Theo em hiểu thì ban đầu sư Minh Tuệ ẩn tu không yên ổn, hay nói cách khác là không phù hợp với hạnh tu của thầy khi không bình yên đi khất thực hoặc an trú. Thầy muốn đi bộ sang Ấn Độ để vừa đi vừa tu hành, nhưng cả người nhà lẫn những người xung quanh ai không đảm bảo thủ tục để đi - đảm bảo ở đây không chỉ là lo giấy tờ đơn thuần mà còn phải có phương án khả thi để đưa thầy đến Ấn Độ.Vậy tóm lại là mr.Tuệ vẫn cần phải có ng đi theo support mới đc đúng ko cụ? Chứ ko có ng đi theo thì các fan + anti + tụi lợi dụng nó bu lại cho thì đi bằng mắt.
Nên đừng có nói là ko có Báu thì sẽ có ng # đi support thay. Bởi có là ai # đi nữa thì bản chất vẫn phải có ng support đi cùng. Việc nói là ko có Báu sẽ có ng # hoặc ko cần ai đi cùng cũng đc thực tế chỉ là nói cho có theo kiểu giáo điều, xa rời thực tế.
Mà phàm những thứ xa rời thực tế thì chỉ có lánh đời như đi vào rừng thẳm, vào động sâu hoặc leo lên núi cao ít ng lai vãng thì mới làm nổi. Còn đã ra đường hòa vào với XH thực tế thì bớt giáo điều lại ỷ vào chữ Duyên giùm.
Nhiều ng có vẻ đang có xu hướng ỷ vào cái chữ Duyên này để đánh tráo khái niệm. Phủi bay hết công - quả, nhắm mắt làm ngơ cào bằng hết về sắc sắc ko ko. Kiểu đường ta ta cứ đi, mọi việc xung quanh tự nhiên diễn ra là do Duyên hết.
Nếu đã muốn sắc sắc ko ko vậy thế thì ngay lúc ban đầu đừng có lên tr.thông nhờ support này nọ. Xong giờ lại đánh tráo những ng support là tự tạo phúc cho họ, ko ai nợ ai hay phải nhớ ơn ai.
Gặp cụ axega giải quyết cho cụEm rảnh rỗi thất nghiệp muốn tìm đến con đường giải thoát cho nhẹ cái tâm vì vợ nó hằn học nhiều quá, nên theo dõi thớt xem có Cụ cao nhân nào đạt được đến những tầng thiền định cao dạy em làm sao mỗi lần nhập định tầm nửa tháng hoặc 2 chục ngày cho đỡ chi phí ạ. Chứ có việc làm kiếm tiền rủng rỉnh thì cũng chả nghĩ đến giải thoát vì đời nhiều cái để chơi và đam mê quá.
Giờ thầy MT và Ngộ Báu bỏ đi riêng (không cần lên mxh nữa) thì đám kia tan cmn rã ngay tắp lự.Cá nhân em thì k dám tin các sư khác có thể đi bộ đến Ấn Độ.
Chỉ có sư MT thì có khả năng. Cái này nó liên quan đến thể chất và ý chí con người.
Ngoài ra các YBer thì nên giải tán hết đi. Chỉ có anh Báu, anh Giáp và đội giúp việc đi theo là đủ rồi. Ra khỏi Thái Lan thì ưu tiên việc liên hệ với ĐSQ của mình để có biện pháp bảo hộ công dân.
Đã buông hết, không còn tình cảm gánh nặng cha mẹ, vợ con, miếng ăn của mình cũng không phải lo vì đã đi xin thiên hạ, tâm xác định sống thì đi, chết thì bỏ, thì còn gì nữa đâu hả cụ, nói điều gì ra cũng cảm giác nhẹ tựa lông hồng.Vậy tóm lại là mr.Tuệ vẫn cần phải có ng đi theo support mới đc đúng ko cụ? Chứ ko có ng đi theo thì các fan + anti + tụi lợi dụng nó bu lại cho thì đi bằng mắt.
Nên đừng có nói là ko có Báu thì sẽ có ng # đi support thay. Bởi có là ai # đi nữa thì bản chất vẫn phải có ng support đi cùng. Việc nói là ko có Báu sẽ có ng # hoặc ko cần ai đi cùng cũng đc thực tế chỉ là nói cho có theo kiểu giáo điều, xa rời thực tế.
Mà phàm những thứ xa rời thực tế thì chỉ có lánh đời như đi vào rừng thẳm, vào động sâu hoặc leo lên núi cao ít ng lai vãng thì mới làm nổi. Còn đã ra đường hòa vào với XH thực tế thì bớt giáo điều lại ỷ vào chữ Duyên giùm.
Nhiều ng có vẻ đang có xu hướng ỷ vào cái chữ Duyên này để đánh tráo khái niệm. Phủi bay hết công - quả, nhắm mắt làm ngơ cào bằng hết về sắc sắc ko ko. Kiểu đường ta ta cứ đi, mọi việc xung quanh tự nhiên diễn ra là do Duyên hết.
