Hạ đao thành phật mà cụChẳng hiểu sao cài được sư mới này vào, xăm mình từa lưa hột đậu.
Hạ đao thành phật mà cụChẳng hiểu sao cài được sư mới này vào, xăm mình từa lưa hột đậu.
Xăm mình hổng nói lên đc gì đâu, tui nhớ là trong đoàn cũng có thầy có xămChẳng hiểu sao cài được sư mới này vào, xăm mình từa lưa hột đậu.
Cụ dẫn hay quá. Kính cụ.Vẫn thích quay lại cơ à...
Câu hỏi là từ phút 24:40, còn chính thức bắt đầu nhắc đến điện đường trường trạm là 25:20 cụ ạ. Cụ xem từ đó. Sư Minh Tuệ nói rằng sự tiến hóa của người đi tu là tiến hóa về mặt tâm linh, không phải là tiến hóa theo kiểu xây dựng điện đường trường trạm (tức là vật chất). Đấy là ý chính. Sau đó sư nói thêm rằng những tiến hóa về mặt vật chất vẫn có thể bị phá hủy bởi thiên tai ví dụ một trận đại hồng thủy, rồi lại trở về cát bụi (quy luật vô thường trong đạo Phật). Sư không nhắc một chữ nào đến "trái tự nhiên" bởi vì "trái tự nhiên" hay "thuận tự nhiên" không phải là vấn đề mà nhà Phật quan tâm. Đó là một ý khác mà tay "bò mộng" phía trên cố tình bóp nặn ra để gây war, em đã nói một lần rồi mà vẫn giả nai đăng lại.
Xem các video về sư MT từ khi chưa nổi tiếng đến giờ và cả các video trong chuyến bộ hành này cũng là cách luyện bỏ được Tham, sân, si cụ ạ...suy nghĩ sự việc tốt đẹp hơn khá nhiều.. ..Hôm qua khi các cụ chia sẻ việc sẽ có cụ Phúc Giác sang nhập đoàn, ban đầu em cũng khá bất ngờ và trong tâm không được hoan hỉ lắm, nhưng vẫn kiên nhẫn (kham nhẫn) quan sát xem sự việc ntn chứ không phản ứng sân sân.Sao em bắt đầu loạn não với các drama trên này, chẳng dám theo vì sân si cứ nổi lên ầm ầm.
Cái trào lưu muốn xã hội hoá tăng đoàn và cách tu hành như ăn tươi nuốt sống rốt ráo của một số người sao đáng sợ quá.
Muốn nhanh thì phải từ từ.
Khổ hải vô biên, hồi đầu thị ngạn.
Sadhu, sadhu ….
Nó phải loạn xạ cả lên mới thấy Tham - Sân - Si nó thường trực khắp nơi qua nhiều phương thức và người đang tu tập họ phải kham nhẫn được đến mức độ nào mới có thể bền chí kiên cường theo đuổi việc học tập tu hànhSao em bắt đầu loạn não với các drama trên này, chẳng dám theo vì sân si cứ nổi lên ầm ầm.
Cái trào lưu muốn xã hội hoá tăng đoàn và cách tu hành như ăn tươi nuốt sống rốt ráo của một số người sao đáng sợ quá.
Muốn nhanh thì phải từ từ.
Khổ hải vô biên, hồi đầu thị ngạn.
Sadhu, sadhu ….
Chợt nhớ lại câu nói của ông thầy dạy triết vài chục năm trước:
“chuông nhà thờ gióng giả chốn phồn hoa,
mõ cửa chùa khoan thai miền u tịch”.
Có vẻ cụ Báu đang rối ở nước cờ truyền thông.
Có khi nào tâm cụ đang rối chứ ko phải Tăng đoàn và cụ Báu ko?Sao em bắt đầu loạn não với các drama trên này, chẳng dám theo vì sân si cứ nổi lên ầm ầm.
Cái trào lưu muốn xã hội hoá tăng đoàn và cách tu hành như ăn tươi nuốt sống rốt ráo của một số người sao đáng sợ quá.
Muốn nhanh thì phải từ từ.
Khổ hải vô biên, hồi đầu thị ngạn.
Sadhu, sadhu ….
Chợt nhớ lại câu nói của ông thầy dạy triết vài chục năm trước:
“chuông nhà thờ gióng giả chốn phồn hoa,
mõ cửa chùa khoan thai miền u tịch”.
