Tối qua giao thừa e nghe cụ Báu live, phải nói là cụ ấy rất bản lĩnh và có tâm!
Em vừa comment trên live của cụ ấy "về thôi anh ạ "Tối qua giao thừa e nghe cụ Báu live, phải nói là cụ ấy rất bản lĩnh và có tâm!
Clip Trên là Phim về tổ sư Bồ Đề Đạt Ma, ngài là tổ thứ 28 của Thiền Tông Ấn Độ và là tổ thứ Nhất của Thiền Tông Trung Quốc,Thấy các cụ nhắc đến Đường Tăng từ Trung đi Ấn Độ, mà ít nhắc đến một vị từ Ấn Độ đi Trung, cũng thuộc tông phái của ngài Ca Diếp. Ngoài bộ phim cuộc đời của Đức Phật thì bộ phim này cũng đáng xem, giới thiệu với các cụ cày ngày Tết.
Sư có ý muốn hồi hương, trước khi về, gọi đệ tử trình bày sở đắc: "Giờ ta ra đi sắp tới, vậy mỗi đệ tử hãy nói cho ta nghe sở đắc của mình".
Đạo Phó bạch: "Theo chỗ thấy của tôi, muốn thấy đạo phải chẳng chấp văn tự, mà cũng chẳng lìa văn tự."
Sư đáp: "Ông được lớp da của tôi rồi."
Ni Tổng Trì nói: "Chỗ giải của tôi như cái mừng vui thấy nước Phật (tâm) bất động, thấy được một lần, sau không thấy lại nữa."
Sư nói: "Bà được phần thịt của tôi rồi."
Đạo Dục, một đệ tử khác, bạch: "Bốn đại vốn không, năm uẩn chẳng phải thật có, vậy chỗ thấy của tôi là không một pháp nào khả được."
Sư đáp: "Ông được bộ xương của tôi rồi."
Cuối cùng, đến phiên Huệ Khả. Huệ Khả lễ bái sư rồi đứng ngay một chỗ, không bạch không nói gì cả. sư bảo: "Ngươi đã được phần tuỷ của ta." Rồi ngó Huệ Khả, sư nói tiếp: "Xưa Như Lai trao 'Chánh pháp nhãn tạng' cho Bồ tát Ca Diếp, từ Ca Diếp chánh pháp được liên tục truyền đến ta. Ta nay trao lại cho ngươi; nhà ngươi khá nắm giữ, luôn với áo cà sa để làm vật tin. Mỗi thứ tiêu biểu cho một việc, ngươi nên khá biết."
Huệ Khả bạch: "Thỉnh sư chỉ bảo cho."
Sư nói: "Trong, truyền pháp ấn để khế chứng tâm; ngoài, trao cà sa để định tông chỉ. Đời sau, trong cảnh cạnh tranh, nếu có người hỏi ngươi con cái nhà ai, bằng vào đâu mà nói đắc pháp, lấy gì chứng minh, thì ngươi đưa bài kệ của ta và áo cà sa ra làm bằng. Hai trăm năm sau khi ta diệt rồi, việc truyền y dừng lại. Chừng ấy, đâu đâu người hiểu đạo và nói lý rất nhiều, còn người hành đạo và thông lý rất ít, vậy ngươi nên cố xiển dương đạo pháp, đừng khinh nhờn những người chưa ngộ. Bây giờ hãy nghe bài kệ của ta:"
Sư lại nói thêm: "Ta có bộ kinh Lăng Già bốn cuốn, nay cũng giao luôn cho ngươi, đó là đường vào tâm giới, giúp chúng sanh mở được cửa kho tri kiến của Phật. Ta từ Nam Ấn sang đến phương Đông này, thấy Xích Huyện Thần Châu có đại thừa khí tượng, cho nên vượt qua nhiều nơi, vì pháp tìm người. Nhưng bao nhiêu cuộc gặp gỡ không làm ta mất lòng, bất đắc dĩ phải ừ hử vậy thôi. Nay được ngươi để truyền thọ y pháp, ý ta đã toại!"
