Chắc lại còn ten thôi cụHôm qua em xem 1 clip thấy ông Theerawat đứng trước cổng khu đất đoàn bộ hành dừng nghỉ 3 ngày phát biểu là hứa với youtuber là đến Thứ Bảy sẽ công bố ai là ma tăng trong đoàn.
Chắc lại còn ten thôi cụHôm qua em xem 1 clip thấy ông Theerawat đứng trước cổng khu đất đoàn bộ hành dừng nghỉ 3 ngày phát biểu là hứa với youtuber là đến Thứ Bảy sẽ công bố ai là ma tăng trong đoàn.
Em khâm phục lối tu Hạnh Đầu Đà, em khâm phục sư MT có thể ngày ăn chay một bữa, đầu trần - chân đất đi bộ vạn dặm suốt bốn mùa, ngủ ngồi ngoài thiên nhiên; qua một số buổi nói chuyện (dù không có gì mới), sư MT đã làm thức tỉnh nhiều người đang u mê vào con đường mê tín - dị đoan; và hiểu rằng sư MT vẫn đang trên con đường tu tập theo lời dạy của Phật, chưa đạt được thành tựu đáng kể gì.Đạo Phật giờ xa rời khỏi mong muốn ban đầu của Đức Thích Ca Mâu Ni rồi.
Không mong cầu giải thoát hạnh phúc.
Mà giờ thành một phương tiện mị dân vì lợi ích của các cá nhân đầy dục vọng mà doạ nạt trói buộc con chiên vào những thứ vô lí do chúng tạo ra.
Cụ làm em tò mò lại vào xem phát ngôn viên Phúc Giác. Em thấy Phúc Giác nói năng OK đấy chứ tất nhiên sẽ không nói giỏi như cụ Báu nhưng đâu có sao em thích sự "thiên nhiên mộc mạc" vậySáng nay ông Phúc Giác gác việc đi bar lại và trở thành "người phát ngôn tăng đoàn" rồi.
Khai Nghiêm tự bi ký (Văn bia chùa Khai Nghiêm) do Trương Hán Siêu soạn năm 1339. Lưu ý rằng THS là người bài xích Phật giáo, nhưng về cuối đời thì quan điểm của ông có sự thay đổi theo chiều hướng bớt khắt khe hơn, xem thêm Dục Thúy sơn Linh Tế tháp ký (Bài ký đề tháp Linh Tế núi Dục Thúy) năm 1343.Văn bia ở chùa nào thế cụ
Thật nực cười khi có nhiều người có vẻ sâu cay vs Mr Giáp và Báu.Biết đâu Báu Giáp Hùng cười thầm trong bụng: may quá có cớ buông xả về nhà ăn Tết kịp rằm
em đùa thôi em không biết trong bụng Báu Giáp Hùng thực sự nghĩ gì, có thể có chút buồn ngậm ngùi, nhưng không đến nỗi quá buồn
Em trùng quan điểm với cụ ạ.Em khâm phục lối tu Hạnh Đầu Đà, em khâm phục sư MT có thể ngày ăn chay một bữa, đầu trần - chân đất đi bộ vạn dặm suốt bốn mùa, ngủ ngồi ngoài thiên nhiên; qua một số buổi nói chuyện (dù không có gì mới), sư MT đã làm thức tỉnh nhiều người đang u mê vào con đường mê tín - dị đoan; và hiểu rằng sư MT vẫn đang trên con đường tu tập theo lời dạy của Phật, chưa đạt được thành tựu đáng kể gì.
Trước đây em cũng u mê nên nghiên cứu ngày giờ tốt mà không hiểu nguồn gốc hay nguyên do từ đâu, nghiên cứu về phong thủy bát trạch; đi cầu cúng ở chùa, phủ; dâng sao giải hạn, cúng đốt vàng mã; đi xem bói, gọi hồn... Rồi cho đến một ngày cách đây khoảng 5-6 năm, em gặp được một đạo tràng em mới ngộ ra, mới thực sự hiểu là đi chùa để làm gì, cúng lễ để làm gì, ..., và hiểu đó chỉ là sự tri ân - tưởng nhớ mà thôi; ngày giờ nào cũng tốt, nó không tốt khi tâm mình không tốt mà thôi. Còn phong thủy thực sự là môn khoa học hình thế trong sự vận chuyển của vũ trụ chứ không u mê bởi tuổi tác.
fake được giọng mà!
Clip 1000 kiếp đây bạn.
Cụ lại bàn chuẩn.
Thời Đức Phật còn tại thế cũng không dạy đệ tử tu bằng cách đi bộ cả ngày như thế này .
Khất thực cũng chỉ 1/2 ngày, kiếm đủ ăn 1 bữa là dừng. Chiều còn ngồi học Phật pháp cùng sư phụ và tăng đoàn. Hàng năm còn có mùa an cư kiết hạ để cùng nhau tu tập..
