- Biển số
- OF-760226
- Ngày cấp bằng
- 18/2/21
- Số km
- 1,468
- Động cơ
- 113,013 Mã lực
Cuộc trao đổi giữa Sư Thái Lan và Hành giả Minh Tuệ
Từ hôm anh Lân đi theo đoàn, Minh Không và Minh Nhuận tranh cãi trên đường to tiếng, nói chung dần dần sẽ có những thông tin hậu trường, một đoàn người khó tránh những việc nọ kia.Hôm nay có nói đến 2 sư phụ nhỏ cãi nhau ? Nghĩa là thế nào nhỉ các cụ giải thích hộ em
Cụ này là Phra Bhodhinandhamunee Luang Jiew. Không biết người dịch là ai, có vẻ như người đó đã kết nối?Cuộc trao đổi giữa Sư Thái Lan và Hành giả Minh Tuệ
Em chịu, em chỉ biết là việc gặp chư thiên hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn em kể là có một vị cao tăng trụ trì 1 chùa ở miền Nam (em quên tên rồi), có lúc đang nằm trên giường tự nhiên lầm bầm gì đó như nói mớ. Về sau người ta hỏi thì sư bảo lúc đấy sư đang giảng kinh cho chư thiên ở trên trời. Xét đức của vị sư đó cũng như tuổi tác (lúc đó sư già sắp mất), bạn em tin là sư không có nhu cầu nói dối để mua danh chuộc tiếng. Việc chư thiên trên trời có "trình độ Phật học" kém hơn người trần cũng là chuyện bình thường.Hôm qua cụ Báu có hỏi sư Tuệ là thầy ngủ thầy có định không? Sư bảo là sư lúc nào cũng định, khi giữ giới tuyệt đối là định rồi, Mr Báu lại hỏi thế đêm định sâu Thầy có gặp chư thiên không? Sư bảo cái đó không nói được, như các cụ biết là sư không nói dối. Nói không thì không được, nói có không được phép. Cụ nào cho e hỏi nếu đúng thế thì Sư TMT giờ đang đạt ở tâng nào rồi?
Bờ íp nặng bịp hết đó cụ !!Em chịu, em chỉ biết là việc gặp chư thiên hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn em kể là có một vị cao tăng trụ trì 1 chùa ở miền Nam (em quên tên rồi), có lúc đang nằm trên giường tự nhiên lầm bầm gì đó như nói mớ. Về sau người ta hỏi thì sư bảo là lúc đấy sư đang giảng kinh cho chư thiên ở trên trời. Xét đức của vị sư đó cũng như tuổi tác (lúc đó sư già sắp mất), bạn em tin là sư không có nhu cầu nói dối để mua danh chuộc tiếng. Việc chư thiên trên trời có "trình độ Phật học" kém hơn người trần cũng là chuyện bình thường.
Mời cụ bớt chút thời gian đọc giáo trình quản lý nhà nước về tôn giáo để biết thế nào là một tôn giáo, phân biệt được tôn giáo khác tín ngưỡng, tập quán.Dân mình thì em không rõ lắm, em theo tín ngưỡng truyền thống là thờ thần linh bản địa và gia tiên, đồng thời hướng theo đạo Phật. Đạo Phật không phải là tôn giáo nên em vẫn tôn giáo KHÔNG như sổ sách.
Còn đạo Mẫu, em không tìm hiểu mấy.
.Đạo mẫu là gì
Trước nhất, Đạo Mẫu không phải là một hình thức tín ngưỡng tôn giáo đồng nhất, mà nó là một hệ thống các tín ngưỡng, trong đó ít nhất bao gồm ba lớp khác nhau, nhưng có mối quan hệ hữu cơ và chi phối lẫn nhau, đó là lớp tín ngưỡng thờ Nữ thần, lớp thờ Mẫu Thần và lớp thờ Mẫu Tam phủ, Tứ phủ.thegioidisan.vn
Con mẹ lũ mọi này chứ, em mong cs Thái tống hết lũ này về nước luôn, phức tạp phát sinh đều do lũ mọi này mà raTừ hôm anh Lân đi theo đoàn, Minh Không và Minh Nhuận tranh cãi trên đường to tiếng, nói chung dần dần sẽ có những thông tin hậu trường, một đoàn người khó tránh những việc nọ kia.