吾本來玆土 傳法救迷情。 一華開五葉 結果自然成 Ngô bản lai tư thổ Truyền pháp cứu mê tình. Nhất hoa khai ngũ diệp Kết quả tự nhiên thành. Ta đến đây với nguyện, Truyền pháp cứu người mê. Một hoa nở năm cánh, Nụ trái trổ ê hề.
Sư Tuệ Minh từ lúc đi ở Quảng Trị và Huế luôn bên cạnh bảo vệ thầy Minh TuệEm thấy nói là định cho Minh Nhuận, Kim Cang (Phúc Giác) và Minh Đạt về.
Với tình hình này thì chắc chỉ có sư Minh Trí và sư Tuệ Minh còn trụ lại sau khi qua Thái Lan
Cụ phá đoàn áEm vừa comment trên live của cụ ấy "về thôi anh ạ "
Cụ Báu cần kham nhẫn thêm nữa là hoàn hảo. Em tin là Cụ ấy thành công.Tối qua giao thừa e nghe cụ Báu live, phải nói là cụ ấy rất bản lĩnh và có tâm!
E vừa xem mấy video ngắn thì thấy có tương đối các sư phụ còn xung nhắm,.Phúc Giác có vẻ hơi vạ miệng, còn Minh Đạt tự nhiên ăn bom. Nói chung cũng chịu thôi, các sư nhỏ đến với thầy vì duyên tụ thì rồi họ sẽ cũng đi vì duyên tán.
Tết nhất em đi nhiều không kịp xem clip có chuyện gì mà thay đổi nhiều vậy cụ? Em nghĩ tốt đẹp có thể chỉ có cụ Minh Tuệ và Minh Tạng khả năng trọn đường, các sư khác sẽ có người vào người ra thôiKhác nhiều chứ cụ, tất cả mọi người đều biết cụ Báu đóng vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc hành trình này (có sự nhờ vả của bố mẹ và chính cụ Tuệ).
Cái cụ Báu ko thể lường trước là ở các sư nhỏ, họ vẫn còn khá tham sân si, buổi nói chuyện đêm qua theo như cụ Báu nói và cụ Giáp xác thực thì đó là sự thất vọng tột cùng của nhóm hỗ trợ đối với các sư (kể cả cụ Tuệ, trường hợp này đóng vai trò nhu nhược như Đường Tăng) đến nỗi cụ Hùng Việt kiều còn phải quỳ xuống trước vụ Tuệ để xin ngừng hỗ trợ đoàn, còn cụ Báu thực sự là cực kỳ kham nhẫn.
Từ giờ trở đi thì cụ Báu và các hộ pháp khác sẽ làm đúng như họ đã hứa ban đầu tức là chỉ hỗ trợ cụ Tuệ về mặt thủ tục giấy tờ, với các sư nhỏ thì sẽ tự lo, thậm trí nếu đến hết Thái Lan thì chỉ còn cụ Tuệ và 1-2 sư nữa cùng với cụ Báu-Hà-Giáp, cụ Hùng sẽ ko đi tiếp nữa
Sp thứ 2 trong list của cụ tối qua tới Công chiện đó,..Tết nhất em đi nhiều không kịp xem clip có chuyện gì mà thay đổi nhiều vậy cụ? Em nghĩ tốt đẹp có thể chỉ có cụ Minh Tuệ và Minh Tạng khả năng trọn đường, các sư khác sẽ có người vào người ra thôi
e chưa coi nhưng kiếp nạn to nhất từ đầu tới giờ chắc tranh thủ coi tí thôi.Tết nhất em đi nhiều không kịp xem clip có chuyện gì mà thay đổi nhiều vậy cụ? Em nghĩ tốt đẹp có thể chỉ có cụ Minh Tuệ và Minh Tạng khả năng trọn đường, các sư khác sẽ có người vào người ra thôi
Báu có thể ảo tưởng là xây dựng các hạt giống hạnh đầu đà nên tính kỹ quá em nghĩ hạt giống hay không đừng đặt barem ngay từ đầu mà từng ngày từng lúc rồi đến khi thành quả tự sẽ thành hạt giống hay không. Báu nên thả lỏng bản thân ra chút, tự duyên ai sẽ đến đích hạt giống thôiTóm tắt câu chuyện buồn của ông Báu:
