- Biển số
- OF-710823
- Ngày cấp bằng
- 18/12/19
- Số km
- 6,046
- Động cơ
- 204,097 Mã lực
- Tuổi
- 44
Các DN đầu vào có hóa đơn cùng còn dễ tra soát. Và thực tế những DN dạng này không gặp quá nhiều khó khăn khi hoàn thuế (không gặp quá nhiều khó khăn chứ không phải là thuận lợi/dễ dàng nhé). Và các DN này cũng ít bị tồn đọng, ít kêu ca.
Vấn đề lớn (mà ngay trong bài báo đã nêu) là ở các DN liên quan đế đầu vào là mua của các bà con nông dân, nhỏ lẻ....
Mà "tờ khai" đầu vào của các loại này thì chả nói các bác cũng hiểu.
Mệ, "hóa đơn đỏ" còn đểu ầm ầm nữa là mấy cái "tờ khai" nhà làm được
Vấn đề lớn (mà ngay trong bài báo đã nêu) là ở các DN liên quan đế đầu vào là mua của các bà con nông dân, nhỏ lẻ....
Mà "tờ khai" đầu vào của các loại này thì chả nói các bác cũng hiểu.
Mệ, "hóa đơn đỏ" còn đểu ầm ầm nữa là mấy cái "tờ khai" nhà làm được
Những bài báo này đọc để biết có việc này việc nọ thôi.
Muốn bàn thì xem VN xk 1 năm bao nhiêu, bao nhiêu thuế phải/được hoàn và tỷ lệ chưa giải quyết là bao nhiêu.
Án tại hồ sơ, tối thiểu thì nêu dữ liệu trong 1 ngành hoặc ngành hẹp, chuyện 1 DN nó rất là ất ơ.
Còn chuyện nhà thuế ngon hay không thì là chuyện thường ngày ở huyện rồi.
Doanh nghiệp cứ đưa ra con số đó, nhưng có thực tế chứng minh được đúng không? Cơ quan thuế họ chưa hoàn vì vướng mắc hồ sơ thôi. DN cũng không ngu mà không bôi trơn, nên em càng chắc là có vấn đề với hóa đơn đầu vào.
Họ tính nhiều F quá bác ạ.
Doanh nghiệp xuất khẩu và hoàn VAT là F0. F0 bị soi kỹ, đã đành.
Đầu vào của họ là F1. Thường thì F1 khá sạch, vì sẽ bị kiểm tra gắt gao.
Đầu vào của F1 là F2, hiện tại thuế đang kiểm tra F2 này, sự sạch sẽ là 50/50.
Đầu vào của F2 là F3, anh này thì chịu, thường thì rất hôi thối.
Kiểm tra F3 thì khó đến cực khó, và F0 cứ phải đợi.
Vì thế mới lâu, và các anh F0 tương đối sạch sẽ cứ thế kêu ca thôi bác.
Còn nếu F3 bẩn ==> ta gõ đầu thằng F2, nhưng cả 2 thằng này đều khó bắt được nó.
...