xuất thép Hòa Phát gây ô nhiễm môi trường
https://moitruong.net.vn/kinh-mon-hai-duong-nguoi-dan-to-nha-may-san-xuat-thep-hoa-phat-gay-o-nhiem-moi-truong/

Tập Đoàn Hòa Phát “đình đám và tai tiếng” với loạt sự cố môi trường
https://thuongtruong.com.vn/news/tap-doan-hoa-phat-dinh-dam-va-tai-tieng-voi-loat-su-co-moi-truong-33577.html

Thép Hòa Phát gây ô nhiễm môi trường: Dân kêu, chính quyền “thờ ơ”?!
https://kinhtenongthon.vn/thep-hoa-phat-gay-o-nhiem-moi-truongdan-keuchinh-quyentho-o-post19368.html

Nhà máy Thép Hòa Phát Hải Dương xả thải gây ô nhiễm môi trường, sao chưa xử lý?
https://phapluatvacuocsong.vn/nha-may-thep-hoa-phat-hai-duong-xa-thai-gay-o-nhiem-moi-truong-sao-chua-xu-ly-6410.html

Sống trong sợ hãi vì ô nhiễm giữa lòng "đại công trường" gang thép
https://www.nguoiduatin.vn/song-trong-so-hai-vi-o-nhiem-giua-long-dai-cong-truong-gang-thep-a432797.html

Nhiều công ty của Tập đoàn Hoà Phát “bức tử” môi trường?
https://baovephapluat.vn/kinh-te/kinh-doanh-phap-luat/nhieu-cong-ty-cua-tap-doan-hoa-phat-buc-tu-moi-truong-78310.html

Nhiều dự án Tập đoàn Hòa Phát từng làm hại môi trường
https://baodatviet.vn/kinh-te/doanh-nghiep/nhieu-du-an-tap-doan-hoa-phat-tung-lam-hai-moi-truong-3390310/

Bị “xử phạt”, Công ty Hòa Phát vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường !?
https://cafef.vn/bi-xu-phat-cong-ty-hoa-phat-van-tiep-tuc-gay-o-nhiem-moi-truong--2019102414184189.chn

Hải Dương: Cty CP Thép Hòa Phát từng bị xử phạt nhiều lần vì gây ô nhiễm môi trường
https://baoxaydung.com.vn/hai-duong-cty-cp-thep-hoa-phat-tung-bi-xu-phat-nhieu-lan-vi-gay-o-nhiem-moi-truong-229968.html

Nhà máy Thép Hòa Phát bức tử môi trường
http://taichinhvietnam.net.vn/nha-may-thep-hoa-phat-buc-tu-moi-truong-d2910.html
Ồ thế thì Hòa Phát không đóng góp cho cộng đồng rồi....như này là hại dân, hại nước rồi....
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Ồ thế thì Hòa Phát không đóng góp cho cộng đồng rồi....như này là hại dân, hại nước rồi....
Vừa muốn kinh tế vừa không muốn đánh đổi môi trường e rất khó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top