Coi clip tụi Hồng vệ binh phóng xe đeo bám, quây AND, cà khịa đánh nhau mới nguy hiểm này, toàn yêu Sư kính Sư leo lẻo mỗi ngày nhưng mất dạy, xảy ra tai nạn ra thì khổ. Cảnh sát Thái tống cổ tụi này về cho gọn.
Em hay nghe pháp thoại thầy Thích Giác Khang. Nên em tin.Em chịu, em chỉ biết là việc gặp chư thiên hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn em kể là có một vị cao tăng trụ trì 1 chùa ở miền Nam (em quên tên rồi), có lúc đang nằm trên giường tự nhiên lầm bầm gì đó như nói mớ. Về sau người ta hỏi thì sư bảo là lúc đấy sư đang giảng kinh cho chư thiên ở trên trời. Xét đức của vị sư đó cũng như tuổi tác (lúc đó sư già sắp mất), bạn em tin là sư không có nhu cầu nói dối để mua danh chuộc tiếng. Việc chư thiên trên trời có "trình độ Phật học" kém hơn người trần cũng là chuyện bình thường.
Em update lại tí: người đó là hòa thượng Thích Giác Khang. Hòa thượng theo hệ phái Khất Sĩ nhưng về sau kết hợp thêm Tịnh độ.
Kiếp nạn này ở mức “tiểu yêu” thôi, chưa được “đại yêu”Từ hôm anh Lân đi theo đoàn, Minh Không và Minh Nhuận tranh cãi trên đường to tiếng, nói chung dần dần sẽ có những thông tin hậu trường, một đoàn người khó tránh những việc nọ kia.
Coi clip tụi Hồng vệ binh phóng xe đeo bám, quây AND, cà khịa đánh nhau mới nguy hiểm này, toàn yêu Sư kính Sư leo lẻo mỗi ngày nhưng mất dạy, xảy ra tai nạn ra thì khổ. Cảnh sát Thái tống cổ tụi này về cho gọn.
Cụ ko biết đây là "đệ tử chân truyền" của thích chân quang ạ (hoặc có thể chính là mr.việt). Hồi xưa hung hăng bênh thầy nên bị khóa bánh mấy tháng. Tay này có điểm lươn lẹo là nói năng thì có vẻ rất từ tốn chậm rãi nhưng theo dõi đủ lâu thì thấy toàn xàm cả. Thầy hắn thì cũng bị hạ bệ rồi, hắn giờ cố đi hạ bệ người khác.Cụ viết rõ dài nhưng chả hiểu mịa gì về bản chất sự việc. Cụ mến mộ Phật pháp thì cụ Tuệ cũng mến mộ Phật. Nhưng tư duy cụ khác tư duy cụ Tuệ khác nhau. Cụ không hiểu hay tự tư duy áp đặt tư duy của mình lên đầu người khác phải thế này thế kia hay thắc mắc tại sao họ làm vậy là tư duy nhỏ mọn sân si. Nhiều cụ trên này cũng vậy. Bản chất con người tư duy định kiến chủ quan cá nhân mà éo chịu hiểu hay tôn trọng người khác. Vậy cùng sự việc mến mộ Phật như cụ chả ai biết mà cụ Tuệ đườc rất nhiều người đời kính phục yêu mến. Đều do cách làm và cái tâm hướng tới. Cụ tự tìm hiểu học hỏi nhá. Em thì nhìn thấy cái tâm cụ Tuệ trong sáng để vượt qua Tham Sân Si và cụ ấy vẫn đang học tập. Còn các câu hỏi thắc mắc sao cụ ấy ko nhận là sư hay môn phái nào thì em thấy cụ ấy thông minh nếu theo sư, theo môn phái thì phải theo luật lệ của GHPG, hay môn phái. Vậy cụ ấy chỉ là người tu tập theo đức hạnh phật là chuẩn để ko bố con thằng nào vặn vẹo được.
