Thực ra là cụ kia nói không sai đâu. Khất thực của hạnh đầu đà thì xin ăn đủ là dừng, mục đích là đặt bản thân vào vị trí hèn kém nhất để nuôi thân.cụ đã ko biết thì thôi im đi, trong 1 clip cụ Tuệ có nói cụ Báu và ae tnv ko nhận đồ bố thí dc vì sao thì cụ xem lại clip đó, cụ Tuệ phải nhận thay rồi đưa lại cho ae, đã ko biết thì đừng khẳng định là cụ Tuệ phạm giới, nghe nó chối tai lắm.
Do việc khất thực tại Lào, tại Thái đang khác xa với ý nghĩa khất thực trong hạnh đầu đà. Một đằng là đi từng nhà xin ăn còn một đằng là được "dâng" đến tận miệng. Thế nên cụ Báu, cụ Giáp và một số cụ đi theo đoàn đang rơi vào việc "chấp" hình tướng, thấy người khác thành kính dâng đồ ăn thì nghĩ rằng mình chưa đủ phẩm hạnh để nhận.
Cụ Báu, cụ Giáp và các cụ đi theo không dám nhận đồ bố thí thì cũng không thể chết đói, bỏ tiền ra mua đồ ăn thoải mái không ai dị nghị gì cả, không cần các sư phải nhận hộ.
Khất thực nói trắng ra là đi xin ăn để nuôi thân, tập bỏ tham, sân, si trên con đường tu đạo. Người nhận đồ khất thực cũng không ban phước được gì cho người cúng dường cả nên chấp vào sự tu hành chưa đủ là sự lệch lạc. Cụ Giáp, cụ Báu chỉ cần tập theo đúng tôn chỉ, nhận đủ ăn là dừng, không được lựa chọn đồ ăn mà cho gì ăn nấy là đã tốt đời đẹp đạo không ai có thể chê trách được.
Kể cả cái việc nhận dư thừa đồ cúng dường rồi chất lên xe, dù rằng sau đó đi phát cho người khác nhưng cũng sẽ làm khởi phát lòng tham, không đúng với con đường ban đầu.