Có vẻ cụ Báu đang rối ở nước cờ truyền thông.
Sám hối, sám hối.Có khi nào tâm cụ đang rối chứ ko phải Tăng đoàn và cụ Báu ko?
người ngoài vẫn còn sân hận với nhau - si mê với nhau mới thấy rối thấy drama để vắt óc phân tích còn người bên trong tu tập họ vẫn cứ tu tập để hãm bớt những thứ người ngoài đang vướng bậnCó khi nào tâm cụ đang rối chứ ko phải Tăng đoàn và cụ Báu ko?
Tôi thâý lúc nói chuyện với cụ Báu mắc liếc qua liếc lại loạn xị, thôi thì cũng hi vọng mình sai.Hạ đao thành phật mà cụ
Không biết mọi người cảm nhận thế nào cụ MT trong clip này không giảng pháp mà trao đổi hay không kém cụ Thích Pháp Hoà về pháp thoại. Rất rõ ràng và trong sáng không hề có tí ma mị nàoVào coi clip mới phỏng vấn Sư của kênh Úc, hay hơn đội Kim Cang câu view:
Em cũng buồn cười khi sư Kim Cang ( em thích gọi vậy ) bị anh Giáp yêu cầu kiểm đồ. Trong túi có 1 điện thoại và hơn 8 củ… sư bảo anh Giáp giữ lại cho sư để sau này cần thì dùng hì hìChết cười với đoạn nói chuyện của sư Phúc Giác. Sự tham gia của sư vào tăng đoàn em thấy phản ánh đúng thực tế cuộc sống, đời trong đạo và đạo trong đời, sự gần gũi của Phật giáo với cuộc sống chứ không phải thần thánh hóa, biến Phật giáo thành gì đó cao siêu huyền bí. Và thực sự em cảm phục Giáp và anh Báu có thể tạm gác bỏ cuộc sống của mình để đi theo hộ pháp cho đoàn như vậy. Thực sự nể. Thế mà vẫn có những người vào soi mói bình phẩm được. Giáp và anh Báu cũng là người bình thường, đừng đòi hỏi họ phải hành xử hoàn hảo. Không ai hoàn hảo theo hết ý của khán giả được. Nhưng thôi khen chê cũng là chuyện thường, và là quan điểm riêng của mỗi người. Thiện tai thiện tai.
Nói chung cụ này còn tỉnh lắm. Còn lo đc hậu sự sau này vẫn còn 7 hay 8 củ gì đó,..Em cũng buồn cười khi sư Kim Cang ( em thích gọi vậy ) bị anh Giáp yêu cầu kiểm đồ. Trong túi có 1 điện thoại và hơn 8 củ… sư bảo anh Giáp giữ lại cho sư để sau này cần thì dùng hì hì
Nói chung không thế nói hết tạp niệm là hết đâu .. nhưng thôi ít nhất sư nói thật đúng những gì trần tục trong người sư
Em đã nghe một lần, nãy nghe lại đoạn Sư nói về “Thiền” cho tới “Định” sau không nghe tiếp nữa, có lẽ cần đọc thêm sách mới hiểu rõ hơn. Có hơn 10 phút mà Sư nói mấy vấn đề cơ bản của tu tập như nước chảy mây trôi, toàn việc cực khó như “Tứ chánh cần”, “quán nhân duyên” “quán vô thường”… Sư thực hành, trải nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm về việc tu tập rất có giá trị. Đây là một trong những clip hay có giá trị về kinh nghiệm tu tập, cụ nào có thời gian chuyển hội thoại sang dạng văn bản.Không biết mọi người cảm nhận thế nào cụ MT trong clip này không giảng pháp mà trao đổi hay không kém cụ Thích Pháp Hoà về pháp thoại. Rất rõ ràng và trong sáng không hề có tí ma mị nào
Xạ thu xạ thu
Cụ tự đặt ra “những thứ” của người thường cho người tu tập thế này thì nên xem lạicòn người bên trong tu tập họ vẫn cứ tu tập để hãm bớt những thứ người ngoài đang vướng bận
ai đặt ra đâu cụ, giáo lý Đạo Phật cơ bản là Ngũ giới và Thập thiện mà cụCụ tự đặt ra “những thứ” của người thường cho người tu tập thế này thì nên xem lại