Người dịch nhiều chỗ không dịch sát ý - dịch theo chủ quan của bạn ý - đôi chỗ có sự phóng đại.Cụ này là Phra Bhodhinandhamunee Luang Jiew. Không biết người dịch là ai, có vẻ như người đó đã kết nối?
Nhiều câu sư ông nói đơn giản dễ hiểu mà ông này dịch hoa mỹ quáNgười dịch nhiều chỗ không dịch sát ý - dịch theo chủ quan của bạn ý - đôi chỗ có sự phóng đại.
Đôi khi thông dịch viên hay nhầm tưởng mình là người phát ngôn, nhất là ở dạng này. Người biết chuyên môn thì thường lại thích thể hiện kiến thức và vai trò của mình. Sư ông nói cũng dễ hiểu, đơn giản, từ cũng đại chúng thôi, chẳng gì cao siêu. Bạn ấy cũng dịch trả lời của cụ Tuệ hơi lộn xộn. Tiếc trong tăng đoàn ko ai dám dịch.Người dịch nhiều chỗ không dịch sát ý - dịch theo chủ quan của bạn ý - đôi chỗ có sự phóng đại.
Sư cô này họ Ma thì gọi là Ma Côsư cô đi cùng chuyến bay với Mr Giáp sang Thái Lan và muốn đi sau đoàn bộ hành, nhiều chuyện thú vị sắp diễn ra
Bạn ý phóng đại ra nào là chư thiên phù hộ, rồi oan gia trái chủ. Bạn này mà đi giảng pháp thì ban căng.Nhiều câu sư ông nói đơn giản dễ hiểu mà ông này dịch hoa mỹ quá
Mời cụ bớt chút thời gian đọc giáo trình quản lý nhà nước về tôn giáo để biết thế nào là một tôn giáo, phân biệt được tôn giáo khác tín ngưỡng, tập quán.
Tôn ghi tôn giáo đạo phật phải có thẻ cấp của ghpg cả phường em có 2 công dân.
Đầy người ở VN theo công giáo mà cccd cũng vẫn ghi tôn giáo không.
Em tin tưởng cho rằng:
+ Đạo Phật không phải là một tôn giáo bởi vì đạo Phật không phải là "một hệ thống tín ngưỡng và tôn sùng lễ bái trung thành với một thần linh siêu nhiên", mà là chân lý/đạo lý, con đường đi đúng đắn "từ bi và trí tuệ". Nếu có lễ bái hay đến chùa làm lễ bái thì đó là cách bày tỏ tấm lòng biết ơn của mình với "Thầy".
+ Đạo Phật không đòi hỏi nơi tín đồ một đức tin mù quáng, mà thay vào đó là lòng tín nhiệm căn cứ trên sự hiểu biết của mình trong sự tự hành. Dó đó tín đồ đạo Phật không nhất thiết phải đến chùa, mà điều căn bản là học và hành theo những điều chỉ dạy từ Thầy.
+ Tại sao sư Minh Tuệ được nhiều ngưỡng mộ, bởi sư đã truyền cảm hứng bởi cách tu hành ("tu và hành") theo lối hạnh đầu đà - giữ giới nghiêm túc khó nhất theo lời Phật dạy. Ngoài ra, nếu ai theo dõi trên các ytb hỏi và trả lời, sư Minh Tuệ như người truyền các pháp tu bằng lời nôm ngắn gọn, dễ hiểu, không dài lê thê như các bài kinh kệ.
+ Trước khi thực hành pháp tu hạnh đầu đà, sư Minh Tuệ đã đọc và tìm thấy con đường (đạo) để tu tập từ các bộ kinh - gần như là bộ kinh gốc nguyên thủy (Nikaya) được Hoà thượng Minh Châu phiên dịch từ tiếng Pali sang tiếng Việt.
+ Cách học kinh của sư Minh Tuệ, em nghĩ là không phải là học thuộc từng câu chữ, dấu chấm, phẩy, mà học thuộc/hiểu từng ý - một cách đọc sách giống như Khổng Minh trong truyện Tam quốc. Thế nên nhiều nhà sư nói bà chính sư Minh Tuệ cũng nói là chẳng thuộc bài kinh nào là như thế.