Nếu đã muốn sắc sắc ko ko vậy thế thì ngay lúc ban đầu đừng có lên tr.thông nhờ support này nọ. Xong giờ lại đánh tráo những ng support là tự tạo phúc cho họ, ko ai nợ ai hay phải nhớ ơn ai.
Khi con sói đã ngoạm miếng thịt trong mồm thì kể cả khi chết, mồm vẫn không buông bỏ.Giờ thầy MT và Ngộ Báu bỏ đi riêng (không cần lên mxh nữa) thì đám kia tan cmn rã ngay tắp lự.
Ý em là Ngộ Báu đi cùng sư MT, không lên MXH nữa.Khi con sói đã ngoạm miếng thịt trong mồm thì kể cả khi chết, mồm vẫn không buông bỏ.
Nên Ngộ Báo còn lâu mí đi riêng. Đi riêng thì ai biết Ngộ Báo là ai? Ai biết đến công đức giời biển của Ngộ Báo?
Nhưng lợi ích nhớn thế Ngộ Báu bỏ làm seo được ợ.Ý em là Ngộ Báu đi cùng sư MT, không lên MXH nữa.
Trong 1 câu của cụ có ý mâu thuẫn rất rõ ràng, và em có thể khẳng định là dù sư Minh Tuệ có làm gì cũng không vừa lòng cụ được.Theo em thì cứ bắt nhốt hết vào công viên hoặc sở thú đi, ngồi một chỗ cho xã hội yên ổn còn dễ thành Phật hơn là đi lang thang mất trật tự trị an. Ông nào muốn làm hạt giống hành đầu đà thì mở cửa cổng cho vào, ông nào mệt quá thì tống cổ về.
Nhốt vào một nơi các yb tha hồ đứng bên ngoài tác nghiệp, lại đc khối việc khỏi tranh dành miếng bánh truyền thông, cụ Báu cũng nhẹ tâm hơn đỡ lo ngay ngáy bị thọc gậy bánh xe.
Ấy ấy xin cụ đừng nhét chữ vào mồm!Trong 1 câu của cụ có ý mâu thuẫn rất rõ ràng, và em có thể khẳng định là dù sư Minh Tuệ có làm gì cũng không vừa lòng cụ được.
Ý cụ là tất cả các vị sư trong chùa đang tu hành bây giờ, những vị đang ẩn tu ở vùng núi hoang vu nào đó (như ở núi Sạn, núi Minh Đạm,...) đều là ở trong "công viên, sở thú"? Những nhà tu hành đang ngồi yên ổn tu tập thì cụ ví như bị bắt nhốt, còn đi ra ngoài thực hành hạnh đầu đà, khất thực thì cụ nói là "lang thang mất trật tự trị an".
Tâm địa xấu xa không cần che dấu như cụ mà cũng dám đi phán xét 1 bậc chân tu ư?
Đồng ý với bác, có những người tâm ác, chỉ cần trao đổi vài câu là thấy được, dù họ có cố gắng che đậy.Trong 1 câu của cụ có ý mâu thuẫn rất rõ ràng, và em có thể khẳng định là dù sư Minh Tuệ có làm gì cũng không vừa lòng cụ được.
Ý cụ là tất cả các vị sư trong chùa đang tu hành bây giờ, những vị đang ẩn tu ở vùng núi hoang vu nào đó (như ở núi Sạn, núi Minh Đạm,...) đều là ở trong "công viên, sở thú"? Những nhà tu hành đang ngồi yên ổn tu tập thì cụ ví như bị bắt nhốt, còn đi ra ngoài thực hành hạnh đầu đà, khất thực thì cụ nói là "lang thang mất trật tự trị an".
Tâm địa xấu xa không cần che dấu như cụ mà cũng dám đi phán xét 1 bậc chân tu ư?
Sao ko dc nhi? Vì xét cho cùng tốt đẹp hay xấu xa cũng là tương đối, tốt đẹp nhìn xấu xa thì cũng khác j xấu xa nhìn tốt đẹp? Đều lạc loài cả mà!Trong 1 câu của cụ có ý mâu thuẫn rất rõ ràng, và em có thể khẳng định là dù sư Minh Tuệ có làm gì cũng không vừa lòng cụ được.
Ý cụ là tất cả các vị sư trong chùa đang tu hành bây giờ, những vị đang ẩn tu ở vùng núi hoang vu nào đó (như ở núi Sạn, núi Minh Đạm,...) đều là ở trong "công viên, sở thú"? Những nhà tu hành đang ngồi yên ổn tu tập thì cụ ví như bị bắt nhốt, còn đi ra ngoài thực hành hạnh đầu đà, khất thực thì cụ nói là "lang thang mất trật tự trị an".
Tâm địa xấu xa không cần che dấu như cụ mà cũng dám đi phán xét 1 bậc chân tu ư?