1/ thầy MT và thầy AL có "xích mích" với ông Báu về việc đưa người thân qua thăm; có cô Trinh gì đó là người trợ duyên của thầy AL; có người trong đoàn truyền tin ra bên ngoài về việc này, ông Báu ám chỉ là từ phía các thầy;
2/ thầy AL mượn phone ông Hùng để gọi trực tiếp cho ông Theerawat để hỏi có thể đưa người thân qua không;
3/ thầy PG chỉ trích về việc quay phim khi bị ép đi về ở Lào, chỉ trích ông Báu nói trên mạng thầy bị CA bắt và trục xuất; ông Báu phản bác và nói thầy tiếp tục nói dối; thầy PG nói chỉ nghe thông tin trên mạng nói vậy;
4/ thầy MN và PG đề nghị để cho mọi chuyện diễn ra tự do như lúc ở VN (khất thực ở đâu, nghỉ ở đâu, YB ai muốn làm gì thì làm); các thầy nói cứ tự do, nếu bị đuổi thì đi; thầy MN đề nghị tổ chức họp báo với YB (thầy MT về sau ko đồng ý);
5/ ông Hùng xin phép được rời đoàn nhưng ông Báu thuyết phục ở lại để tiếp tục;
6/ thầy MT hỏi ông Báu có đang làm theo chỉ đạo của cơ quan chức năng nào hay ko, hay GHPG VN, thầy nhắc đang giữ giới ko được nói dối; ông Báu hỏi thầy ko tin con hay sao, thầy nói chỉ nhắc nhở vậy thôi; ông Báu trả lời chỉ làm việc với cơ quan chức năng lúc đầu về việc bao nhiêu người sẽ đi, đi ra khỏi VN bằng đường nào, mọi việc sau đó (kể cả xin visa) đều là nhờ vào quan hệ cá nhân;
7/ ông Báu dừng toàn bộ việc hỗ trợ xin visa cho các thầy mới (MĐ, PG và MN) trong đoàn cũng như dừng hỗ trợ việc đưa thêm thầy mới từ VN qua; sáng mai có thầy MS qua thì cũng sẽ hủy để thầy quay về luôn;
8/ dù thầy có đuổi đi thì ông Báu vẫn một lòng bám theo để bảo vệ thầy MT;
9/ thầy AL đề nghị mua smart phone cho thầy CT (có sim, có 3G), mục đích là cập nhật kinh sách và học ngoại ngữ; Giáp sẽ mua iPhone và giao cho thầy CT;
10/ thầy AL có nói nhiều lần về việc nhập quốc tịch cho thầy MT; ông Báu nói nguy cơ là hiện hữu và phải ngăn chặn, kiểu như họ chờ ở đâu đó và đưa thầy đi tị nạn chính trị (!!!);
11/ từ ngày mai lịch trình của đoàn sẽ theo như mong muốn cũng như hạnh tu của các thầy: tự do mọi thứ, Phật tử ko cần xếp hàng, hộ pháp ko cần phải "babysitter" các thầy: dậy sớm nấu nước nóng, dục rác giùm các thầy...
12/ ông Báu nói đích danh thầy MN là người muốn phá đoàn;
13/ thầy MT lì xì cho ông Báu 2 chữ giữ giới;
14/ các hộ pháp sẽ ko nhận đồ ăn cho lại từ các thầy nữa, vẫn ăn chay nhưng sẽ tự mua;
15/ hộ pháp đồng ý công bố toàn bộ thông tin cho mọi người biết, ko giải tán, vẫn theo bảo vệ thầy; ông Báu nói về chuyện đời thầy MT rất ngây thơ;
Có điểm tui đồng ý là các hộ pháp ko cần/ko nên "babysitter" các thầy, vừa ko đẹp vừa có thể ảnh hưởng đến hạnh tu các thầy.