Phượt thủ cả ngày như cụ MT chỉ đầy đọa thân xác, sức lực, trí lực đã tiêu tán hết vào việc cuốc bộ thì còn học được cái gì?
Tu như cụ MT không có gì xấu, cụ MT có thể cảm nhận mình được giải thoát khỏi tham dục và cảm thấy an lạc... nhưng tất cả thu được chỉ có thế. "Vô sản" chắc chắn không phải là cõi niết bàn, cái mà cụ Tuệ đang theo đuổi bằng cách khất thực cả ngày cho nó khác người .
Cái lý thuyết đấy thì ai cũng hiểu, chẳng cần phải đi tu mới hiểu. Ví như "Phong cách sống tối giản" hiện nay, bản chất nó cũng không khác cách mà cụ Tuệ suy nghĩ, không phải là thứ gì thần thánh.
Sắp về VN hoặc đi máy bay sang Ấn rồi em.đi đến đâu rồi các cụ
Cụ cứ ngắm tượng, ảnh Phật, Bồ tát; hoặc nghĩ sâu về hình ảnh Phật, Bồ tát là cụ trẻ lâu hơn, da mặt tươi trẻ hơn, ít bị nhăn hơn đấy, chưa cần nói đến tâm hồn mình sẽ tươi đẹp hơn. Đó cũng là cách phổ độ chúng sinh của nhà Phật đấy cụ.Văn bia ở chùa nào thế cụ
Chắc cụ chưa nghe tích Thích Ca tu kiểu hành xác suýt chết vì tự đầy đọa bản thân khổ hạnh rồi.Bác nói vậy thì Phật cũng bị bác chê luôn.
Vì đây là tu nguyên thủy nhất theo Phật.
Phật dạy mọi khổ đau của loài người đều do tham dục mà ra.
Muốn giải thoát khỏi những khổ đau thì cởi hết dục.
Việc tu như ông Minh Tuệ cơ bản là quăng hết những than dục do đời phủ lên người từ lúc sinh ra đến giờ, bao gồm chăn ấm nệm êm, ăn sung mặc sướng, tích trữ tài sản... Và ông tu cho bản thân ổng chứ éo kêu gọi ai tu theo ổng.
Trí huệ đồ.
Éo biết đọc được cuốn sách về Phật đạo nào chưa mà chém gió kinh thật.
Em có thể hiểu phần nào tính Báu và bệnh nghề nghiệp. Nhưng nên nhìn vào mặt tốt, cần gì sâu cayEm thấy Giáp nó vô tư thanh niên tính, chơi đẹp, cụ Hùng kia thì đúng kiểu Phật tử, tâm địa cũng như ăn nói từ tốn, hiền hoà. Chỉ có Báu là khệnh theo đúng tác phong ngành, chắc Sư Tuệ bảo mãi ko nghe, thêm team đảo chính tác động mạnh nên quay xe với Báu. Khổ thân tiến sỹ, mấy lần về hưu non.
Cũng là bài học cho các sư nhỏ để có thể ngộ thêm ra.Thấy bảo sư Tuệ sẽ ẩn tu nếu tiếp tục hỗn loạn thế này, ẩn tu thì sẽ hết hạn visa sớm thôi. A therawat thì chắc chỉ bão lãnh cho mình sư Tuệ, còn lại chắc cuốn gói về VN vì hết hạn visa
"Đầu đà" có nghĩa là buông xả, là một trong tứ vô lượng (từ bi hỉ xả). Đầu đà không phải là "khổ hạnh"Chắc cụ chưa nghe tích Thích Ca tu kiểu hành xác suýt chết vì tự đầy đọa bản thân khổ hạnh rồi.
Sau khi đc ng # cứu nhờ bát sữa (chứ ko phải tự thoát chết). Thì mới ngồi tự ngẫm lại ý nghĩa thực sự của tu khổ hạnh đem lại điều j. Có thực sự đúng hay ko, rồi quăng cái bát xuống sông thấy nó quay ngược dòng nước thì mới q.định đổi cách tu sang lấy thiền định làm trọng.
Thay vì cứ treo ng lên cây, ngâm người dưới nc, đi bộ hành l.tục, nhịn đói nhịn khát... Thì ngồi thiền tĩnh tọa để tự bản thân kích hoạt, khai mở tâm trí (luân xa trong tâm linh hay mã gen ẩn nếu nói theo khoa học) mới là chính chân cách tu mà Thích Ca khuyên.
Cách tu đầu đà thậm chí còn là 1in2 cực đoan mà Thích Ca nhắc tới khi thuyết pháp.
Ẩn tu cũng tốt, xong lén lén đi thì ai biết đâu là đó.Cũng là bài học cho các sư nhỏ để có thể ngộ thêm ra.