Mong đoàn đi đến đất Phật được như mong muốn!
Cụ Tạng đang có vấn đề khi nghe phong phanh rằng cụ Báu ko cho gia đình sang thăm (thực tế ko phải như vậy vì cụ Báu đã đặt vé cho họ rồi), vấn đề nảy sinh là ở cô Trinh nào đó cũng muốn sang, cụ Tạng nổi cáu cứ như muốn đánh nhau với cụ Báu (clip cụ Báu có nói).Tết nhất em đi nhiều không kịp xem clip có chuyện gì mà thay đổi nhiều vậy cụ? Em nghĩ tốt đẹp có thể chỉ có cụ Minh Tuệ và Minh Tạng khả năng trọn đường, các sư khác sẽ có người vào người ra thôi
Ai phá đoàn hả cụCụ phá đoàn á
Cũng do cụ Báu quá kính trọng cụ Tuệ và ko muốn bị rơi vào bẫy của kẻ xấu nên cụ ấy vẫn ở lại và khuyên cụ Hùng cũng nên ở lạiAi phá đoàn hả cụ
Đi theo hỗ trợ cho cụ Tuệ, nhưng bị hiểu lầm đủ đường. Thôi thì hết duyên, có hợp có tan, để các Youtuber còn lại đưa cụ Tuệ sang ấn cũng được
Nếu chỉ là hiểu nhầm thôi thì nổi nóng, sau khi nổi nóng bình tĩnh thì lại thấy được tâm đã bị khởi hạt giống cay cú lên, em lai hóng xem cụ Tạng và cụ Báu kiểm soát "hạt giống cay cú" thế nào?Cụ Tạng đang có vấn đề khi nghe phong phanh rằng cụ Báu ko cho gia đình sang thăm (thực tế ko phải như vậy vì cụ Báu đã đặt vé cho họ rồi), vấn đề nảy sinh là ở cô Trinh nào đó cũng muốn sang, cụ Tạng nổi cáu cứ như muốn đánh nhau với cụ Báu (clip cụ Báu có nói).
Cụ Báu đã quyết định ko quan tâm gì đến các sư nhỏ nữa mà chỉ tập trung vào cụ Tuệ (thực tế cụ Báu vẫn quan tâm chăm sóc đến 2 sư Minh Trí và Tuệ Minh), cụ ấy rất nóng và quyết tâm cho mấy sư còn lại về điểm xuất phát nhưng cụ Tuệ đã khuyên nên giữ bình bĩnh, cứ để mọi việc tự nhiên, cụ Tuệ biết hết ai như thế nào rồi
Thực tế là cụ đường huyền trang sang tei trúc không có Tôn Ngộ Không theo phù trợ cụ nhỉCũng do cụ Báu quá kính trọng cụ Tuệ và ko muốn bị rơi vào bẫy của kẻ xấu nên cụ ấy vẫn ở lại và khuyên cụ Hùng cũng nên ở lại
cụ Báu em nghĩ cứ bình tính tầm vài hôm mọi chuyện êm thôi vì mục đích chính là sư Minh Tuệ chứ không phải mấy vii xòn lại kẻ phá tập trung vào 2 người này.Cũng do cụ Báu quá kính trọng cụ Tuệ và ko muốn bị rơi vào bẫy của kẻ xấu nên cụ ấy vẫn ở lại và khuyên cụ Hùng cũng nên ở lại
Dù sao thì các Sp vs đội ngũ hỗ trợ cũng đã có đc 1 cuộc trao đổi thẳng thắn với nhau rồi,..Nếu chỉ là hiểu nhầm thôi thì nổi nóng, sau khi nổi nóng bình tĩnh thì lại thấy được tâm đã bị khởi hạt giống cay cú lên, em lai hóng xem cụ Tạng và cụ Báu kiểm soát "hạt giống cay cú" thế nào?